คีลิยัน เอ็มบัปเป เข้าสู่สัญญา 6 เดือนสุดท้ายกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เรียบร้อย และนั่นหมายความว่า กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส มีสิทธิจะเปิดโต๊ะเจรจากับสโมสรจากต่างแดนได้อย่างอิสระตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.เป็นต้นไป

            ก่อนหน้านี้ทีมที่เป็นเต็งหามที่จะได้ลายเซ็นของ เอ็มบัปเป ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น รีล มาดริด ที่พยายามตามจีบ กองหน้าวัยเบญจเพส มานานหลายปี

            เอ็มบัปเป เคยเกือบจะได้ย้ายไปล่าตาข่ายยัง ซานติอาโก เบร์นาเบว มาแล้วหนหนึ่งเมื่อปี 2022 ทว่าสุดท้ายเจ้าตัวกลับเปลี่ยนใจเลือกจดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เปแอสเช อีกหนึ่งฤดูกาล ซึ่งความเดือดดาลให้ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรราชันชุดขาว เป็นอย่างมากทีเดียว

            หนนี้ รีล มาดริด จึงงัดไม้แข็งออกมาใช้ โดยขีดเส้นตายให้ เอ็มบัปเป ตัดสินใจว่า จะย้ายมายัง เบร์นาเบว หรือไม่ภายในกลางเดือนม.ค.

            อย่างไรก็ตาม ท่าทีอันแข็งกร้าวของ “โลส บลังโกส” กำลังจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ เอ็มบัปเป ปฏิเสธข้อเสนอจากพวกเขาอีกครั้ง ต่อให้ ทีมชุดขาว จะพร้อมเทค่าเหนื่อยให้มากพอ ๆ กับที่เจ้าตัวรับอยู่กับ เปแอสเช ราว 72 ล้านยูโร (ราว 2,736 ล้านบาท) ต่อปีก็ตาม

            เลอ ปารีเซียง สื่อดังแดนน้ำหอม เปิดเผยว่า เอ็มบัปเป ไม่พอใจกับท่าทีของ รีล มาดริด ที่พยายามบีบให้ตัวเองเร่งตัดสินใจ และนั่นกลายเป็นการเปิดทางให้ ลิเวอร์พูล ที่กำลังจับตามองสถานการณ์ของ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส อยู่อย่างใกล้ชิดเช่นกัน มีโอกาสจะได้ลายเซ็นของ เอ็มบัปเป ไปครองเช่นกัน

            แหล่งของของ เลอ ปารีเซียง ยังเผยอีกด้วยว่า เอ็มบัปเป ไม่มีปัญหากับการย้ายไปล่าตาข่ายยังถิ่น แอนฟิลด์ ตราบใดที่ “หงส์แดง” พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยตามที่ตัวเขาต้องการเพราะตัวเขาเองก็ชื่นชมในตัว เจอร์เกน คลอปป์ อยู่ไม่น้อย

            ยิ่งไปกว่านั้น เฟย์ซา ลามารี คุณแม่ของ เอ็มบัปเป ซึ่งได้หวนกลับมาทำหน้าที่นายหน้าให้ลูกชายอีกครั้ง หลัง ฟีฟ่า เลื่อนการนำกฎใหม่ที่กำหนดให้นายหน้าทุกคนต้องมีใบอนุญาตอย่างถูกต้องมาบังคับใช้ออกไปเป็นในช่วงปลายปีนี้แทน ก็ยังเป็นแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล และน่าจะยินดีที่จะได้เห็นลูกชายลงล่าตาข่ายในชุดเครื่องจักรสีแดง

            กระนั้นยังมีความเป็นไปได้สูงเช่นกันที่ เอ็มบัปเป จะต่อสัญญาในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ ออกไปอีกเพราะหากจะว่ากันตามความเป็นจริงแล้ว คงไม่มีสโมสรไหนในยุโรปที่พร้อมจะทุ่มค่าเหนื่อยให้กับตัวเขามากกว่า เปแอสเช อีกแล้ว

            อีกทั้ง ยอดทีมแห่งนครหลวงแดนน้ำหอม ก็ยังคงไม่ลดละความพยายามในการไล่ล่าเป้าหมายสูงสุดของพวกเขาอย่างถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยเหตุนี้การอยู่ลุ้นถ้วย บิ๊กเอียร์ กับ เปแอสเช อีกสักเฮือกจึงนับว่า เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเช่นกันสำหรับ เอ็มบัปเป.

แท ยอน