หวานพอดี เริ่มต้นจากที่กลุ่มเพื่อนรวมตัวกันทำขึ้นมา เริ่มต้นสาขาแรกที่อยู่สันป่าข่อย และเสิร์ฟความอร่อยเข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว โดยเปิดบริการเวลา 18.00-21.00 น. และขยายสาขา 2 มาที่ประตูเชียงใหม่เปิดบริการความอร่อยในเวลา 11.00-20.30 น. สาขานี้เหมาะสำหรับนักชิมที่อยากทานของหวานในช่วงเวลากลางวันและเย็นย่ำ และด้วยความสะอาดสะอ้านของร้านค้า ประกอบกับการจัดเครื่องเคียงทุกอย่างในกระจกใสอย่างระเบียบ ชวนดึงดูดสายและความอยากสัมผัสรสชาติไม่น้อย 

หวานพอดี เริ่มต้นจาก เมนูรวมมิตร เป็นเมนูยืนพื้นที่ใครๆ มาก็สั่ง แม่พลอยได้ลอง รวมมิตรไพลินกรอบซาหริ่มมะพร้าวกะทิด้วยสีสันและการจัดวางที่ชวนมอง ทำให้อยากชิมตั้งแต่แรกเห็น มีมะพร้าวกะทิ ไพลินกรอบ หรือทับทิมกรอบสีม่วงจากอัญชัญ ซาหริ่ม วางเคียงอยู่ในถ้วยกันแบบสวยงามและรสชาติกำลังดี ไม่มีหวานจนขนลุกบาดคอ ส่วน ข้าวฟางเปียกลำไย โปรดอย่ามองข้ามเพราะรสชาติดีเนียนนวลลิ้นมากค่ะ

ส่วนเมนูขนมหม้อ ทางร้านทำสดใหม่หมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกวันที่ขึ้นชื่อคือ มันสำปะหลังเชื่อม ตัวมันสำปะหลังออกเหลืองดุจทองคำหนึบนุ่ม หอมมันกะทิไม่หวานจนน่ากลัว ถ้าอยากใครทานแบบเพิ่มความตามเลเวลที่ใจปรารถนา ทางร้านมีน้ำเชื่อมพร้อมเสิร์ฟให้ ส่วน ครองแครงน้ำกะทิ ครองแครงนุ่มๆ เคี้ยวง่าย ซึมแทรกกับน้ำกะทิหอมมัน และเนื้อมะพร้าวอ่อนที่สุดละมุนลิ้น      

เต้าทึง มีสารพันเครื่องทั้งรากบัวเชื่อม พุทราเชื่อมเม็ดบัว ถั่วแดง รสชาติลงตัว ข้าวต้มน้ำวุ้น ตัวข้าวต้มสามเหลี่ยมมีถั่วแดงซ่อนอยู่  เสิร์ฟมาพร้อมขนุน และน้ำเชื่อมรสกลมกล่อม เวลาที่เคี้ยวเพราะได้สัมผัสหลากเท็กซ์เจอร์ ส่วน ลอดช่องสิงคโปร์ มีความนุ่มของแป้งสีม่วงจากอัญชัญที่ดูเหมือนลอดช่อง ความหอมมันของกะทิคั้นสด และน้ำเชื่อมขนุน ทำให้รู้สึกสดชื่นเบาๆ  

ช่วงนี้ใครอยู่เชียงใหม่ อยากทานของหวานแบบในแบบฉบับ “หวานพอดี” สาขา 2 ประตูเชียงใหม่ ลองแวะไปได้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 09-5542-5957.

เรื่อง / แม่พลอย