@@…ห้วงวันสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ก่อนที่ประชาชนทั่วประเทศจะออกมาใช้สิทธิลงคะแนนกัน ใน วันอาทิตย์ 14 พ.ค. 66 เชื่อว่าบรรยากาศคงน่าจะคึกคักอย่างแน่นอน เพราะดูได้จากการเลือกตั้งล่วงหน้าสัปดาห์ที่แล้ว ก็มีประชาชนออกไปใช้สิทธิทั่วประเทศจำนวนมาก

@@…วกกลับเข้ามากิจกรรมความเคลื่อนไหวของ กองทัพบก ที่ห้องเบญจนฤมิตร ชั้น 4 อาคารเบญจรังสฤษฏ์ ททบ.5 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายยศ นักเรียนดุริยางค์ทหารบก รุ่นที่ 37/63 ที่สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2565 โดยมี พล.ต.สรรค์พร ณ สงขลา เจ้ากรมดุริยางค์ทหารบก/ผู้บัญชาการ รร.ดุริยางค์ทหารบก ให้การต้อนรับ และคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูงเข้าร่วมในพิธีด้วย ประดับเครื่องหมายยศนายทหารชั้นประทวน และ มอบประกาศนียบัตร มีนักเรียนดุริยางค์ทหารบก รุ่นที่ 37/63 ที่สำเร็จการศึกษา 60 นาย เป็นชาย 50 นาย หญิง 10 นาย โดยเข้ารับการศึกษาตั้งแต่ 1 พ.ค. 63-30 เม.ย. 66 มีผลการศึกษาเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ได้วุฒิการศึกษาเทียบเท่าประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือ ปวช.

@@…สำหรับครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ มีดำริให้นักเรียนดุริยางค์ทหารบก ได้มีโอกาสสอบแข่งขันคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก ซึ่งมีนักเรียนดุริยางค์ทหารบกชาย ผ่านการสอบคัดเลือก 1 นาย คือ นร.ดุริยางค์ ชัชภณ ไชยราช นับเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ศึกษา และส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าทางการเรียนและอาชีพรับราชการในอนาคต โอกาสนี้ ผบ.ทบ. ยังได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่นักเรียนดุริยางค์ทหารบก ที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยมตลอดหลักสูตร นักเรียนดุริยางค์ทหารบกที่มีผลการเรียนดีเลิศ และนักเรียนดุริยางค์ทหารบกที่มีผลการเรียนวิชาปฏิบัติเครื่องดนตรียอดเยี่ยมตลอดหลักสูตร

@@…พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวให้โอวาทแก่ นร.ดุริยางค์ทหารบก รุ่นที่ 37/63 ที่ได้เป็นนายทหารประทวนใหม่ สังกัดกรมดุริยางค์ทหารบก มีใจความตอนหนึ่งว่า “ขอให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่ในงานพิธีการทางทหารและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความบันเทิง เพื่อบำรุงขวัญทหาร และใช้เป็นสื่อกลางในการเสริมสร้างความเข้าใจ และเป็นกำลังใจให้แก่พี่น้องประชาชนในสถานการณ์ที่ยากลำบาก สร้างพลังแห่งความรักความสามัคคีอย่างภาคภูมิใจ รวมทั้งสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ในนามกรมดุริยางค์ทหารบกต่อไป”

@@…ผู้พันบานเย็น ขี่ม้าเข้าไปในถิ่นลูกประดู่ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อติดตามความคืบหน้า และความเคลื่อนไหวมารายงานให้ทราบ โดยเฉพาะเรื่องที่ตามเกาะติดมาข้ามปี เพราะแฟนๆ คอลัมน์ หรือแม้กระทั่งบรรดาทหารในทัพเรือเอง ต่างก็อยากเห็นบทสรุปของการเข้าไป แก้ปัญหาเหมืองหิน สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ ในพื้นที่เขาวังปลา กว่า 208 ไร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลายสถานการณ์สามารถสร้างวีระบุรุษ หรือ ภาวะผู้นำ โดยเฉพาะเรื่องของการตัดสินใจ!! โดยเฉพาะเข้าไปแก้ไขปัญหาใหญ่ที่คาราคาซังมาข้ามปี จากเรื่องเงียบๆ ภายในทัพเรือ ถูกนำเข้าประชุมในวาระพิเศษ และถูกบันทึกวาระการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือครั้งที่ผ่านมา จนทำให้สังคมเริ่มให้ความสนใจและติดตามความคืบหน้าไถ่ถามมาตลอดแทบทุกสัปดาห์ ยอมรับจริงๆ ไม่สามารถตอบบทสรุปให้ได้ ว่าจะลงเอยอย่างไร!! แต่ ผู้พันบานเย็น ก็พร้อมทำหน้าที่สื่อเกาะติดนำข้อมูลมารายงานให้ผู้อ่านได้รับทราบ จนกว่าจะได้ข้อยุติ!! ที่สำคัญปัญหานี้ ฝ่ายกองทัพเรือ ยังไม่นำมาแถลงให้สื่อมวลชนและสังคมได้รับรู้ปัญหาที่ยืดเยื้ออย่างเป็นรูปธรรมว่า ณ ขณะนี้ปัญหาเหมืองหินฯ ไปถึงไหนแล้ว?

@@…ขณะที่กิจกรรมความเคลื่อนไหวของกองทัพเรือรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. พร้อมคณะ เข้าร่วมประชุมสัมมนา Maritime Security Symposium 2023 ณ โรงแรม Grand Hyatt กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมีระดับผู้บัญชาการทหารเรือ 10 ประเทศในโซนอาเซียน เข้าร่วมประชุม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคงในทะเล ด้าน พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ทร. ผู้แทน ผบ.ทร. ร่วมงานนิทรรศการด้านการป้องกันทางทะเลนานาชาติ-เอเชีย 2023 และเข้าร่วมประชุมการรักษาความมั่นคงทางทะเลนานาชาติครั้งที่ 8 ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ เสร็จแล้วยังทำหน้าที่ในฐานะ ประธานคณะกรรมการจัดงานครบรอบวันสิ้นพระชนม์ 100 ปี พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอากาภรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ สวนกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พล.ร.อ.เชิงชาย ผบ.ทร. เป็นประธานในพิธีมังคลาภิเษก เหรียญที่ระลึกครบรอบ 100 ปี วันสิ้นพระชนม์ พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ นอกจากนี้ยังมี ม.ร.ว.จิยากร อาภากร เสสะเวช ประธานมูลนิธิราชสกุลอาภากรฯ, ผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพเรือ หน่วยงานราชการในพื้นที่ สมาคมภริยาทหารเรือ ชมรมภริยาฐานทัพเรือสัตหีบ พ่อค้าและประชาชนในอำเภอสัตหีบ ร่วมพิธีดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน

@@…ด้าน พล.ร.อ.วุฒิชัย สายเสถียร ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ ตรวจเยี่ยมโครงการ คลองสวย น้ำใสร่วมใจสามัคคี และโครงการ บ้าน วัด โรงเรียนในกิจกรรมอาสาพระราชทาน เราทำดีด้วยหัวใจ เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมี พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม เจ้ากรมการขนส่งทหารเรือ ให้การต้อนรับ ณ วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ส่วน พล.ร.อ.วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ ผู้บังคับบัญชา ตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติงานกิจกรรมพัฒนาคู คลอง ภายใต้ชื่อโครงการ คลองสวนน้ำใส ร่วมใจสามัคคี และโครงการ บ้าน วัด โรงเรียน ในกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เราทำดีด้วยหัวใจ ด้าน พล.ร.ท.สมบัติ นาราวิโรจน์ เสนาธิการกองเรือยุทธการ ได้รับมอบหมายจาก พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.กองเรือยุทธการ ให้เป็นประธานฝ่ายไทย และ พล.ร.ต.เดเร็ก ทริงค์ ผบ.กองเรือเฉพาะกิจผสมที่ 76 กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา เปิด การฝึกผสม CARAT 2023 ตรวจความพร้อมเรือหลวงนเรศวร ท่าเทียบเรือแหลมเทียน อ.สัตหีบ เพื่อพัฒนา และยกระดับความสามารถของกำลังพล ในสังกัดกองเรือยุทธการ และกองทัพเรือ

@@…ส่วนกิจกรรมความเคลื่อนไหวทุ่งทัพฟ้าดอนเมือง พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี รองเจ้ากรมกิจการพลเรือน (กร.ทอ.) ประธานอนุกรรม การขับเคลื่อน กร.ทอ. ให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้และนวัตกรรม ประจำปี 66 เป็นประธานการประชุมแนวทางการขับเคลื่อนการจัดการความรู้ สู่การยกระดับนวัตกรรมของ กร.ทอ. ประจำปี 66 ณ ห้องประชุม ศบภ.ทอ. โดยเนื้อหาการประชุมที่สำคัญ ได้แก่ 1.กำหนดแนวทางการขับเคลื่อน กร.ทอ. ให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้และนวัตกรรม ประจำปี 66 2.ชี้แจงแนวทางการสร้างผลงานหรือองค์ความรู้ที่เป็นแนวทางการปฏิบัติที่ดีของ กร.ทอ. ส่งเข้าประกวดในระดับ ทอ. โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการขับเคลื่อนฯ และ 3.รณรงค์การสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ของกำลังพล มุ่งสู่การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ อาทิ ส่งเสริมศักยภาพชุมชนนักปฏิบัติ, ปรับปรุงและพัฒนามาตรฐานงาน และอื่นๆ.

ประดับยศ…พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายยศ นักเรียนดุริยางค์ทหารบก รุ่นที่ 37/63 ที่สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2565 โดยมี พล.ต.สรรค์พร ณ สงขลา เจ้ากรมดุริยางค์ทหารบก และผู้บัญชาการ รร.ดุริยางค์ทหารบก ให้การต้อนรับ ที่ห้องเบญจนฤมิตร ชั้น 4 อาคารเบญจรังสฤษฏ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5)

ขับเคลื่อน…พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี รองเจ้ากรมกิจการพลเรือน (กร.ทอ.) ประธานอนุกรรม การขับเคลื่อน กร.ทอ. ให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้และนวัตกรรม ประจำปี 66 ไปเป็นประธานการประชุมแนวทางการขับเคลื่อนการจัดการความรู้ สู่การยกระดับนวัตกรรมของ กร.ทอ. ณ ห้องประชุม ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพอากาศ (ศบภ.ทอ.)

สานสัมพันธ์…พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. พร้อมคณะ เข้าร่วมการประชุมสัมมนา Maritime Security Symposium 2023 (MSS 2023) ณ โรงแรม Grand Hyatt กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมี ผู้บัญชาการทหารเรือ/ผู้แทน ประเทศในอาเซียน 10 ประเทศเข้าร่วมการประชุม ภายใต้แนวคิด “ASEAN at the Forefront : Emphasizing ASEAN’s Perspective, Hilighting its Strength” กระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งการหารือเป็นไปด้วยบรรยากาศแห่งมิตรภาพ

ตรวจเยี่ยมพล.อ.ท.สมพร แต้พานิช เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ และคณะตรวจเยี่ยมสายวิทยาการกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ ปี 2566 ได้ดำเนินการตรวจเยี่ยมฯ ณ โรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ระหว่างวันที่ 9-10 พ.ค. 2566 เพื่อรับทราบปัญหาข้อขัดข้อง และแนะนำแนวทางการปฏิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมี พล.อ.ต.พิทูร เจริญยิ่ง ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงโรงเรียนการบินร่วมให้การต้อนรับ

ร่วมประชุมพล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ทร. เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมงานนิทรรศการด้านการป้องกันทางทะเลนานาชาติ-เอเชีย 2023 (IMDEX ASIA 2023 : International Maritime Defense Exhibition ASIA 2023) และเข้าร่วมการประชุมการรักษาความมั่นคงทางทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 8 มีผู้บริหารระดับสูงของกองทัพเรือและผู้แทนทางการทูตประเทศต่างๆ 40 ประเทศ โดยกองทัพเรือจัด เรือหลวงประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมงานฯ ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์

มอบทุน…พล.ต.เกียรติศักดิ์ น้ำไชยศรี เลขานุการกองทัพบก (ลก.ทบ.) เป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรกำลังพลสังกัดหน่วยงาน สำนักงาน ผบช. และสำนักเลขานุการ กองทัพบก (สลก.ทบ.) ณ ห้องรับรอง 411 อาคารสำนักเลขานุการกองทัพบก กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เขตพระนคร