สุริยคติกาล วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.34 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น. จันทร์ตก เวลา 04.19 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 17.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-08.49 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 08.50-17.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 17.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล- เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับอาทิตย์ ควรรอบคอบ หากประมาทจะอันตราย ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีการปรับปรุงวิถีการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้น หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจะได้รับการตอบสนองด้วยดี ไม่ควรทำอะไรที่หักโหมจนเกินไป จะมีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับจันทร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี ระวังจะเจ็บป่วย ควรระวังเรื่องอาหารการกิน หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง คนรักสามารถตกลงกันได้ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับอังคาร ระวังอุบัติเหตุและอันตรายจากของแหลม คม จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่รับผิดชอบอยู่ ท่านสามารถสร้างตัวขึ้นมาได้ด้วยความเพียรพยายาม งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะถูกสะสางให้จบลงโดยเร็ว

เกิดวันพุธ เสาร์ทับพุธ จะมีโชคลาภ หากมีการแข่งขันจะประสบชัยชนะ ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ ได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพฤหัส ศัตรูจะพ่ายแพ้ จะได้ลาภเป็นสิ่งของและทรัพย์สินเงินทอง ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ควรปรับตัวให้เป็นคนใจเย็นลง อย่าโมโหโทโสง่าย ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มักมีเรื่องระหองระแหงในเรื่องความรักอยู่เสมอ ควรระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องไร้สาระ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับศุกร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้ทำงานสำคัญ การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและมีความรอบคอบจึงทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ จะได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มิตรสหายให้ลาภ ระวังจะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับกันเอง เรื่องเก่า ๆ ในอดีตจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมาอีก จะมีเพื่อนเพิ่มขึ้น ทุกคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จลงได้ด้วยดี บริวารจะทำให้ร้อนใจ มีงานพิเศษด้านการบริการสังคม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม เพื่อนฝูงยกย่องให้เกียรติ.