@@@………ขณะพาภรรยาคุณวีณา และลูกชายน้องต้นหน-ไกรวิน เดินทางไปท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา  พลเรือเอกไกรศรี  เกษร,อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ และ อดีตที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือใช้เวลาขณะอยู่สหรัฐอเมริกาคุ้มเวลาและสมความตั้งใจ  ภาพบนซ้าย-ก่อนเดินทางกลับ  แวะเยี่ยมนมัสการพระครูโสภณธรรมวิเทศ -เจ้าอาวาสวัดธรรมประทีป ภาพบนขวา-เยี่ยมคุณแอน-แอนนิต้า  ยุทธศาสตร์โกศล ลูกสาวของอดีตนักเต้นบัลเลย์อาวุโส คุณจรินทร์  ยุทธศาตร์โกศล และไปทานข้าวเที่ยงด้วยกันที่ Hot Pot Hero…ภาพล่างซ้าย-นพ.วีระศักดิ์+พญ.สาลีวรรณ ลิมะวรารัตน์ และ คุณพวงทิพย์+คุณชูชัย  อิถรัชด์ ต้อนรับด้วยการพาไปทานอาหารญี่ปุ่นตอนเที่ยงที่ห้องอาหาร Fuji Japan ย่าน Layhill รัฐแมริแลนด์  และภาพล่างขวา-นพ.บุญยง และ คุณเบญจรัตน์  เชิญไปทานอาหารฝรั่งเศสตอนเที่ยงที่โรงแรม Willard ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

@@@……… เมื่อวันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2566  ครบ 100 วัน ในการจากไปของ พญ.ทวีสุข เสพย์ธรรม  ขณะเยี่ยมญาติ ๆที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช  ดำเกิง  เสพย์ธรรม  พร้อมญาติ ๆ ที่นั้นได้ร่วมกันทำบุญครบ 100 วัน ที่วัดเสนาราม  เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้  ก่อนจากกันส่วนหนึ่งของญาติ ๆ ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@………. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ร่วมกับพิพิธภัณฑ์จัตแลนด์ตะวันออก จัดพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์ Siamese Collection ภายใต้ชื่อใหม่ว่า “Treasures of Siam” ที่เมือง Ebeltoft  เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ในพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์ครั้งนี้ ออท.ศิริลักษณ์  นิยม  เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ได้กล่าวเปิดงานร่วมกับนาย Heine Skovbak Iversen รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมือง Syddjurs ที่กำกับดูแลเมือง Ebeltoft และนาย Jesper Bækgaard ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์จัตแลนด์ตะวันออก ในงานเลี้ยงรับรองซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์วัฒนธรรมเมือง Ebeltoft โดยมีผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองประมาณ 100 คน รวมทั้งทายาทของนาย Rasmus Peter Havmøller ผู้ก่อตั้ง Siamese Collection กับนางบุญศรี เฮฟโมเลอร์ ภรรยาชาวไทย และภาพขวา –เป็นส่วนหนึ่งของสมบัติล้ำค่าทางประวัติศาสตร์จากจำนวนกว่า 1,600 ชิ้น ที่ตระกูล Havmøller  ได้สะสมมาระหว่างที่ทำงานอยู่ในสยามประเทศห้วงปี พ.ศ.2457 – 2476 ในฐานะลูกจ้างของบริษัท East Asiatic Company  นำมาเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ฯ ในเมืองชายทะเลที่เงียบสงบของ Ebeltoft ซึ่งเป็นเมืองที่สวยงามมากที่สุดเมืองหนึ่งของเดนมาร์ก และพิพิธภัณฑ์ก็ได้กลายเป็นสถานที่ที่มีบทบาทสำคัญในการแนะนำให้ชาวเมือง Ebeltoft และชาวเดนมาร์กโดยรอบรู้จักประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2483 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชาวไทยและเดนมาร์กมีความสัมพันธ์มายาวนาน กว่า 400 ปี นับตั้งแต่มีการติดต่อกันครั้งแรกในสมัยอยุธยา และในปี 2566 เป็นปีที่ครบรอบ 165 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับเดนมาร์ก 

@@@……… ..ในพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์ Siamese Collection ภายใต้ชื่อใหม่ว่า “Treasures of Siam” ที่เมือง Ebeltoft  เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ภาพแรกซ้าย ชาวเดนมาร์ก จากเมือง Ebeltoft และเมืองใกล้เคียงยืนออกันเพื่อต้อนรับ ออท.ศิริลักษณ์  นิยม,นาย Iversen รองนายกเทศมนตรีเมือง Ebeltoft และนาย Jesper Bækgaard ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์จัตแลนด์ตะวันออก , กลุ่มมรดกไทย-ออร์ฮูส และคณะนาฏศิลป์ไทยตลอดจนชุมชนไทยทุกท่านที่มีส่วนร่วมในพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์ Siamese Collection ภายใต้ชื่อใหม่ว่า “Treasures of Siam” ส่วนภาพขวาบน ออท.ศิริลักษณ์  นิยม และ คู่สมรส  ( ที่ 6 & 7 จากซ้าย)  ถ่ายภาพกับนาฏศิลป์ไทยซึ่งแสดงในงาน และ คุณบุญศรี เฮฟโมเลอร์ ( ภาพบนขวาสุด)  ภรรยาชาวไทยของนายRasmus Peter Havmøller ผู้ก่อตั้ง Siamese Collection ภาพขวาล่าง ออท.ศิริลักษณ์  นิยม (ที่ 2 จากขวา ) ขณะเดินกับคณะนาฏศิลป์ และ คณะไปสู่พิธีเปิดพิพิธภัณฑ์ “Treasures of Siam”

หลังจากงานเลี้ยงรับรอง ในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ออท.ศิริลักษณ์  นิยม ,นาย Iversen รองนายกเทศมนตรีเมือง Ebeltoft และนาย Jesper Bækgaard ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์จัตแลนด์ตะวันออก แขกผู้มีเกียรติและชุมชนชาวไทยได้เข้าร่วมในขบวนแห่กลองยาวไปตามถนนคนเดิน (Adelgade) กลางเมือง Ebeltoft เพื่อมุ่งหน้าสู่อาคารพิพิธภัณฑ์ Treasures of Siam โดยเอกอัครราชทูตฯ ร่วมกับนาย Iversen รองนายกเทศมนตรีฯ เมือง Ebeltoft ได้ตัดริบบิ้นเปิดพิพิธภัณฑ์ฯ พร้อมการแสดงนาฏศิลป์ไทยในบริเวณลานภายนอกพิพิธภัณฑ์โดยนักแสดงชาวไทยจากกลุ่มมรดกไทย-ออร์ฮูส ซึ่งทั้งแขกผู้มาร่วมงานและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เข้าร่วมชมพิพิธภัณฑ์ฯ Treasures of Siam ต่างรู้สึกประทับใจในศิลปะและมรดกทางวัฒนธรรมของไทยเป็นอย่างมาก โดยหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของ Syddjurs ได้ลงข่าวการเปิดพิพิธภัณTreasures of Siam สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ลิงค์ https://syddjurs.lokalavisen.dk/…/festlig-aabning-af…/

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอขอบคุณเทศบาล Syddjurs พิพิธภัณฑ์จัตแลนด์ตะวันออก กลุ่มมรดกไทย-ออร์ฮูส คณะนักแสดง ตลอดจนชุมชนไทยทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ช่วยสนับสนุนให้การจัดพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์ Treasures of Siam ในครั้งนี้สำเร็จลงด้วยดี และขอเชิญชวนทุกท่านไปเยือนเมือง Ebeltoft และแวะชมพิพิธภัณฑ์ฯ เพื่อย้อนอดีตสู่สยามได้ทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น.

@@@……..วันคืนผ่านไป  ครบรอบวันเกิดเพื่อน ๆ สมาชิกสโมสรวันเกิดอีกแล้ว  เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2023  สมาชิกจัดฉลองวันเกิดให้คุณแมว-วิไลวรรณ วิบุละเคาวพันธ์ ( นั่งที่ 3จากซ้าย) ขวัญใจ ของ นพ.ไพรัช วิบุละเคาวพันธ์ (ยืนที่ 2 จากซ้าย)  และคุณสมสมัย วนดิลก ( นั่งที่ 4 จากซ้าย ) ที่ร้านโออิชิ  เพื่อน ๆ ที่ไปร่วม จากซ้ายอาทิ นพ.ปรีชา เถาว์เจริญ,นพ.ไพรัช วิบุละเคาว์พันธ์,นพ. ผดุง ชฎารัตน์,ดร.ณรงค์ หอมปลื้ม,คุณสุชิน ประไพศิลป์,นพ.นั่น+คุณเพลินจิตต์ แสงสำราญ, พญ.พรทิพย์ มูลสินทอง,คุณพูนสุข ลิมปตักมงคล,คุณวรรณนี  ภิรมย์สุข,คุณสุนันทา พัธโรพงค์, คุณสุรภี ปาริชาติธนกุล,นพ.พรชัย มูลสินทอง แถวหน้านั่ง คุณจริยา เถาว์เจริญ,พญ.อุไรวรรณ หอมปลื้ม,คุณวิไลวรรณ วิบุละเคาว์พันธุ์, คุณสมสมัย วนดิลก,คุณแพทตี้ วณดิลก และ คุณเกศกนก โลพันธุ์ศรี

@@@………..ดร.สุวัฒนา   สุริยะคำ  สักก์  (ขวา)  อิ่มอกอิ่มใจใน “วันแม่”  เมื่อหลาน ๆมาเยี่ยมที่บ้าน ในวันอาทิตย์ที่ 14 พค. 2566   สุขสันต์วันแม่แก่ ดร.สุวัฒนา  สุริยะคำ  สักก์

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค พร้อมคณะครู จัดงานวันแม่ของสหรัฐอเมริกา Mother’s Day โดยนายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค และคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้เข้าร่วมงานวันแม่ ร่วมกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัวกับนักเรียนและผู้ปกครองท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและสนุกสนาน

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566/2023 ที่ผ่านมา เป็นวันแม่ของสหรัฐอเมริกา Mother’s Day คริสตจักรชาวไทยนิวยอร์ค ยองเกอร์ ได้จัดนมัสการพระเจ้า และเฉลิมฉลองวันแม่ร่วมกับพี่น้องคนไทยและชาวต่างชาติประมาณ 60 คน บรรยากาศของวันนี้เต็มไปด้วยความรัก ความสดชื่น สมาชิกของครอบครัวใหญ่ได้มาอยู่ร่วมกัน แบ่งปันเรื่องราวชีวิตดี ๆ แก่กันและกัน และในวันเดียวกันนี้ ลูก ๆ หลาน ๆ ได้ถือโอกาสฉลองวันคล้ายวันเกิดของคุณแม่และคุณพ่อหลายคนที่เกิดในเดือนพฤษภาคม ขอพระเจ้าเสริมกำลังกาย ใจ และวิญญาณ ให้ทุกท่านเข้มแข็งเนื่องในโอกาสสำคัญของวันแม่

@@@เวลา 12.15 น. วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2566 คณะพระธุดงค์สันติภาพโลก นำคณะโดยพระสุธรรม ฐิตธัมโม เดินทางมาถึงเมือง Muzzana ประเทศอิตาลี เป็นวันที่ทหารผ่านศึก และคณะอดีตทหารผ่านศึก มาตั้งเต๊นท์ทำกิจกรรม เมื่อทราบจากโยมอาภรณ์ ชื่นเมือง ประธานสมาคมวัฒนธรรมไทย ในแคว้นตริเวเนโต้ ผู้ประสานงานแจ้งให้ทราบที่มาของคณะพระ จึงให้ใช้สถานที่ โดยมีโยมสงกรานต์ บุญจรัส โยมนันทิดา คงแก้ว จากเมือง Treviso ขับรถจากต่างเมือง มาเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหาร คณะทหารผ่านศึกได้ร่วมถวายขนมปังและน้ำตลอดจนของที่ระลึก จากนั้นพระสงฆ์ให้พร และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก คณะก็ออกเดินทางต่อไป ยังเป้าหมายที่เมือง Vado, Metropolitan City of Venice, Italy รวมระยะทางแล้วกว่า 2,420 กิโลเมตร

@@@วันแม่ของสหรัฐอเมริกา Mother’s Day เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566/2023 ที่ผ่านมา คุณสมศักดิ์ คุณสายยล ลักษณะสุต จัดงานฉลองวันแม่ ณ บ้านพักที่นิวเจอร์ซี ร่วมฉลองกันในครอบครัวและเชิญเพื่อนสนิท Mr. Andy คุณวาสนา และลูกชาย Andrew Cannon มาร่วมฉลอง บรรยากาศอบอุ่น สนุกสนาน เต็มอิ่มด้วยความสุข “HAPPY MOTHER’S DAY”

@@@เมื่อวันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566 ดร. สรสิทธิ์ ศศิธร อดีตนายกสมาคม และ รักษาการแทนนายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค และคณะกรรมการ ร่วมปรึกษาหารือ เตรียมจัดงานทักษิณบอลล์ ประจำปี 2566 เพื่อหาทุนการศึกษาให้นักเรียนเรียนดีแต่ยากจนใน 14 จังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย ณ Flaming Grill Mt. Vernon นิวยอร์ค

@@@…พระครูศรีภาวนาวิเทศ (รูปแรก ด้านขวา) และคณะสงฆ์วัดธัมมาราม เจริญพระพุทธมนต์ ทำวัตรเย็น ลงอุโบสถกรรม อุโบสถที่ 4 แห่งฤดูร้อน และประชุมสงฆ์ พระมหาสกล ฐานวุฑฺโฒ เป็นองค์แสดง

@@@….พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม เมืองวิลโลว์บรูค รัฐอิลลินอยส์ และคณะสงฆ์วัดพุทธธรรม  ร่วมพิธีเคารพศพ คุณโยมเฉลิมพร (แขก) มอร์แกน  อดีตอุบาสิกาที่บำเพ็ญคุณประโยชน์ให้กับวัดพุทธธรรม และพระพุทธศาสนา ณ Theis- Gorski Funeral Home Caring Cremation ชิคาโก เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566

@@@…วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2566 กลุ่มกัลยาณมิตร ชาวอีสาน และครอบครัว มอร์แกน นำโดยคุณแจ่มจันทร์ วงษ์แก่นคำ คุณอลงกต วงษ์แก่นคำ คุณสำเริง ปิติกะวงษ์ คุณแสงจันทร์ สุภัณวงศ์ และเพื่อน ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้คุณเฉลิมพร (แขก) มอร์แกน ณ วัดพุทธธรรม

@@@“คุณธเนศ นะธิศรี ผู้เชี่ยวชาญน้ำใต้ดิน ได้รับรางวัล Humanitarian Award จากรัฐอิลลินอยส์”⁣ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ⁣นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ฯ และเจ้าหน้าที่ฯ ได้เข้าร่วมงาน Asian Pacific American Heritage Month จัดโดย Illinois State Treasurer’s Office เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองเดือนแห่งประวัติศาสตร์ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและหมู่เกาะแปซิฟิก หรือในช่วงเดือนพฤษภาคมของทุกปี⁣ ⁣นาย Michael Frerichs ตำแหน่ง Illinois State Treasurer ได้เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและหมู่เกาะแปซิฟิก ที่พำนักอาศัยอยู่ในรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งมีความโดดเด่นและบำเพ็ญประโยชน์ในด้านต่าง ๆ โดยในปี 2566 นี้ มีผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ได้รับรางวัลจากรัฐอิลลินอยส์ทั้งหมดจำนวน 9 ท่าน โดยคุณธเนศ นะธิศรี ได้รับรางวัลดังกล่าวในสาขาด้านมนุษยธรรม (Humanitarian Award) แต่เนื่องจากคุณธเนศฯ ติดภารกิจด้านการฝึกอบรมที่ประเทศไทย คุณญาดา นะธิศรี ภริยา จึงเป็นผู้แทนเข้ารับรางวัลฯ ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ทุกท่าน  ⁣

⁣@@@…คุณธเนศ นะธิศรี เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายไทย ที่พำนักอาศัยอยู่ที่เมือง Marion รัฐอิลลินอยส์ คุณธเนศฯ ได้ร่วมก่อตั้ง American Groundwater Solutions (AGS) ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร โดยมีกิจกรรมและผลงานที่สำคัญ อาทิ การจัดตั้งธนาคารน้ำใต้ดิน (ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหลวงพ่อสมาน สิริปัญโญ) เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำใต้ดินในระดับนานาชาติ รวมทั้งประเทศไทย ⁣คุณธเนศฯ ยังเป็นอาสาสมัคร ช่วยสนับสนุนปฏิบัติการกู้ภัยช่วยเหลือเยาวชนไทยที่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 รวมทั้งเป็น Executive Producerในสารคดี “The Rescue“ ของ National Geographic ที่ได้รับรางวัล Emmy ด้านสารคดี เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมาด้วย⁣ ปัจจุบัน คุณธเนศฯ ได้ร่วมผลักดันหลักสูตร “ชลกร” ภายใต้โครงการบริหารจัดการน้ำโดยชุมชนตามแนวพระราชดำริ ซึ่งหลักสูตรดังกล่าว ได้รับการบรรจุในระดับประกาศนียบัตรชั้นสูง (ปวส.) ใน 12 วิทยาลัยทั่วประเทศไทย โดยคุณธเนศฯ ได้ร่วมวางหลักสูตร และอบรม (train the trainers) เพื่อบูรณาการการเรียนรู้ด้านการบริหารจัดการน้ำของชุมชนให้เกิดผลเป็นรูปธรรม⁣ยิ่งขึ้นต่อไป

⁣ผู้สนใจเกี่ยวกับกิจกรรมของคุณธเนศฯ และองค์กร AGS ⁣สามารถติดตามได้ที่:  www.usagroundwater.com ⁣
และติดตามโครงการบริการจัดการน้ำโดยชุมชนฯ ได้ที่ www.cwmri.com ⁣

@@@…เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 กลุ่มนักศึกษาและอาจารย์จากมหาวิทยาลัยนอร์เธิร์นอิลลินอยส์ เดินทางมาทัศนศึกษา ณ วัดธัมมาราม เพื่อเรียนรู้และสังเกตชุมชนไทย และเรียนรู้การฝึกนั่งสมาธิเบื้องต้น, วิชาดนตรีไทยและนาฏศิลป์ปฏิบัติ มหาวิทยาลัยนอร์เธิร์นอิลลินอยส์ มีความโดดเด่น เรื่องการศึกษาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งนี้มีนักศึกษาจากวิชาภาษาไทยสอนโดยผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.กาญจนา เทพบริรักษ์, วิชาAsian American Certificate สอนโดยศาตราจารย์ เลฉิง หวัง, วิชาดนตรีประเทศไทยและวงดนตรีไทยสอนโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ชำนิ ศรีพระราม ทางคณะนักศึกษาและอาจารย์ทุกท่าน ขอขอบพระคุณวัดธัมมาราม ที่ให้การต้อนรับอย่างดียิ่งในการมาเยือนในครั้งนี้

@@@…คุณสุจิตรา บุญเรือง (ที่ 3 ขวา )ถวายภัตตาหารเพล แด่คณะสงฆ์ วัดธัมมาราม เนื่องในโอกาสทำบุญวันเกิด เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566  พระครูศรีภาวนาวิเทศ รับถวาย มีน้องๆกรรมการวัดธัมมาราม มาร่วมอวยพรกันอย่างอบอุ่น

@@@….คุณสุมาลี รัตนวานิช ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ณ วัดพุทธธรรม เนื่องในโอกาสวันเกิด เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เพื่อนสนิท และน้องๆมาร่วมทำบุญ และอวยพรกันอย่างอบอุ่นเช่นกัน

@@@ผู้ใจบุญ คุณกัลยา แก่นเรณู  (ซ้าย) หลังจากช่วยขายขนมไทยการกุศลในงานสงกรานต์ วัดธัมมาราม แล้ว เดินทางกลับไปพักผ่อนที่เมืองไทย ก็ยังไม่ลืมสร้างบุญกุศลต่อ ยามเช้าทำบุญตักบาตรที่หน้าบ้าน จันทบุรี ขอร่วมอนุโมทนา สาธุ ด้วยนะคะ

@@@…….…บรรยากาศสอบบาลีสนามหลวง สำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา วันที่สอง ตั้งแต่ประโยค ๑-๒ ถึงชั้นประโยคป.ธ.๕ ณ วัดไทยลอสแองเจลิส เมืองนอร์ธ ฮอลลีวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย วันจันทร์ที่ ๑๕ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ มีกำหนดการดังนี้เวลา ๑๒.๓๐ น. – สัญญาณระฆังดัง คณะกรรมการสอบ และนักเรียนผู้ขอเข้าสอบพร้อมกันที่อาคารพระธรรมราชานุวัตร- พระเทพวัชราจารย์ ผู้นำประโยคบาลี ผู้แทนแม่กองบาลีสนามหลวง จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย นำไหว้พระสวดมนต์ และเจริญจิตภาวนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   เวลา ๑๓.๐๐ น. เริ่มทำการสอบบาลีสนามหลวง วันที่ ๒ ตั้งแต่ชั้น ประโยค ๑-๒ ถึง ประโยค ป.ธ.๕  เวลา ๑๗.๑๕ น. คณะกรรมการสอบให้สัญญาณหมดเวลา และรวบรวมใบคำตอบส่งคณะกรรมการกลาง

@@@………สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย นำโดยนายกฯ ภัทรา อัศวมหากุล และคณะกรรมการจัดงาน”ราตรีพยาบาล”เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2023 ที่ Arcadia Community Center เมือง Arcadia รัฐแคลิฟอร์เนีย โดย กงสุลปณต เกียรติก้อง เป็นผู้แทนกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานและมอบของที่ระลึกให้กับอดีตนายกสมาคมฯ หลายท่านที่ไปร่วมงานรายได้จากการจัดงานจะนำไปซื้อเครื่องฟอกไต มูลค่าประมาณ 500,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลน่าน ต.ในเวียง อำเภอเมือง จ.น่าน  

@@@……….Thai Trade Center, USA เชิญ เข้าร่วมแคมเปญ “ข้าวไทยทุกวัน” โดยกรมการค้าต่างประเทศ ค้นพบข้าวไทยรสชาติเยี่ยม! เข้าร่วมตอนนี้เพื่อลุ้นรับบัตรกำนัลอาหารไทยมูลค่าสูงสุด $550 จากร้านอาหาร Thai Select! ดื่มด่ำกับความตื่นเต้นของกิจกรรมแคมเปญของเราและคว้าโอกาสในการเป็นผู้โชคดี อย่าพลาดโอกาสอันเหลือเชื่อนี้! **ตรวจสอบเงื่อนไขในแคมเปญ #everydaythaiice**

@@@…….…วันที่ 14 พฤษภาคม2023 พิธีทำบุญบ้าน..ฉลองวันเกิดให้กับผู้ที่เกิดเดือน May และฉลอง Happy Mother’s Day ให้กับคุณแม่ทุกท่านที่บ้าน ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานบอร์ดไทยนิวเยียร์ เมืองนอร์ธ ฮอลลีวูด โดยมี คุณสมใจนึก  เองตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง ให้เกียรติมาร่วมด้วยสนุกสนาน อิ่มบุญ อิ่มท้อง และอิ่มใจกันอย่างทั่วหน้า

@@@……….Happy mother’s day 2023…. วลัยพร พันธุ์แสง (นั่งหน้าซ้าย) เธอบรรยายว่าปีนี้โชคดีที่ได้ไปฉลองกันพร้อมหน้า ลูกชายคนเล็กบินกลับจาก Tennessee มาทันได้ไปทานข้าวฉลองร่วมกัน พร้อมกับแม่ของลูกสะใภ้ ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ชื่อ Shin-Sen-Gumi แถวเมือง Alhambra. อาหารอร่อย แถมมีตับไก่ – ไก่เสียบไม้ปิ้งขายด้วย แต่รสชาติสู้ของไทยไม่ได้ …เสร็จแล้วไปดูหนังด้วยกันเรื่อง Guardians of the galaxy -volume 3 ต่อ วันนี้ทั้งท้างร้านอาหาร และในโรงหนังจัดรายการพิเศษรับวันแม่ด้วย…มีความสุขกับลูกๆ อบอุ่นใจและ มี surprise ! จากลูกๆ จะพาไปฉลอง vacation ที่ยุโรปสัปหาด์หน้าอีกด้วย …Happy Mother’s Day !….to every family …

@@@……..วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566 คณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย จัดงานทำบุญครบรอบ 16 ปี ของวัดไชยมงคล โดยพระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธี ในโอกาสนี้พระสงฆ์ได้เจริญพระพุทธมนต์แก่ญาติธรรมผู้มาร่วมทำบุญโดยทั่วหน้ากัน  เสร็จแล้วถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วยกัน

@@@……….วันพฤหัสที่ 11 พฤษภาคม 2566 คุณป้าศรีสุดา ชยางกูร ได้นำต้น Bulbine Frutescens ‘Hallmark’ หรือเรียกกันทั่วไปว่า Orange Stalked Bulbine ซึ่งเป็นพืชคลุมดินที่มีเนื้อแน่น ใบยาวสีเขียวสด ดอกเมื่อบานมีลักษณะคล้ายรูปดาวสีเหลืองหรือสีส้มมาถวาย และลงมือจัดการปลูกลงกระถางเพื่อปรับภูมิทัศน์สวนย่อมของวัดไชยมงคลเมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ให้งดงามมากยิ่งขึ้น

@@@……… เมื่อวันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2566 ญาติธรรมชาวเมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  ได้มาทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้แก่ญาติๆผู้ล่วงลับไปแล้วที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  หลังเสร็จพิธีได้ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ที่วัดไชยมงคล ด้วย  

@@@………คุณโอลิมปิค นิพิฐนรเศรษฐ เชฟอาหารดังซานฟรานฯจัดเลี้ยงฉลอง Mother Day ให้คุณแม่เนาวรัตน์ นิพิฐนรเศรษฐ ที่บ้านพ่อตาอดีตเชฟอาหารจีนชื่อดัง เห็นเมนูอาหารแล้วสะเทือนใจแขก 9 คน พ่อตาทำอาหารเลี้ยง 17 ชนิดกระดิกตัวไปไหนไม่ได้เลย

@@@………ในวันที่15 พค. 2566 ที่ “The Opera of America” 330 7th Ave,7th Floor ในนครนิวยอร์ก  มีการแสดง “ มินิ คอนเสิร์ต ดนตรีคลาสสิก” ของ Reed Hunter Green และ Jorge Tabare  ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังเสร็จการแสดงสองนักดนตรีถ่ายภาพกับญาติ ๆ จากซ้าย Jorge Tabare ,วิลันดา บุ้น, Reed Hunter Green, ฐิติรัตน์ ศรวรเวทย์ และเอ็ดดี้ บุณยาพร กรีน

@@@………ศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค จัดงานฉลองวันแม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566   โดยเชิญคุณแม่และผู้ปกครองเด็ก ๆ มาฉลอง “วันแม่”  กันอย่างสนุกสนานที่ศูนย์วัฒนธรรม ฯ บนถนน Skillman Ave, Woodside, NY ในโอกาสนี้ผู้ปกครองและคุณครูได้ร่วมกัน อวยพรวันเกิดให้กับคุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์ฯ ด้วย  ขอให้สุขภาพแข็งแรง โชคดีตลอดปีและตลอดไป

@@@…….. ขณะเยือนนครนิวยอร์ก คุณ เอ๊ดดี้- เศรษฐพันธ์ พุทธานี (ยืนคนแรกด้านซ้าย) ,อดีต ผอ.ททท นิวยอร์ก สมทบกับทีม ททท.นิวยอร์ก อาทิ คุณสันติ  เเสวงเจริญ, ผอ.ททท นิวยอร์ก และภรรยา ( ที่ 3-4 จากซ้าย) และน้องเปิ้ล- อชิรญา ร่วมกันไปเชียร์ให้กำลังใจ นักกอล์ฟไทย ที่เข้าแข่งกอล์ฟ LPGA Cognizant Founder Cup, Upper Montclair, Clifton, NJ. เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566

@@@……….คุณบุญตาจิตร  ทอนร่า(ซ้ายสุด)  ดีใจและอิ่มอกอิ่มใจ  ในโอกาสที่ลูกชาย Sean Tonra จบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ Political Science จาก Rutgers University  นับเป็นของขวัญที่ดีสุด ๆ สำหรับ “วันแม่” ในปีนี้  หลังเสร็จพิธีรับปริญญา คุณแม่บุญตาจิตร พาครอบครัวและ ญาติมิตรไปเลี้ยงฉลองความสำเร็จรับปริญญาตรีให้ลูกชายด้วย  เพื่อนๆ รู้ข่าวฝากร่วมแสดงความยินดีกับคุณแม่บุญตาจิตร ที่เลี้ยงลูกได้อย่างใจ  บราโว้!

@@@……… …ใน “วันแม่” ปีนี้ Dr. Joe- นพ.นรินทร์   อภิสารธนรักษ์ เซอร์ไพรส์คุณแม่สุภา อภิสารธนรักษ์  และภรรยาคุณลินดา  ด้วยการเชิญคุณแม่ไปเลี้ยงวันแม่ Mother’s Day Dinner @ Willie G Seafood ที่ Galleria ฮิวส์ตัน รัฐเท็กซัส เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 14 พค. 2566  นอกจากจัดพิเศษแก่คุณแม่และภรรยา แล้ว คุณพ่อ- นพ.ประพันธ์  อภิสารธนรักษ์ และ ลูก ๆ ก็ไปร่วมด้วย Happy Mother’s Day!

@@@……..คุณโดม  กาญจนภักดิ์ ลูกชายของคุณครูมนูญ + คุณครูประดับ  กาญจนภักดิ์ ได้จากพ่อแม่พี่น้อง และ ญาติ-มิตร ไปอย่างสงบเมื่อวันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2566 ได้มีพิธีรดน้ำศพ และ สวดพระอภิธรรมที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์  และ พิธีฌาปนกิจที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566  และได้ไปลอยอังคารในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ปากเกร็ด เป็นที่เรียบร้อยในวันเสาร์ที่ 13 พค. 2566   เจ้าภาพฝากขอบคุณเพื่อน ๆ ที่มีโอกาสไปร่วมทำบุญและให้กำลังใจในโอกาสทุกข์โศกครั้งนี้มา ณที่นี้ด้วย