ในปี 2024 นี้ เกมเมอร์หลายคนอาจรู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัวของเครื่องคอนโซล PlayStation 5 Pro ที่จะเปิดให้พรีออเดอร์ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม 2024 ก่อนที่จะวางขายอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน จนหลายคนก็เริ่มให้ความสนใจกันการหาตัวแทนจำหน่ายที่เชื่อถือได้ในประเทศไทย ซึ่งมีตัวเลือกอยู่เป็นจำนวนมาก

จนในวันหนึ่ง เราก็ได้พบว่ามี ‘ร้านขายเกม’ ร้านหนึ่งใจกลาง สยามสแควร์ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างจากใคร ๆ เพราะที่แห่งนี้มีทั้งร้านเกมที่เปิดให้ทุกคนสามารถเล่นเกมตามเวลาที่ตัวเองพอใจได้ แล้วก็มีร้านขายเกมคอนโซล PS5 และ Nintendo Switch ให้เลือกซื้อ รวมถึงยังมี ‘ร้านข้าวหน้าเนื้อสไตล์ญี่ปุ่นแท้’ ในราคาสบาย ๆ คุ้มค่าทุกบาทที่เสียไป ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น ร้านขายเกมแห่งนี้ ยังได้รับการรับรองจากทาง Sony ให้เป็นร้านค้าอย่างเป็นทางการ และเป็นตัวแทนจำหน่าย PS5 Pro อีกด้วย!

FLINT K. จาก เดลินิวส์ออนไลน์ ได้มีโอกาสในการเข้าไปสัมภาษณ์กับ ‘คุณคิด เกรียงศักดิ์ ฉมาดล’ เจ้าของร้านเกม Winning Zone รวมถึงร้านขายเกม SiamGameShop และร้านอาหารญี่ปุ่น คิดด้ง (KidDon) พร้อมกับได้สัมผัสบรรยากาศของทั้งสามร้านที่เขาดูแลอยู่ ในบทความนี้ จะอธิบายเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นมาของทางร้าน รวมถึงจุดเด่นต่าง ๆ ที่คุณคิดอยากจะชวนผู้ที่สนใจทุกคนมาสัมผัสกันสักครั้ง!

ร้านของ “คุณคิด” เป็นอย่างไรบ้าง?

“คุณคิด” มีชื่อจริงว่า เกรียงศักดิ์ ฉมาดล คือเจ้าของร้าน Winning Zone, SiamGameShop และ Kiddon ที่ตั้งอยู่ใจกลางสยามสแควร์ ในตึก “ลิโด้” เขาเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่มีสายอาชีพทางด้านอาหาร โดยเขาได้อธิบายเกี่ยวกับทางร้าน และความชอบส่วนตัวไว้ว่า “ผมชอบเล่นเกมทุกประเภทเป็นชีวิตจิตใจมาตั้งแต่เด็ก เขาเริ่มมาจากการไปเล่นเกมตามร้านเกมต่าง ๆ ที่เขาได้เจอ แล้วค้นพบว่าการเล่นเกมนั้นทำให้เขารู้สึกมีความสุข” 

“เพราะมันทำให้ผมได้สัมผัสกับตัวละครที่มีสีสัน มีเรื่องราว มีความท้าทายให้เผชิญ และทำให้ผมรู้สึกเหมือนกำลังดูหนังที่สามารถโต้ตอบกับมันได้อยู่ด้วย ทั้งหมดนี้จึงทำให้ผมเริ่มให้ความสนใจกับเกมอย่างจริงจังมาตั้งแต่เด็ก”

“ในสมัยก่อน การซื้อเกมเข้าไปเล่นที่บ้านเป็นเรื่องยาก เพราะผู้ปกครองหลายคนยังไม่มีความเข้าใจถึงความเป็น เกม รวมถึงยังมองถึงโทษของมันเป็นหลัก ทำให้ ร้านเกม กลายเป็นเหมือนสวรรค์สำหรับเด็ก ๆ หลายคนที่อยากเล่นเกม แล้วไม่สามารถซื้อกลับไปเล่นเองที่บ้านได้ มันกลายเป็นธุรกิจที่เด็กในยุค 90s จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี”

“ซึ่งผิดกับในยุคปัจจุบันที่ วิดีโอเกม สามารถต่อยอดให้เป็นธุรกิจหลายรูปแบบได้ ตัวเกมมีการพัฒนาขึ้นไปในหลายรูปแบบ ทั้งบน PC บนมือถือ หรือแม้แต่คอนโซลรุ่นใหม่ และ VR ต่างก็มีการปรับตัวเข้าไปมีบทบาททางสังคมเป็นอย่างมาก”

“อีกหนึ่งในประโยชน์ที่ผมมองเห็นเกี่ยวกับเกม ก็คือเรื่อง การเสริมทักษะ (Life Skills) ที่ผู้เล่นสามารถนำหลายสิ่งหลายอย่างจากในเกมไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้ หรือในปัจจุบัน ผู้เล่นหลายคนก็ได้มีการนำทักษะการเล่นเกม ไปต่อยอดในทาง อีสปอร์ต หรือไปเป็นนักกีฬาในชีวิตจริง หนึ่งในตัวอย่างเกมเมอร์ที่เห็นได้ชัดที่สุด ก็คือ ยานน์ มาร์เด็นเบรอะห์ (Jann Mardenborough) ผู้ที่เล่นเกม Gran Turismo บน PlayStation จนได้กลายไปเป็นนักแข่งรถในชีวิตจริงนั่นเองครับ!” 

(คุณคิด ได้กล่าวเสริมในส่วนนี้ไว้ว่า “โดยส่วนตัวผมก็ชอบเล่นเกม GT เพราะอยากฝึกฝนการขับรถโดยไม่ต้องเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยง แล้วสิ่งที่ผมได้กลับมาก็คือสกิลในการขับรถที่ดีขึ้น ผมสามารถกะระยะ เลี้ยวรถ ตัดสินใจ หรือควบคุมรถได้ดีขึ้น เพราะเราผ่านการเล่น Simulator มาแล้ว มันก็สอนให้เรารู้ว่าเราจะต้องขับรถให้ดีอย่างไร และผมก็เชื่อว่ายังมีอีกหลาย ๆ เกมที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้”)

แล้วความเป็นมาทั้งหมด ก่อนที่จะสร้างร้านนี้ขึ้นมามันเป็นอย่างไรบ้างครับ?

จุดเปลี่ยนสำคัญของ คุณคิด คือการเข้าสู่ตัวเมืองเพื่อมาศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลัยรังสิต หลังจากที่เรียนจบชั้นมัธยมศึกษามาจากจังหวัดขอนแก่น โดยในช่วงปีแรก เขาก็ได้พบกับร้านเกมคอมพิวเตอร์ แล้วก็เริ่มสัมผัสได้กับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น แต่ด้วยความที่เขาเป็น ‘เกมเมอร์สายคอนโซล’ มาทั้งชีวิต เขาก็เลยเริ่มเกิดความคิดอยากจะหาโอกาสในการเปิดร้านเกมขึ้นมาใหม่ โดยเน้นไปที่เครื่องคอนโซลอย่างจริงจังเป็นครั้งแรก

แล้วในช่วงเวลานั้นตัวเขาก็ขึ้นสู่ปี 4 พร้อมกับต้องเตรียมทำวิทยานิพนธ์อย่างเดียว ทำให้เขาเริ่มมีเวลาว่างมากขึ้น แล้วได้ตัดสินใจคุยนำเงินทุนที่ตัวเองออมสะสมไว้ตั้งแต่ช่วงเริ่มเข้ามาเรียนในการเปิดธุรกิจร้านเกมเป็นของตัวเอง เพื่อให้นักศึกษา หรือเด็ก ๆ รอบพื้นที่มาใช้บริการกัน

ตอนนั้น เขาได้เช่าพื้นที่เล็ก ๆ ใกล้มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมกับซื้อคอนโซลมาประมาณ 7-8 เครื่องในการเริ่มต้น หลังจากเปิดร้านไปได้สักพักหนึ่ง ผู้คนรอบมหาวิทยาลัยก็ให้ความสนใจกับร้านของเขาอยู่เป็นประจำ เขาเปิดร้านเกมของตัวเองไปเรื่อย ๆ จนถึงช่วงที่เรียนจบ เขาก็เริ่มกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองอีกครั้ง ว่าควรจะอยู่ต่อในพื้นที่นี้ หรือควรขยายไปอยู่ในพื้นที่การค้าหรือไม่

เหตุผลสำคัญในเรื่องนี้ เกิดจากประสบการณ์ในการเดินทางไปที่ ”สยามสแควร์” และ “สะพานเหล็ก” เป็นประจำของเขา ซึ่งทั้งสองที่นี้เป็นแหล่งขายเกมยอดนิยมในอดีต ทำให้เขาคุ้นเคยกับวิถีชีวิตของวัยรุ่นจากทั้งสองย่านในยุคนั้นดี และรู้ว่าจะหาเกมได้จากที่ไหนบ้าง

จนในที่สุด เขาก็ได้ตัดสินใจมาลองเริ่มต้นธุรกิจร้านเกมใหม่ของเขาที่ “ลิโด้” ซึ่งในขณะนั้นก็เคยมีร้านเกมตั้งอยู่เพียงร้านเดียวภายในอาคารนี้ แล้วตัวเขาก็ได้บอกกับตัวเองว่าจะพยายามใช้สกิลการเล่นเกมของตัวเอง บวกกับการนำคอนโซลที่หลากหลายและมีจำนวนมากขึ้นมาให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้เข้ามาสัมผัสกันอย่างจริงจัง

“คุณคิด” เผยว่าสกิลสำคัญที่เขาใช้ในการเรียกลูกค้า คือการพูดคุยกับลูกค้าด้วยภาษาที่เกมเมอร์เข้าใจ เพราะตัวเองก็มีความรู้ในด้านเกมอยู่มากมาย แล้วสามารถตอบได้แทบทุกคำถาม หรือปัญหาที่ลูกค้าสงสัยได้อย่างราบรื่น ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการต่างมีความประทับใจในตัวเขา รวมถึงเชื่อถือได้ว่าจะได้รับการบริการจากผู้มีประสบการณ์จริง! ในอีกด้านหนึ่ง ตัวเขาเองก็จะได้รู้จักกับผู้คนที่ผ่านเข้ามาได้อีกด้วย หลายคนที่ได้รู้จักกันก็กลายเป็นพี่น้อง หรือเพื่อนมาจนถึงทุกวันนี้

Winning Zone มีความเป็นมาอย่างไร?

“Winning Zone” คือชื่อของร้านแรกที่คุณคิดได้จดทะเบียนและเปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงประมาณปี 2004 หรือ 20 ปีที่แล้ว ตัวร้านจะเป็นสไตล์ร้านเกมที่มีคอนโซล PlayStation อยู่ในบริเวณชั้น 2 ของตึกโรงภาพยนตร์ “ลิโด้” และมีเกม Winning Eleven เป็นตัวชูโรงและเรียกลูกค้าเป็นหลัก

จุดประสงค์หลักที่เขาต้องการเปิดร้านนี้ขึ้น เพราะในช่วงยุคนั้น เกมฟุตบอล Winning Eleven (ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น eFootball ในภายหลัง) ถือเป็นเกมที่มีความนิยมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ชาย ทำให้เขาเริ่มเกิดไอเดียว่าอยากจะเปิดพื้นที่เพื่อให้เหล่าวัยรุ่นได้มาใช้เวลาในร้านของเขาด้วยกัน เพื่อเป็นเหมือน ‘พื้นที่เล็ก ๆ’ ในการหาผู้ชนะ และให้ทุกคนได้มาสนุกร่วมกัน

แม้ว่าตัว  “คุณคิด” จะเป็นเกมเมอร์ตัวยงอยู่แล้ว แต่เขาก็เป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวมและกฎหมายอย่างจริงจัง ดังนั้น การทำทุกอย่างตามขั้นตอนกฎหมาย หรือข้อบังคับทั่วไปที่จำเป็นก็ยังเป็นสิ่งที่เขาให้ความสำคัญเสมอ เช่น การให้บริการกับเด็กนักเรียนตามเวลาที่กำหนด หรือการตั้งกฎต่าง ๆ เพื่อเคารพสิทธิผู้มาใช้บริการ ทั้งหมดนี้เขาก็ไม่เคยละเลยความสำคัญแม้แต่นิดเดียว

สำหรับร้านเกมแห่งนี้ เขามองว่ามันไม่ใช่แค่พื้นที่สำหรับการรวมตัวกันของกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชายเท่านั้น แต่เขามองว่าที่แห่งนี้ควรเป็น ‘ที่พักใจ’ สำหรับทุกคนด้วย บางคนอาจมองหาที่พักสำหรับรอเพื่อน รอครอบครัว แล้วไม่ได้ต้องการเล่นเกมเป็นชั่วโมง คุณคิดก็เลยมีความคิดว่าอยากจะนำระบบการคิดเวลาแบบนับเป็นนาทีมาใช้ภายในร้าน เพื่อไม่ให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการต้องจ่ายแบบเหมารายชั่วโมงเหมือนกับร้านเกมอื่น ๆ 

(ยกตัวอย่างเช่น ทางร้านจะมีการคิดเวลาเป็นรายชั่วโมง แต่ถ้าลูกค้าต้องการจะเล่นเพียง 20 นาที ทางร้านก็ยินดีที่จะหักลบค่าเวลาตามจริงให้ ทำให้ผู้เล่นไม่ต้องเสียค่าบริการเป็นรายชั่วโมงแล้วไม่ได้เล่นจนครบเวลา!)

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ก็ทำให้ร้าน Winning Zone ของเขา เป็นเหมือนศูนย์กลางสำหรับเหล่านักเรียน วัยรุ่น วัยทำงาน ที่รักการเล่นเกม ได้มาสนุก แลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงใช้ช่วงเวลาดี ๆ ด้วยกัน ทำให้เกิดเป็นชุมชนที่เหนียวแน่นในใจกลางสยามสแควร์!

แล้วจุดเริ่มต้นของ SiamGameShop เป็นอย่างไร?

หลังจากที่ลูกค้าเริ่มรู้จัก Winning Zone มากขึ้น แล้วเริ่มมีการสอบถามทางร้านว่ามีคอนโซลจำหน่ายบ้างหรือไม่ ในช่วงแรก ๆ คุณคิดก็ได้แนะนำลูกค้าให้ลองไปซื้อที่ ‘สะพานเหล็ก’ ดู แต่ต่อมา ตัวเขาก็เริ่มกลับมาคิดกับตัวเองแล้วว่า จริง ๆ แล้วเขาก็สามารถขายเองได้เหมือนกัน!

จุดเปลี่ยนในครั้งนี้ ทำให้คุณคิดตัดสินใจเปิดร้าน SiamGameShop ขึ้นมาเพิ่มตั้งแต่ปี 2016 โดยเริ่มจากการไปเปิดร้านใน Siam Square One แล้วเขาก็ได้นำคอนโซลตระกูล PlayStation ที่ได้ดีลจากเพื่อนคนหนึ่งใน ‘สะพานเหล็ก’ มาวางขายให้ลูกค้าได้สั่งซื้อกลับไปเล่นที่บ้าน 

SiamGameShop เคยเปิดขึ้นครั้งแรกที่ Siam Square One เป็นเวลา 3 ปี ในช่วงเวลานั้น เขาก็เริ่มมีลูกค้าในพื้นที่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทำให้ทาง โซนี่ ไทย ได้รับรองและแต่งตั้งร้านของเขาให้เป็นร้านค้าอย่างเป็นทางการของ PlayStation ก่อนที่เขาจะตัดสินใจย้ายกลับมาที่ลิโด้ เพื่อมาตั้งใกล้ ๆ กับร้าน Winning Zone เดิมของเขาในปัจจุบัน

เขาใช้กลยุทธ์ในการขายด้วยราคาที่เป็นมิตรต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงมีบริการหลังการขายที่มีมาตรฐาน มีทีมงานพร้อมช่วยเหลือทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับการใช้งาน หรือแม้แต่ปัญหาด้านการเล่นที่อาจติดขัด ผ่านภารกิจไม่ได้ ทีมงานก็พร้อมช่วยในส่วนนี้เช่นกัน โดยสามารถติดต่อกับทางโซเชียลของพวกเขาได้ตลอดทุกวัน!

ที่สำคัญยิ่งกว่า ร้านของเขายังการันตีด้วยการรับรองจากทาง “โซนี่” ให้เป็น “ร้านค้าอย่างเป็นทางการ” ในประเทศไทยด้วย! ทำให้สินค้าทุกชนิดภายในร้านที่มาจาก PlayStation จะได้รับการรับรองจากทาง “โซนี่” รวมถึงทางร้านอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ลูกค้าสบายใจได้ว่าจะได้รับสินค้าลิขสิทธิ์แท้ รวมถึงสามารถใช้ประกันและสิทธิพิเศษทั้งหมดได้อย่างเต็มที่

ทั้งหมดนี้ มันเกิดขึ้นได้เพราะความชอบส่วนตัวของ “คุณคิด” ที่อยากจะส่งต่อความรักในการเล่นเกมคอนโซลของเขาให้กับทุกคน ทำให้เขาเริ่มมองเห็นโอกาสที่อยากจะสร้างร้านเกม และร้านขายเกมขึ้นมา โดยมีความตั้งใจที่อยากจะทำให้ทั้งสองร้านมีความเป็น ‘ชุมชนคนเล่นเกม’ มากกว่าที่จะเป็นร้านให้บริการทางด้านเกมเท่านั้น ทำให้ร้านของเขามีลูกค้าจากหลายช่วงอายุคน และยังมีผู้คนไปอุดหนุนอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้

แล้วทำไมหลังจากนั้น ถึงมีร้านข้าวหน้าเนื้อ KidDon ขึ้นมาได้?

จุดเปลี่ยนสำคัญที่กลายเป็นหนึ่งใน ‘วิกฤต’ ของร้านทั้งสอง คือการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ร้านของเขาถูก ‘ยุติการให้บริการชั่วคราว’ ตามมาตรการของทางรัฐบาลเมื่อปี 2020 และต้นปี 2021 ทำให้เขาไม่สามารถเปิดให้บริการร้าน Winning Zone และ SiamGameShop ให้ลูกค้าเข้ามาใช้งานได้ปกติ แล้วเขาต้องสูญเสียรายได้บางส่วนจากการเปิดร้านเกมไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นอกจากนี้ อีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้เขาต้องปรับตัว ก็คือเรื่องของเทรนด์การ ‘เลือกซื้อ’ ของลูกค้าที่เปลี่ยนไป หลายคนเริ่มหันไปให้ความสนใจกับแพลตฟอร์มซื้อขาย หรือเดลิเวอรีออนไลน์มากขึ้น แม้ว่าคุณคิดจะมีลูกค้าเดิมที่รู้จัก SiamGameShop อยู่เป็นจำนวนมาก แต่ด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ก็ทำให้เขาต้องเริ่มปรับตัวอีกเช่นกัน เพราะลูกค้าบางส่วนก็เริ่มหันไปทางออนไลน์ หรือช่องทางอื่น ๆ มากขึ้น

สองปัจจัยที่เกิดขึ้นนี้ ก็ทำให้เขาเริ่มคิดแล้วว่าควรจะมีการปรับตัวทางธุรกิจใหม่อีกครั้ง โดยในครั้งนี้เขาก็เกิดไอเดียว่าอยากจะเปิดร้านอาหาร โดยเช่าพื้นที่ใกล้ ๆ กับร้านขายเกมเพิ่ม ในช่วงแรกเขาก็ยังไม่มีความมั่นใจว่าจะเปิดเป็นร้านอาหารอะไร เพราะเขาก็มองว่าการเปิดร้านอาหาร ด้วยประสบการณ์ส่วนตัวที่อยู่กับครอบครัวที่ทำธุรกิจด้านอาหารมาอย่างยาวนาน มันก็ทำให้เขาเข้าใจระบบการจัดการร้านได้ง่ายขึ้น แต่การเปิดร้านที่สามารถมัดใจลูกค้าได้ แล้วมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขา!

ดังนั้น เขาก็ได้เริ่มสำรวจจากความชอบของตัวเองก่อน นั่นคือการย้อนรำลึกถึงช่วงเวลาที่เขาได้เดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่นก่อนที่จะเกิดโรคระบาดโควิด-19 แล้วก็ได้สัมผัสกับอาหารญี่ปุ่นหลายประเภท จนได้ได้ไปค้นพบว่าเมนูโปรดของเขาก็คือ “ข้าวหน้าเนื้อ” แล้วหลังจากที่มาตรการหลายอย่างเริ่มผ่อนปรนมากขึ้น เขาก็เริ่มใช้เวลาหลังจากช่วงนี้ในการเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง เพื่อศึกษาเรื่องราวของข้าวหน้าเนื้ออย่างจริงจัง ก่อนที่จะสรุปออกมาว่าหน้าตาข้าวหน้าเนื้อของเขาควรจะเป็นอย่างไร

ต่อมา เขาก็ได้วางแผนและออกแบบขึ้นมาใหม่ให้มีความเป็นญี่ปุ่นมากขึ้น พร้อมกับรีโนเวทพื้นที่ภายในร้าน SiamGameShop ให้มีเคาน์เตอร์สำหรับลูกค้าที่จะมานั่งรับประทานข้าวหน้าเนื้อของเขาด้วย ในส่วนนี้เขาใช้เวลานานเป็นปีในการออกแบบทุกอย่างให้ลงตัว จนเริ่มเปิดร้าน “ข้าวหน้าสเต๊กเนื้อวากิวสไตล์ญี่ปุ่น ราดซอยสไตล์ยากินิกุ” ขึ้นมาได้ดังใจหวัง

“ผมทำทุกอย่างขึ้นด้วยความชอบ ตั้งแต่เปิดร้านเกม ไปจนถึงการขายเกม และการเปิดร้านข้าวหน้าเนื้อ เราใส่ความชอบของตัวเองลงไปในทุกอย่างที่ทำ เพราะอยากจะส่งต่อให้คนอื่นด้วย แล้วผมก็เชื่อว่าถ้าเราทำออกมาด้วยความจริงใจ ผู้คนแตะต้องได้ ยังไงคนก็จะมาหาเราได้เรื่อย ๆ แน่นอน”

“ข้าวหน้าเนื้อที่นี่ ใช้วัตถุดิบที่สามารถส่งตรงจากญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ แล้วผมก็จะเป็นคนเลือกซัพพลายเออร์เอง เลือกชนิดเนื้อ และเตรียมเนื้อระดับคุณภาพด้วยตัวเอง เพราะผมอยากให้ทุกคนได้สัมผัสกับข้าวหน้าเนื้อสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ ในราคาที่เป็นมิตรกับทั้งลูกค้าและตัวผม คุณไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินมาก ๆ หรือเว้นเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน เพื่อมากินข้าวหน้าเนื้อพรีเมียมแบบนี้เลย เพราะเราก็เปิดให้บริการทุกวัน เดินทางมาง่าย ราคาก็ไม่แพงด้วย” คุณคิด กล่าวโดยสรุปเกี่ยวกับร้านของเขา

หลังจากนี้ มารีวิวกันสักหน่อยว่าร้าน Winning Zone และ SiamGameShop เป็นอย่างไรกันบ้าง โดยเราก็จะขอสรุปรายละเอียดเกี่ยวกับทั้งสองร้านไว้ ดังนี้

  • Winning Zone, SiamGameShop และ KidDon มีที่ตั้งอยู่ บริเวณชั้น 2 ของ อาคาร LIDO CONNECT (ลิโด้) สยามสแควร์ ซอย 3
  • ทั้งสองร้าน จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. ยกเว้นวันอาทิตย์ ที่ทางร้าน Winning Zone จะเปิดตั้งแต่ 14.00 ถึง 21.00 
  • ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จะสามารถใช้บริการร้าน Winning Zone ได้ตั้งแต่หลัง 14.00 เป็นต้นไป ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
  • ผู้ใช้บริการ Winning Zone จะเสียค่าบริการตามเวลาที่เล่นจริง ไม่ได้คิดเหมาเป็นรายชั่วโมง (เช่น เล่นเพียง 15 นาทีก็จะเสียค่าบริการสำหรับ 15 นาทีเท่านั้น) ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าเวลา สามารถสอบถามที่ทางร้านได้เลย!
  • ร้าน SiamGameShop จะเป็น “PlayStation Concept Store” ตั้งแต่หน้าร้านไปจนถึงในบริเวณร้าน โดยสินค้าทุกชนิดที่อยู่ภายในร้าน รวมถึงชื่อของตัวร้านก็จะได้รับการรับรอง “Authorized Dealer” จากทาง PlayStation โดยตรง
  • ที่นี่จะมีสินค้าต่าง ๆ จาก PlayStation ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นคอนโซล แผ่นเกม อุปกรณ์เสริม รวมถึงยังมีบริการหลังการขายที่เป็นมิตร เข้าใจลูกค้าเป็นอย่างดี
  • นอกจากสินค้า PlayStation แล้ว ทางร้านก็ยังมีสินค้าของคอนโซล Nintendo Switch วางขายด้วย!
  • สามารถติดตามรายละเอียดของทั้ง 2 ร้าน ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก SiamGameShop, อินสตาแกรม/ทวิตเตอร์ SiamGameShop, ไลน์ @siamgameshop และเบอร์โทรร้าน 081-869-2989 หรือ 097-234-4925 
  • นอกจากนี้ พวกเขายังมีหน้าร้านผ่าน Lazada และ Shopee หรือถ้าลูกค้าสนใจสั่งซื้อแบบ เดลิเวอรี ทางร้านก็มีบริการจัดส่งให้ถึงบ้าน หรือส่งแบบ เมสเซนเจอร์ ให้เลือกได้อีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขนส่ง สามารถสอบถามกับทางร้านได้เลย!
  • ทีมงานที่นี่พร้อมจะช่วยแก้ไขทุกปัญหาเกี่ยวกับคอนโซล PlayStation รวมถึงยังสามารถช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายในเกม เช่น เล่นเกมไม่ได้ หรือไม่สามารถผ่านภารกิจต่าง ๆ ในเกมได้ ทางร้านก็มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะช่วยเหลือในทุกปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยวิธีการที่ดีที่สุดของพวกเขา หากลูกค้าต้องการความช่วยเหลือจากทางร้าน สามารถติดต่อเข้ามาผ่านทุกช่องทางของทางร้านได้เลย!!!
  • สำหรับใครที่อยากสัมผัสกับร้านข้าวหน้าเนื้อสไตล์ญี่ปุ่น หลังจากเล่นเกม หรือมาใช้บริการร้านเรียบร้อยแล้ว ที่นี่ก็ยังมีร้าน “KidDon” (คิดด้ง) เปิดให้บริการอยู่ใกล้ ๆ กับร้านตั้งแต่เวลา 12.00 จนถึง 21.30 น. ของทุกวัน! โดยทางคุณคิดได้กล่าวถึงร้านนี้ไว้ว่า เขานำสูตรการทำสเต๊กเนื้อวากิวระดับเหรียญทอง พร้อมด้วยซอสที่มาจากญี่ปุ่นจริง ๆ มาให้ลูกค้าที่มารับประทานในรูปแบบข้าวหน้าเนื้อ โดยไม่ต้องบินไกลไปถึงญี่ปุ่น แล้วได้สัมผัสกับรสชาติของข้าวหน้าเนื้อแบบคนญี่ปุ่นได้จริง ๆ ที่นี่ ในราคาย่อมเยา!

พิเศษสุด! ในตอนนี้ ทางร้าน SiamGameShop เป็นหนึ่งในตัวแทนจาก PlayStation ประเทศไทย ที่เปิดจองคอนโซล PlayStation 5 Pro ในจำนวนจำกัด หากใครสนใจสั่งซื้อล่วงหน้า สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ทางเพจ SiamGameShop ได้เลย!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: SiamGameShop, KidDon, คุณคิด เกรียงศักดิ์ ฉมาดล