@@@………วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. จัดงานทำบุญวันแม่แห่งชาติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ “ วันแม่แห่งชาติ ”  ในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566  โดยอุปทูต จุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา เป็นประธานในพิธีฝ่าฆราวาส แทน ออท.ธานี  แสงรัตน์  งานเริ่มด้วย ประธานในพิธี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยเครื่องราชสักการะ กล่าวถวายพระพรชัยมงคล จากนั้นตัวแทนครูอาสา อ่านบทอาศิรวาทสดุดีเทิดพระเกียรติ ผู้แทนหน่วยงานและสมาคม ชมรม ต่าง ๆ ผู้แทนครู, ผู้ปกครอง และนักเรียน ถวายพานพุ่ม ทุกคนร่วมร้องเพลงสดุดีพระแม่ไทย ต่อจากนั้น ตัวแทนครู ประกาศเกียรติคุณ “แม่อาวุโส ดีเด่นประจำปี 2566” ปีนี้ ได้แก่ พญ.สาลีวรรณ ลิมะวรารัตน์ ต่อจากนั้น คุณปาริชาติ อิศรางกูร ณ อยุธยา คุณแม่ของอุปทูตชุลีพจน์ ฯได้ผู้มอบช่อดอกไม้ แสดงความยินดีแก่คุณแม่ดีเด่น และ อุปทูตจุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา มอบเกียรติบัตรให้แก่ แม่อาวุโส ดีเด่น จากนั้นเพื่อนๆมอบดอกไม้แสดงความยินดี มีพิธีกราบแม่และมอบดอกมะลิแด่แม่ ร่วมร้องเพลง “อิ่มอุ่น” ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลฯ ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ชมการแสดงของนักเรียนโรงเรียนภาคฤดูร้อน ประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียน เนื่องในกิจกรรมวันแม่ ภาพแรกบน- พระราชมงคลรังสี (หลวงตาชี) ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ฉันเพล หลังเสร็จการประกอบพิธีทางศาสนา  ภาพถัดไป- ผู้เข้าร่วมในพิธีทำบุญวันแม่แห่งชาติ ถ่ายภาพด้วยกัน  ภาพแรกล่าง-แม่ดีเด่นวัดไทย ดี.ซี.ประจำปี 2566 พญ.สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์ ( นั่งหลังที่ 5 จากซ้าย ) ถ่ายภาพด้วยกันกับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดไทย ดีซี. ที่ร่วมทำบุญฉลองวันนแม่แห่งชาติปีนี้ และ ภาพถัดไป -อุปทูต จุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา แทนออท.ธานี  แสงรัตน์ ถ่ายภาพกับ แม่ดีเด่นประจำปี 2566 วัดไทย ดี.ซี.-พญ.สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์ และส่วนหนึ่งของตัวแทนสมาคมชมรมต่าง ๆ ( ภาพข่าวเครดิต นพ.กรีฑา  อภิบุณโยภาส)

@@@……….ภาพ-จากงานทำบุญวันแม่แห่งชาติ ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566  หลังจากเสร็จพิธีต่าง ๆ แล้ว ภาพบนแรก- อุปทูตจุลีพจน์  อิศรางกูร ณ อยุธยา มอบประกาศนียบัตรแม่ดีเด่นวัดไทย ดี.ซี ประจำปี 2566 ให้แก่ พญ.สาลีวรรณ   ลิมะวรารัตน์ ภาพถัดไป-คุณแม่ปาริชาติ อิศรางกูร ณ อยุธยา คุณแม่ของอุปทูต ชุลีพจน์ ฯ ได้ผู้มอบช่อดอกไม้ แสดงความยินดีแก่คุณแม่ดีเด่น พญ.สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์ สองภาพถัดไป นพ.กรีฑา และ พญ.จารุรพ  อภิบุณโยภาส  มอบช่อดอกไม้ให้แก่คุณแม่ดีเด่นพญ.สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์, ภาพแถวล่างภาพแรก -คุณประพจน์  คุณวงศ์ พิธีกรในงานกล่าวแนะนำตัวคุณแม่ดีเด่น พญ.สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์ จากนั้น คุณแม่ดีเด่นวัดไทยประจำปี 2566  อ่านสุนทรพจน์วันแม่ ภาพถัดไป ลูกสาว คุณวิว  ลิมะวรารัตน์ ติดดอกไม้ให้คุณแม่ และภาพสุดท้าย คุณวิว  ลิมะวรารัตน์ ถ่ายภาพกับคุณแม่ พญ.สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์ โดยมีคุณพ่อ นพ.วีระศักดิ์   ลิมะวรารัตน์ ยืนอมยิ้มอยู่ด้านหลัง  ในงานนี้ คุณพรพรรณ ปรางขำ เกษียณจากธนาคารชาติ  เป็นพิธีกรภาคภาษาอังกฤษ  งานสำเร็จลุล่วงด้วยดีด้วยความสามัคคีของสมาชิก

@@@……….สถานเอกอัครราชทูต (สอท) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย กรมอเมริกาฯ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานงานรับการเยือนไทยของคณะ สว.และ สส.สหรัฐฯ 3 คณะ  ประกอบด้วย  Rep. Jason Smith (R-MO) ประธาน คมธ. Ways and Means นำ สส.8 คน ดูเรื่องการค้าการลงทุนการธนาคาร โดยได้พบกระทรวงการต่างประเทศ, ธนาคารแห่งประเทศไทย และเลี้ยงรับรอง กับภาคเอกชนและภาคส่วนต่าง ๆ ที่กระทรวงการต่างประเทศในวันที่ 4 ส.ค.2566 คณะที่ 2 Sen. Tammy Duckworth (D-IL)  ได้เยือนไทยระหว่างวันที่ 10-11 ส.ค. 2566  จะคุยเรื่องการอำนวยการลงทุนไทย และบทบาทสหรัฐฯ ในภูมิภาคเอเชีย และคณะที่ 3  Rep. Young Kim กับ สส.อีก 3-4 คน จะเยือนไทยระหว่างวันที่ 21-22 ส.ค. 2566 และในวันที่ 22 ส.ค. จะเข้าร่วมการสัมมนาฯ ส่งเสริมการค้าการลงทุนจัดโดยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในการประชุม

หารือเกี่ยวกับการส่งเสริมการค้าการลงทุนไทย-สหรัฐฯ สส./สว.บางท่านก็สนับสนุนให้ต่ออายุกฎหมาย GSP เป็นต้น ในการดำเนินดังกล่าวทาง สอท.ได้ประสานกับคุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าฯ, กระทรวงการต่างประเทศ (กรมอเมริกาฯ) และสถานทูตสหรัฐฯ/ไทยไว้เบื้องต้นแล้ว ภาพแรกบน-คณะกรรมกาขณะประชุมร่วมกัน และ ภาพถัดไป

ผู้เข้าร่วมประชุมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ดอน ปรมัตถ์วินัย และ ออท. ธานี  แสงรัตน์ ( ที่ 6 และ 8 จากขวา )  สองภาพล่าง ภาพแรก รองนายกฯ และ รมว. ต่างประเทศ ดอน  ปรมัตถ์วินัย มอบของที่ระลึกแก่นายเจสัน สมิธ ประธานคณะกรรมาธิการ Ways and Means สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ภาพถัดไป-รองนายกฯ และ รมว. ต่างประเทศ ดอน  ปรมัตถ์วินัย มอบประกาศขอบคุณให้ สส. นางมิทเชล สตีล ประธานกลุ่มมิตรภาพและพันธมิตรไทยสหรัฐฯ (US-Thai Alliance Caucus) ในสภาผู้แทนฯ สหรัฐฯ

@@@……….เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2566 ออท.ธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน.ดี.ซี.ได้นำเจ้าหน้าที่รัฐสภาสหรัฐฯ จำนวน7 คน เข้าพบ คุณพิกุลแก้ว ไกรฤกษ์ ประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศ วุฒิสภา และนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-สหรัฐฯ ณ อาคารรัฐสภาในโอกาสการเดินทางเยือนไทยในโครงการสร้างเสริมความรู้เกี่ยวกับประเทศไทยแก่เจ้าหน้าที่รัฐบาลและรัฐสภาของสหรัฐฯ (Congressional Staff Delegation) ประจำปี 2566 ของสถานเอกอัครราชทูต (สอท.) ณ กรุงวอชิงตัน,ดีซี.ทั้งสองฝ่ายได้หารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ รวมถึงช่องทางในการเพิ่มพูนความร่วมมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโอกาสครบรอบ 190 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ นอกจากนี้ ได้มีการหารือและแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับสถานการณ์ในภูมิภาคและประเด็นระหว่างประเทศ ทั้งเรื่องเมียนมา ความสัมพันธ์สหรัฐฯ-จีน และปัญหาการแพร่กระจายของข่าวปลอม.

@@@……….วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2566 คณะเดินทาง อาทิ นพ.ไพโรจน์+คุณกอบกุล ประทุมรัตน์,คุณประดิษฐ+คุณอัฉจรา  ถาวรวงษ์, คุณสุวนีย์  ,นพ.สมใจ + พญ.ด้วง- อรอนงค์ ไตรสารศรี และ ดำเกิง  เสพย์ธรรม มุ่งหน้าสู่รัฐโอคลาโฮมา  เพื่อไปชมเมืองและสถานที่น่าเที่ยวน่าชมหลายแห่ง เดินทางจากนครดาลลัส รัฐเท็ซัส ขับรถตามสบายๆ ประมาณ 3ชั่วโมงเศษ ๆ  ถึงเมืองโอคลาโฮมา หัวหน้าทีมนำเที่ยว นพ.ไพโรจน์ พาชมพิพิธภัณฑ์ศิลป์แก้วเป่าของชิฮูลี- Dale Chihuly ศิลปินผู้สรรสร้างผลงานศิลปะการเป่าแก้ว  คุณชิฮูลี เกิดที่เมือง Nuutajarvi ประเทศฟินแลนด์ เขาเริ่มหลงไหลกับการเป่าแก้วอย่างบ้าคลั่งใน ปี 1955  ศิลปะแก้วเป่าของเขาได้ไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง ผลงานต่าง ๆของเขาเป็นที่รู้จักและโด่งดังในหมู่ผู้คนที่ชอบศิลป์ โรงแรมหรูหลายๆแห่งก็นำผลงานของเขาไปประดับตกแต่ง อาทิโรงแรม Bellagio ลาสเวกัส และ รีสอร์ท World Semtosa ในสิงคโปร์ เป็นต้น ตกเย็นไปทานอาหารไทยที่ TANA THAI- 10700 N May Ave. Oklahoma City, OK 73120 (405) 242-2075 อาหารถูกใจทุกรายการรสชาติไทยแท้ แถมได้รับการต้อนรับอย่างดีจากเจ้าของคุณตุ๋ม-ดวงกมล+คุณตะ-สฤษดิ์เดช  ดีสมจิตต์ ภาพบนแรกโฉมหน้าคณะท่องเที่ยว และภาพถัดไป แม่ครัวและเจ้าของร้านคุณคุณตุ๋ม-ดวงกมล  ดีสมจิตต์ (นั่งหัวโต๊ะทางซ้าย) มานั่งร่วมสนทนาด้วย  ภาพล่างแรก -คณะท่องเที่ยวนั่งพักหลังชม อนุสาวรีย์ผู้เสียชีวิตจากการลอบวางระเบิดอาคารกลาง อัลเฟรด พี. เมอร์ราห์ ในเมืองโอคลาโฮมา เมื่อวันที่ 19 เมษายน ค.ศ.1995 เวลา 9.02 น.ทำให้มีผู้เสียชีวิต 168 ราย มีเด็กอายุ 3 เดือนเสียชีวิตกับแม่ด้วยหนึ่งราย บาดเจ็บกว่า 680 ราย  จากแรงระเบิดทำให้อาคารเสียหายอย่างหนักส่งผลให้อาคาร 324 แห่งในรัศมี 16 บล็อก และรถยนต์ 86 คันเสียหาย คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 652 ล้านดอลลาร์ผู้ก่อเหตุคือ ทิโมธี แมคเวจ์และเทอร์รี นิโคลส์  ซึ่งเป็นคนหัวรุนแรงที่ต่อต้านรัฐบาลกลางสหรัฐ และฝักใฝ่อุดมการณ์ว่าคนผิวขาวต้องเป็นหนึ่งในตองอู ( white supremacy ) และถัดไปคือเก้าอี้พร้อมชื่อเป็นอนุสรณ์แก่ผู้เสียชีวิต ( ข้อมูลบ้างส่วนจาก วิกิพีเดีย )

@@@………เมื่อสุดสัปดาห์ต้นเดือนสิงหาคม 2566 เพื่อน ๆ ที่เคยทำงานกันในบริษัทอเมริซอสเบอเกน ( AmerisourceBergen ) ซึ่งต่างก็เกษียณกันไปหลายปี  นัดพบปะสังสรรค์ทานอาหารเที่ยงด้วยกันที่ห้องอาหารไทยเชฟ เมือง Rockville รัฐแมริแลนด์ (Md) ได้มีโอกาสสนทนากันสนุกสนานจนลืมเวลากันไปทีเดียว  จากซ้าย Bill Zamura , Anna Subida, Jose Subida, Dr. Zubair Khan, คุณสุเมธ  ศิระวจนกุล และ อดีตบิ๊กบอสส์ Mrs. Maryann Zamura

@@@………พลเรือเอก พิเชฐ ตานะเศรษฐ,อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือประจำ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.,ปัจจุบันหัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ  ใช้เวลาว่างสนุกเฮฮากับเพื่อน ๆพร้อมลงสนามกอล์ฟขัดเกลาสวิง และไดร์ฟ  เมื่อวันพฤหัสฯที่ 10 สิงหาคม 2566  ลงสนามกอล์ฟราชพฤกษ์กอล์ฟคลับ  เพื่อน ๆตะลึงไปทีเดียว ในเมื่ออดีตรองปลัดกลาโหมหวดได้ hole in one หลุมที่ 11 ระยะ 105 หลา ด้วยลฟ์เหล็กไม้กอ10 Honma บราโว้ !   ภาพแรกบน-ก๊วนกอล์ฟ  ไม่ค่อยจะแน่ใจต้องให้นายพลเก็บลูกกอล์ฟมาจากหลุม  กลัวว่าจะไม่ใช่ลูกกอล์ฟลูกเดียวกัน  พอเห็นว่าของแท้ต่างยกหัวแม่โป้งให้กันเลยทีเดียว ภาพล่างแรก-ประกาศนียบัตรยืนยันและแสดงความยินดีจากสนามกอล์ฟราชพฤกษ์กอล์ฟคลับ  ภาพถัดไปเพื่อน ๆเลี้ยงฉลอง และ แสดงความยินดีให้ พลเรือเอก พิเชฐ ตานะเศรษฐ ที่โชคดีตีได้ hole in one  

@@@นางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล พิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม และการลงนามถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2566 ณ วัดพุทธไทยถาวรวนาราม นครนิวยอร์ก โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และหน่วยงานในทีมประเทศไทย ณ นครนิวยอร์กเข้าร่วมพิธีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้โดยพร้อมเพรียงกัน

@@@เมื่อวันอังคารที่ 8 สิงหาคม 2566 สถานกงสุลใหญ่และสถานกงสุลประเทศสมาชิกอาเซียนในนครนิวยอร์กได้ร่วมกันจัดพิธีเชิญธงอาเซียนขึ้นสู่ยอดเสาเนื่องในวันอาเซียน (8 สิงหาคม) ที่สวนสาธารณะ Bowling Green ใจกลางนครนิวยอร์ก โดยมีกงสุลใหญ่อินโดนีเซียเป็นประธานตามที่อินโดนีเซียเป็นประธานอาเซียนในปีนี้ และมีนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก คณะกงสุลและคณะผู้แทนถาวรประจำสหประชาชาติของประเทศสมาชิกอาเซียน ประธาน Bowling Green Association รวมทั้งผู้แทนชุมชนของแต่ละประเทศสมาชิกเข้าร่วม พิธีเชิญธงอาเซียนขึ้นสู่ยอดเสาในครั้งนี้ได้รับการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในนครนิวยอร์กเพื่อระลึกถึงวันครบรอบ 56 ปีของการก่อตั้งอาเซียน ซึ่งในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมด้วยเอกอัครราชทูตสุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ได้นำชุมชนไทยเข้าร่วมงานในฐานะที่ประเทศไทยเป็นประเทศสมาชิกและเป็นหนึ่งในประเทศผู้ก่อตั้งอาเซียน เพื่อร่วมกับประชาคมอาเซียนในนครนิวยอร์กฉลองโอกาสสำคัญนี้ รวมถึงเพื่อร่วมกันส่งเสริมความตระหนักรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนในนครนิวยอร์กด้วย

@@@เมื่อวันที่ 12-14 สิงหาคม 2566 กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก นางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ ได้นำทีมงานสถานกงสุลใหญ่ฯ ไปให้บริการกงสุลสัญจรแก่ชุมชนไทยในรัฐโอไฮโอและพื้นที่ใกล้เคียงที่วัดปากน้ำอเมริกา เมืองเดย์ตัน สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณวัดปากน้ำอเมริกาและสมาชิกชุมชนไทยทุกท่านที่มาช่วยงานที่วัดเป็นอย่างสูงสำหรับการสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้อย่างดียิ่ง รวมถึงพี่น้องทุกท่านที่มารับบริการจากเราในโอกาสนี้ด้วยโปรดติดตามการจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรในพื้นที่อื่น ๆ ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบทางเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ต่อไป และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจกิจกรรมของสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วยดีมาโดยตลอด

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566 เวลา 11.00 น. นางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก และพี่น้องคนไทยในรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกาได้มาร่วมบำเพ็ญกุศลถวายภัตตาหารเพล และสังฆทาน เนื่องในโอกาสในการเดินทางมาจัดงานกงสุลสัญจร รัฐโอไฮโอ12-14 สิงหาคม 2566 ณ วัดปากน้ำอเมริกา เมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ

@@@เมื่อวันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2566 กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ และกงสุลภาวินี จันทร์สำราญ ได้เยี่ยมชมมหาวิทยาลัยโอไฮโอและพบหารือกับ รศ. พิทยา ปลัดร้อย-เชน อาจารย์ประจำศูนย์การศึกษาระหว่างประเทศของมหาวิทยาลัย นักศึกษาไทย และนักศึกษาต่างชาติที่เรียนภาษาไทย พร้อมทั้งผู้แทนชุมชนไทยในเมืองเอเธนส์ รัฐโอไฮโอ โดยได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาไทย การประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และความร่วมมือด้านการศึกษาและวัฒนธรรมไทยระหว่างกันในอนาคต

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 เวลา 10.30 น. สัปดาห์ที่ 2 ของการเดินบิณฑบาตในพรรษา พระสุธรรม ฐิตธัมโม พระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก พระศุภชัย สุภาจาโร พระเลขานุการ จำพรรษา ณ วัดอุษาพุฒยาราม ตำบลบรองซ์ นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกเดินบิณฑบาต ณ Union Square, Manhattan, NY มีพุทธศาสนิกชนชาวไทย ชาวต่างชาติ ร่วมทำบุญใส่บาตรและร่วมถวายภัตตาหารเพล ในวันนี้ ครูแอม สรวรรธ เรืองอัมพร พร้อมศิษย์วงดนตรีไทยบ้านครูแอม นำวงมาร่วมบรรเลงให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ชม ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

@@@เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2566 พ.ต.อ. ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ได้เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา จากคุณนวรัตน์ คุณเอก คุณลักษณ์ วัฒนสุภาพ รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาด้วยอาจารย์นวพร สุขศิริวัฒน์ ผู้ประสานงานการขอรับทุนการศึกษาได้เรียนเชิญให้เป็นเกียรติมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนรร.ตำรวจตระเวณชายแดนทั้ง11 รร.จำนวน 67 ทุน จำนวน100,500 บาท โดยพ.ต.ท.คำนึง อุ่นปลอด ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 432 ผู้ประสานงานทำให้การมอบทุนการศึกษาครั้งนี้ประสบกับความสำเร็จตามวัตถุประสงค์อย่างดียิ่ง

@@@…เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และคู่สมรส พร้อมด้วย น.ส.สิริกร ขจรคำ รองกงสุล และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566 ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก

กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ได้เริ่มด้วยพิธีทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ เพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศล หลังจากนั้น รองกงสุลใหญ่ฯ ได้เป็นประธานกล่าวถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยชุมชนไทยได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมกับพระสงฆ์ได้เจริญพระพุทธมนต์ชัยมงคลคาถา

หลังจากนั้น เป็นพิธีรำลึกวันแม่แห่งชาติ โดยรองกงสุลใหญ่ฯ ได้ขอบคุณชุมชนไทยและครูอาสา วัดธัมมาราม ที่ได้ร่วมกันจัดพิธีรำลึกวันแม่แห่งชาติ โดยมีผู้แทนผู้ปกครองและผู้แทนนักเรียน กล่าวน้อมรำลึกถึงพระคุณแม่ และพิธีกราบแม่

ในโอกาสเดียวกัน เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดกิจกรรมจิตอาสา นำข้าวสาร อาหารแห้งและขนม มอบให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดธัมมาราม เนื่องในพิธีรำลึกวันแม่แห่งชาติด้วย

@@@….หลังพิธีถวายพระพรฯ ทางสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ได้จัดพิธีรับถ้วยพระราชทาน แม่ดีเด่น ปี 2566 ในปีนี้ สัตวแพทย์หญิง เลอเพ็ญ ดวงแก้ว คุณครูอาสาของโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม ผู้มีความเสียสละช่วยเหลือโรงเรียนพอ.ธ และชุมชนไทยในนครชิคาโก เป็นผู้ได้รับถ้วยพระราชทาน แม่ดีเด่น คุณวรรณพร สุทธิ นายกสมาคมพยาบาลฯ มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับแม่ดีเด่น

@@@ คุณแสงจันทร์ สุภัณวงศ์ รองประธานกรรมการบริหารโรงเรียนพุทธศาสนา วันอาทิตย์วัดธัมมารามกล่าวรายงานการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย และศิลปวัฒนธรรมไทย พระครูศรีภาวนาวิเทศ มอบโล่เกียรติคุณให้คณะครูประจำการ 1 ปี คุณครูวรรณกานต์ ชุติกานนท์(ครูภาษาไทย) คุณครูภัทชริตา พานแก้ว (ครูดนตรีไทย)และคุณครูขวัญศิริ จันทาสูงเนิน (ครูนาฏศิลป์) จากนั้นเป็นกิจกรรมวันแม่ เด็กนักเรียนกราบแม่ มอบดอกมะลิให้แม่ ถ่ายภาพที่ระลึกพร้อมกัน เป็นเสร็จพิธี

@@@ งานเลี้ยงส่งคณะครูอาสา ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม ช่วงบ่ายวันที่ 13 สิงหาคม 2566

@@@…คุณสุรพล-คุณวรา ตันตยาคม กรรมการวัดธัมมาราม ทำบุญเนื่องวันครบรอบ 50 ปี งานมงคลสมรส ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม มีกัลยาณมิตรทั่วทิศของชิคาโก มาร่วมงานฉลองและร่วมอวยพร ขอให้บุญกุศลที่ทั้งคู่ได้สร้างสม จงดลบันดาลให้สุขภาพแข็งแรง มีความสุขยิ่งๆขึ้นไปเทอญ

@@@….Songhai Pongprapakarn และ Suruedee Paprasert ทำบุญถวายภัตตาหารเพลคณะสงฆ์ วัดธัมมาราม ณ ร้าน Benihana เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ขออนุโมทนาบุญ ขอให้ร่ำรวย ร่ำรวย ยิ่งขึ้น

@@@…คุณจันทิมา ศรีอรุณ ประธานสโมสรไลออนส์ไทย ชิคาโกมิดเวสต์ และบุตรธิดา จัดพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรม นพ.สมบูรณ์ ศรีอรุณ ณ วัดหลวงปรีชากูล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566 เวลา 16.00 น. พระเดชพระคุณพระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยูรวงศาวาสวรวิหาร และญาติสนิทมาร่วมไว้อาลัย

พิธีฌาปนกิจ วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 15.00 น. พี่ เพื่อน และน้องๆจากชิคาโก ส่งกำลังใจ และขอแสดงความเสียใจมาถึงครอบครัวศรีอรุณกันอย่างมากมาย ในการจากไปของคุณหมอที่ทำคุณประโยชน์ให้ชุมชนไทยในนครชิคาโกและเมืองข้างเคียงมาเป็นเวลายาวนาน

@@@….คุณสุจิตรา สุระพิบูลย์ชัย (พี่สาว) และคุณสุวรรณา ศิลาพฤกษ์ (ภรรยา)จัดพิธีสวดพระภิธรรม คุณสมศักดิ์ ปุรณะโสภา (สิริอายุ 82 ปี) ณ Damar Kaminski Funeral Home เมืองJustice รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 19.00 น.
ขอร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวปุรณะโสภา และคุณสุวรรณา ศิลาพฤกษ์ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

@@@….คุณอดิเรก-คุณดุจดาว ดุลยไพบูลย์ เจ้าของร้านStar of Siam นิมนต์คณะสงฆ์วัดธัมมาราม นครชิคาโก ไปฉันภัตตาหารเพลที่ร้าน เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2566 ขอร่วมอนุโมทนา สาธุ ด้วยค่ะ

@@@…….…สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาและวัดไทย ลอสแองเจลิส ขอเชิญร่วมงานรำลึก 21 ปี แห่งมรณกาลหลวงเตี่ย (พระธรรมราชานุวัตร) วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 ระหว่าง 09:00 – 13:00 น.  รวมทั้งงานร่วมฉลองสมณศักดิ์ 1.พระเทพวชิรวิเทศ (ประเสริฐ กวิสฺสโร ป.7 ) ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาและเจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ รัฐแคลิฟอร์เนีย, 2.พระราชวชิรธรรมวิเทศ (เศรษฐกิจ สมาหิโต นธ.เอก,Bachelor of Arts) รองประธานบอร์ดวัดไทยแอล.เอ.,เจ้าอาวาสวัดนาคปรก, เจ้าคณะแขวงปากคลองภาษีเจริญและเจ้าอาวาสวัดพุทธสามัคคี เมืองไครสต์เชิร์ช, ประเทศนิวซีแลนด์, 3.พระราชวัชรวิเทศ (ศักดิ์ชัย ฐิตเมโธ ป.ธ.6, ดร.) รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยฯ,ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดิสานุการามแขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.และ เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย พร้อมกันนี้ในงาน ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพโรงทานบริการอาหารฟรีตลอดงาน แจ้งความจำนงที่ 818-445-6366 

@@@……….องค์กรไทยนิวเยียร์ ร่วมกับ สภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ” วันแม่แห่งชาติ ” และ ฟังเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก กัณฑ์ที่ 2 ” หิมพานต์ ” โดยมี พระครูวินัยธรบุณยกร ปิยสีโล เป็นองค์แสดงธรรม เมื่อวันเสาร์ ที่ 12 สิงหาคม 2566 ที่วัดไทยสุชาดาธรรมจาริกสังฆวิหาร เมืองซันวัลเล่ย์, แคลิฟอร์เนีย

@@@……… เริ่มจากวันที่ 9 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ปรับลดระยะเวลาพิจารณา “วีซ่าท่องเที่ยว” สำหรับนักท่องเที่ยวทุกสัญชาติ จาก 14 วันทำการ เป็น 7 วันทำการ

@@@……….วนิดา ศรีวะรมย์ หรือ น้อย ไทยนคร อดีตเจ้าของห้องอาหารชื่อดัง “ไทยนคร” เมืองบวยน่า พาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2566 เวลา 8.45 น. สิริอายุ 74 ปี (26 มีนาคม 2492-13 สิงหาคม2566) ที่ห้อง 707 Memorial  Care Long Beach Medical Center, CA . นางวนิดา เป็นกรรมการบอร์ด(Board of Directors)ชุดล่าสุดของวัดไทยลอส แอนเจลิสได้รับการแต่งตั้งเมื่อ 11 มิถุนายน 2566 เป็นต้นมา ก่อนหน้านั้นเป็นอดีตประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้,อดีตนายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย,อดีตประธานจัดงานไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 8 , ประธานจัดงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยลอสแองเจลิส ประจำปี 2562 และที่ปรึกษา น.ส.พ.ข่าวสดUSA มีบุตร 1 คนชื่อนายนคร (นิกกี้) บุญเกื้อ ส่วนสามีเลิกร้างกันนานแล้ว สำหรับการจัดพิธีศพ ที่วัดไทยแอลเอ วันที่ 29 ส.ค.2566 รดน้ำศพ เวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรมเวลา 19.30 วันที่ 30-31 ส.ค.และ 1-2 ก.ย.2566 สวดพระอภิธรรมเวลา 19.00น.พิธีฌาปนกิจ วันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย.2566 เวลา 14.30 น.ที่สุสานHollywood Forever ,ถนนซานตา มอนิก้า,ฮอลลีวู้ด

@@@………นายชาญชัย ศรีนวกุล อดีตเชฟใหญ่และเจ้าของร้านอาหารไทยในแอล-เอ. ถึงแก่กรรมที่ จ.เชียงใหม่เจ้าภาพจัดสวดอภิธรรมวันที่ 13-14-15 สิงหาคม 2566 ที่ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร (จ.เชียงใหม่) และฌาปนกิจ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่สุสานสันกู่เหล็ก สิริอายุ 76 ปีเศษ ( 25 กันยายน 2489 -11 สิงหาคม 2566 ) ขอให้ไปสู่สุคติในสัมปรายภพ

@@@…….เมื่อวันพฤหัสที่ 10 สิงหาคม 2566 คณะญาติธรรมวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประกอบด้วย คุณประกาย  อิ่มนาง, คุณเสริม สก๊อต, คุณบุญเวิน ลิเวิ่นกู๊ด, คุณสมหมาย  มิวส์, คุณเสถียร พลทัศน์ และ คุณทองเพ็ญ เทล  พร้อมใจสามัคคีร่วมถวายภัตตาหารเพลทุก ๆวันพฤหัสบดี  คราวนี้ได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ซื้อก๊อกซิ้งค์ล้างจานถวายพร้อมด้วยสังฆทานอื่น ๆ ที่จำเป็นแก่พระสงฆ์ด้วย  สาธุ !

@@@………วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 คุณสมิทธิ์+คุณจิราภา ตันตระผล พร้อมด้วยครอบครัว  ไปรักษาศีล เจริญภาวนา และ ทำบุญถวายสังฆทานที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์  ในโอกาสที่ลูกหลาน ประกอบด้วยคุณโรสลิน-น้องคาย เอนโซ่ สะวอนสัน,ไอเด่น แจ็คสสัน ,อะเล็กซิส  สติลล่า คลีน และคุณอลิสา ตันตระผล  จากรัฐมิซิแกนเดินทางมาเยี่ยม  ถือโอกาสให้ลูกหลานทุก ๆคน ได้ร่วมทำบุญร่วมกันเนื่องในวันเกิดเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัวด้วย

@@@………คุณสุวัฒนา  วรรณรักษ์ ที่สิ้นลมไปอย่างสงบ ครอบครัวจัดพิธีทำบุญสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลไปให้ที่วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนต์ ระหว่างวันที่ 14-15-16 สิงหาคม 2566  และประกอบพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ที่ Chapel of the Chimes 32992 Mission Blvd. Hayward, CA.94544  ญาติ-มิตร เพื่อนฝูงขอแสดงความเสียใจ กับ คุณยศ วรณรักษ์ ที่ต้องสูญเสียภรรยามา ณ ที่ นี้ด้วย 

@@@……….พ่อตา-แม่ยาย และภรรยาสาวจัดฉลองวันเกิดให้สามี โอลิมปิก นิพิฐนรเศรษฐ ที่บ้านนครซานฟรานซิสโก เจ้าภาพจัดแบบ Hawaiian theme และเปิดเพลง Hawaiian ตลอดรายการ แถมมีอาหารแปลก ๆ อร่อย ๆ มาเสริมบรรยากาศ ดี๋ดีแบบ Hawaii อากาศเย็นๆ และเพลงไพเราะ ชิล ๆ

@@@……….ในวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เพื่อนแพทย์เชียงใหม่ รุ่น 3 และรุ่น 5 ได้ร่วมกันทำบุญให้แก่เพื่อนแพทย์เชียงใหม่รุ่น 3 และสมาชิกครอบครัวที่ได้จากไปก่อนแล้ว 15 คน ดังนี้: นพ.รณกร  ปฤชาบุตร,          นพ.ชัชวาลย์  หุ่นทองคำ,นพ.วินัย  นวพันธ์,นพ.สุนันท์  สุวนิช,นพ.เดชา   สุทธิกานต์,นพ.สันต์  สันตินรนนท์,นพ.กิติ  รัตนดิลกพาณิชย์,

พญ.กรรณิการ์  แสงรุจี,นพ.สมเกียรติ  วัชราชันย์,นพ.ศิริ โฆษิตสุรังคกุล,นพ.สมบัติ   แสนทอง,นพ.สุเชาว์   สาระกูล, คุณสุนทร  ลวเวช หรือคุณย้ง  แซ่ล้อ,คุณศิริเพ็ญ  สันติลักขะ และพญ.ทวีสุข  พันธ์บูรณะ  เสพย์ธรรม โดยไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดพุทธมณี รัตนาราม เมืองเซ็นหลุยส์ รัฐมิสซูรี่ เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้เพื่อน ๆ ขอให้เพื่อนๆ จงรับอานิสงค์ในครั้งนี้โดยทั่วถึงกัน ภาพบนแรก- พระครูวิจิตร เจ้าอาวาสวัดพุทธมณี รัตนาราม ขณะประกอบพิธีทางศาสนา ภาพถัดไป-เพื่อนแพทย์รุ่น 3 เตรียมทอดผ้าไตรบังสุกุล คนแรก -นพ.วีระศักดิ์  แสงรุจี,นพ.ไพรัช วิบุละเคาว์พันธ์,นพ.พิเชษฐ์ สันติลักขะ,พญ.วัฒนา  บุญยาสัย และ นพ.สนั่น  แสงสำราญ สองภาพกลาง-เพื่อนแพทย์ขณะตักบาตร ภาพล่างสุด-ภาพแรก -นพ.วีระศักดิ์  แสงรุจี,นพ.พิเชษฐ์ สันติลักขะ,พญ.วัฒนา  บุญยาสัย,คุณเพลินจิตต์+ นพ.สนั่น  แสงสำราญ ยืนหลัง นพ.ไพรัช วิบุละเคาว์พันธ์และคุณวิไลวรรณ  วิบุละเคาว์พันธ์(นั่งด้านหลัง) ภาพถัดไป นพ.ลือชัย และคุณวีรัตน์  รัตน์งามลักษณ์ และ นพ.ไพรัช วิบุละเคาว์พันธ์ ขณะตักบาตร

@@@………เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์และกงสุลภาวินี จันทร์สำราญได้เยี่ยมชมมหาวิทยาลัยโอไฮโอและพบหารือกับ รศ.พิทยา ปลัดร้อย-เชน อาจารย์ประจำศูนย์การศึกษาระหว่างประเทศของมหาวิทยาลัย นักศึกษาไทย และนักศึกษาต่างชาติที่เรียนภาษาไทย พร้อมทั้งผู้แทนชุมชนไทยในเมืองเอเธนส์ รัฐโอไฮโอ โดยได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาไทย การประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และความร่วมมือด้านการศึกษาและวัฒนธรรมไทยระหว่างกันในอนาคต

@@@………. Wat Lao Phoutha Samakhytham เมืองยอร์ก สปริงส์ รัฐเพนซิลเวเนีย จัดงานทำบุญวันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา ในวันที่  7 สิงหาคม 2566  มีพี่น้องชาวพุทธลาวผู้อาศัยในเมืองใกล้เคียงเดินทางไปทำบุญตักบาตรกันเนืองแน่น  ในการทำบุญครั้งนี้ได้มีการแห่พระพุทธรูปองค์ใหญ่ อัญเชิญไปประดิษฐานที่ศาลาอันเป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเจ้าอาวาสได้นิมนต์มาจากเมืองไทย และในวันนี้เป็นวันดีซึ่งได้ทำพิธีอัญเชิญมาประดิษฐานอย่างถาวร ณ ที่นี้  ในภาพส่วนหนึ่งของสาวสวยชาวพุทธลาวที่ไปทำบุญเตรียมตัวตักบาตร

@@@…….. ..คุณอนัน ชลาลัยวัล (ที่ 2จากขวา ) ตัวแทนนำเข้าวัตถุดิบสำหรับทำอาหารไทย วาสินี ฟูด ได้ฝันมานานที่จะได้เป็นเจ้าของแคมปิ้ง  ในที่สุดความฝันของเขาก็เป็นจริง ในเมื่อเขาได้เปิดแคมป์กราวด์ แอทคาโรนา  อยู่ริมน้ำที่ในเมือง Barryville, รัฐนิวยอร์ก มาแล้วหนึ่งปีเต็ม ( ครบปี สิงหาคม 2566 )  อยู่ไม่ไกลจากนครนิวยอร์กแค่ 2 ชั่วโมง  เดินทางด้วยถนนสาย 4499 NY-97, Barryville, NY แคมป์กราวด์ แอทคาโรนา  นับว่าเป็นกิจการแคมปิ้งริมน้ำที่ใหญ่ที่สุดที่คนไทยเป็นเข้าของ  เนื้อที่ประมาณ 5 เอเคอร์ สามารถรับนักท่องเที่ยวผู้ชอบกินลมชมเดือนในเต้นท์ได้ประมาณคืนละ 200 กว่าคน เจ้าของแคมป์กราวด์คุณอนัน ชลาลัยวัล อยากให้ชาวไทยผู้ที่สนพักผ่อนหย่อนใจกับธรรมชาติได้ไปสัมผัสดู  สำหรับคนไทย ไม่ได้คิดเป็นธุระกิจ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,000.00 บาท เท่านั้นเอง

@@@………เจ้าของธุรกิจส่งสิ้นค้าวัตถุดิบสำหรับทำอาหารไทย ร้านสยามเทรดดิ้ง คุณศุภกิจ+คุณกฤติกา ขวัญใจธัญญา  บินลัดฟ้าเที่ยวเมืองไทย พร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว  เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2566  เพื่อไปเยี่ยมญาติและพักผ่อน  ได้แวะที่วัดทำบุญกับลูก ๆขณะเดียวกันก็มองหาสินค้าใหม่ ๆที่จะนำเข้ามาบริการลูกค้าในสหรัฐอเมริกา ด้วย ขอให้เที่ยวเมืองไทยสนุกทั้งครอบครัว แอ๋ว ,เปิล, ไมกี้ และมี่มี่  เดินทางกลับโดยสะดวกและปลอดภัย

@@@……… เมื่อประมาณกลางเดือนกรกฎาคม 2566  แม็ทธิว สักก์ ลูกชายคนที่สองของ ดร.สุวัฒนา  สุริยะคำ  สักก์  เข้าสู่พิธีมงคลสมรสที่เกาะเซ็นต์มาร์ติน ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆทางตอนเหนือของหมู่เกาะแคริบเบียน  โดยมีสมาชิกและเพื่อนสนิททั้งสองครอบครัวไปร่วมในพิธีมงคลสมรสและฉลองมงคลสมรสกันที่นั้นอย่างสนุกสนาน ภาพบนแรก ดร.สุวัฒนา  สุริยะคำ  สักก์ ถ่ายภาพกับคู่บ่าว-สาว แม็ทธิว  สักก์ และ เจ้าสาว Meagan  Barbetto และ สองลูกชายของแม็ทธิว น้อง Holden และ น้อง Jack  ภาพถัดไป ทั้งสองครอบครัว และเพื่อน ๆ ถ่ายภาพด้วยกันโดยมีคุณ James + คุณ Angela Barbetto คุณพ่อคุแม่ของเจ้าสาว Meagan พร้อมด้วยสมาชิกทางฝั่งเจ้าสาวมากหน้าหลายตา  สองภาพข้างล่าง- แม็ทธิว  สักก์ กับสองลูกชายน้องโฮลเดน กับน้องแจ็ค ถ่ายภาพกับเจ้าสาว แมแกน  Barbetto และคุณพ่อคุณแม่ของเธอ คุณ James + คุณ Angela Barbetto และภาพสุดท้าย เจ้าบ่าว-เจ้าสาว แม็ทธิว  สักก์ และ แมแกน  Barbetto  ถ่ายภาพด้วยกันกับพี่ ๆ น้อง ๆ ฝ่ายเจ้าสาว  แม็ทธิว(เจ้าบ่าว) ฝากขอบคุณ-คุณ Peter Beliaev ที่เป็นช่างภาพให้ตลอดงาน ,Pete Price เพื่อนรักเก่าแก่นานปี เป็นธุระจัดการตกแต่งให้ทุกอย่างในพิธีสวยงาม ที่ขาดไม่ได้ Melanie Price ดี.เจ  ผู้จัดสรรคเพลงให้เข้ากับบรรยากาศอย่างกลมกลืน และที่ขาดไม่ได้เจ้าบ่าวบอกว่าถ้าขาด แมแกน -เจ้าสาวที่แสนสวยและชดช้อย งานของเขาคงเกิดขึ้นไม่ได้ และที่สุดของหัวใจที่ลืมไม่ได้คือคุณแม่ ดร.วัฒนา  สุริยะคำ  สักก์ ที่อุตส่าห์เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลอย่างไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเพื่องานนี้  เขาจะไม่มีวันลืม ขอให้โชคดีตลอดไปนะ แม็ทธิว.

@@@…….. อดีตพระธรรมทูตประจำสหรัฐอเมริการุ่นแรก ๆ  พระครูปลัดปราโมช อธิปัญโญ  ขณะนี้กลับมาปฏิบัติธรรม เป็นเจ้าอาวาสวัดเชิงผา ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ( เดินเป็นสำนักปฏิบัติธรรมวัดเชิงผา)  พระครูปลัดปราโมช เป็นพระสงฆ์นักปฏิบัติ และ พระนักพัฒนา  พอเข้าฤดูฝนได้ชักชวนชาวบ้านทำนา  ในพื้นที่ใกล้ ๆวัด เพื่อเก็บเกี่ยวแบ่งปันข้าวให้ชาวบ้าน เป็นชุมชนตัวอย่างที่น่าสรรญเสริญและเอาอย่างในการสร้างความสามัคคีกลมเกลียวในท้องถิ่นเป็นอย่างยิ่ง