Matsu หรือมัตสึ ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ต้นสน เป็นของมงคลที่ญี่ปุ่น แสดงถึงความทน แข็งแรง อายุยืน ส่วนในแง่มุมของสไตล์การทำอาหารนั้น ร้านนี้มีพาสต้าสไตล์ญี่ปุ่น เรียกว่า Wafu Pasta (วะฟู  พาสต้า) มีเอกลักษณ์จากความอูมามิของเหล้าสาเกที่ปรุงรสในอาหารญี่ปุ่น หรือโชยุทำจากถั่วเหลือง และปลาแห้งนิโบชิ มีความเหนียวหนึบ ไม่มีสารกันบูด ทำสดใหม่วันต่อวันมีทั้งเส้นกลมและเส้นแบน ส่วนซอสมี 4 แบบ ครีมซอส ซอสมะเขือเทศอะราบิอาต้า มะเขือเทศครีมซอส และแบบผัดกับน้ำมันมะกอก+สาเก แต่ละเมนูมีซุปใสที่ซ่อนรสกลมกล่อมและความหอมนวลของปลาแห้งและหอยเชลล์ ช่วยตัดเลี่ยน เพิ่มความสดชื่น

แม่พลอยเริ่มต้นแนะนำ วะฟู คาโบนาร่า มีพาสต้าเส้นกลม เบคอนใบโอบะ พาร์มิจาโน่ ชีส เและไข่ดิบออร์แกนิกใส่มาให้แบบเต็มๆ เวลาทานตีไข่ให้แตกแล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน ครีมซอสหอมเข้มข้นมากรับประทานได้แบบเพลินลิ้นเพลินรส โฮตาเตะ โทเมโท่ ครีมซอส หรือพาสต้าหอยเชลล์ญี่ปุ่น ครีมซอสมะเขือเทศ เสิร์ฟคู่กับเลมอนและสาหร่าย เด่นรสตั้งแต่หอยเชลล์สดใหม่นุ่มแน่นหอมหวานธรรมชาติ ตัวเส้นพาสต้าเหนียวหนึบซึมแทรกด้วยครีมซอสมะเขือเทศแบบฉ่ำๆ อร่อยเต็มคำ

พาสต้าซอสมะเขือเทศผัดพริกเบคอน มีระดับความเผ็ดให้เลือก 4 ระดับ ที่ลิ้มรสคือความเผ็ดระดับเอ็กซ์ตร้า ฮอต คือเผ็ดขั้นสุด ออกรสชาติเข้มข้นได้ความอร่อยของซอสมะเขือเทศผสมผสานกับความมันหอมของครีม ถ้าอยากลิ้มรสชาติของ หมาล่า พาสต้า ไม่มีผิดหวัง มีให้เลือกแบบหมูหรือเนื้อ เส้นพาสต้าฉ่ำด้วยซอสหมาล่าที่ผัดมาแบบมีน้ำซอสขลุกขลิก รสชาติแบบพอดี

ข้าวอบชีส เบคอน หลายคนชอบตรงตัวข้าวญี่ปุ่นออกเหลืองทองด้วยสีเหลืองของสุมนไพรนุ่มหอมพร้อมตัวชีสยืดๆ เข้ารสชาติกับไข่ออนเซนที่เสิร์ฟมาให้อย่างลงตัว ส่วนใครจะลอง ปลาข้าวสารญี่ปุ่นผัดกะหล่ำปลี แบบเบาๆ ไม่มีผิดหวังในรสชาติ หรือจะปิดท้ายมื้อด้วยไอศกรีมมะนาวกับมะยงชิด นี่ชวนสดชื่นส่งท้ายมื้อได้อย่างดี

“Matsu Pasta” (มัตซึ พาสต้า) เปิดบริการความอร่อยทุกวัน ในเวลา 11.00-21.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ 09-8985-2828.

เรื่อง / แม่พลอย : ภาพ /พิชญ์วัฒน์ ปรุงศักดิ์