สุริยคติกาล วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 14 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.32 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.47 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.54 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 23.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ คิดทำการสิ่งใดจะสำเร็จสมความปรารถนา จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับจันทร์ จะมีผู้ให้การช่วยเหลือ มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม มีลาภอยู่เรื่อย ๆ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น จะได้รับข่าวจากทางไกล มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ท่านที่มีปัญหาจะปรับความเข้าใจกันได้ จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร ควรรอบคอบเรื่องการสื่อสาร พูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด มีลาภผลเล็กน้อย เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ระวังบุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้แข่งขันจะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ พุธทับพุธ จะได้พบศัตรูเก่า แต่ทำอะไรไม่ได้ จะได้ลาภจากทิศเหนือ จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานจะเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัส มีเรื่องตกใจแล้วจะมีลาภ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะมีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมงานสำคัญ มีเรื่องตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง จะอยู่ไม่ติดบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ พุธทับศุกร์ ควรรอบคอบเรื่องบุตรบริวาร กิจการงานจะดีขึ้น มีงานสำคัญ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินสะพัด การงานมีแต่เรื่องวุ่นวาย ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุดและจะมีความสุขดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ พุธทับเสาร์ ควรเอาใจใส่เรื่องบุตรบริวาร จะได้รับของฝากของขวัญ ได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง มีผลงานที่ดีเป็นที่ปรากฏต่อสังคม จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติคนใกล้ชิด ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.