พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการมาแคมปิ้ง รับบรรยากาศสุดฟิน ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตลอดเดือนธันวาคม พิเศษสุดในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม คืนเคานท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในวันที่ 31 ธ.ค. 2565-1 ม.ค. 2566 สวนสัตว์จัดให้พิเศษ การฉายหนังกลางแปลงท่ามกลางหุบเขา พร้อมบรรยากาศสุดฟิน ที่อากาศอบอวลไปด้วยความเย็นฉ่ำ ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า หากท่านใดสนใจ สามารถจองได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผ่านทาง Inbox Facebook โปรโมชั่น สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao kheow open zoo สอบถามเพิ่มเติมโทร. 09-6974-2546 และในโอกาสสำคัญเปิดศักราชใหม่ 1 มกราคม ปี 2566 นักท่องเที่ยวสามารถร่วมส่งความสุขโดยการมอบของขวัญให้สัตว์ป่าด้วยการให้อาหาร ยีราฟ แรดขาว นกฟลามิงโก นกกระจอกเทศ และฝูงละมั่ง สนุกตื่นเต้นในบรรยากาศซาวันน่า ชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ป้ายแดง ลูกแรดขาว เพศผู้ ซึ่งเกิดจากแม่ชื่อว่า “กริตท์จิ” แรดขาววัย 8 ปี และพ่อชื่อ “ซูดี้” อายุ 17 ปี กำลังซุกซน น่ารัก อยู่ใกล้กับครอบครัวของสิงโตขาว ที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ตื่นตาตื่นใจกับมหัศจรรย์สัตว์โลก พบกับตัวแทนสัตว์ป่าจากทวีปต่าง ๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิด อาทิ รัฟฟ์ลีเมอร์ นากเล็กเล็บสั้น โคอาล่า ค่าง 5 สี และฮิปโปโปเตมัสแคระอยู่ร่วมกับฝูงปลานับร้อยตัว ในมุมมองผ่านตู้กระจกขนาดใหญ่ใต้น้ำ และอีกหนึ่งเดียวในประเทศไทย ชมแมวน้ำ อเมริกาใต้ แหวกว่ายบินผ่านเหนือศีรษะอย่างน่ามหัศจรรย์

นอกจากนี้ในบริเวณส่วนแสดงเพนกวิน ขวัญใจเด็ก ๆ ที่จะนำเพนกวินออกมาพาเหรดให้ชมกัน โดยมีการจัดให้เพนกวินเดินตามเส้นทางจากด้านในส่วนแสดงออกมายังสระน้ำบริเวณด้านหน้าเพื่อให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความน่ารัก และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัวหรือจะมาเป็นคู่รัก กับกิจกรรมสุดฮอตอันดับ 1 “ช้างเล่นน้ำ” ที่ส่วนแสดงช้าง Elephant Learning Station ซึ่งจัดสร้างตามรูปแบบมาตรฐานสากล ซึ่งการแสดงที่สามารถเห็นอิริยาบถของช้างในมุมมองใต้น้ำแบบนี้มีไม่กี่แห่งเท่านั้น เช่น ที่สวนสัตว์ซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สวนสัตว์ในประเทศญี่ปุ่น และสวนสัตว์ไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

ปิดท้ายด้วยความน่ารักของ Lemur Land เกาะลีเมอร์หางแหวน ได้เปิดให้นักท่องเที่ยว “ร่วมกิจกรรมการอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งมาดากัสการ์” โดยให้อาหารลีเมอร์หางแหวนอย่างใกล้ชิด เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น.