พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
คริสตัล พาเลซ – แมนเชสเตอร์ ซิตี
สนาม : เซลเฮืร์สต์ ปาร์ก
เวลา : 18.30 น.
ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1

คริสตัล พาเลซ : “ปราสาทเรือนแก้ว” ผลงานยังไม่กระเตื้องเท่าที่ควรหลังได้ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เข้ามาคุมทัพ โดยเกมลีก 6 นัดตั้งแต่กุนซือชาวออสเตรียเข้ามารับงานนั้น ทีมชนะนัดเดียว ล่าสุดบุกแพ้ บอร์นมัธ 0-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อันดับยังคงวนเวียนอยู่ในครึ่งล่างของตาราง ส่วนความพร้อมเกมนี้ แซม จอห์นสโตน, คริส ริชาร์ดส์, มาร์ก เกฮี, ร็อบ โฮลดิง และ ชีค ดูคูเร ยังเจ็บ แต่มีลุ้นได้ ไมเคิล โอลิเซ หายเจ็บคืนทีม แต่อาจออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรองไปก่อน

เอเบเรชี เอเซ

ตัวจริงที่คาดของ คริสตัล พาเลซ เกมนี้ นายทวารใช้ ดีน เฮนเดอร์สัน เกมรับมี โจอาคิม แอนเดอร์เซฯ เล่นกับ โจเอล วอร์ด และ เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา แดนกลางวาง วิล ฮิวจ์ส เล่นกับ อดัม วาร์ตัน โดยมี ไทริค มิตเชลล์ และ ดาเนียล มูนญอซ ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนแนวรุกใช้ เอเบเรชี เอเซ เล่นกับ จอร์แดน อายิว โดยมี ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตตา เป็นหน้าเป้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี : “เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เปป กวาร์ดิโอลา เปิดบ้านถล่ม แอสตัน วิลลา 4-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำแต้มหายใจรดต้นคอทั้ง อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล โดยตามหลัง “หงส์แดง” 3 แต้มและตาม “ปืนใหญ่” 2 แต้ม แต่ข้อเสียเปรียบคือเกมนี้พวกเขาได้พักน้อยกว่า คริสตัล พาเลซ 1 วัน แต่เกมล่าสุดตัวหลักทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ และ เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ ต่างได้พักเต็มที่ ส่วนความพร้อมเกมนี้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ยังเจ็บหมดสิทธิ์บู๊ เช่นเดียวกับ นาธาน อาเก ขณะที่ เอแดร์ซอน นายทวารมือ 1 กลับมาซ้อมได้แล้ว และต้องลุ้นว่าจะฟิตพอเป็นตัวจริงหรือไม่ ซึ่ถ้าไม่พร้อม สเตฟาน ออร์เตกา ก็ยังรอเสียบเหมือนเดิม

ฟิล โฟเดน

ตัวจริงที่คาดของ แมนฯ ซิตี เกมนี้ นายทวารเป็น ออร์เตกา เกมรับใช้ รูเบน ดิอาส เล่นกับ จอห์น สโตนส์ โดยมี มานูเอล อคานยี และ ยอสโก กวาร์ดิโอล ยืนเป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางมี โรดรี คุมเกมร่วมกับ แบร์นาโด ซิลวา และ เควิน เดอ บรอยน์ ส่วนแนวรุก ฟิล โฟเดน ที่เพิ่งกดแฮตทริกใส่ แอสตัน วิลลา จะประสานงานกับ เฌเรมี โดกู และ เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์

เครดิตภาพ : แมนฯ ซิตี บุกทุบ 3-0