ซึ่งแยกเป็น 2 ส่วน ทั้งนี้ ส่วนแรกเป็น “ดวงอาชีพการงาน-ดวงเซ็งลี้ฮ่อ” ของผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ “12 นักษัตร” ซึ่งเป็นการทำนายทายทักโดย “อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล” และ “อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล” สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย รายละเอียดนั้นมีดังนี้…

อาชีพการงานธุรกิจ “ชาวปีนักษัตรชวด” ปีใหม่นี้เป็นปีที่สมพงศ์กับดวงชะตา ทำให้มีโอกาสก้าวสู่ความรุ่งเรือง ที่อยากทำอาชีพการงานธุรกิจอะไรก็ลุยได้เลย แม้แต่ขยายธุรกิจที่สุ่มเสี่ยงก็ทำได้ เพราะเป็นช่วงที่ฟ้าเปิด จะหายเหนื่อยทุกเรื่องโดยคาดไม่ถึง ส่วนคนทำงานประจำจะปรับเปลี่ยนโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ก้าวหน้าดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็อย่าเหลิงจนลืมตัว

อาชีพการงานธุรกิจ “ชาวปีนักษัตรฉลู” เจอปีที่ไม่เกื้อหนุนดวงชะตา ส่งผลให้เหตุการณ์รอบตัวกลายเป็นความอึมครึมอึดอัดอาชีพการงานธุรกิจที่ทำอยู่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง ที่คิดเริ่มต้นงานใหม่ขยับขยายธุรกิจต้องรัดกุมไม่บุ่มบ่ามใจร้อน ควรปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่ ทีมงาน เพราะมีโอกาสผิดพลาดจนทำให้ต้องแก้ปัญหาในระยะยาว ส่วนคนทำงานประจำจะโยกย้ายเปลี่ยนแปลง แม้ต้องเหนื่อยกับการแก้ปัญหาก็ขอให้อดทน แม้ไม่ได้ดั่งใจแต่จะดีกว่าเดิม ๆ ที่มองไม่เห็นความก้าวหน้า

อาชีพการงานธุรกิจ “ชาวปีนักษัตรขาล” เป็นปีกลาง ๆ ไปได้เรื่อย ๆ อาชีพการงานธุรกิจที่ทำอยู่จะค่อย ๆ มีความปลอดโปร่งสบายใจมากขึ้น จะมีความคิดความอ่านที่เริ่มแจ่มใส มองเห็นช่องทางแก้ไขปัญหา อีกทั้งมีโอกาสจะเจอคนที่คาดไม่ถึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือหรือชี้แนะแนวทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้ จึงไม่ควรปล่อยโอกาสดี ๆ ให้ผ่านไป แต่ก็ต้องพิจารณาความรู้ความสามารถความพร้อมของตัวเองด้วย ส่วนคนทำงานประจำจะมีกำลังใจ มีสมาธิทำงาน จนมีผลงานที่โดดเด่นมากขึ้น

อาชีพการงานธุรกิจ “ชาวปีนักษัตรเถาะ” ปีใหม่เป็นปีที่ไม่เกื้อหนุนดวงชะตา ขอให้ทำอาชีพการงานธุรกิจเท่าที่กำลังความสามารถมีอยู่ อย่าแบกรับภาระคนอื่นเป็นของตัวเอง ควรหาที่ปรึกษาแนะแนวทาง หรือหาคนดวงดีมาร่วมทำธุรกิจ ก็ยังมีโอกาสประสบความสำเร็จได้ ส่วนคนทำงานประจำจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เบาขึ้น แต่ยังไม่มีอะไรแปลกใหม่ ซึ่งก็ควรจะใช้ช่วงนี้แสวงหาความรู้ใหม่ ๆ ให้ทันโลกทันสมัย เป็นการเตรียมพร้อมก้าวขึ้นรับตำแหน่งหน้าที่ใหม่ในอนาคตในอีกไม่ช้า

อาชีพการงานธุรกิจ “ชาวปีนักษัตรมะโรง” เป็นปีที่สมพงศ์กับดวงชะตา ทำให้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น วิกฤติที่เคยมีจะกลายเป็นโอกาส การงานอาชีพธุรกิจจะได้เจอกับเส้นทางที่ดีหรือแนวทางใหม่ ๆ ได้เจอผู้ที่มีอำนาจผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนแบบเหนือความคาดหมาย เพื่อนร่วมงานให้ความร่วมมือดี จะดำเนินการอะไรมีแต่ไฟเขียวเปิดให้ตลอดเส้นทาง ปีนี้จึงทำอาชีพการงานธุรกิจได้แบบเต็มที่ ส่วนคนทำงานประจำจะมีการปรับเปลี่ยนดีขึ้น แต่ก็ต้องรับภาระที่มากกว่าเดิมด้วย

อาชีพการงานธุรกิจ “ชาวปีนักษัตรมะเส็ง” ปีนี้ก้าวสู่ปีที่กลาง ๆ ซึ่งจังหวะชีวิตจะดีขึ้นกว่า 2 ปีที่ผ่านมา แต่อาชีพการงานธุรกิจควรทำให้พอดี อย่าทำอะไรเกินตัว เพราะปีนี้ต้องเหน็ดเหนื่อยด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ควรหาคนมาให้คำปรึกษา หรือหาคนที่ดวงรุ่งพุ่งแรงมาร่วมทำ ก็จะยังมีโอกาสประสบความสำเร็จได้ ส่วนคนทำงานประจำจะเปลี่ยนแปลงเบาขึ้น แต่ไม่ค่อยมีอะไรใหม่ ๆ เข้ามา จึงควรออกหาความรู้ใหม่ ๆ ให้ทันสมัย เพื่อเตรียมพร้อมกับการก้าวขึ้นรับหน้าที่การงานใหม่ ๆ

อาชีพการงานธุรกิจ “ชาวปีนักษัตรมะเมีย” จากปีเก่าที่เคยทำงานแบบยุ่งวุ่นวาย ไม่เป็นที่ยอมรับ อีกทั้งเกิดการผิดพลาด มาในปีใหม่นี้ทุกอย่างจะเริ่มนิ่งขึ้น แต่ก็ยังต้องทำใจตั้งรับในสิ่งที่จะยังคงเกิดขึ้น ทำอาชีพการงานธุรกิจในปีนี้จะยังคงต้องเหน็ดเหนื่อยด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งด้วยดวงชะตาที่เป็นกลาง ๆ ทุกอย่างจึงอยู่ที่จังหวะในแต่ละช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี ยังไม่ควรเริ่มต้นอาชีพการงานธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูง เพราะถ้าผิดพลาดจะพลิกฟื้นได้ยาก หรือจะทำให้เกิดคดีความได้

อาชีพการงานธุรกิจ “ชาวปีนักษัตรมะแม” เจอปีไม่เกื้อหนุนดวงชะตา ทำให้มีการพลิกผันเปลี่ยนแปลงจากที่เคยสบาย ๆ กลายเป็นมีความยุ่งยากมากขึ้น ดังนั้นอาชีพการงานธุรกิจอะไรที่มีความเสี่ยงสูงถ้าเบรกได้ควรหยุดไว้ก่อน เพราะจะไม่ค่อยได้ดั่งใจ หรือพบการปฏิเสธแบบไม่มีเยื่อใย และควรระวังชื่อเสียงเครดิตที่เคยทำไว้ดีจะไม่ดีเหมือนเก่า ส่วนคนทำงานประจำอยู่ในปีใหม่นี้ต้องอดทนใจเย็น มีความรัดกุมรอบคอบ โดยถ้าพยายามต่อไปในภายภาคหน้าก็มีโอกาสที่จะสำเร็จได้

อาชีพการงานธุรกิจ “ชาวปีนักษัตรวอก” เจอปีที่สมพงศ์กับดวงชะตา จะมีการแปรเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง จะพบเส้นทางใหม่ ๆ ในอาชีพการงานธุรกิจ หรือได้รู้จักผู้มีอำนาจ ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เข้ามาสนับสนุนแบบเหนือความคาดหมาย หรือมีเพื่อนร่วมงานที่ดีเข้ามา ทำให้จะทำอะไรเหมือนมีไฟเขียวเปิดตลอด สามารถเร่งธุรกิจการงานอาชีพได้ ส่วนคนทำงานประจำก็จะมีการปรับเปลี่ยนดีขึ้น แม้ต้องรับภาระมากกว่าเดิมก็ขอให้ลุยงานให้เต็มที่ ผลงานจะโดดเด่นเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย

อาชีพการงานธุรกิจ “ชาวปีนักษัตรระกา” ดวงชะตาผ่านปีชงมาสู่ปีที่สมพงศ์กันทำให้เริ่มพลิกผันดีขึ้นผิดหูผิดตา อาชีพการงานที่ทำจะพบความสำเร็จ หรือที่คิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ หรือต้องการเปลี่ยนแปลงที่ทำงานก็ทำได้ทั้งหมด หรือในช่วงปีนี้มักจะมีคนเข้ามาเสนอธุรกิจการงานที่ดีให้ หยิบจับอะไรมักเป็นเงินเป็นทองไปหมด ส่วนคนทำงานประจำมีโอกาสโยกย้ายเปลี่ยนแปลงขึ้นสู่ตำแหน่งหน้าที่ที่หนักขึ้น แต่ก็ดีขึ้นด้วย จะมีโอกาสแสดงผลงานที่เข้าตา และได้เจอเจ้านายที่ดี

อาชีพการงานธุรกิจ “ชาวปีนักษัตรจอ” เป็นปีที่ดวงชะตาจะผันผวนในด้านที่ไม่ดีหลายเรื่อง อาชีพการงานธุรกิจจึงมักจะเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหัน ต้องตัดสินใจรวดเร็วในการวางแผนเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ดังนั้นก็ต้องรู้จักปรับตัวปรับใจเพื่อตั้งรับ ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ แก้ไป ส่วนคนทำงานประจำจะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่ไม่ดี ไม่ได้ดั่งใจ หรืออาจต้องย้ายไปอยู่ในที่ที่แย่กว่าเดิม ตำแหน่งอำนาจเล็กลงลดลง ก็ขอให้อดทนต่อสู้เพื่อรอวันที่ดีในอีก 2 ปีข้างหน้า

อาชีพการงานธุรกิจ “ชาวปีนักษัตรกุน” ปี 2567 ดวงชะตาไปได้แบบเรื่อย ๆ อาชีพการงานธุรกิจถึงแม้จะไม่โดดเด่นแต่ก็มักประสบความสำเร็จ และมีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นธุรกิจใหม่ ๆ ที่มีความทันยุคสมัย ทันกระแสความต้องการ แต่ก็ต้องค่อย ๆ เดินไปด้วยความสุขุม อย่าบุ่มบ่ามใจร้อน ซึ่งดวงชะตาจะดีในอีก 2 ปีข้างหน้า ส่วนคนทำงานประจำจะมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง ขอให้อย่าวิตกกังวลมากนัก เพราะการกระทำที่ดีที่สุดวันนี้จะนำพาชีวิตให้พบความรุ่งเรืองต่อไปในอนาคต

…ทั้งนี้ นี่เป็น “ดวงอาชีพการงาน-ดวงเซ็งลี้ฮ่อ” ในช่วงปี พ.ศ. 2567 ของผู้เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ “12 นักษัตร” ซึ่งเป็นการทำนายทายทักโดย “อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล” และ “อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล”…ทางแฟนคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจโหราศาสตร์ก็ลองพิจารณากันดู อย่างไรก็ดี… ไม่ว่าจะชาวปีนักษัตรใด ไม่ว่าจะทำอาชีพการงานธุรกิจอะไร ทาง “ทีมช่องทางทำกิน” ก็ขอร่วมเป็นกำลังใจให้สามารถ “ประสบความสำเร็จ” ได้…ขอให้มีโอกาส “เซ็งลี้ฮ่อ” กันทั่วหน้า.

‘ปีมะโรง-ปีมังกร’ กับ ‘เกณฑ์อาชีพ’

“ดวงอาชีพ” ในปีใหม่ “พ.ศ. 2567” ซึ่งเป็น “ปีมะโรง-ปีมังกร” เนื้อหาส่วนนี้ “อ.มาศ เคหาสน์ธรรม” สถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย ได้วิเคราะห์ตามหลักโหราศาสตร์แบบจีน และได้สะท้อน “เกณฑ์อาชีพ” มาดังต่อไปนี้…

อาชีพที่จะได้รับประโยชน์ดี ในปี 2567 จะเกี่ยวกับ… นักปฏิรูป ทนายความ ผู้พิพากษา นักปกครอง ผู้บริหาร ขายเครื่องมือไฮเทค หมอศัลยกรรม นักการเงิน โรงรับจำนำ ทองคำ เงินคริปโต ขายรถยนต์ อะไหล่รถ เหล็ก อุปกรณ์โลหะ เครื่องจักร นาฬิกา แว่นตา อาวุธ ช่างตัดผม ช่างกุญแจ ขายอุปกรณ์ครัว เครื่องใช้ในบ้าน ผลิตรถยนต์-เครื่องบิน นักคอมพิวเตอร์ ศิลปินนักร้องนักแสดง ผู้ประพันธ์เพลง ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ ผู้เชี่ยวชาญอาวุธ ช่างระบบความปลอดภัย นักตัดต่อวิดีโอและเสียง

าชีพที่จะได้รับผลดีแต่ยังต้องระวัง ในปี 2567 จะเกี่ยวกับ… อาชีพด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน โกดัง การก่อสร้าง วัสดุก่อสร้าง ทำศาลพระภูมิหินอ่อนเหมืองแร่ นักธรณีวิทยา นักโบราณคดี อาหารสัตว์ อาชีพสัปเหร่อ บริการจัดงานศพ ขายโลงศพ อุตสาหกรรมอาหาร นักกฎหมาย ขายประกัน นักพัฒนาที่ดิน นักจัดสวน ซินแสดูฮวงจุ้ย สัตวแพทย์

อาชีพที่จะมีการขยับขยายและการลงทุน ในปี 2567 จะเกี่ยวกับ… งานวิจัย นักสืบ ซื้อขายแลกเปลี่ยน นักข่าว นักสำรวจ นักขาย นักการทูต จัดทัวร์ท่องเที่ยว มัคคุเทศก์ นักการเงินการธนาคาร ค้าขายอาหารทะเล ไอศกรีม นํ้าแข็ง ธุรกิจสถานที่เริงรมย์ สปา โกดัง
ห้องเย็นแช่แข็ง และงานประเภทที่ทำเวลากลางคืน เช่น โรงแรม รีสอร์ท

…เหล่านี้เป็น “เกณฑ์อาชีพในปี พ.ศ. 2567 ปีมะโรง-ปีมังกร” ที่ทาง อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ทายทักมา ซึ่งอาชีพใครจะดีก็ยินดีด้วย ส่วนที่ยังไม่ติดกลุ่มดีนั้น… “ความพยายามอยู่ที่ไหน…ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” นี่ยังเป็นสิ่งที่จริงแท้.

……………………..
ทีมช่องทางทำกิน