@@@………. ก่อนสิ้นเดือนธันวาคม 2566 ต่อ มกราคม 2567 พระครูโสภณธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดวชิรธรรมปทีป กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. นำญาติโยมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัว

@@@……….ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566 วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ รัฐแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีมงคลสมโภชสัญญาบัตร-พัดยศ แก่ พระเทพวชิรวิเทศ (ประเสริฐ ) ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา และ เจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ ในโอกาสได้รับสัญญาบัตร-พัดยศ โดยมีคณะสงฆ์พระธรรมทูตซึ่งเดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจในสหรัฐอเมริกาจากรัฐต่าง ๆ ได้เดินทางไปร่วมมากมาย อาทิ พระธรรมวชิราจารย์ (สุชาติ) เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม ประธานดำเนินการสร้างจุฬาลงกรณ์บาลีเถรวาทวิทยาลัย และพระครูวิเทศกิจจาทร (ฉลวย) ได้เข้าร่วมในพิธีด้วย รัฐทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา พระวิเทศรัตนาภรณ์ ( ดร.พระมหาถนัด อตฺถจารี) ประธานอำนวยการบริหารวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.,รัฐแมริแลนด์ และ กรรมการที่ปรึกษาและ อุปถัมภ์วัดหลวงอาร์เจนติน่า และ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เดินทางไปทำบุญถวายมุทิตาสักการะแด่ พระเทพวชิรวิเทศ (ประเสริฐ ) ด้วย ภาพแรกบนซ้าย- จากซ้าย พระธรรมวชิราจารย์( สุชาติ กิตติปญฺโญ -ประธานดำเนินการก่อสร้าง มหาวชิราลงกรณบาลีเถรวาทราชวิทยาลัย,พระเทพวชิรวิเทศ ( ประเสริฐ พันธุระ,MA ) ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา และ พระครูวิเทศกิจจาทร ( ฉลวย อุตฺตโม.,ป.ธ.ถ.-๒ นธ.เอก) วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ ภาพถัดไป-คณะพระสงฆ์ ขณะเจริญพระพุทธมนต์ ภาพแรกด้านล่าง-เหล่าหมู่สงฆ์ขณะแสดงมุติตาสักการะแก่พระพระเทพวชิรวิเทศ ภาพสุดท้าย-พระสงฆ์ที่เดินทางไปร่วมแสดงมุทิตาสักการะในงานฉลองพัดยศแก่พระเทพวชิรวิเทศ ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@………..เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 เอกอัครราชทูตธานี แสงรัตน์ เป็นเจ้าภาพอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่นาย Daniel J. Kritenbrink ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือแนวทางเสริมสร้างความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมภายใต้แถลงการณ์ว่าด้วยความเป็นพันธมิตรและหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทยและสหรัฐฯ และบันทึกความเข้าใจระหว่างว่าด้วยการส่งเสริมความเข้มแข็งของห่วงโซ่อุปทานที่ลงนามเมื่อปี 2565 ทั้งสองฝ่ายมุ่งมั่นที่จะกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีและความร่วมมือให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในทุกมิติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ยาวนานและความมุ่งมั่นของทั้งสองประเทศที่จะร่วมมือเพื่อผลประโยชน์ และความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน

@@@………..อดีตผู้อำนวยการกองลงทุนต่างประเทศธนาคารโลก คุณศักดิ์ คูปศรีมงคล และภรรยาคุณจ้า-สิริปัญญา คูปศรีมงคล เดินทางไปเยี่ยมลูก ๆ และ หลาน ๆ ที่ นครนิวยอร์ก และ ซิลิคอน วัลเล่ย ( Silicon Valley) รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ชื่นชมสองหลานลูกชายของมาร์ก คูปศรีมงคล น้องCrispin วัย 7 ขวบ และ น้อง Celine 5 ขวบที่นครนิวยอร์ก ( ภาพซ้าย) และ หลานสาว Camille วัยหนึ่งขวบ ลูกสาวของแอนดรู คูปศรีมงคล เจ้าหน้าที่ระดับในบริษัท กูเกิ้ล ( Google ), ซิลิคอน วัลเล่ย ( Silicon Valley) รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@………. เดสมอนด์ เซย์โบลด์ หลานชายคนโต ของ นพ.วีระศักดิ์ และ พญ.สาลีวรรณ ลิมะวรารัตน์ โตเป็นหนุ่มเข้าเรียนมหาวิทยาลัยแมริแลนด์ แผนก Genetic Engineering ด้วยทุนการศึกษาเต็มตลอด 4 ปี ( Full Scholarship for 4 years ) เป็นลูกชายของ พญ.วนิสา เซย์โบลด์ คุณยายจี๋-พญ.สาลีวรรณ เล่าให้ฟังว่าตอนเด็ก ๆ เขามักจะถามคุณพ่อคุณแม่ และ คุณตาคุณยายว่า “where or how the first man in this world came from?” ภาพจากแฟ้มภาพ เป็นภาพที่ เดสมอนด์ เซย์โบลด์ ในพิธีติดปีก Eagle Boy Scout เมื่อสอง-สามปีก่อน

@@@…………ครอบครัว นพ.สนั่น แสงสำราญ ฉลองคริสต์มาส ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม นี้ ซึ่งเป็นการพบปะสังสรรค์ประจำปีในหมู่ญาติ ๆ ทั้ง พ่อแม่ ลูก ๆ, เขย,สะใภ้ และหลาน ๆ นพ.สนั่น กับ คุณเพลินจิตต์ แสงสำราญ ขยายครอบครัวจาก “เราสอง” ในอดีต เป็น 18 คน แต่ในภาพนี้ขาดไปหนึ่งเพราะอาสาเป็นตากล้อง ในภาพ-จากซ้ายวนขวา นพ.สนั่น และ คุณเพลินจิตต์ แสงสำราญ ( 9&10 จากซ้าย ) ถ่ายภาพกับลูก ๆ หลาน ๆ พร้อม เขย และ สะใภ้

@@@…………เมื่อวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก นำโดยกงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดกิจกรรมกงสุลนอกสถานที่รอบพิเศษด้วยการให้บริการด้านหนังสือเดินทางและการให้คำปรึกษางานด้านการกงสุล ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ กงสุลใหญ่สมใจฯ ได้ริเริ่มกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับชุมชนไทยในนครนิวยอร์ก โดยเปิดให้บริการรอบพิเศษครั้งนี้ที่บ้านพักของกงสุลใหญ่ฯ ในเขต Flushing เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับชุมชนไทยที่พำนักอาศัยนอกเขตแมนแฮตตัน โดยเปิดให้บริการไปพร้อมกับการให้บริการที่อาคารที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ ตามปกติในวันเดียวกัน สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณพี่น้องชุมชนไทยที่ให้ความสนใจในกิจกรรมของสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วยดีมาโดยตลอด รวมถึงกระแสตอบรับอย่างดีต่อกิจกรรมพิเศษครั้งนี้ สามารถติดตามกิจกรรมดี ๆ ในโอกาสต่อไปได้ทางเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ

@@@…………เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค เปิดบ้านพักที่นิวเจอร์ซี่ จัดงานเลี้ยงฉลองเทศกาลคริสต์มาสและต้อนรับปีใหม่ 2567/2024 โดยมีตัวแทนสมาคม ชมรม สื่อมวลชน แขกผู้มีเกียรติเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ได้เชิญกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค สมใจ ตะเภาพงษ์ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ มาร่วมงาน ในโอกาสนี้ได้เป็นการเลี้ยงส่งข้าราชการที่ครบวาระการปฏิบัตหน้าที่ 2 ท่านคือ กงสุลภาวินี จันทร์สำราญ และรองกงสุลหทัยทิพย์ อิศรางกูร ณ อยุธยา บรรยากาศในงานสนุกสนาน เต็มเปี่ยมด้วยความรัก ความสามัคคี ความอบอุ่น มิตรไมตรีจิตที่มีให้กันและกัน สวัสดีปีใหม่ 2567/2024 ค่ะ

@@@…………เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2023 เวลา 15.30 น. คริสตจักรไทยมหาพร รัฐนิวยอร์ค จัดงานฉลองวันคริสต์มาส ได้เชิญทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค โดยมี กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ และคณะข้าราชการ รวมถึงพี่น้องชาวไทยในมหานครนิวยอร์ค มาร่วมนมัสการพระเจ้าเนื่องในวันคริสต์มาส ในปีคริสต์ศักราช 2023 โดยมีการร้องเพลงในวันคริสต์มาส อธิษฐานนมัสการพระเจ้า และรับประทานอาหารร่วมกัน บรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง

@@@…………เมื่อวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา คริสตจักรชาวไทยนิวยอร์ค (Chour-Thai Reformed Church of Greater New York) ได้จัดเฉลิมฉลองเทศกาลวันคริสตสมภพ บรรยากาศการจัดงานปีนี้เต็มด้วยพระพร ความชื่นบานและมิตรภาพอันดีของทุกคนที่มาร่วม กิจกรรมในวันนี้มีผู้มาร่วมประมาณ 120 คน และในโอกาสนี้กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค สมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลอธิคม แดงพันธ์ และกงสุลเกศสุดา ทองนะ ได้มาร่วมเฉลิมฉลองกับคริสตจักร รวมไปถึงพี่น้องคนไทยในรัฐนิวยอร์คและรัฐใกล้เคียง และชาวต่างชาติอีกมากมาย

@@@…………เวลา 12.30 น. ของวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566 ตามเวลาท้องถิ่น New York สหรัฐอเมริกา พระศุภชัย สุภาจาโร รก.ประธานสงฆ์วัดอุษาพุฒยาราม-นิวยอร์ค พระครูปลัดปรัชญา ปิยวาจาโร พระธรรมทูตสายต่างประเทศ รุ่น 22 ปฎิบัติศาสนกิจ ณ วัดอุษาพุฒยาราม ได้รับมอบหมายจาก พระสุธรรม ฐิตธัมโม  ประธานสงฆ์ ฯ  ในโอกาสสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อชุมชน นำของใช้ที่จำเป็นจากการที่ญาติโยมได้นำมาถวาย ส่งมอบเป็นของขวัญวันคริสต์มาสและปีใหม่ ให้กับ องค์กรความช่วยเหลือและประสานงาน ประเทศเซเนกัล ชาวอินเดีย และ โดมินิกัน ที่อยู่ในเขต บริเวณถนน Anthony Ave ในการส่งเสริมสันติสุขและความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนใน เขต Bronx สืบต่อไป

@@@….ชมรมกอล์ฟ ชิคาโก จัดงานGolf Night 2023 เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม นครชิคาโก โดยคุณสมเกียรติ คล้ายสุบรรณ รับเป็นประธานจัดงานในปีนี้ นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เป็นประธานเชิญถ้วยพระราชทาน

คุณสุรชัย โมราราษฎร์ คือ ผู้ที่ได้รับถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ  คุณณิชา เชาว์เสาวภา ได้รับถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ สำหรับผลการคัดเลือกประธานกอล์ฟคนใหม่ ได้คุณพงษ์พีระ กำนันต์  เป็นประธานชมรมกอล์ฟ ชิคาโก คนต่อไป

@@@…คุณประพันธ์ ปรมดิลก นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้แห่งรัฐอิลลินอยส์ จัดงานสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่า2566 ต้อนรับปีใหม่ 2567 เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม นครชิคาโก ในงาน นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ให้เกียรติไปร่วมงาน และกล่าวชื่นชมกิจกรรมของสมาคมชาวปักษ์ใต้ ที่จะนำรายได้ส่งไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาส ในหลายจังหวัดของภาคใต้สืบต่อไป

@@@….เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566 นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก พร้อมทั้งขัาราชการ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เดินทางมาทำบุญ ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ณ วัดธัมมาราม โดยได้กราบนิมนต์คณะสงฆ์จากวัดธัมมาราม วัดพุทธธรรม วัดป่าชิคาโก วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ชิคาโก และวัดพระธรรมกาย ชิคาโก วัดไทยในชิคาโก ทั้ง 5 วัด มาร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และฉันภัตตาหารเพล พร้อมกัน ณ วัดธัมมาราม

@@@….คุณจินตนา รักธรรม ประธานชมรมศิษย์เก่ารพ.หญิง และคุณสุวรรณา ศิลาพฤกษ์ ปุรณะโสภา บินจากชิคาโก มาร่วมงาน ”คืนสู่เหย้า“ วิทยาลัยบรมราชชนนี กรุงเทพ รุ่น16/2  เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 อ่านป้ายที่แต่ละท่านถือ จะทราบได้เลยว่า บรรยากาศสนุกสนานแค่ไหน

@@@….กลุ่มผู้อาวุโส (ส.ว.) ชิคาโก ไม่ย่อท้อในการทำบุญ สร้างกุศล ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ทางวัดขออนุโมทนา สาธุ กับญาติโยมทุกท่าน

@@@….เมื่อทราบว่าวันไหนที่ญาติโยมไม่สะดวกมาวัด คุณลุงWayne และคุณตุ้ม พุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธา จะตื่นแต่เช้า เพื่อทำอาหารไปถวายแด่พระสงฆ์ ณ วัดพุทธธรรม ชิคาโก อิลลินอยส์ อยู่เสมอ เธอบอกว่า เป็นความสุขใจที่ได้ทำ และได้มีโอกาสสนทนาธรรมกับพระคุณเจ้า บุญกุศลทำให้สามีที่กำลังป่วย หายวันหายคืนอาการทั่วไปดีขึ้น ทางวัดพุทธธรรม ขออนุโมทนาบุญ สาธุ 

@@@…….…เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2023 คุณแนนซี่ แม็คคาลลิสเตอร์ ( Mrs. Nancy McCallister) และครอบครัวทำบุญครอบ 100 วันให้แก่ สามีคุณWilliam McCallister ด้วยการถวายสังฆทาน และภัตตาหารเพล แก่พระสงฆ์ที่วัดไทยลอสแองเจลิส เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่สามี คุณWilliam McCallister ผู้วายชมน์

@@@………..งานวันคล้ายวันเกิด อรุณรัศมี (พี่กบ ) อัมพุนันทน์ (เสื้อขาวแถวหน้าที่ 3จากซ้าย) ผู้ประสานงานคนไทยของสุสานพิมานไทย จัดที่ร้าน Norms สาขา ฮอลลีวูด เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม2023 มีเพื่อนร่วมงาน และพี่น้องไป ร่วมอวยพร และ แสดงความยินดีมากมาย

@@@………เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2023 ที่บ้านพัก ในเมือง Panorama City ใกล้วัดไทยแอลเอ ริชาร์ด-ตุ๊กตา มาร์ อดีตนายกสมาคมชาวเหนือแห่งแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับผู้นำชุมชนและเพื่อนพี่น้องชาวแอลเอร่วมกันจัดงานเลี้ยงส่ง กงสุลบี อารียา ประจันพาณิชย์ ฟอราสติเอรี ( 4 จากขวา) และ กงสุลจ๊อบ กรณ์กิจจ์ ศิริวิสูตร ( 5 จากขวา) ในโอกาสครบวาระ 4 ปีที่เดินทางมาปฏิบัติราชการที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส กำหนดเดินทางกลับประเทศไทยพร้อมกันในวันที่ 30 ธันวาคม 2023 บรรยากาศอบอุ่น สนุกสนาน กันอย่างสุดๆ ความบันเทิงทางด้านเสียงเพลงจัดเต็ม โดย อ.โต้ง-ธรรมรัตน์ สุวรรณมงคล (Tonk Shooter) กงสุลและครอบครัวที่มาร่วมงาน มี กงสุลตั้ม- จีรยุต สอนใจ,กงสุลแมน- มานพ บัวสิงห์และกงสุลต้อง- ภาวัสส์ เรืองวิชาธร กงสุลหนุ่มคนใหม่ที่มาแทน กงสุลจ๊อบ- กรณ์กิจจ์ ได้มาแนะนำตัวกับพี่ๆ ชาวแอลเอที่งานด้วย

@@@………. Merry Christmas! Wishing everyone all the very best ฝนตกหนักเป็นช่วง ๆ ฟ้าก็ยังเปิดให้ถ่ายรูปได้บ้าง @Americana ไปต่อช่วงเย็น Christmas Party บ้านป้าเต็ม จัดเต็ม อิ่มท้อง สนุกกับเกมส์ตักเงินใส่ชาม จับสลาก เล่นเกมส์ตอบคำถาม ได้ของขวัญกลับบ้านกันมากมาย ขอบคุณป้าเต็ม & ลุงแดน มาก ๆที่เปิดบ้านให้ครูอาสาวัดไทย และพวกเราได้ไปฉลองเทศกาลคริสต์มาส และ Holiday Season กันอย่างสนุกสนาน

@@@……… การให้บริการกงสุลสัญจร ครั้งที่ 1/2567 ณ รัฐเนวาดา สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเชิญคนไทยเข้ารับบริการกงสุลสัญจร ดังนี้วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567 – วันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ วัดศรีเจริญธรรม รัฐเนวาดา 5929 Duncan Dr., Las Vegas, NV 89108 โทรศัพท์ (702) 839-0268

@@@……….เนื่องในวาระขึ้นปีใหม่ คุณกิตติพัฒน์ หะหมาน ได้มาทำบุญขึ้นปีใหม่ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 โดยพระครูศรีชัยวิเทศ (เกษตร) เจ้าอาวาสวัด ให้การต้อนรับและเจริญพระพุทธมนต์ให้ศีลให้พรเพื่อเป็นสิริมงคลพบแต่สิ่งดี ๆ มีโชคดีตลอดปี

@@@……..อดีตนายกฯ คุณพรพิไล รุจิระมหากุล ชวนพี่ๆน้อง ๆมาร่วมพบปะกันเนื่องในวันคริสต์มาส โดยมีหลานชายไบร์อัน จันทน์ตรูผล บินจากแอลเอ มาร่วมกระทบไหล่คุณลุงคุณป้า ปีหนึ่งๆได้พบหน้าเห็นตากัน 2 ครั้งก็มีความทรงจำดี ๆฝังใจไปนานทีเดียว

@@@………ในโอกาสเทศกาลคริสต์มาสปีนี้สาวสองพันปี คุณสมทรง สีจินดา ชวนญาติพี่น้อง พร้อม ลูก ๆหลานๆมาสังสรรค์กันที่บ้านเมืองไบเดน ทุกคนอิ่มท้องอิ่มใจ และสนุกสนาน ป้าแจกเงินให้ลูก ๆ หลาน ๆ กลับบ้านอิ่มท้อง กระเป๋าตุงไปทีเดียว

@@@……… .ศาสนาจารย์ศิริพงษ์+อจ.ศิริทรัพย์ บุตรเคน เชิญชาวคริสต์มาสมาร่วมฉลองคริสต์มาสที่โบสถ์ THAI CHRISTIAN CHURCH เมืองซาคราเมนโต้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ต่างอบอุ่นหัวใจที่ได้เข้าเฝ้าพระเจ้า

@@@………อดีตวิศวกรท่าเรือซานฟรานซิสโก คุณมงคล+คุณทัศนัย มหาวงศ์ตระกูล ไปฉลอง X-MAS บนเรือสำราญไวกิ้ง ทั้งนี้เพราะว่าทั้งคู่ไม่ชอบใช้แรงงานในการเดินทางด้วยการขับรถ เลยชอบลงเรือล่องท้องมหาสมุทรเป็นการประหยัดแรงงานและมีเวลาเหลือไปทำกิจกรรมอื่น ๆได้อีกมากมาย

@@@……… ครอบครัว นพ.สมภพ + คุณผานิต ศรีสุวรรณานุกร จากรัฐอินเดียนา ฉลองคริสต์มาส โดยมีลูก ๆ ,เขย, สะใภ้ และ หลานๆ มาร่วมพบปะสังสรรค์ ได้เติมเต็มเรื่องราวในห้วงรอบปีที่ขาดหายไปอย่างสนุกสนาน ครอบครัวนี้ จากสองคน นพ.สมภพ + คุณผานิต ศรีสุวรรณานุกร ตอนนี้มีสมาชิก 12 คน จากสมาชิกเดิม “ นพ.สมภพ + คุณผานิต ” เพิ่มขึ้น 10 คน นับว่าสมาชิกครอบครัวเจริญเติบโตระดับดีทีเดียว เมื่อเทียบกับครัวครอบเพื่อนๆในประเทศไทย ซึ่งอัดตราขยายตัวในครอบครัวต่ำมาก อย่างไรก็ตามขอให้ครอบครัว นพ.สมภพ + คุณผานิต ศรีสุวรรณานุกร จงประสบแด่ความสุข และ โชคดี ตลอดปีและตลอดไป

@@@………ในวาระเทศกาลคริสต์มาส และ ขี้นปีใหม่ ทางสถานกงสุลไทย ในนครนิวยอร์ก โดย กสญ.สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้จัดทำการ์ด คริสต์มาส และปีใหม่ โดยมีข้าราชการและพนักงานในสำนักงานกงสุลใหญ่นครนิวยอร์กถ่ายภาพด้วยกัน และได้มอบเป็นคริสต์มาสการ์ด และปีใหม่ แก่ชาวไทยในนิวยอร์กและรัฐใกล้เคียงในเขตปกครอง

@@@……….ในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก นำโดยกงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดกิจกรรมกงสุลนอกสถานที่รอบพิเศษด้วยการให้บริการด้านหนังสือเดินทางและการให้คำปรึกษางานด้านการกงสุล ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ ในนครนิวยอร์ก กสญ.สมใจฯ ได้ริเริ่มกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับชุมชนไทยในนครนิวยอร์ก เขต Flushing เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับชุมชนไทยที่พำนักอาศัยนอกเขตแมนแฮตตัน โดยเปิดให้บริการไปพร้อมกับการให้บริการที่อาคารที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ ตามปกติในวันเดียวกัน สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณพี่น้องชุมชนไทยที่ให้ความสนใจในกิจกรรมของสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วยดีมาโดยตลอด รวมถึงกระแสตอบรับอย่างดีต่อกิจกรรมพิเศษครั้งนี้ ภาพแรก- ส่วนหนึ่งของชาวไทยที่ไปรับบริการกงสุลรอบพิเศษ ภาพถัดไป กสญ.สมใจ ตะเภาพงษ์ มอบของที่ระลึกให้แก่ผู้มารับบริการกงสุลรอบพิเศษ และ ภาพล่าง -กสญ.สมใจ ตะเภาพงษ์ ( กลาง) ถ่ายกับนพ.สุภาพ สมสุข (ซ้าย) และไพโรจน์ ปักษาษิณ (ขวา) ซึ่งร่วมใช้บริการกงสุลรอบพิเศษ ครั้งนี้

@@@…….. .ศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก นำโดยประธานศูนย์ คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ จัดงานฉลองเทศกาลคริสต์มาส ในวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 ในโอกาสนี้ประธานศูนย์ฯ คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ได้เชิญชวนเพื่อนคนไทย นายกสมาคม ,ชมรม,เสื่อมวลชน และสมาชิกศูนย์ฯ มาร่วมฉลองวันคริสต์มาส และ ปีใหม่ พร้อมถือโอกาศเลี้ยงส่งกงสุล ภาวินี จันทร์สำราญ และรองกงสุลหทัยทิพย์ อิศรางกูร ณ อยุธยา กลับเมืองไทย โดย กสญ.นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้ไปร่วมงานด้วย ร่วมงาน

@@@………โบสถ์ คริสตจัตกรชาวไทย เขตยองเกอร์ นิวยอร์ก เลขที่ 69 Sherman Ave, Yonkers, NY จัดงานฉลองเทศกาลคริสต์มาส ในวันจันทร์ ที่ 25 ธันวาคม 2566 ในงานนี้ กสญ สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้เข้าร่วมฉลองกับสมาชิกคริสต์ ด้วย ในการฉลองเทศกาลคริสต์มาส มีการร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า ,สวดมนต์ และร่วมทานอาหารด้วยกัน นอกจากนั้น ชมรมอนุรักษ์รำไทยนิวยอร์ก ได้ไปร่วมแสดงนาฏศิลป์ไทยให้แก่ผู้ร่วมงานชมด้วย มีอาหารอร่อยมากมาย ทุกคนอิ่มหนำสำราญและมีความสุขด้วยกันทุก ๆคน

@@@……… ตั้งแต่ไปอยู่เมืองฮิวส์ตัน รัฐเท็กซัส ประมาณสองเดือน ๆเศษ คุณไพศาล+คุณสุกัญญา อำไพ มีความสุข กับลูก ๆ หลาน ๆ เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2566 คุณไพศาล+คุณสุกัญญา อำไพ พาลูกสะใภ้ คุณปิยะภรณ์ อำไพ ไปฉลองวันเกิดพร้อมกับสองหลานชาย น้องปาร์กเกอร์( Parker) และ น้องเพรสตัน ( Preston ) ทุกคนดีอกดีใจที่ได้เจอกัน พร้อมอิ่มหนำสำราญกับอาหารอร่อย ๆ

@@@…………หลังจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากสถาบันเทคโนพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง น้องมิ้ง-น.ส.พิรดา เตชะวิจิตร์ ได้รับทุนการศึกษาภายใต้ THEOS Operation Training Program (TOTP) ของโครงการพัฒนาดาวเทียมสำรวจทรัพยากร ดวงแรกของไทย หรือ ดาวเทียมไทยโชต เดินทางไปศึกษาต่อด้านดาวเทียม ที่ประเทศฝรั่งเศส จนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านวิศวกรรมอวกาศจากสถาบัน ISAE จากนั้นได้เข้าปฏิบัติงานในตำแหน่งวิศวกร ฝ่ายควบคุมดาวเทียม ศูนย์ปฏิบัติการดาวเทียมธีออส (ในขณะนั้น) ปัจจุบันปฏิบัติงานในตำแหน่ง นักพัฒนานวัตกรรม สำนักพัฒนาอุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยี ขอแสดงความยินดีและดีใจต่อครอบครัวของน้องมิ้งในความก้าวหน้าในการศึกษาและหน้าที่การงานของ น้องมิ้ง หรือ นางสาวพิรดา เตชะวิจิตร์ เธอเกิดเมื่อวันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2527 มีภูมิลำเนาที่จมีภูมิลำเนาที่จงหวัดลำปาง