เรียกว่าเป็นปีแห่งความดำดิ่งลุ้นรายได้จนหืดจับเสียเหลือเกิน สำหรับค่ายดัง “วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส” ที่ส่งหนังซูเปอร์ฮีโร่เอาใจแฟน DC ไป 2 เรื่องแต่ก็ยังทำรายได้ไม่เข้าเป้าไม่ว่าจะเป็น “Shazam! Fury of the Gods” (ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า) หรือแม้แต่ “The Flash” (เดอะแฟลช) ที่เพิ่งฉายไปกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนมาช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ทางค่ายก็ยังต้องรอลุ้นหนังอีกเรื่องหนึ่งนั่นก็คือ BlueBeetle (บลู บีเทิล) ฮีโร่ผู้มีพลังเทคโนโลยีชีวภาพสุดแกร่ง จะว่าไปฮีโร่ตัวนี้เดิมทีถือกำเหนิดมาในยุคแรก ๆ ของ DC ก็ว่าได้ ก่อนจะมีการจับมาปัดฝุ่นดัดแปลงเรื่องราวขึ้นใหม่ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยลาสุด ผู้กำกับหนังแนวไซไฟอย่าง “แอนเจิ้ล มานูเอล โซโต” ก็ยังไงคว้าตัว พระเอกหนุ่ม “โซโล มาริดูเอญา” ที่จะมารับบท “ไฮเม่ เรเยส” ตัวเอกของเรื่องนี้ด้วย

Blue Beetle Release Date, Cast, Trailer, Plot And More Details

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ “ไฮเม่ เรเยส” หนุ่มวัยรุ่นไฟแรงเพิ่งเรียนจบ ออกหางานทำในเมืองใหญ่ หวังจะสู้ชีวิตเพื่อให้ได้เงินมาเลี้ยงดูครอบครัว แต่กลับปรากฏว่าชีวิตดันสู้กลับ เมื่อเขาดันเข้าไปเกี่ยวข้องกับอาวุธจากพลังเทคโนโลยีชีวภาพที่อยู่ในวัตถุโบราณประหลาดที่ชื่อ “สกาแรบ” ซึ่งจู่ ๆ มันก็ตื่นมาโดยเลือกผู้ครอบครองพลังของมันเอง โดยที่ตัวมันเข้าไปรวมอยู่ในร่างกายของเด็กหนุ่มชนิดถึงดีเอ็นเอ ความทราบไปถึง “วิคตอเรีย คอร์ด” เจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ต้องการครอบครองพลังของ “สกาแรบ” จึงพยายามช่วงชิงเอาพลังสุดแกร่งนี้มาจากเด็กหนุ่มให้จงได้ การตามล่าจึงได้เริ่มต้นขึ้น…ท้ายที่สุดเรื่องราวจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามกันได้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

จุดแข็งของ BlueBeetle บลู บีเทิล
เป็นหนังฮีโร่ที่มีการเรียบเรียงเรื่องได้กระชับแบ่งนำหนักตัวละครได้ดี เป็น 2 ชม.ที่เต็มอิ่มไปด้วยอารมณ์ความฮา แม้บทของพระเอกจะดูเยอะเหมือนเป็นตัวแบก แต่ความจริงแล้วก็มีหลายซีนที่ไม่มีพระเอกอยู่แล้วสร้างความครื้นเครงให้ผู้ชมได้ง่าย ๆ การยิงมุกตลกของหนังจะใช้ภาษา “เม็กซิโก” เข้ามาขั้นก่อนขโมยซีนปั้นหน้าเป็น เป็นจังหวะฮุคที่แจ่มสุด ๆ ในส่วนของโปรดักส์ชั่นและ CG ระดับ DC แล้วไม่ต้องว่าอะไรกันมากมาย ไปพิสูจน์ความเดือดความสวยงามของฉากต่อสู้ด้วยสายตาตัวเอง แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่ายิงลำแสงแต่ละที ก็อาจจะแสบตาสักหน่อย

Blue Beetle - Rotten Tomatoes
Blue Beetle - Rotten Tomatoes

จุดอ่อน BlueBeetle บลู บีเทิล
พล็อตเรื่องทำออกมาให้ดูว่าพลังของครอบครัวนั้นจะชนะทุกสิ่ง อันนี้ไม่เถียง เพียงแต่ครอบครับนี้ ดูเหมือนจะมีอะไรซ่อนอยู่มากมาย แล้วหนังไม่ได้บอกเล่าไปซะทุกอย่าง บางช่วงบางตอนญาติพระเอกก็เก่งขึ้นมาดื้อ ๆ ซึ่งถ้าผู้ชมมองผ่านก็คงไม่เป็นไร แต่หากมองดูลึก ๆ มันมีความไม่สมเหตุสมผลมีแฝงอยู่เต็มไปหมด แต่ก็อย่าว่า เพราะนี่หนัง “ฮีโร่” จะทำอะไรก็ต้องโอเวอร์ไว้ก่อนเพื่อความสนุก เรื่องสาระไม่ต้องมี เอาโม้เข้ามาโชว์ล้วน ๆ ซึ่งเราไม่ว่ากัน เพียงแต่ ณ จุดนี้..ต้องบอกเลยว่า มันดูจบง่ายไปหน่อย

4/5 กะโหลก สำหรับภาพยนตร์คุณภาพจาก “วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส” ที่ทำมาเพื่อให้เด็กได้ดูล้วน ๆ เพราะแม้จะโชว์ฉากต่อสู้เดือด ๆ หลายฉาก รวมทั้งโชว์ความสยองบางซีน แต่กลับมองไม่เห็นเลือดสักหยด ดูไปดูมาก็อดคิดไม่ได้เลยว่า…นี่มันหนังยอดมนุษย์ซูเปอร์เซ็นไต…แบบฉบับเม็กซิโกหรือเปล่านะ

Meet Jaime Reyes, the First DCU Character, in BLUE BEETLE Trailer - Nerdist
Blue Beetle First Reviews: Packed with Heart, Humor, and a Star-Making  Performance | Rotten Tomatoes

———————————————–

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน
ขอบคุณข้อมูล ภาพ จากเว็บไซต์ Youtube และ Warner Bros.