Patus Pasta ( พาตัส พาสต้า)  หาไม่ยาก อยู่ติดถนนเลยวัดเกตมาเพียง 100 เมตรร้านออกแนวมินิมัล สีขาว น่ารักอบอุ่น  เลี้ยวเข้าไปในร้านด้านในมีที่จอดรถสะดวกสบาย  ร้านนี้ถือเป็นหนึ่งในร้านที่คนในพื้นที่เชียงใหม่รู้จักดีและเป็นขวัญใจของทุกเพศทุกวัย ซี่งที่มาของร้าน  เชฟแบงค์ –  พงศกร เจียรสาธิต ทายาทภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง เล่าว่า  ในช่วงโควิด – 19 ระบาด ได้มาคุยกันเล่นๆกับพี่น้องสี่คนและเกิดไอเดียลองทำเมนูพาสต้าขึ้นมา แล้วถามกันว่าอร่อยไหม และขายได้ไหม และคิดว่า ถ้าภายใน 24 ชั่วโมงจะขายทำอย่างไร จากนั้นอีก 24 ชั่วโมงผ่านมาเริ่มต้นขายผ่านช่องทางเดลี่เวอร์รี่ แกร๊บ  และมีลูกค้าขับรถตามสั่งที่ร้าน เจี่ยท้งเฮง หลังจากได้รับความนิยม ลูกค้าบอกว่าเคยแต่สั่งกลับบ้าน แต่อยากมานั่งรับประทานที่ร้าน เลยตัดสินใจสร้าง ร้านพาตัส พาสต้าขึ้นมาตามคำเรียกร้อง 

ความโดดเด่นของร้าน เริ่มตั้งแต่การทำพาสต้าเส้นสด  และตัวซอสในแบบฉบับของร้าน  เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ที่เชฟแบงค์แนะนำให้ลองสัมผัส รสชาติคือ  เมนู “ พาตัส พาสต้า ”  เป็นเพนเน่กุ้งซอสพาตัส เส้นนุ่มหนึ่บกรึ่บ ออกรสชาติเผ็ดนิดๆไม่มีเลี่ยน ย๊อกกี้ซอสเพสโต้ และปลากะพงย่าง ( Gnocchi Seabass Pesto )  นอกจาก พาสต้าเส้นสดที่เหนียวนุ่มรับประทานกับซอสเพสโต้  รสชาติเค็มนิดๆแต่ลงตัวแล้ว ของเด็ดอยู่ที่ปลากะพงที่ใช้ศาสตร์ขั้นสูงของญี่ปุ่นในการแล่ปลา ทำให้ความสดแถมเอามาเซียได้ความกรอบหอม

ถ้าใครอยากตามสลัดขึ้นชื่อของร้าน ต้อง  สลัดบัลซามิกฮาลูมีชีสย่าง   ( Halloumi salad balsamic )  เด่นรสด้วย ชีสย่าง แอบมีความหอมของทรัฟเฟิลและออกรสเปรี้ยวของบัลซามิก เรียกตักโดนสิ่งไหนได้สัมผัสรสชาตินั้น  ส่วน ขนมปังกระเทียม ออกหอมเนยและกระเทียมหลายคนเอ่ยปากชมว่า เป็นของต้องชิม  หรือถ้าใครชอบซุปแนะนำ ซุปบีสก์ เป็นซุปกุ้งที่ออกเข้มข้นหอมมัน 

เมนู  กุ้งหมักเครื่องเทศ ย่างและมันบด  ( Holy Shrimps)  หลายคนติดใจกุ้งที่มีความกรอบหอมเครื่องเทศช่างไปด้วยกันได้ดีกับมันบดเนื้อเนียนลิ้น ส่วน เมนูตับห่านซอสมัลเบอรี่และลูกพีชอบ  ( Foie gras two peaches)  ฟัวกราส์นุ่มซึมแทรกด้วยซอสมัลเบอรี่ออกเปรี้ยวนิดๆและลูกพีชอบออกหวานแบบพอดี   แต่ถ้าเป็นสายเนื้อต้องลองช็อร์ท ริบ( Short Rib) ที่เชฟแบงค์นำมาทำให้สุกโดยใช้อุณหภูมิต่ำ ใช้เวลาคุ้กกิ้งนานมากเลยทำให้ ตัวช้อร์ท ริบมีความนุ่มหอมอร่อย  

ร้านนี้ไม่มีได้มีดีเด่นแค่อาหารเท่านั้นยังมีมอคเทล ที่สามารถสั่งมาจับคู่กับเมนูอาหารได้ทั้งหมด  มี  น้ำข้าวหมาก ชาข้าวหอม และเซ้นท์ ออฟแจแปน นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมโฮมเมด TAKE ME HOME – Homemade Ice Cream เปิดให้บริการอยู่ภายในตัวร้าน บอกได้เลยว่า รสชาติชวนเพลินลิ้นทุกรส

สนใจสัมผัสรสชาติอาหารและบรรยากาศของ “ Patus Pasta ” พาตัส พาสต้า สามารถสำรองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ โทร. 061-5266296 หรือ Line: @patuspasta 

แม่พลอย : เรื่อง/ภาพ

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่