การออกแบบของที่นี่สุดทันสมัย ดูน่ามอง มีที่นั่งแบบเอาต์ดอร์ และที่นั่งแบบส่วนตัวในห้องไพรเวทแบบพาวิลเลี่ยนเรือนกระจกหรู ที่ตั้งชื่อตามประเทศต่างๆ คือ ห้องอเมริกา ห้องอินเดีย ห้องเปอร์เซีย ห้องจีน และห้องญี่ปุ่น เมนูอาหารที่นี่ เน้นวัตถุดิบจากเนื้อวัวจากออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกาโดยใช้ส่วนที่ดีที่สุดและ อาหารทะเลสดนำเข้าชั้นเลิศ ปรุงตามสั่งผ่านกรรมวิธีจากเตาถ่าน “โจสเปอร์” ที่นำไม้หลากหลายมาเผาย่าง ซึ่งถ่านที่ได้จากการเผา จะมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ทำให้รสชาติของอาหารมีความเด่นชัดมากยิ่งขึ้น

เริ่มต้นแนะนำเมนูเรียกน้ำย่อย เป็น ฮอกไกโด สแกลอป ครูโด คอมเพรส วอเตอร์เมล่อน อะโวคาโด วาซาบิ พูเร่ ความเด่นโดนลิ้นคือ หอยเชลล์จากฮอกไกโดที่นุ่มเด้งหวานช่างลงตัวกับความสดชื่นของแตงโมและความเผ็ดจากวาซาบิ ต่อด้วย แฮนด์-คัต สเต๊ก ทาร์ทาร์ เอ็ก ยอร์ค แจม กริลล์ ซาวโดวจ์  รสชาติกลมหล่อมนุ่มเนียนลิ้นมาก ส่วนเมนู กริลล์ ออคโตปุส บอกเลยว่าอร่อยมาก ตัวนวดหมึกยักษ์นุ่มหนึ่บมาก ส่วนเมนู  Kataifi Fried Tiger Prawns, Chunky Remoulade Sauce เมนูนี้เป็นกุ้งลายเสือ แป้งฟิลโลเส้นเล็กพันรอบทอด มีความกรุบกรอบให้สัมผัส ก่อนกัดทะลุโดนเนื้อกุ้งลายเสือเนื้อแน่นกรอบเด้ง

เมนูจานหลัก สายเนื้อห้ามพลาด เทนเดอร์ลอยน์ เซาธ์เทิร์น เรนเจอร์ เอ็ม4แบล็กแองกัส 200 กรัม และ วากิว นิวยอร์ก สตริปลอยน์ สโตน เอ็กซ์ เอ็มบี 6/7 250 กรัม ให้รสสัมผัสที่แสนนุ่มเนียนลิ้นแทบละลายในปาก ไม่ถนัดทานเนื้อมี เซ็นเตอร์คัต พอร์ค ชอป แบล็ก พอร์ค และ แซลมอน สเต๊ก แทสมาเนียน ให้ลอง ชอบมากคือการกริลล์ที่ให้หนังปลาออกกรอบ เนื้อแซลมอนนุ่มไม่แห้ง

ส่วนเมนูเคียง หรือไซด์ ดิช บอกเลยว่า อร่อยเด็ดทุกเมนูทั้ง Steak-House Chips, Old Bay Brocolinni, Parmesan Garlic Crumb  Charcoal Roasted Pumpkin Argodolce, Pinenuts, Chili, Raisins และ Forest Mushrooms,Confit garlic, White Wine, Parsley

ส่วนใครจะปิดท้ายมื้อนี้ด้วยของหวาน โปรตุกีส คัสตาร์ด ฟลาน คาราเมล ซอส, เฟรช ราสเบอร์รี่ แมงโก้ พาฟโลวา, แพชชั่น ฟรุ๊ต เคิร์ด, ซีตรัส เป็นเมอแรงก์ไข่ขาวอบ มีความกรอบนอก นุ่มใน  ผสมผสานกับความเปรี้ยวของเสาวรส และความหวานอมเปรี้ยวของมะม่วงชวนชื่นใจ เบค ชีสเค้ก, เบอรี่ คอมโพท เนื้อนวลละมุนลิ้น ดับเบิล ช็อกโกแลต มูส พอท, วิปครีม ช็อกโกแลตเข้มข้นถูกใจคนรักการทานช็อกโกแลตมากโข

“เดอะคริสตัลกริลล์เฮาส์” (The Crystal Grill House) เปิดให้บริการทุกวัน ในเวลา 16.30-24.00 น. ที่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ สำรองที่นั่งได้ที่ 0-2059-5999.

เรื่อง / แม่พลอย : ภาพ / จุมพล นพทิพย์