@@@……….ลูกศิษย์ลูกหาจัดทำบุญฉลองอายุวัฒนมงคลให้แก่พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2566 ( วันจริง 09 มิถุนายน ) มีลูกศิษย์ลูกหา ไปร่วมทำบุญมากมาย  ในโอกาสนี้ ออท.ธานี แสงรัตน์ และ คุณชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ ภริยา ไปร่วมด้วย  นอกจากนั้นยังมีลูกศิษย์ลูกหาได้ทำบุญด้วยการบริจาคทรัพย์และกำลังกายเปิดโรงทานบริการอาหารแก่ผู้ไปร่วมงานด้วยหลายคูหา ภาพแรกบน-บรรดาพระสงฆ์จากวัดวาอารามในเมืองและรัฐใกล้เคียงได้เดินทางมาร่วมงาน ขณะทำพิธีสักการะพระราชมงคลรังษี- ภาพถัดไป-ส่วนหนึ่งของคณะศิษย์จากวัดป่าสันติธรรม นำโดยพระมหาอุดม  ปภงฺกโร เจ้าอาวาส ถ่ายภาพกับ ออท.ธานี และ ภรรยาคุณชลทิพย์  แสงรัตน์( ยืนที่ 5&6 ) – ภาพแรกล่าง – ออท.ธานี แสงรัตน์ และ ภริยาคุณชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ ถ่ายภาพ ด้วยกันกับคุณสุเทพ  ขำสกุล (ซ้าย) และ คุณสุเมธ  ศิระวจนกุล  ภาพถัดไปคณะนาฏศิลป์ ขณะบรรเลงเพลงไทย เสริมสีสันให้แก่งาน

@@@……….คณะพระสงฆ์ 7 รูป ประกอบด้วย พระครูปริยัติธรรมาภิราม (พระมหาทวีพงษ์), พระอาจารย์สาคร, พระอาจารย์ถวัลย์, พระครูอธิการปราโมช  อธิปญฺโญ,พระอาจารย์ธรรมรัตน์, พระอาจารย์แหลม และ  พระครูสุธีธรรมธร( ดร.พระมหา อำพล สุธีโร) ได้ บำเพ็ญบุญที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย ถวายเป็นอาจริยบูชา แด่พระราชมงคลรังษี(หลวงตาชี) วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดีซี ในโอกาสคล้ายวันเกิด เจริญอายุวัฒนมงคลครบ 98 สู่ 99 ปีชาตกาล วันที่ 9 มิถุนายน 2566  เริ่ม 06.09 น. ทำวัตรเช้า สวดมนต์ แห่ผ้าห่มพระพุทธเมตตา ถวายดอกไม้ ข้าวมธุปายาส,09.00 น. แจกทานปันสุข,11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล,18.00 น. เจริญพระพุทธมนต์ สาธยายธัมมจักกัปปวัตนสูตร และ19.00 น. จุดเทียนชัย

@@@………ในงานทำบุญฉลองอายุวัฒนมงคลให้แก่พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2566  มีลูกศิษย์ลูกหาได้ทำบุญด้วยการบริจาคทรัพย์และเปิดโรงทานบริการอาหารแก่ผู้ไปร่วมงานด้วยหลายคูหา ในภาพนี้เป็นคูหาของ   “ ชมรมรวมน้ำใจ ” ภาพแรก-สองสาวหน้าสุดผู้บริจาค มล.เพียงทอง ทองแถม และ พญ.สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์  ภาพถัดไป- แถวหน้า จากซ้าย คุณรุจิรา ทวารทอง-เพอร์รี่, คุณอโนไท ประทีปมโนวงศ์,คุณนิตยา ประทีปมโนวงศ์,คุณวีณา เข็มเพชร สคาร์เซลโล, และคุณหงส์ แถวหลัง คุณอัญชสา ไพลานนท์ และ มล.เพียงทอง ทองแถม  โดยมีสมาชิกชมรมรวมน้ำใจร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์ อาทิ คุณอโนชา พงษ์สวสดิ์,พญ.สาลีวรรณ ลิมะวรารัตน์ ,พญ.พจนา โชติกุล เคห์ล,คุณทัศนีย์  เลิศบุญ, คุณ,เตเต ใจดี ,คุณนฤมล วงศ์สมบัติ์,คุณอัญชสา ไพลานนท์ ,มล.เพียงทอง ทองแถม,คุณนิตยา ประทีปมโนวงศ์  และ คุณปถม ประทีปมโนวงศ์

@@@………อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือประจำ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.พลเรือเอก พิเชฐ ตานะเศรษฐ -ปัจจุบันหัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และคณะ ได้เดินทางไปที่ว่าการ อ.หนองไผ่  โดยมี ผวจ.เพชรบูรณ์ และ หน.ส่วนราชการต่าง ๆให้การต้อนรับ เพื่อรับทราบความคืบหน้าการการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล จาก ผอ.สคทช. ซึ่งในภาพรวมพื้นที่ จว.เพชรบูรณ์ สามารถบริหารจัดการพื้นที่จาก ป่าห้วยทินและป่าคลองตีบ ป่าลุ่มน้าป่าสักฝั่งซ้าย ป่าห้วยน้าโจนและป่าวังสาร ป่าวังโป่ง ชนแดนและป่าวังกำแพง ให้ชุมชนได้แล้วถึง 12,224 ไร่ ประชาชนสามารถเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าร่วมกันได้เกือบ 1,215 ราย  ในโอกาสเดียวกันนั้นได้กระทำพิธีมอบหนังสืออนุญาตเข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยภายในป่าสงวนแห่งชาติ ให้กับประชาชนที่ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน ( ส.ป.ก. 4-01) กับประชาชน ป่าเขาโปลกหล่น ต.ทุ่งสมอ และ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ รวมจำนวน 231 คน พื้นที่ 261 แปลง รวม 1,722 ไร่ สร้างความชื่นชมยินดีแก่ชุมชนดังกล่าวเป็นอย่างมาก

@@@……….ในวันพุธที่ 7 มิถุนายน 2566  สมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์โดยแพทย์หญิง มยุรา กุสุมภ์ นายกสมาคมฯ มอบหมายให้ พญ.,ดร.วณิชชา ภัทรประสิทธิ์,พญ.ชัญวลี ศรีสุโข,พญ.นงลักษณ์ บุตรดี และ พญ.นิษณา สิงหาคำ เป็นผู้แทนในการมอบเงินบริจาคที่ได้จากสมาชิกสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวน 110,000 บาท ให้แก่ญาติผู้เสียชีวิต 7 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 ราย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ เป็นประธานในการมอบเงินครั้งนี้ ณ ศาลาการเปรียญวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ในโอกาสนี้ ผู้ว่าฯ พยนต์ อัศวพิชยนต์ ได้พบปะพูดคุยเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบเหตุวาตภัย เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมาด้วย  ซึ่งมีนายสุภ โชค  ศิลปคุณ นายอำเภอสามง่าม เป็นผู้กล่าวรายงาน  นอกจากนั้นทางสมาคมแพทย์สตรีฯ ยังมอบเงิน 20,000.00 บาท ให้โรงเรียนวัดเนินปอ โดยตัวแทนผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเนินปอ เป็นผู้รับ และ พญ.นงลักษณ์ บุตรดี ผู้ช่วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิจิตร ได้มอบเงินจากชมรมแพทย์สตรีก้นครัว ให้แก่โรงเรียนวัดเนินปอ 5,000.00 บาท ด้วย

@@@………ครอบครัวใหญ่ นพ.สนั่น+ คุณ เพลินจิตต์  แสงสำราญ  จัดเลี้ยงฉลองรวบยอดหลายรายการคราวเดียวกัน  1. ฉลองวันเกิดให้สองหลาน น้อง Ava และน้องAsher ครบ 11 ขวบ , 2. ฉลองมงคลสมรสครบ 23 ปี ของลูกสาว Joy กับErick ,3. ฉลองมงคลสมรสครบรอบ 55 ปี ของ นพ.สนั่น+ คุณ เพลินจิตต์  แสงสำราญ ,4. ฉลอง Grand Slam Homerunของ Ryder , 5. ฉลอง First Homerun ของ Maddox, 6. ฉลอง Good Catcher Runner Hitter Scoresของ Asher และ 7. ฉลองทำคะแนนดีเยี่ยม Grade A all subject ของหลาน ๆ ได้แก่ Tyson, Nick , และ Maya  รายการสุดท้าย คุณตาต้องควักเงินรางวัลให้คนละร้อยเหรียญ แถมของหวานที่หลาน ๆชื่นชอบ “รวมมิตร” ฝีมือคุณยายที่ต้องทำให้ตามคำขอ ทุกคนสุขเกษมเปรมปรีดิ์ไปตามๆ กัน ด้วยอาหารพิเศษ Lobster Tails, Grilled Shrimps, Sweet Corns  สุดยยอด!

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมงานมหกรรมไทยหรือ Thai Fair ที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเลม รัฐเพนซิลเวเนีย โดยในโอกาสนี้ รักษาการกงสุลใหญ่จีระพร จีระนันทกิจ ได้กล่าวเปิดงานและทักทายชุมชนไทยและผู้ที่มาเข้าร่วมงาน และสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้นำทีมงานไปให้บริการกงสุลสัญจรภายในงานนี้ด้วยสถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณวัดมงคลเทพมุนีและสมาชิกชุมชนไทยทุกท่านที่มาช่วยงานที่วัดเป็นอย่างสูงสำหรับการสนับสนุนการจัดกงสุลสัญจรในครั้งนี้อย่างดียิ่ง รวมถึงพี่น้องทุกท่านที่มารับบริการจากเราโปรดติดตามการจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรในพื้นที่อื่น ๆ ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบทางเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ต่อไป และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจกิจกรรมของสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วยดีมาโดยตลอด

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมงานมหกรรมไทยหรือ Thai Fair ที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเลม รัฐเพนซิลเวเนีย โดยในโอกาสนี้ รักษาการกงสุลใหญ่จีระพร จีระนันทกิจ ได้กล่าวเปิดงานและทักทายชุมชนไทยและผู้ที่มาเข้าร่วมงานThai Fair เป็นงานประจำปีที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจระหว่างวัดกับชุมชนไทยเพื่อเป็นทั้งงานบุญและงานเผยแพร่วัฒนธรรมไทยผ่านการออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าไทย การแสดงทางวัฒนธรรม และการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนิวยอร์ก โดยได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากที่ไปเที่ยวงานอย่างคึกคัก และสะท้อนให้เห็นถึงพลังและมิตรไมตรีของพวกเราชาวไทย สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณวัดมงคลเทพมุนีและสมาชิกชุมชนไทยทุกท่านที่มาช่วยงานที่วัดเป็นอย่างสูงสำหรับการสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้อย่างดียิ่ง

@@@เมื่อวันอังคารที่ 13 มิถุนายน 2566 รักษาการกงสุลใหญ่จีระพร จีระนันทกิจ และกงสุลอธิคม แดงพันธ์ ได้เข้าร่วมงานแสดงวัฒนธรรมซึ่งสถานกงสุลใหญ่อินโดนีเซียและสถานกงสุลใหญ่ไนจีเรีย ณ นครนิวยอร์ก ได้ร่วมกันจัดขึ้น ณ อาคารที่ทำการของสถานกงสุลใหญ่ไนจีเรีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และแสดงความเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมของประเทศในสองภูมิภาค โดยเฉพาะวัฒนธรรมด้านสิ่งทอ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับความสำเร็จของสถานกงสุลใหญ่ทั้งสองแห่งมาในโอกาสนี้

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 เพื่อนกลุ่มรักเสียงดนตรี จัดงานเซอร์ไพร์สวันคล้ายวันเกิดครบรอบอายุ 62 ปี ให้คุณเล็ก สุรีย์ ศรีเศรษฐนิล ภรรยาสุดที่รักของนายแพทย์ภุชงค์ ศรีเศรษฐนิล ณ VFW Post 493 New Jersey โดยมีน้องแหม่ม น้องแมว พี่ทิพย์วัลย์ และเพื่อน ๆ ทำหน้าที่ Organizer ช่วยกันหาสถานที่ จัดตกแต่งสถานที่ เวที อาหาร เครื่องดื่ม ขนมเค้กวันเกิด เชิญแขก คุณเล็ก สุรีย์ ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นงานเลี้ยงวันเกิดของตนเอง มาถึงงานได้รับการเซอร์ไพร์สจากเพื่อน ๆ ถึงกับประหลาดใจ รู้สึกทราบซึ่ง ประทับใจมาก และขอบคุณเพื่่อน ๆ ทุกท่านที่ร่วมกันจัดงานวันเกิด ขอขอบคุณเป็นพิเศษ คุณวีรพงษ์ (เล็ก) คุณอำพร โรจนโสภณดิษฐ์ บ. รามา เอนเตอร์ไพร์ส ที่กรุณาสนับสนุนค่าเช่าสถานที่ในงานนี้ “สุขสันต์วันเกิดค่ะ”

@@@เนื่องในวันปิดภาคเรียน 2023 ศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค จัดงาน “วันวัฒนธรรมไทยประจำปี 2023” ณ ศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค (Auditorium Room) PS 11 เลขที่ 54-25 Skillman Avenue, Woodside, NY 11377 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 โดย คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์ฯ เป็นประธานแจกประกาศนียบัตรให้แก่เด็กนักเรียน และชมการแสดงดนตรีไทย รำไทย และการเล่นของเด็กนักเรียน ขอขอบพระคุณ นายแพทย์ชิน ทัพวงศ์ ที่กรุณาถ่ายบันทึกภาพวีดีโอในงานวันนี้ค่ะ

@@@เวลา 16.45 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันอังคารที่ 13 มิถุนายน 2566 พระสุธรรม ฐิตธัมโม พร้อมคณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก เดินทางเขต 10 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยพระครูไพโรจน์ภาวนาวิเทศ (วิ) ปธ. สงฆ์วัดมหาพุทธาราม กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมศรัทธาญาติโยมมาต้อนรับคณะบริเวณที่ว่าการเมือง และร่วมนำคณะเดินทางมายังวัดเป็นระยะทาง 1 กม. จากนั้นคณะพร้อมศรัทธาญาติโยมได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก สร้างความปิติยินดีกับญาติโยมเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก และจะมีการจัดบิณฑบาต ณ หอไอเฟล ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้

@@@….เมื่อวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่⁣สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมงานเทศกาลไทย Thai Festival Chicago 2023  ณ บริเวณลานใกล้โรงพยาบาล Thorek นครชิคาโก ในปีนี้ งาน Thai Festival Chicago จัดขึ้นอีกครั้ง หลังจากการจัดงานครั้งล่าสุดเมื่อปี 2562 โดยความร่วมมือระหว่างสถานกงสุลใหญ่ฯ สมาคมไทยอเมริกันแห่งรัฐอิลลินอยส์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนิวยอร์ก รวมทั้งภาคเอกชน⁣หลายองค์กรที่ให้การสนับสนุนฯ

การจัดงานฯ มีวัตถุประสงค์⁣⁣เพื่อการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย การส่งเสริม⁣ความสัมพันธ์ระหว่างชุมชนไทยในนครชิคาโกและบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 190 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและสหรัฐฯ โดยในพิธีเปิดงานเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ได้มีแขกเกียรติยศเข้าร่วมฯ ⁣⁣ได้แก่ นาย Michael W. Frerichs, Illinois State Treasurer นาง Maria Pappas, Cook County Treasurer รองกงสุลใหญ่ฯ และนางอรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทย-อเมริกันแห่งรัฐอิลลินอยส์ 

@@@…..ในงานทั้งสองวัน นอกจากมีการจำหน่ายอาหารไทยและสินค้าไทยแล้ว ยังมีการแข่งขันรับประทานส้มตำ กิจกรรมสันทนาการ การนวดแผนไทย มวยไทย การแสดงดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทยจากศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทยแห่งนครชิคาโก และโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดธัมมาราม นอกจากนี้ ยังมีแขกรับเชิญพิเศษ ได้แก่ คุณทอดด์ ทองดี นักร้องและพิธีกรชาวอเมริกันที่นำวง Mekong Delta Blues มาร่วมแสดงในงานฯ และคุณแววดาว ศิริสุข ศิลปินอิสระจากเชียงใหม่ ที่มาร่วมเผยแพร่ศิลปะการแสดงล้านนา และสาธิตการเขียนลวดลายลงบนร่มบ่อสร้างด้วย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก แสดงความยินดีที่การจัดงานฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และขอขอบคุณคณะผู้จัดงานฯ ⁣⁣โรงพยาบาล Thorek สมาคมไทยอเมริกันแห่งรัฐอิลลินอยส์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนิวยอร์ก ทีมงานอาสาสมัคร ผู้ให้การสนับสนุน ผู้ร่วมออกร้าน ศิลปิน นักแสดง และผู้เข้าร่วมงานทุกท่านเป็นอย่างสูง มา ณ ที่นี้ ⁣⁣

@@@…..วันที่ 6 มิถุนายน 2566 กัลยาณมิตรผู้ใจบุญ นำโดยคุณประสิทธิ์ กอบสมบัติ คุณดวงเดือน ปุณณะภูมิ คุณอุไร ไชยา คุณสุรพล-คุณวรา ตันตยาคม คุณสุจิตรา บุญเรือง คุณจำลอง ฉ่ำวงษ์ คุณกรรณิการ์ วสวานนท์ คุณถิระเดช คุณแสงจันทร์ สุภัณวงศ์ คุณเปรมจิต เลิศวิชาวุฒิ คุณสุภางค์ โชติประดิษฐ์ คุณกุลธิดา สุพพัตกุล คุณกำพล แช่มช้อย คุณนฤชีย หงษ์ทองนพคุณ และเพื่อนๆใจบุญอีกหลายท่าน ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์วัดธัมมาราม วัดพุทธธรรม วัดป่า ชิคาโก
ญาติมิตรทราบข่าวนี้ ขอร่วมอนุโมทนาบุญ กับคณะเจ้าภาพทุกท่านด้วยนะคะ

@@@….เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 พระเดชพระคุณ พระวิเทศวิสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำโอไฮโอ และคณะ ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนคณะสงฆ์วัดธัมมาราม ชิคาโก ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันหลังฉันภัตตาหารเพล ซึ่งคุณสมมาตร ชินรัตนา , ครอบครัววีสันเที้ย และคุณวันดี ฟิลิป ร่วมกันเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหาร และในช่วงบ่ายของวันเดียวกันพระครูปลัดเดชา กวิวํโส เลขานุการกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม และคุณปรีชา ร่มไทรทอง ไวยาวัจกรวัดธัมมาราม ชิคาโก ได้นำพระเดชพระคุณฯ ไปเยี่ยมและให้กำลังใจพระเดชพระคุณพระวรญาณวิเทศ ประธานคณะสงฆ์วัดธัมมาราม ซึ่งอาพาธอยู่ ณ Continental Nursing Home and Rehabilitation Center

@@@…….…งานทำบุญวันเกิดอายุวัฒนมงคล 91 ปี หลวงพ่อใหญ่ พระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยลอส เเอนเจลีส เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2023 ในงานมีประกาศแต่งตั้ง 1.คณะกรรมการอำนวยการวัดไทยแอลเอเพิ่ม 2 คน ได้แก่ นางวนิดา ศรีวะรมย์ และ นายตัน พัฒนะ 2.แต่งตั้งนางดวงใจ กูรมะโรหิต เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการ 3.แต่งตั้ง นายสมชาย ไทยทัน เป็นหัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์ และ นางจีน่า ปรีชา เป็นหัวหน้าแผนกปฏิคมและวิเทศสัมพันธ์ พิธีจัดบนพระอุโบสถ วัดไทยแอลเอ โดยมี กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ต่อ ศรลัมพ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส

@@@………เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2023 รสสุคนธ์ วรศรี พร้อมด้วยลูกและญาติมิตร ทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบ 100 วันในการถึงแก่กรรมของสามี นายนักบิน วรศรี ( อายุ 66 ปี)ที่วัดไทยลอสแอนเจลิส

@@@……… ..สมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ จัดงานอีสานบอลล์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ Arcadia Community Center โดยมี กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส และภริยา ต่อ+สิริกมล ศรลัมพ์ เป็นประธานร่วมแห่บั้งไฟพญานาคเปิดงาน รายได้มอบเป็นทุนการศึกษาและการกีฬาแก่โรงเรียนในชนบททางภาคอีสาน  ในงานมีการคัดเลือกผู้ไปร่วมงานรับตำแหน่งต่าง ๆ ดังนี้ 1.ขวัญใจอีสาน -ไอด้า ยุพินพักตร์ เตโชภาส 2.ธิดาอีสาน ครูป้อม กฤติกา เมฆศรีวรวรรณ 3.มิสยิ้มรวยสวยอีสาน เอ็นนี่ วิรัตติยา 4.นางงามมิตรภาพ กรรณิกา ละมุนภักดิ์ 5.ขวัญใจสื่อมวลชน จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช 6.คนดีศรีอีสาน ฝ่ายหญิง ก้อย รัตนหทัย ใจยงค์ 7.คนดีศรีอีสาน ฝ่ายชาย ตัน พัฒนะ

@@@……..4…..Warm welcome บรรยากาศงาน Town Hall Meet and Greet “Robert Luna” LA County Sheriff คนที่ 34 ที่ควงคู่มากับภริยา Celines Luna และทีมงาน ทั้งนี้สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ร่วมกับสมาคม ชมรม และองค์กรของชุมชนไทยใน LA จัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2023 ระหว่างเวลา 1.30 pm-3.30 pm @ Thailand Plaza, Thai Town, Hollywood, CA

@@@………..เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่แอล.เอ. พร้อมด้วยนางมาริสา วงศ์เสรี รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลอสแอนเจลิส และนางนุชนาฎ อุงอำรุง นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ได้เข้าร่วมพิธีมอบรางวัล พร้อมประกาศนียบัตรและเข็มที่ระลึก “ยุวทูต” (Young Ambassador) ให้กับผู้ชนะรางวัลในการประกวด Instagram Reel Video Contest หัวข้อ “สานสัมพันธ์สายใยไทย-สหรัฐฯ 190 ปี “Create & Connect: Weaving the Fabric of the Thai-US Partnership” จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ 1. นางสาว Natasha Mar รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินไปกลับลอสแอนเจลิส-กรุงเทพฯ จำนวน 1 ใบ , 2. นายBenjamin Baramee Goodman รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลเงินสด 500 ดอลลาร์สหรัฐ , 3. นางสาว Marina Pearl Tongdee รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รางวัลเงินสด 300 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับรางวัล Popular Vote ซึ่งเป็นรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินไปกลับลอสแอนเจลิส-กรุงเทพฯ จำนวน 1 ใบ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดพิธีมอบให้กับผู้ชนะการประกวด คือ นาย Giovanni Puang Giella ในช่วงการจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2566 ณ วัดพรหมคุณาราม เมืองฟินิกส์ รัฐแอริโซนา ซึ่งนาย Giovanni ได้มอบหมายให้ผู้แทนมารับรางวัลแทน การประกวดวิดีโอคอนเทนต์ Instagram Reel Video Contest เป็นกิจกรรมที่สถานกงสุลใหญ่ฯ จัดในโอกาสครบรอบ 190 ปี ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางการทูตของไทยและสหรัฐฯ โดยผ่านความคิดสร้างสรรค์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้เยาวชนรุ่นใหม่และประชาชนชาวไทยในสหรัฐอเมริกาได้รับรู้ถึงประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างสองประเทศที่มีมาตลอดอย่างยาวนานถึง 190 ปี  กิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลอสแอนเจลิส ที่ได้สนับสนุนบัตรโดยสารเครื่องบินไปกลับลอสแอนเจลิส-กรุงเทพฯ จำนวน 2 รางวัล และสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ที่ได้อำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวในชุมชนไทย

@@@………พลตรี วุฒิพันธุ์ ทองเนียม ไปร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณพ่อ พลตรี อาจารย์ บุนนาค ทองเนียม สิ้นลมไปอย่างสงบในวัย 97 ปี ที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต เขตบางเขน กทม. ตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 17 มิถุนายน 2566 โดยมีผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เป็นประธานในพระราชพิธี

@@@……….วิศวกรการบินไบร์อัน จันทน์ตรูผล บินจากแอลเอมาเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงคุณพ่อเสนิส+คุณแม่พิสมัย จันทน์ตรูผล และลุงป้าน้าอา ที่ร้านอาหารจีนเมืองคอนคอร์ด แคลิฟอร์เนีย เพื่อแสดงความเคารพและคิดถึงที่ห่างกันไปนาน ถือเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเด็กไทยที่รู้จักประเพณีวัฒนธรรมไทยดั้งเดิม

@@@………ประธานสมาคมThe Association for Materials Protection and Performance  (AMPP ) คุณมงคล  มหาวงศ์ตระกูล วิศวกรโยธาของเบย์แอเรีย  จัดงานชุมนุมวิศวกรโยธาของเบย์แอเรียที่ Lafayette  Reservoir ซึ่งวันนี้เป็นงานปิคนิคประจำปีของสมาคมการกัดกร่อนแห่งรัฐแคิฟอร์เนียภาคเหนือ มีผู้ร่วมงานเกือบ100 คน ทุกคนสนุกสนานเฮอากันเต็มที่

@@@……….คุณสมทรง สีจินดา เป็นผู้นำขบวนแห่พระพุทธรูปในพิธีอันเชิญพระพุทธรูปเข้าพระอุโบสถของวัดป่าธรรมรัตน์,เมืองพิตต์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย  ก่อนที่พระประธานองค์ใหม่กำลังเดินทางมาจากเมืองไทยมาประดิษฐานทดแทนในเดือนหน้า

@@@……….พักร้อนปีนี้ คุณชยภัค+คุณเนาวรัตน์ นิพิฐนรเศรษฐ ควงคู่สู้ศึกสลัดแขนเดียวที่ลาสเวกัส ปราบเขาไปทั่วตบท้ายอาทิตย์เดียวได้เวลา แพ็คกระเป๋ากลับซานฟรานซิสโก แฮปปี้ไปเลย

@@@…………เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน  2566  หนึ่งในผู้นำชุมชนไทย คุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที (ที่4จากซ้าย ) หรือ หมู นาบอน ได้จัดงานกาลาดินเนอร์ที่ ร้านศรีประไพ  ที่วูดไซส์แอฟ’วะนิว ( Avenue ) นครนิวยอร์ก  เพื่อช่วยเหลือส่งเสริม Erick Teran  (ที่ 2 จากซ้าย) the Artist and Founder ขององค์กรศิลปะอิสระ และมีส่วนร่วมกับชุมชนผู้รักศิลปะในควีนส์และที่อื่น ๆ ผ่านการแสดงออกทางศิลปะที่ต่างความคิดและ เอกลักษณ์ทัศนะ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ในโครงการศิลปะท้องถิ่นนิวยอร์ก และกลุ่มศิลปินท้องถิ่นอื่นที่ใกล้เคียง ในภาพผู้สนับสนุนไทยรายใหญ่ร่วมงานนี้คือ คุณป้าสมจิตร ธรรมสุริยมิตร (ที่ 5จากซ้าย) และ คุณวีรชาติ โภคพูนพิพัฒน์( ที่ 6 จากซ้าย) เจ้าของร้านอาหารไทย ใจยา รัฐนิวยอร์ก

@@@……….วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเลม รัฐเพนซิลเวเนีย จัดงานมหกรรมอาหารสี่ภาค (Thai Fair) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นงานประจำปีโครงการหนึ่งของวัด และ ชุมชนชาวไทย  ปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สาขานิวยอร์ก  ในภาพ ผอ.ททท นิวยอร์ก คุณสันติ แสวงเจริญ (ที่ 2 จากซ้าย) ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับทีมงานอาทิ คุณพิมพ์พาพร แพพ่วง (ซ้ายสุด) พร้อม รองกงสุลใหญ่ จีระพร จีระนันทกิจ (ยืนกลาง),เจ้าหน้าที่ ททท.คุณอชิรญา  พุทธานี และคุณรัฐพงษ์ เพลินเจริญศรี

@@@……..ในงานมหกรรมอาหารสี่ภาค (Thai Fair) ที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเลม รัฐเพนซิลเวเนีย  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566  คุณบาส- อนุรัตน์ ไชยเขตต์ เชฟ ชื่อดัง ทำอาหารมาแล้วหลายประเทศ  และตอนนี้เป็นเชฟประจำสถานกงสุลใหญ่ไทยนครนิวยอร์ก  วันนี้มาเปิดคูหาขายกล้วยแขกในงานมหกรรมอาหารสี่ภาคที่วัดมงคลเทพมุนี  ปรากฏว่าขายดีมาก คิวยาวเหยียด  ในภาพคุณบาส- อนุรัตน์ ไชยเขตต์ (ขวา) กำลังส่งกล้วยแขก ให้แก่รองกงสุลใหญ่จีระพร  จีระนันทกิจ( ซ้าย)

@@@………นอกจากอาหารจากสี่ภาค ซึ่งเป็นจุดเด่นของเทศกาลมหกรรมอาหารสี่ภาค (Thai Fair) ที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเลม รัฐเพนซิลเวเนีย  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 แล้ว   รถตุ๊กๆไทย ที่สวยงามที่สุดในอเมริกา ได้โชว์ตัวเพิ่มสีสันในงานเพื่อให้คนไทยและชาวต่างชาติได้ชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย  ในภาพ คณะกลุ่มไทยแด๊นส์ เวิลด์ ถ่ายภาพด้วยกันกับผู้ร่วมงงาน  และ (ภาพเล็กบน) จอย และซาร่า ฮิลานี อดีตนางสงกรานต์ นิวยอร์ก ก็ไม่พลาดถ่ายภาพกับรถตุ๊กๆ ด้วย  ในโอกาสนี้ทางวัดและผู้จัดงานฝากขอบคุณเจ้าของรถ คุณรุ่งตะวัน และ คุณMark Tyrol  และสปอนเซอร์คุณนิรมล ศิริวงศ์  ซุคเคอร์ (ขวาสุด) ที่ทำให้รถตุ๊กๆไทย เป็นสีสันในงานนี้

@@@……… ในวันอาทิตย์ที่11 มิถุนายน 2566  ศูนย์วัฒนธรรมไทยนิวยอร์กได้จัดงานวันวัฒนธรรมไทยประจำปี  ในโอกาสที่เด็กนักเรียนที่ศูนย์วัฒนธรรมไทย ฯ ได้เรียนภาษาไทย นาฏศิลป์ไทย,ดนตรีไทย และดนตรีสากล จบแต่ละปีก็จะได้รับการแจกประกาศนียบัตร พร้อมทั้งมีการแสดงของเยาวชนไทยเพื่อเป็นการสนับสนุนประเพณีไทยของลูกหลานชาวไทย ให้ความรักและสามัคคีกับชุมมชนชาวไทยในนิวยอร์คที่มีความปรารถดีต่อกัน  หลังการแสดงของเด็ก ๆแล้วมีการมอบประกาศนียบัตรให้แก่เด็ก ๆ ในภาพประธานศูนย์ฯ คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ และคุณครูเจนนี้ ทำพิธีมอบฯ

@@@……… หลังจากจบการศึกษาต่อสาขาสูตินารีเวช จาก New Britain Hospital รัฐคอนเนคทิคัต และได้ประกาศนียบัตรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางสูตินารีเวช ( American Board of Obstetrics and Gynecology )  นพ.เกียรติศักดิ์  พัฒนศิษฎางกูร  กลับประเทศไทยมาประจำที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ตอนนี้กึ่งเกษียณ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ลูก ๆ หลาน ๆ นัดมาเยี่ยมคารวะ คุณปู่/คุณย่า และ คุณตา/ คุณยาย นพ.เกียรติศักดิ์ และ คุณเดือนเพ็ญ  พัฒนศิษฎางกูร ที่บ้านสร้างความดีใจและอบอุ่นแก่สองตา-ยาย ไปทีเดียว