@@@………. พ่อท่านกล่ำ ที่ชาวบ้านย่านศาลาบางปู ตำบลปากพูน จังหวัดนครศรีธรรมราช เล่าขานว่าท่านเป็นพระสงฆ์ผู้ประกอบด้วยเมตตาจิต และ มีวิทยาอาคม อริยสงค์ เป็นพระสงฆ์ผู้ให้กำเนิดยันต์ 8 ทิศ ที่เป็นราหู 8 ตน ผู้ก่อตั้งวัดวิสุธิยารามให้เป็นอาราม พ่อท่านกล่ำเป็น “อมตะสังขาร” ซึ่งขณะนี้ลูกศิษย์ลูกหาจะมากราบไหว้ได้ที่วัดและจะเป็นสังขารของพ่อท่านกล่ำไม่เน่าเปื่อย  เช่นเดียวกับสังขารของพ่อท่านคล้าย-วัดสวนขัน  พ่อท่านกล่ำ ได้ อุปสมบท ณ วัดจันพอ จ.นครศรีธรรมราช แล้วบูรณะวัดชะเมาซึ่งสมัยนั้นเป็นวัดร้าง มาเป็นวัดที่ดังในปัจจุบัน แล้วมาก่อตั้งวัดวิสุทธิยาราม(ศาลาบางปู) นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2497  พ่อท่านกล่ำได้ฉายา “พระครูวิสุทธิจารี” ถือพรหมจรรย์ บวชเรียนตั้งแต่เป็นสามเณร ท่านจึงเป็นพระที่มีศีลบริสุทธิ์ดุจดั่งฉายา อันเป็นราชทินนามตกทอดมาจากพระครูวิสุทธิจารี (พ่อท่านพุ่มเฒ่า) และได้สืบทอดวิชาอาคาต่อจากพ่อท่านพุ่มวัดจันพอ ซึ่งเป็นพระอาจารย์อดีตยอดพระเกจิแห่งเมืองนคร ท่านมรณะภาพเมื่อปี พ.ศ. 2530 ขณะมีอายุได้ 96 ปี ผู้สนใจแวะกราบไหว้ขอลาภขอพรจากพ่อท่านกล่ำได้

@@@……….. บันทุกมุมเล็ก ๆ ของวัด ( จากกลุ่มไลน์-Wat Pasantidhamma ) เล่าว่า สามเณรปรภัทร ภาสองชั้น สามเณรผู้ทรงปาฏิโมกข์รูปแรกของวัดชนะสงคราม (ที่ผ่านมายังไม่มีบันทึกหรือเรื่องเล่าไว้) นับเป็นความภูมิใจของครูอาจารย์ พ่อแม่และญาติมิตร และเป็นศาสนทายาทผู้จะเป็นกำลังพระศาสนาในอนาคต  เพื่อถวายกำลังใจ จึงถวายทุนการศึกษา จำนวน3,000.00 บาท โดยเป็นทุนของคณะ 14 ที่ได้รับเมตตาจาก พระธรรมวชิรโมลี (สุริยโชตเถร) เจ้าอาวาสวัดยานนาวา,คุณมาร์ตี้และคุณสุภาพร เคล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์   สามเณร ปรภัทร ภาสองชั้น บวชเณรภาคฤดูร้อนวัดศรีทรงธรรม บ้านหนองดินจี่  สอบได้เปรียญธรรม 7 ประโยค สามเณร ปรภัทร ภาสองชั้น  กำหนดเข้าอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ อุโบสถวัดศรีทรงธรรม หนองหาน จ.อุดรธานี ในวันที่ 7 พ.ค. 2566    

@@@………วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย  จัดอบรมธรรม ครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 16 เมายน 2566 โดยพระอาจารย์มหาเอกชัย  สัญญโต เป็นองค์ประธาน ในการอบรมครั้งนี้ นพ.ธวัชชัย  อ่อนสนิท  มาเป็นผู้แบ่งปันประสบการณ์เรื่อง “ความเพียร” และในตอนท้ายของการอบรมได้มีการฝึกโยคะขั้นพื้นฐาน  เพื่อปรับปรุงสุขภาพกาย-ใจให้เกิดความสมดุล( ตรงกับโครงการก่อนป่วย) ที่กลุ่มผู้ศึกษาและปฏิบัติธรรม วัดป่าสันติธรรมได้จัดตั้งขึ้นได้มีผู้เข้าร่วมฟังการอบรมเป็นจำนวนมาก  ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ผู้เข้าร่วมอบรม ขอกราบอนุโมทนาบุญกับคุณลุงหมอธวัชชัย และคุณป้าบุปผา  อ่อนสนิท  ที่มีเมตตาเข้าร่วมการอบรมธรรมในครั้งนี้

@@………..ในโอกาสวันสงกรานต์ปีนี้( 2566 )   บรรดาลูกหลานและพนักงานห้องอาหารไทยเอราวัณ เมืองยอร์กทาวน์ รัฐเวอร์จิเนีย พากันไปรดน้ำดำหัวแสดงความเคารพนบน้อบ และ ขอขมาลาโทษ พร้อมขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตน จากคุณเบญจมาศ  บุญเสน่ห์  เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2566  เสร็จพิธีถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก 

@@@………นานหลายสิบปีไม่ต่ำกว่า 60 ปี  ที่ห่างเหินกันไปเพราะการศึกษาและหน้าที่การงาน  เพิ่งรู้ว่าคุณเด้ง- คุณภนัชฐ์ สุปรียธิติกุล นักเรียนรุ่นน้องชั้นประถมจากโรงเรียนปทุมานุกูล อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช  ได้บุกเบิกเผชิญชีวิตผ่ามรสุมมาจนเดี๋ยวได้เป็นเจ้าของ Parida Resort ที่ดอนเชิงทะเล ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  เมื่อกลางเดือนเมษายน 2566 ดำเกิง  เสพย์ธรรม หาโอกาสพาหลานๆ และ เหลน  ๆ ไปเยี่ยมเยือนและอุดหนุนธุรกิจของเพื่อน  ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนจากกัน จากซ้ายคุณเสาวนีย์  คงกำเนิด และ เด็ก ๆ น้องพร้อม,น้องภาพพิมพ์,น้องทับทิม,คุณดำเกิง  เสพย์ธรรม,คุณภนัชฐ์ สุปรียธิติกุล,คุณจุ๊บแจง-พาริชา  วังกานนท์ และน้องกิตติภัทร,คุณจิ๊บ-พุธชดี  สุปรียธิติกุล และ คุณดรงค์  เสพย์ธรรม.

@@@……… .รวมญาติครั้งใหญ่ในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ (2566) คุณย่า/คุณยายช่วย กาญจนสนิท วัย 94 ปี(นั่งกลาง)  มีลูกๆ หลาน ๆ และเหลน ๆ  มารวมตัวประกอบพิธีรดน้ำดำหัว ขอพรวันสงกรานต์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัว  ทราบว่าบางครอบครัวเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ทุกคนต่างเบิกบานใจที่ญาติพี่น้องมีโอกาสเจอกันในวันสงกรานต์ ในภาพอาทิคุณสุจิตรา  คงทอง,คุณศักดา  กาญจนสนิท,คุณธรรมรักษ์  คงทอง  และ คุณธันว์ทิวา  คงทอง  เป็นต้น

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 ชุมชนชาวไทยในนครนิวยอร์ค ร่วมจัดงาน Earth Day Songkran on Little Thailand Way Woodside Ave between 75th-77th Street, Elmhurst, NY ชุมชนชาวไทยร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์จำนวน 9 รูป มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การบรรเลงดนตรีไทยจาก บ้านครูแอม การแสดงดนตรีสดจากวง บางกอกสามช่า โดย คุณฉัตรชัย แสงเงิน คุณจิตตพล รอดแจ่ม การแสดงรำจากศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค การรำจากโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดวชิรธรรมปทีป นครนิวยอร์ค ชมรมอนุรักษ์รำไทย การแกะสลักพืช ผัก ผลไม้ งานนี้ได้รับการประสานงานโดย คุณยุทธนา (หมูนาบอน) ลิ้มเลิศวาที ขอขอบพระคุณเป็นพิเศษสำหรับ นายแพทย์ชิน ทัพวงศ์ ที่กรุณามาถ่ายทำวีดีโอตลอดงาน

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566/2023 ที่ผ่านมา คริสตจักรชาวไทยนิวยอร์ค ยองเกอร์ก นำโดย ศาสนจารย์ ดร. สมบุญ เทศน์สาลี และสมาชิก ได้จัดให้มีการนมัสการวันปีใหม่ไทย (สงกรานต์) และรดน้ำดำหัวผู้เฒ่าผู้แก่ พี่น้องคนไทยและชาวต่างชาติในนิวยอร์คและรัฐใกล้เคียงได้มาร่วมเฉลิมฉลองวันสงกรานต์ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสันติสุข ความสดชื่น และรับพระพรมากมายที่แต่ละคนนำมามอบให้ซึ่งกันและกัน

@@@เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2566 พระราชมงคลวิเทศ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี เมืองเบ็นเซเล็ม รัฐเพนซิลเวเนีย และหลวงพ่อพระครูปิยธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระมหาชนก เมืองกริฟฟิน รัฐจอร์เจีย พร้อมญาติโยม มาเยี่ยมให้กำลังใจและร่วมทำบุญ ณ วัดโปรดเกศเชษฐาราม น้ำตกไนแองการ่า สหรัฐอเมริกา โดยพระมหาปิยะ อุตฺตมปญโญ เจ้าอาวาส ให้การต้อนรับ กราบขอบพระคุณในเมตตาธรรม

@@@เวลา 14.35 น. ของวันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2566 ในขณะที่คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก นำคณะโดยพระสุธรรม ฐิตธัมโม พร้อมคณะพระสงฆ์ ได้เดินทางมาถึงเมือง Tirana เมืองหลวงของกรุง Albania ได้พบชาวเมืองที่เห็นคณะพระสงฆ์ เมื่อทราบว่ามาเดินทางมาจากประเทศไทย จึงขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกพร้อมกับ พนมมือ “สวัสดี “และกล่าวว่า Bangkok พร้อมทั้งอวยพรคณะสงฆ์ขอให้เดินถึงเป้าหมายประเทศฝรั่งเศส คณะสงฆ์ก็ให้พร กลับไปและบอก”สวัสดี “ เป็นภาษาAlbania ว่า Përshëndetje เปอร์เซนเดเจีย ทุกคนต่างมีความสุขและนิยมชมชอบ ประเทศไทย จากนั้นคณะพระสงฆ์ ก็เดินทางต่อไปยังจุดหมายที่ในเมือง Skanderbeg Square, Tirana, Albania ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่นี่เป็นอย่างมาก

@@@เวลา 9.35 น. ของวันอังคารที่ 25 เมษายน 2566 ขณะคณะพระธุดงค์เดินรณรงค์สันติภาพโลก นำโดยพระสุธรรม ฐิตธัมโม พร้อมคณะ ได้เดินทางผ่านไปตามเส้นทาง มีชาวแอบาเนีย สังเกตเห็นคณะพระสงฆ์ เดินมาระยะหนึ่งแล้ว จึงขับรถติดตามมาและจอดด้านหน้าลงจากรถมาสังเกตเห็น ถือถุงและน้ำมา ทักทาย และบอกว่า ฉันเห็นพวกคุณเดินมาไกลมากจึงนำกล้วยและน้ำมามอบให้กับพระศุภชัย สุภาจาโร จากนั้นขับรถไปจัดหากาแฟมาถวายให้พระทั้งคณะ และพอทราบว่าเราจะเดินเพื่อสร้างสันติภาพให้กับโลกไปถึงปลายทางฝรั่งเศล ก็ดีใจมากและ ขอให้ถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย คณะมีเป้าหมายเดินทางถึงปลายทางในวันนี้ที่ Hotel El Dorado, Autostrada Lezhe-tirane, Km’ 5 AL, 4500, Albania จะเห็นได้ว่า มิตรภาพตลอดเส้นทาง สายสันติภาพ คือสิ่งที่สะท้อน ความมีน้ำใจของเพื่อนร่วมโลก

@@@….คุณแม่อารีลักษณ์ แท้เที่ยงธรรม และลูกหลาน ถวายภาพห่มสะไบทำด้วยคริสตัลแด่พระพุทธประทานพร และพระพุทธเมตตา พระประธานณ วัดป่า ชิคาโก เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566

@@@….งานสงกรานต์ ณ วัดป่าชิคาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566 พุทธศาสนิกชนทั้งในนครชิคาโก และเมืองใกล้เคียง เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรกันอย่างล้นหลาม

@@@….พุทธศาสนิกชนร่วมถวายผ้าไตร ถวายสังฆทาน และรับวัตถุมงคลที่ระลึกในงานสงกรานต์

@@@….Gazebo ณ วัดป่า ชิคาโก ซ่อมแซม และปรับปรุงใหม่ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานวัดได้นั่งพักอย่างสะดวกสบาย โดยฝีมือคุณธีรวัฒน์ (ช่างเล็ก)หนูงาม และคณะสงฆ์ พร้อมทั้งญาติธรรม ร่วมด้วยช่วยกัน ก่อนงานวันสงกรานต์ ในงานมีโรงทานจากชาววัดผู้มีจิตศรัทธา เปิดบริการให้ผู้มาร่วมงานสงกรานต์ หลายแห่ง ณ บริเวณรอบๆวัดป่า ชิคาโก

@@@….งานสงกรานต์ ณ วัดพุทธธรรม เมืองวิลโลว์บรูค รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566 พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม และคณะสงฆ์ พร้อมทั้ง นพ.ไชยพนธ์ เคารพไมตรี (ยืนกลาง แถวล่าง ) ประธานจัดงานสงกรานต์ วัดพุทธธรรม ปี 2566 เด็กนักเรียนจากศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย ชิคาโก คณะครู และผู้ปกครอง ถ่ายภาพที่ระลึกในงานฯ

@@@….เช้าวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566 พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม และคณะสงฆ์ร่วมบิณฑบาต ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม ดนตรีไทยจากศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย ชิคาโกบรรเลง พิธีสรงน้ำพระสงฆ์

@@@…. ช่วงบ่ายวันงานสงกรานต์ นพ.ไชยพนธ์ เคารพไมตรี  ประธานจัดงานสงกรานต์ ได้กล่าวนมัสการขอบพระคุณพระราชธรรมเวที และคณะสงฆ์วัดพุทธธรรม คณะกรรมการบริหารวัด คณะกรรมการจัดงานสงกรานต์ และสาธุชนทุกท่านที่มาร่วมงาน  ในงานมีขบวนแห่กลองยาวเนื่องในโอกาสวันสงกราน์ พิธีรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ และรื่นเริงสนุกสนานกันตามประเพณีไทย ณ ศาลาอเนกประสงค์

@@@…….…คณะสงฆ์และคณะกรรมการวัดไทยแอลเอ จัดพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลอุทิศให้ ดร.อำนวย  วีรวรรณ (2475-2566) อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรองประธานสร้างวัดไทยฯฝ่ายประเทศไทย ถึงแก่อนิจกรรมที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 ด้วยโรคปอดอักเสบติดเชื้อ โดยมี พระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยแอล.เอ.เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ สุรเดช-ยุพา เมฆพงษ์สาทร เป็นตัวแทนขแงพี่ชาย สุรพล เมฆพงษ์สาทร อดีตกรรมการบอร์ดวัดไทยฯ เข้าร่วมพิธี

@@@……….สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา และ วัดไทยลอสแองเจลิส ขออนุโมทนาบุญกับเจ้าภาพอาหาร โครงการอบรมบาลีก่อนสอบ (ระหว่างวันที่ 19 เม.ย. – 16 พ.ค. 66) เจ้าภาพประจำวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2566 มีรายนามดังนี้ 1. วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ 2. คุณไชยศ ฮะแสวง – คุณหฤทัย ฮวบสกุล (ถวายผัดเผ็ดปลาหมึก) 3. คุณตรีรัตน์ เอี่ยมอุไรรัตน์ เจ้าของร้าน Blue Elephant Thai Cuisine (ถวายก๋วยเตี๋ยวน้ำและเครื่องดื่ม Starbucks) 4. คุณนฤมล หงษ์ทองเจ้าของร้าน Coconut Thai Restaurant Glendale (ถวายต้มยำปลา) 5. คุณจิรายุ จุลาภา – คุณพัชรี นาดี (ถวายขนมจีนน้ำยาและกุ้งทอดอบเกลือ) 6. คุณเอ็นนี่ วิรัตติยา (ถวายซูชิ) 7. คุณอุสิน จอห์นสัน (ถวายส้มตำ) 8. คุณณีรัตน์ เมธิยาม ผัดเผ็ดพริกขิงหมู (ถวายไอศกรีมทุเรียน) 9. คุณอุษณา อ้อย ศรีสุมานันท์ และลูกชาย ศรัณย์ (ถวายไอศกรีมมูมมาม)

ติดต่อสอบถามหรือแจ้งความจำนงร่วมเป็นเจ้าภาพได้ที่…พระวิเทศกิตติคุณ (ท่านเริ่ม) โทร. 818-445-6366 พระมหาดุสิต ญาณภูสิโต โทร. 818-287-1086

@@@………เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2023 คองเกรสแมน อดัม ชิฟฟ์ ส.ส.เดโมแครต เขต 30 รัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงถึงผลการคัดเลือกสุภาพสตรีในพื้นที่รับผิดชอบของเขาจำนวน 16 คน เพื่อเข้ารับรางวัล “ผู้หญิงแห่งปี” หรือ 2023 Women of the Year Honorees From California’s 30th Congressional District โดยพิจารณาจากผลงาน ความเป็นผู้นำ และการอุทิศตัวให้กับสังคมในด้านต่าง ๆ  “ผู้รับรางวัลผู้หญิงแห่งปี 2023 ทั้ง 16 คน เป็นแรงบันดาลใจให้กับชุมชนของพวกเธอ จากความมุ่งมั่นและอุทิศตัวให้กับงานบริการ ในฐานะศิลปิน วิศวกร เอ็นเตอร์เทนเนอร์ ศัลยแพทย์ เจ้าหน้าที่ธนาคาร และอื่นๆ สุภาพสตรีเหล่านี้ไม่ได้เป็นแค่ผู้นำในสายงานของตัวเอง แต่เป็นผู้นำของชุมชน ทำให้บ้านเมืองของเราดีขึ้นสำหรับทุกๆ คน” คองเกรสแมน อดัม ชิฟฟ์ กล่าว  หนึ่งในสุภาพสตรีในเขต 30 ของแคลิฟอร์เนีย ที่ได้รับการคัดเลือกเป็น “ผู้หญิงแห่งปี 2023” คือนางชัญชนิฐ หรือแชนซี่ มาร์เทอเรล ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ผู้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาชุมชนไทยในหลายๆ ด้าน รวมถึงการผลักดันให้เทศบาลเมืองลอส แอนเจลิส ยอมรับความดำรงคงอยู่ของชุมชนไทย และสถาปนาพื้นที่ส่วนหนึ่งของถนนฮอลลีวูด เป็น “ไทยทาวน์” แห่งแรกของโลก เมื่อปี 1999 ด้วย

ในคำประกาศเกียรติคุณของนางชัญชนิฐ มาร์เทอเรล นั้น ส.ส.อดัม ชิฟฟ์ ระบุว่า เธอเกิดที่ประเทศไทย แต่เติบโตที่ลอส แอนเจลิส เป็นผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมชาวไทย (the Thai Community Development Center) เมื่อปี 1994 โดยองค์กรไม่หวังผลกำไรแห่งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย ผ่านบริการด้านต่างๆ ที่ส่งผลให้เกิดการปรับตัวข้ามวัฒนธรรม และสามารถพึ่งพาตัวเองได้ “เธอเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากการทำงานแบบไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยในฐานะผู้ช่วยเหลือคดีค้ามนุษย์คดีใหญ่ๆ มากกว่าหกคดี ที่เกี่ยวข้องกับเหยื่อคนไทยที่ต้องทำงานเยี่ยงทาสในสหรัฐอเมริกา มากกว่า 2,000 คน” ประกาศเกียรติคุณยังบอกด้วยว่า ในฐานะผู้นำของศูนย์ส่งเสริมชาวไทย นางชัญชนิฐ มาร์เทอเรล ได้ทำงานในฐานะ “พาร์ทเนอร์” หรือผู้สนับสนุนนักการเมืองจำนวนมาก ทั้งระดับท้องถิ่น ระดับรัฐ “ในช่วงที่เกิดเหตุการปฏิวัติปี 1992 (พฤษภาทมิฬ) เธอได้รวบรวมชุมชนไทยในแคลิฟอร์เนียใต้ ออกมาประท้วงความโหดร้ายที่รัฐบาลทหารกระทำต่อผู้ชุมนุมการทางเมืองในกรุงเทพ และเรียกร้องให้คืนประชาธิปไตยกับประเทศและประชาชนอย่างสันติ”

คองเกรสแมน อดัม ชิฟฟ์ บอกด้วยว่าเขาจะจัดพิธีมอบรางวัลให้กับสุภาพสตรีทั้ง 16 คนในช่วงฤดูร้อนนี้ (ขอบคุณภาพและข่าวจากนสพ.สยามทาวน์ยูเอส)

@@@……..ปกรณ์ พงศ์ธราธิก (นั่งกลาง) ชวนน้องสาวและน้องชาย(ร่วมโลก) ที่รักใคร่ผูกพัน ไปเลี้ยงฉลองวัย 80 ยังแจ๋ว ที่ ร้าน The Cheesecake Factory, Glendale เมื่อค่ำวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 สาวๆ สนุกสนานกันมาก ได้ชอปปิ้ง ถ่ายรูป ที่ร้าน H&M และ #amazonstyle ที่อยู่ใกล้กันอย่างเพลิดเพลินใจ ปกรณ์ เกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน เป็นชาวเพชรบุรี เขาบอกด้วยว่าเดือนกรกฎาคม 2566 นี้จะกลับมาเที่ยวเมืองไทยพร้อมเยี่ยมบ้านเกิด

@@@……… พิมลมาศ (อี๊ด) ลักษณะพรหม (ขวา) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ฮอลลีวู้ด เดินทางไปอยู่เมือง Long Grove ชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์ระหว่าง 10-19 เมษายน 2023 เธอบรรยายไว้ว่า…นับว่าเป็นช่วงที่มีความสุขและมีคุณค่ามาก ๆที่ได้บินไปดูแล(หลานชาย) น้อง “ดีพร้อม” ( อายุ 18 เดือน ) ในเวลาที่ลูกสาวแพม (กลาง)และสามี Pamela & Cliff Sissel เดินทางไปฉลองรับรางวัล President ‘ s Club ที่เมือง Cabo , St . Lucas , Mexico …..These precious and priceless pictures say it all of how Grandma Edy and Dylan enjoyed each other company. He is such a lovable the cutest and most of all a very very happy boy

@@@……..วัดเทพนิมิต เมืองโมเดสโต จัดงานฉลองปีใหม่ ( เทศกาลสงกรานต์ ) ในวันที่ 22 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นพิธีแรกของวัดตั้งแต่เชื้อไวรัสโคโรน่า- 19 (โควิด 19) ระบาด ทางวัดขอขอบคุณพุทธศาสนิกชนทุก ๆ คนที่ไปร่วมทำบุญและฉลองเทศกาลสงกรานต์เพื่อสืบสานประเพณีอันงดงามของชาวพุทธให้หยั่งยืนสืบไป  ในงานสงกรานต์ครั้งนี้ พระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล ได้ร่วมทำบุญสมทบกองผ้าป่า จำนวน 220 ดอลลาร์ ด้วย

@@@………งานฉลองสงกรานต์วัดสาคราเมนโต้ พุทธวนาราม มีญาติโยมจากวัดป่าพุทธธัมมธโร เมืองคอนคอร์ด  รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปร่วมทำบุญพร้อมฉลองเทศกาลในครั้งนี้หลายครอบครัว  ในโอกาสนี้พี่น้องชาวพุทธต่างหอบอาหารคาวหวานและตั้งต้นผ้าป่าไปร่วมทำบุญในเทศกาลสงกรานต์ครั้งนี้อย่างคับคั่ง

@@@……….ในวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 คุณทรงพล  อมรฤทธิ์ (เล็ก) พร้อมด้วยลูกสาว สามฝาแฝด ได้แก่ น้องปัณฑา (ปัณ), น้องปุณณภา (ปุณ) และน้องปาลิดา (ปา) อมรฤทธิ์ เดินทางจากเมืองไทยแวะมากราบไหว้พระที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์  รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อความเป็นสิริมงคล ในช่วงปีใหม่นี้

@@@……..วันพฤหัสที่ 20 เมายน 2566 คณะสงฆ์วัดไชยมงคล ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว “ จันทะปะเสิด” ที่ได้สูญเสียท้าวสอนปะเสิด จันทะจะเลิน ไปอย่างไม่มีวันกลับ วันนี้ยานางประไพ (พี่สาว) พร้อมด้วยญาติมิตรที่เคารพนับถือกัน ได้มาร่วมฟังสวดพระอภิธรรม 7 คัมภีร์ ที่เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอให้ไปสู่สุคติด้วยเทอญ.

@@@……….วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 ท่านพระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับสมาชิกวัดพร้อมใจกันจัดงานฉลองเทศกาลสงกรานต์ หลังจากร้างลามาหลายปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-19 (โควิด-19) ต่างสนุกสนาน สดชื่นกันไปทีเดียว

@@@………บนถนน Little Thailand Way  หรือ “ไทยทาวน์แห่งนครนิวยอร์ก” กลุ่มชาวไทยได้จัดงานฉลองเทศกาลสงกรานต์ขึ้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 ที่ถนน 76th  street -79th Street, Elmhurst, NY โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดพุทธไทยถาวรวนาราม ทำพิธีสวดมนต์เจริญพระพุทธมนต์ และอวยพรปีใหม่ไทยแก่สาธุชนที่ไปร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ทุก ๆ คนให้โชคดีปราศจากโรคภัย   นอกจากนั้นยังมีประเพณีทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ และผู้ร่วมในงานเทศกาลสงกรานต์รับประทานอาหารด้วยกัน  พร้อมมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย หลายชุด ด้วย

@@@……….ในงานฉลองเทศกาลสงกรานต์  ที่ Little Thailand Way, นครนิวยอร์ก (NY )  เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566   คุณ Shekar Krishnan ตัวแทนผู้นำท้องถิ่นของ นิวยอร์ก มาร่วมเปิดงาน และถ่ายภาพกับชุมชนไทยอย่างเป็นกันเอง ในซุ้มมีการโชว์แกะสลักผลไม้ไทยที่สวยงาม เป็นที่สนใจของผู้เที่ยวงาน  ในซุ้มแกะสลักมี คุณจอย ฮิลานี,คุณกัลยา พารากัส และคุณสมหมาย ใจจง โชว์ฝีมือ  ฝ่าย ร้านเมย์ ขายดี และ ขนมหวาน ทำมาให้ชิมฟรีจากพี่เเต๋ว -มยุรี ช่วยประดิษฐ์  เเละ น้องไนท์- ฐิติรัตน์ ศรวรเวทย์  ขนมหวานไทยอร่อย ๆ ทำมาให้ผู้เที่ยวงานกินกันอย่างเอร็ดอร่อย งานนี้ทุกคนทำด้วยใจล้วน ๆ.

@@@……..ในงานฉลองเทศกาลสงกรานต์ ที่ Little Thailand Way, NY บนถนน 76th street -79th Street, Elmhurst, NY  เมื่อวันที่ 22 เมษายน  2566  คุณSteven Raga- สมาชิกสภาเทศบาลเมืองนครนิวยอร์ก ( Assembly Member ) และ คุณยุธทนา ลิ้มเลิศวาที หรือหมู นาบอน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการจัดฉลองเทศกาลสงกรานต์ และการผลักดันให้มีถนน Little Thailand Way จนเป็นที่รู้จักของชาวนิวยอร์กและชาวโลก ถ่ายภาพด้วยกันขณะไปเที่ยวในงานฉลองเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

@@@………ประธานชมรม อนุรักษ์รำไทย นครนิวยอร์ก คุณศิรินารถ เดวิโดวิส (ที่2จากซ้าย) พร้อมสมาชิกอาทิ คุณประจวบ ณ.พิกุล,คุณกาญจนา บาร์คเคอร์,คุณพรรณี โตวรานนท์,และคุณงามลักษณ์ สิงห์พรหมสาร และ คุณจิรกิตติ์ อักษรคงสวัสดิ์ ครูอาสา จากวัด วชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก ไปแสดงนาฎศิลปโชว์ให้ผู้เที่ยวงานฉลองสงกรานต์ที่ Little Thailand Way เมื่อวันที่ 22  เมษายน 2566  ส่วนภาพล่าง ก็เป็นการแสดงศิลปะรำไทยอันอ่อนช้อยจาก ศูนย์วัฒนธรรมไทย เเห่งรัฐนิวยอร์ก ในเทศกาลฉลองสงกรานต์  ซึ่งมีมากมายหลายชุด แต่ละชุดสวยงาม อ่อนช้อย เป็นที่ตะลึงของผู้ที่มาเที่ยวงาน นาฏศิลป์ผู้แสดง อาทิเช่น ญานิน ธรรมรังสี และ อายดา แซ่ตัน และอีกหลายๆ คน.

@@@……… เดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ คุณจุฑามาศ + คุณสมศักดิ์  อรรถเศรษฐ ชีพจรลงเท้าเดินทางไปท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติ ๆ และเพื่อนๆ พร้อมลุยสถานท่องเที่ยวทั่วไทยหลายแห่ง  ภาพนี้ไปเที่ยว จังหวัดตราด เมื่อวันที่ 20 เมษายน ศกนี้  นอกจากชมสถานที่ต่าง ๆ แล้วได้แวะทำบุญและกราบพระพุทธรูปในจังหวัดตราด  ด้วย

@@@………กลับจากท่องเที่ยวจังหวัดตราดไม่ทันหายเหนื่อย คุณจุฑามาศ  อรรถเศรษฐ เชิญชวนเพื่อนๆ พยาบาลกาชาดร่วมรุ่น 57  พบปะสังสรรค์พร้อมเลี้ยงอาหารที่บ้านในกรุงเทพ ทราบว่าได้เม้าท์เรื่องเก่า ๆ ต่อเติมช่วงวันคืนที่ห่างเหินกันอย่างเพลิดเพลินจนลืมเวลาไปทีเดียวในภาพยืนจากซ้ายคุณสมทรง ,คุณวราภรณ์,คุณรัชนีกร และคุณญาณี นั่งจากซ้ายคุณจุฑามาศ และ คุณรวีวรรณ  ( หมายเหตุผู้ให้ข้อมูลบอกว่าเวลาผ่านไปนานเพื่อนๆ แต่งงานมีครอบครัว นามสกุลเดิมของเพื่อน ๆจำไม่ได้ นามสกุลใหม่ก็ไม่รู้ ก็เป็นเช่นนี้แล)