ทั้งนี้ สำหรับในทางโหราศาสตร์…เมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็มี ส.ว. บางคน คือ วันชัย สอนศิริ โพสต์เฟซบุ๊กระบุเชิง “ทำนายทายทัก” ตามหลักโหรดวงดาว หลักใหญ่ใจความบางช่วงบางตอนมีว่า…เคยเขียนไว้ตั้งแต่เดือน เม.ย. 2566 ว่าดาวพฤหัสฯ ย้าย ราหูจะเคลื่อนออกจากดวงเมืองในวันที่ 17 ต.ค. 2566 ช่วงเปลี่ยนผ่านจะอีรุงตุงนังอย่างที่เห็น และ จะโล่งโปร่งสดใสหลัง 17 ต.ค.

“ที่ใช่อาจไม่ใช่…ที่เห็นอาจไม่เป็น…

เป็นเรื่องของอนิจจังทางการเมือง”

ทั้งนี้ จากคำทำนายข้างต้นก็ “ชวนคิด??” ว่า “จะยังไงกันแน่??” อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าที่สุดแล้วการตั้งรัฐบาลใหม่จะเป็นเช่นไร? นายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะเป็นใคร? หากโฟกัสในทางโหราศาสตร์…กับตัวบุคคลคือ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็ย่อมจะมีนักโหราศาสตร์ “วิเคราะห์ดวงชะตาพิธา” แน่ ๆ และในบรรดาผู้ที่ได้วิเคราะห์ดวงชะตาผู้ที่ประกาศตัว “จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่??” ก็รวมถึง อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ที่วิเคราะห์และโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กเช่นกัน 

โดยสังเขปจากการโพสต์ไว้โดย อ.มาศ มีว่า… พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เกิดวันที่ 5 ก.ย. 2523 ตามวิชาดวงจีน เป็นคนธาตุทองหยิน นั่งไฟมะเส็ง เหมือนอัญมณีที่มีไฟส่องสว่าง ประกายแวววับ จึงมีรูปร่างหนาตาดี มีเสน่ห์ บุคลิกน่าจดจำ หรูหรา และมีรสนิยมดี มะเส็งเป็นดาวขุนนาง จึงเป็น ดวงมีอำนาจ มีคุณธรรม เกลียดความชั่วร้าย มีไหวพริบสติปัญญาดี พูดจาฉะฉาน รักษาภาพลักษณ์ แข็งนอกอ่อนใน ไม่ดื้อหัวชนฝาหากมีเหตุผลที่ยอมรับได้ ทำงานเป็นทีมได้ มอบหมายงานเก่ง

“มีความสามารถในการคาดคะเนผลที่จะตามมา ศึกษาและวางแผนอย่างละเอียด เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตัวเองอย่างรัดกุม” …นี่เป็นส่วนถัดมาจากโพสต์ ระบุดวงคนธาตุทองหยิน นั่งไฟมะเส็ง ที่ชื่อ “พิธา” คนนี้ และรวมถึง…

ในดวงนี้มีธาตุทองเยอะมากถึง 4 ตัว แต่เป็นดาวคู่แข่งถึง 3 ตัว ทำให้มีบุคลิกเป็นคนมั่นใจในตัวเองสูง รักพวงพ้อง ชอบต่อสู้ เอาชนะ ไม่ยอมแพ้แก่ความอยุติธรรม เป็นดวงดิถีทองแข็งแรง มีกำลังมาก ซึ่งจะมีธาตุให้คุณเป็นธาตุไม้และน้ำ… เป็นดวงที่มีบุคลิกคือ รวดเร็ว แข็งแกร่ง ชัดเจน หนักแน่นเด็ดขาด… “ปัจจุบัน ถนนชีวิต 10 ปี ของคุณพิธา เดินธาตุดิน แสดงถึงภาระความกดดัน งานหนัก ปัญหาเอกสารสัญญา ขัดแย้งกับผู้มีอำนาจ…” …ทาง อ.มาศ โพสต์ไว้ แต่ก็ระบุถึงเกณฑ์ดวงนี้ด้วยว่า… มาพร้อมชวดธาตุน้ำ คือ คำพูดดี การแสดงออกดี มีความก้าวหน้า เข้ามาภาคีพิเศษกับวอก ในดวง และเดือนที่เลือกตั้งเป็นมะโรง ก่อเกิดเป็นซูเปอร์น้ำ ซึ่งเป็นธาตุที่ให้คุณกับดวงอย่างยิ่งยวด จึง ได้รับการสนับสนุนจากมหาชน

น่าจับตา “2 มุม” ที่นักโหราศาสตร์คนนี้ชี้…

คือ ขัดแย้งผู้มีอำนาจ VS มหาชนหนุน”

ทั้งนี้ อ.มาศ โพสต์ไว้ต่อไปว่า…จากการที่เกณฑ์ดวง “พิธา” นั้น ธาตุให้คุณจะเป็นธาตุไม้และน้ำ และในภาพรวมปีนี้ พลังงานมาพร้อมกันทั้งน้ำและเถาะธาตุไม้ กับดวงชะตานี้จึงเป็นปีแห่งคำพูด เดินทาง การแสดงออกดี จึงเป็นปีแห่งความสำเร็จ ก้าวหน้า ได้รับการช่วยเหลือ ผลิดอกออกผล สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ ขณะที่ เดือนที่เลือกตั้งก็ส่งเสริมดวง ไฟหยาง ที่หมายถึง ได้อำนาจ เข้ามาภาคีกับเจ้าตัว ทองหยิน ส่องสว่าง เปล่งประกาย ได้สถานภาพ มีความก้าวหน้าทางการงาน มีคนส่งเสริม สนับสนุน เข้ามา และมีไตรภาคีน้ำ จากเดือนมะโรง เข้าภาคีกับวัยจร หลักดวงที่ฐานการงาน และผู้ใหญ่ เดินทางไกลดี จึง ได้รับการตอบรับอย่างดี อีกทั้งวันเลือกตั้งก็เป็นธาตุน้ำมาพร้อมวอก …ต่าง ๆ เหล่านี้ก็จึง…

“สามารถนำพาความสำเร็จเข้ามาได้”…

อย่างไรก็ตาม อ.มาศ เคหาสน์ธรรม โพสต์ทายทักดวง “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ไว้อีกว่า… “แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ เดือนจรกำลังจะเข้าสู่ดินหยิน นั่งมะแม อันหมายถึงความอึดอัดที่กดดัน ปัญหาเอกสารสัญญาผิดพลาด ความวุ่นวายกับผู้มีอำนาจ ความมั่นใจผิด ๆ ตัดสินใจผิดพลาด ต่อเนื่องกับเดือนถัดไปเป็นทองหยาง นั่งวอก ดาวคู่แข่งที่แข็งแรงสุด ๆ เข้ามา จะถูกรังแก แย่งชิง ทำร้ายให้เสียหาย งานนี้คงต้องเอาใจช่วยท่านว่าที่นายกฯ คนใหม่กันเยอะ ๆ ซะแล้ว” …ทางนักโหราศาสตร์หลักวิชาดวงจีนรายนี้โพสต์ไว้ …ซึ่งหากสนใจความเชื่อเรื่องดวงก็นับว่า “ชวนคิด??”

“ชวนคิด??” เช่นเดียวกับที่ อ.มาศ ได้เคยสะท้อนคำ “ทำนายดวงเลือกตั้ง 2566” ด้วยหลักวิชาดวงจีน ผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ไว้ก่อนวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. ที่บางช่วงบางตอนมีว่า… “จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ สำคัญ ๆ จะมีเรื่องการเปลี่ยนแปลงผู้มีอำนาจ…” และ…“มีแนวโน้มจะได้บุคคลใหม่ ๆ ผู้คนใหม่ ๆ เข้ามาบริหารประเทศ และมีการเปลี่ยนแปลงผู้นำ…” รวมถึง…“ผู้หญิงจะมีอิทธิพลในการเมืองการปกครองมากขึ้น…แต่ก็ยังเป็นช่วงที่คาดหวังอะไรไม่ได้มากนัก ต้องรอเวลาเพื่อการพิสูจน์ตัวอยู่พอสมควร…” ขณะที่หลักโหรดวงดาว… “ที่ใช่อาจไม่ใช่…ที่เห็นอาจไม่เป็น…” และ “จะโล่งโปร่งสดใสหลัง 17 ต.ค.” ที่ ส.ว. วันชัย สอนศิริ โพสต์พยากรณ์ไว้…ก็ “มิใช่ไม่ชวนคิด??”

หรือว่า…“การเมืองไทยจะพลิกผันอีก??”

“นายกฯ” คนต่อไปจะ “ยังพลิกผันได้??”

“เก่า?-ใหม่?-ชาย?-หญิง?…ยังไม่ชัวร์??”.