ถ้าเป็นคนชอบรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้ตัวเอง แม่พลอยอยากแนะนำให้ลองไปแวะไปสัมผัสรสชาติรามยอนฟีลเกาหลีเต็มแบบพิกัดที่ “โบกึลโบกึล” ที่มาเปิดบริการความอร่อย “ Boggle Boggle K-Ramyun Pop-up Store” ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชั้น 3  สยามดิสคัฟเวอรี่ ถึงวันที่ 31  ก.ค.  นี้ 

แม่พลอยมีโอกาสได้ไปสัมผัสทั้งรสชาติและบรรยากาศที่ “ โบกึลโบกึล”  รู้สึกชอบในไอเดียที่พาเหล่านักชิมหรือผู้คนได้เปิดประสบการณ์ควบคู่ไปกับเรียนรู้ วัฒนธรรมเกาหลี  หรือK-culture  ที่ยกบรรยากาศในร้านที่ตกแต่งเหมือนยกร้าน Pocha หรือร้านเต็นท์แดง ชวนให้เพลิดเพลินทั้งการถ่ายภาพและการรับประทานรามยอนร่วมกันกับเพื่อนๆและคนที่สนิทชิดเชื้อ

“โบกึล โบกึล” ไม่ใช่แค่ร้านรามยอน ทว่าเป็นพื้นที่ที่ เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ความหลากหลายที่ส่งตรงมาจากเกาหลี  ซึ่งคำว่า “โบกึล” ในภาษาเกาหลี“ เป็นเสียงของน้ำเดือดปุดๆ” ใครที่เข้ามาครั้งแรกไม่ต้องกลัวว่าจะทำทุกอย่างไม่ถูก เขามีทีมสต๊าฟแนะนำอย่างละเอียดและมีสองทางเลือกในการสัมผัสรสชาติบะหมี่ ถ้าชอบฉับไว แต่มีเชฟปรุงรสชาติให้ พุ่งตรงไป สั่งเมนูพิเศษจากเชฟตรงเคาน์เตอร์ได้เลย ที่แม่พลอยลองลิ้มชิมรสเป็น หมูสามชั้นแบบบางคู่กับพัลโดบิบิมยอน เป็นการจับคู่ฉบับเกาหลีของหมูสามชั้นและ พัลโดบิบิมยอน  พัลโดบิบิมยอนออริจินอลมีผักและไข่ต้มเพิ่มรสชาติ   ส่วน ส้มตำพัลโดบิบิมยอน เมนูนี้หลายคนชอบเพราะเพิ่มความแซ่บเข้มข้นถูกปาก

ส่วนใครอยากครีเอทเมนูเอง มีโซน ดี.ไอ.วาย. ต้มเอง เริ่มต้นด้วยการเลือกเส้นและท็อปปิ้ง ได้ตามใจชอบ  โดยมีรามยอนเรียงรายให้เลือกเยอะมากทั้ง Samyang, Ottogi, Nongshim, Paldo ดูๆเผินเหมือนชั้นวางหนังสือ  เลือกเสร็จไปเลือกท็อปปิ้งต่อมีลูกชิ้นปลา กุ้ง แฮม เบเคอน ให้เลือกสามอย่างแล้วนำไปต้มบนเครื่องต้มซึ่งจะชวนให้สนุกและเพลิดเพลินมาก ส่วนรสชาตินั้นต้องยืนยันว่า มีความเหนียวนุ่มหนึ่บและชวนเพลินรสเพลินในบรรยากาศมากจริง

ถ้าอยากสัมผัสทั้งบรรยากาศและรสชาติรามยอนฟีลเกาหลีแบบเต็มๆลองแวะไปได้ รับรองไม่มีผิดหวัง.

เรื่อง : แม่พลอย / ภาพ : พิชญ์วัฒน์ ปรุงศักดิ์