@@@เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 สถานเอกอัครราชทูต(สอท.)  ณ กรุงวอชิงตัน,ดีซี. จัดพิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ( ร.5 ) 23 ตุลาคม 2565 ที่ ณ สอท.กรุงวอชิงตัน,ดีซี. โดยนางสาวจุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อุปทูต เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ( สมเด็จพระปิยมหาราช) ในพิธีมีหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทยพร้อมคู่สมรส รวมถึงข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตฯ และสำนักงานทีมประเทศไทย กว่า 50 คน ถวายความเคารพและยืนสงบนิ่งโดยพร้อมเพรียงกันเป็นเวลา 57 วินาที เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระปิยมหาราชทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

@@@เพื่อน ๆ ที่รู้จักและได้สัมผัสกับคุณฉิว-ปกาสิต  หมอยาดี  ต่างโศกเศร้าเสียใจในการจากไปอย่างสงบไม่กลับมาของเขา   และได้มีพิธีสวดพระอภิธรรม ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. 13440 Layhill Rd, Silver Spring, MD 20906 ระหว่างวันที่ 13-14-15 ตุลาคม 2565 โดยพระราชมงคลรังสี (หลวงตาชี) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และได้ทำพิธีบำเพ็ญกุศลฌาปนกิจ เมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่ Everly-Wheatley Funeral Home- 1500 W Braddock Rd, Alexandria, VA 22302 เป็นที่เรียบร้อย  อดีตอัครราชทูตฝ่ายพาณิชย์ และ อดีตรองอธิบดีกรมการค้าภายใน ผู้ที่รู้จักมักคุ้นกับน้องฉิว ส่งข้อความมาว่า “ เพิ่งได้ข่าวเศร้าเมื่อเช้านี้ ขอแสดงความเสียใจจากการจากไปอย่างกระทันหันของน้องฉิว-ปกาศิต …ผู้เป็นที่รักใคร่ของพวกเราทุกคน ที่ได้ร่วมงานกันที่สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ขอให้ฉิวได้พักผ่อนอย่างสันติสุขกับพระผู้เป็นเจ้าในสวรรค์ด้วยครับ ” ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว “ หมอยาดี” มา ณ โอกาสนี้ด้วย

@@@เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565  ณ ห้องสยามมกุฎราชกุมาร แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ดร.จอร์จ  คูรูบี้ พร้อมภรรยาคุณโทโมโกะ ( Tomoko ) ได้เดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่น เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์(เบญจมดิเรกคุณาภรณ์)  หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ถ่ายภาพด้วยกันหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

@@@ดร.จอร์จ  คูรูบี( Dr. George  Curuby)  เป็นผู้ริเริ่มทุน และ ผู้มอบทุน ช่วยหาทุนจากต่างประเทศและเป็นที่ปรึกษาสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์โครงการทุนการศึกษา  Dr Curuby เป็นผู้ที่ชักชวน ดร.เชลตัน เอ็ม. สโตนให้มาสนับสนุนเงินทุนการศึกษานักศึกษาแพทย์สตรีชนบทของสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยฯ  เขาได้บริจาคกว่า 25 ล้านบาท ให้ทุนการศึกษาแพทย์สตรีชนบทประมาณ 53         ราย และได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมดิเรกคุณาภรณ์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ที่นครลอส แอนเจลิส  ดร.สโตน กล่าวว่าคนไทยให้ทุนเท่าไหร่ เขาก็จะเสริมให้ทุนเท่ากัน ขณะนี้ ดร.สโตนได้ส่งเงินผ่านสมาคมแพทย์ไทยในสหรัฐอเมริกา ( TPAA-F) ปีนี้ ( 2022 หรือ พ.ศ. 2565 ) โดยส่งมาให้แล้ว $50,000.00   สมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์  ดำเนินการ โดยกระทรวง สาธารณสุข ซึ่งได้รับประโยชน์ จากโครงการทุนนักศึกษาแพทย์สตรีนี้ นศพ.จะมาจากโครงการผลิตแพทย์ชนบท ของกระทรวง เกือบ 100 % จัดทำมาแล้ว 17 ปี เป็นโครงการสร้าง บุคลากร ทางการแพทย์ ทำให้ความฝันที่ฝันอยากเป็นแพทย์หญิงของเด็กผู้หญิงในชนบทเป็นความจริง เด็ก ๆ รักษา พันธะ ทางใจ ที่จะทำงานในบ้านเกิด เมื่อสำเร็จการศึกษา จบมาแล้ว 57 คน ปัจจุบันรวมนักศึกษาแพทย์ทุนของสมาคมแพทย์สตรีทุกรุ่น 163 คน  อาจารย์ตี้-พญ.ภัทริยา จารุทัศน์ เป็นผู้ที่ดูแลโครงการทุนนี้มาตลอด15ปี  และเมื่อสองปีที่ผ่านมาอาจารย์ได้ยื่นคทาให้แก่ พญ.เบญจพร ปัญญายง ในโอกาสที่ ดร.จอร์จ  คูรูบี เป็นผู้มีคุณูปการต่อกระทรวงสาธารณสุขและประชาชนชาวไทยในฐานะที่เป็นผู้ริเริ่มให้มีการมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่นักศึกษาแพทย์สตรีในโครงการ ‘ผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท’ จึงได้เสนอให้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ (เบญจมดิเรกคุณาภรณ์) หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ห้องสยามมกุฎราชกุมาร แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565  ในภาพนี้กลุ่มอาจารย์แพทย์และแพทย์อาวุโส รวมทั้งกรรมการที่มาร่วมแสดงความยินดีกับ ดร.คูรูบี ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก   

@@@คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานประเพณีรับน้องข้ามฟาก เพื่อต้อนรับนักศึกษาแพทย์ศิริราช ชั้นปีที่ 2 ขึ้นสู่ท่าน้ำศิริราช  เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2565 โดยศ.นพ.อภิชาติ  อัศวมงคล, คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และมีผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล, อาจารย์, ศิษย์เก่า และนักศึกษาปัจจุบัน ร่วมให้การต้อนรับ ร่วมกิจกรรมสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง จากนั้นนักศึกษาแพทย์ศิริราช ชั้นปีที่ 2 ร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเบื้องหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล  ภาพซ้าย จากขวาสุดอาทิ รองศาสตราจารย์ นพ.ป่วน  สุทธิพินิจธรรม นายกสมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศิริราช,พญ.จันทรา  เจณณวาสิน, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พญ.อรุณ วงษ์จิราษฎร์,ศาสตราจารย์ ดร.นพ.ประสิทธิ์  วัฒนาภา,ศ.นพ.อภิชาติ  อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราช หมาด ๆ  และ คุณหมอลูกโป่ง ( ซ้ายสุด) โผล่หน้ามายิ้มร่า “ยินดีต้อนรับน้อง ๆ จ้า ” ภาพขวาเป็นส่วนหนึ่งของน้องใหม่ ถ่ายภาพกับคณาจารย์ผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล.

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 คุณตุ้น-เสริมพล  วัฒนวรกิจกุล หลานของคุณแม่ปราณี พันธ์บูรณะ จัดทำบุญ ครบปีของการจากไปของคุณป้าปราณี ที่วัดมกุฎกษัตริยารามราชวรวิหาร เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้  มีหลาน ๆ และ ญาติ -พี่น้อง ไปร่วม อาทิ อดีตรองผู้พิพากษาศาลฎีกา คุณปราโมทย์  บุนนาค, คุณวินัย  วรรณขจรกิจ, คุณวรรณี   พันธ์บูรณะ และ คุณวราภรณ์ สุกแสงเปล่ง  เป็นต้น  ส่วนลูกชายคุณพันดิส +คุณชุดาภา  พันธ์บูรณะ ,คุณพลพจน์  พันธ์บูรณะ และ หลานชาย คุณชนม์พิสิฐ  พันธ์บูรณะ อยู่สหรัฐออเมริกา  ไม่สามารถ มาร่วมงานด้วยได้แต่ส่งใจและทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้คุณแม่ ด้วยแล้ว

@@@เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมด้วยคุณเกษสุรีย์ วิจารณกรณ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ได้ต้อนรับคุณ Patrick Santillo รองประธานอาวุโสขององค์กร Business Council for International Understanding (BCIU) พร้อมด้วยคุณ Panny Tao ผู้ประสานงานภูมิภาคเอเชียของ BCIU ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับ BCIU ในฐานะองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีภารกิจในการสนับสนุนความร่วมมือด้านการค้าระหว่างประเทศกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในประเทศต่าง ๆ รวมทั้งโอกาสในการพัฒนาความร่วมมือกับประเทศไทย โดยเฉพาะในบริบทภายหลังการฟื้นฟูจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565 คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก นำโดยพระสุธรรม ฐิตธัมโม และคณะสงฆ์ ได้จัดงานทำบุญทอดกฐินสามัคคีของวัดอุษาพุฒยาราม ซึ่งจัดขึ้นที่ Union Square แมนฮัตตัน นครนิวยอร์ค โดยนิมนต์ พระมหาประสพเตชธมฺโม เป็นประธานสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์จากวัดวชิรธรรมปทีป คณะสงฆ์จากวัด Empty Cloud นิวเจอร์ซี่ มาร่วมพิธี คณะสงฆ์ออกเดินบิณฑบาต ร่วมถวายภัตตาหารเพล พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และในช่วงบ่ายได้ทำพิธีทอดกฐิน มีประธานร่วมหลายท่านอาทิ คุณอรวรรณ หงอสุวรรณ จากร้านอาหารไทยมาร์เก็ต คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค นายแพทย์ภุชงค์ คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล คุณภาคภูมิ วัฒนสุภาพ นายแพทย์สุภาพ สมสุข นายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค สมาคม ชมรมต่าง ๆ โอกาสนี้ กงสุลภาวินี จันทร์สำราญ ได้เข้าร่วมพิธีทอดกฐินสามัคคีร่วมกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานทีมประเทศไทยและสถานกงสุลใหญ่ฯ และพี่น้องชุมชนไทยที่มาร่วมงานดังกล่าวด้วยความอิ่มเอมใจ ขออนุโมทนาบุญกับพี่น้องทุกท่านที่ได้มีส่วนร่วมภายในงานนี้และที่ได้ส่งใจมาร่วมงานโดยทั่วถึงกันมาในโอกาสนี้ด้วย

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 วัดนิวยอร์คธัมมาราม ควีนส์ นครนิวยอร์ค จัดงานทำบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 มีพระชัยวัฒน์ อภิวฑฺฒโน เป็นประธานสงฆ์ คุณวุฒิชัย หงอสุวรรณ เจ้าของร้านอาหารไทยมาร์เก็ต คุณนิรมล วัฒนา บริษัท วาสินีฟู๊ด คอเปอร์เรชั่น เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ช่วงเช้าเวลา 10.00 น. พระสงฆ์ออกรับบาตร ร่วมถวายภัตตาหารเพล แด่พระสงฆ์ จากนั้น ร่วมกันรับประทานอาหาร ช่วงบ่าย 12.30 น. เข้าร่วมงานพิธี สวดอุปโลกน์ผ้ากฐิน ประจำปี พรรษากาล 2565 จากนั้น ร่วมฟังพระธรรมเทศนา เสร็จแล้ว พระสงฆ์ให้พร เป็นเสร็จพิธี ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านในการนี้ด้วยค่ะ

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที 16 ตุลาคม 2565 วัดป่าธรรมรัตน์ เมืองพิทส์เบอร์ก รัฐเพนซิลวาเนีย จัดพิธีทำบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 โดยกลุ่มสตรีผู้รักธรรม เป็นประธานทอด ได้นิมนต์พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) ประธานสงฆ์วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เป็นประธานสงฆ์ มีพระธรรมทูตจากวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี วัดโปรดเกศเชษฐาราม น้ำตกไนแองการ่า และพุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ

@@@ วัดพุทธธรรม เมืองวิลโลว์บรู๊ค รัฐอิลลินอย์ จัดงานกฐินสามัคคี ประจำปี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น.โดยมี พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายประกิต -นางวราภรณ์ คราประยูร เป็นประธานจัดงาน นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก พร้อมทั้งคู่สมรส และน.ส.สิริกร ขำขจร รองกงสุล ได้เข้าร่วมงานกฐินสามัคคคีครั้งนี้ด้วย นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และคณะได้ร่วมภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ ถวายบริวารผ้ากฐิน ถวายเครื่องไทยธรรม และกล่าวอนุโมทนาบุญกับประธานจัดงาน และคณะกรรมการจัดงานทุกท่าน ตลอดจนสาธุชนที่มาร่วมงาน พร้อมทั้งได้มอบยาฟ้าทะลายโจร หน้ากากอนามัยให้แก่นางสุจิตรา สุรพิบูลย์ชัย ประธานกรรมการบริหาร วัดพุทธธรรม เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้มาร่วมงาน และใช้เป็นประโยชน์ ณ วัดพุทธธรรม ต่อไป หลังพิธีฯ คณะสงฆ์ คณะกรรมการจัดงาน และพุทธศาสนิกชน ร่วมถ่ายภาพที่ระลึก ณ อุโบสถ  และ ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม ด้วยความปลาบปลื้มใจในการร่วมกันจัดงานกฐินสามัคคีในครั้งนี้ ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีสมความปรารถนาทุกประการภาพ

@@@วัดพระธรรมกาย ชิคาโก จัดงานกฐินสามัคคี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ณ วัดพระธรรมกาย ชิคาโก พุทธศาสนิกชน และเด็กๆที่ติดตามคุณแม่คุณพ่อมาร่วมทำบุญตักบาตร และช่วยกิจกรรมต่างๆของวัด ต่างมีความสุขโดยถ้วนหน้า ขอร่วมอนุโมทนาสาธุ กับทุกท่านด้วยนะคะ

@@@ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม กลุ่มปฏิบัติธรรม วัดธัมมาราม ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ วัดธัมมาราม และกราบขอบพระคุณพระอาจารย์ พระมหาพิชาภพ สิริจนฺโท อาจารย์ผู้สอนปฏิบัติธรรม ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2565 ก่อนเดินทางกลับพระมหาพิชาภพ สิริจนฺโท ได้ถวายเครื่องดูดฝุ่นไว้ให้เป็นสมบัติของวัดธัมมาราม 1 เครื่อง ญาติโยมชาววัดธัมมาราม ขอร่วมอนุโมทนา สาธุ เจ้าค่ะ

@@@กลุ่มผู้อาวุโสไทย ชิคาโก มาช่วยพระคุณเจ้าวัดธัมมารามเด็ดพริกจากสวนเกษตร วัดธัมมาราม เพื่อรวมเก็บไว้จำหน่ายให้ญาติโยม ร้านค้า ตลอดทั้งผู้ที่สนใจซื้อเก็บไว้ เพราะสองสัปดาห์ที่ผ่านมา อากาศที่ชิคาโกหนาวเย็นลงมากกว่าเดิม 

@@@ Chicago Thai Weekend Market จะปิดกิจการช่วงฤดูหนาวในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม นี้ ท่านใดสนใจจะแวะมารับประทานอาหารหรือซื้อกลับไปบ้าน เชิญได้ตั้งแต่เวลา 9.00-15.00 น. ณ บริเวณสนามข้างวัดธัมมาราม จุลลดา นีลดานุวงศ์ (ขวาสุด -Toi Greentea ) และกลุ่มสว. คนขยัน อยู่ช่วยงานที่ร้านอยู่เป็นประจำทุกวันอาทิตย์

@@@การจัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และภริยา ได้เป็นประธานจัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2565 ที่ พระอุโบสถวัดไทยลอส แองเจลิส

โดยได้นิมนต์เถรานุเถระ 10 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล และกงสุลใหญ่ฯ ได้วางพวงมาลาถวายราชสักการะ พร้อมทั้งกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที โดยมีหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทย พร้อมด้วยข้าราชการ ลูกจ้างสถานกงสุลใหญ่ฯ สมาคมและประชาชนไทยเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

@@@เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2565 นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมการประชุม Samakkee Summit 2022 จัดขึ้นที่ Japanese American National Museum ณ นครลอสแอนเจลิส เป็นการประชุมประจำปีขององค์กร สมาคม และชุมชนไทยทั่วสหรัฐฯ เพื่อเป็นเวทีในการพบปะและสร้างเครือข่ายคนไทยรุ่นใหม่ในสหรัฐฯ

กงสุลใหญ่ฯ กล่าวในพิธีเปิดว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการรวมตัวของคนไทยจากรัฐต่าง ๆ ของสหรัฐฯ เป็นเวทีในการสร้างเครือข่ายคนไทยอเมริกันรุ่นใหม่ที่จะมาพูดคุย แชร์ประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ระหว่างกัน ผู้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ต่างเป็นผู้ที่ได้รับการศึกษามาอย่างดีและทำงานที่มีเกียรติและได้รับการยอมรับจากสังคมอเมริกัน สถานกงสุลใหญ่ฯ ในฐานะหน่วยงานภาครัฐไทยในนครลอสแอนเจลิส มีความยินดีและพร้อมจะสนับสนุนการประชุมดังกล่าวต่อไป และขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ได้ร่วมกันจัดงานประชุมครั้งนี้ ในการประชุมครั้งนี้มีการจัดกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับคนไทยที่ทำงานในองค์กรต่าง ๆ ที่ได้รับการยอมรับ การสัมมนาในประเด็นองค์กรไทยในสหรัฐฯ การสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิ การป้องกันตนเองจากอาชญากรรมจากความเกลียดชัง รวมทั้งการพูดคุยกับคนไทยในวงการสื่อดิจิทัลต่าง ๆ ทั้งนี้ ชุมชนไทยที่เข้าร่วมประชุมมาจากหลายเมือง/รัฐต่าง ๆ อาทิ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. รัฐแอริโซนา เมืองซานดิเอโก เมืองซานฟรานซิสโก นิวยอร์ก และชิคาโก เป็นต้น

อนึ่ง เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2565 กงสุลใหญ่ฯ จัดงานเลี้ยงต้อนรับผู้ร่วมประชุม ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เพื่อทำความรู้จักคุ้นเคยกับชุมชนไทยจากเมือง/รัฐต่าง ๆ ด้วย

@@@ขออนุโมทนาบุญกับ คุณสุพรรณี พัฒน์ดิพงษ์ พร้อมลูกสาว และญาติธรรม ได้กราบอาราธนาพระครูวิเทศกัลยาณธรรม, ดร. เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ พร้อมคณะสงฆ์วัดสุทธาวาส มาฉันภัตตาหารเพลที่บ้านลูกสาวที่เมืองออนทาริโอ เนื่องในโอกาสทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ขอให้มีความสุขความเจริญ ในชีวิต หน้าที่การงาน มีอายุวัฑฒะโก ธะนะวัฑฒะโก สิริวัฑฒะโก ยะสะวัฑฒะโก พะละวัฑฒะโก วัณณะวัฑฒะโก สุขะวัฑฒะโก ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ธรรมสารสมบัติ ตลอดกาลนาน เทอญ 15 ตุลาคม 2565

@@@เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2022 ธงชัย วินัยธรรม พิมลมาศ (ผิวนวล) ลักษณะพรหม และ น้ำเพชร พานิชพันธ์ ได้ไปร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพลแก่พระภิกษุสงฆ์ ณ วัดไทยลอส แองเจลีส เพื่ออุทิศส่วนกุศให้เพื่อนรัก นิด พันธินีย์ จำเนียรไวย และน้องรัก น้องป้อม จันทริกา แกล้วทนงค์ ที่ตามกันไปเป็นนางฟ้าเมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยความรักคิดถึงและอาลัยยิ่ง

@@@ทัศนียา ทรรพวสุ (ป๊ะ)เขียนคำบรรยายไว้ว่า…ไม่มีคำใดที่จะบรรยายได้เลยว่าฉันเสียใจมากแค่ไหน กับการที่ต้องมาสูญเสีย คนที่เรารักที่สุดในชีวิตไป เมื่อเวลา 10.17 AM วันที่ 15 ตุลาคม ที่ Kaiser Hospital อย่างไม่มีวันกลับ Ken Knight หรือ ร.ต.ท.พรชัย ทรรพวสุ (คนยืนถือกล้องถ่ายรูป) ได้ต่อสู้กับโรคร้ายครั้งที่ 2 นี้ มา ร่วม 5 เดือน พี่เคนสู้จนอ่อนล้า และหมดแรงมากไปในที่สุด อยากจะบอกว่า เสียใจและคิดถึงมากที่สุดค่ะ คุณเคนเป็นสามีและคุณพ่อที่น่ารักที่สุด เป็นทั้งเพื่อนและที่ปรึกษาของทุกคนในครอบครัว และต่อเพื่อนๆ เสมอ ไม่จะไปงานไหน พี่เคนจะไม่ลืมนำกล้องไปถ่ายรูปให้เพื่อนๆได้ชมกันเสมอ ในวาระนี้ ขอตั้งจิตอธิษฐานขอให้ดวงวิญญาณของพี่เคนไปสู่ สุขคติสัมปรายภพด้วยเทอญ May your beautiful soul rest in peace.

@@@ในวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2565 คุณลักขณา +คุณบิลลี่ ฮิกกิ้นส์ และครอบครัว เมืองแอนเทล๊อป มาทำบุญอุปถัมภ์ถวายอาหารคาวหวานอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว  และเนื่องในวันปวารณาออกพรรษาที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์รัฐแคลิฟอร์เนีย  สหรัฐอเมริกา ได้ร่วมบริจาคทรัพย์จำนวน 400 ดอลลาร์ ทำบุญในงานกฐินสามัคคีไว้ล่วงหน้า ซึ่งจะทอดถวายในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม นี้ ด้วย

@@@คุณยายเกลียวดี  ตันสุวรรณดี, คุณปกร ตันสุวรรณดี – คุณเสาวลักษณ์ เนื่องจากนาค แห่งนครซานฟรานซิสโก ผู้ได้อุปถัมภ์ค้ำชูวัดมาอย่างเหนียวแน่น ตั้งแต่ปี 2007 และรับเป็นเจ้าภาพสร้างพระประธานปี 2009 วันนี้ได้มาร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ โดยได้บริจาคเงินจำนวน 250 ดอลลาร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2565

@@@ในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565 คณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวคุณเมตตา สายทวี ที่ได้สูญเสียคุณณย่าแม่ทองอ่อน ดวงพะจัน  ในโอกาสนี้เจ้าภาพได้นิมนต์คณะสงฆ์ 2 วัดคือวัดไชยมงคล และลาวพุทธปารมี สหรัฐอเมริกา ไปสวดพระอภิธรรมมัฏฐสังคหะ เป็นเวลา 3 คืน อันกุศลผลบุญจงเป็นปัจจัยนำส่งสู่สุคติสรวงสวรรค์ในสัมปรายภพเบื้องหน้าด้วยเทอญ

@@@เหนื่อยมาหลายเดือนเชฟกระทะเหล็ก คุณมนพิจิ กิตติสิงห์สกุล เจ้าของร้าน Sweet Basil Thai Cuisine Foster City, CA. ถือโอกาสบินไปพักผ่อนตะลุยยุโรป จุดแรกท่องเที่ยวชม เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี  จากนั้นไปลุยประเทศใกล้เคียงอีกหลายประเทศ  สนุกสนานไปทีเดียว

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565 มีการทำบุญตักบาตร และ ทอดกฐิน สามัคคี ของวัดอุษาพุฒยาราม เป็นครั้งแรกที่ Union Square นครนิวยอร์ก  โดยมีคุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ เป็นประธาน , ภาคภูมิ  วัฒนสุภาพ และ นพ. ภุชงค์  ศรีเศรษฐนิล  เป็นประธานร่วม  ในภาพประธานกฐินสามัคคี และ ประธานร่วมขณะทอดถวายผ้ากฐิน  โดยพระสุธรรม  ฐิตธัมโม (นทีทอง) รับถวาย พร้อมพระสงฆ์ 9 รูป จากวัดต่างๆที่มาร่วมในพิธีครั้งนี้  มีพุทธศาสนิกชนไปร่วมทำบุญมากมายซึ่งจัดในสวนสาธารณะ Union Square นครนิวยอร์ก  ได้รับเงินจากการบริจาคทำบุญทั้งหมด $28,600.00 หรือประมาณ1,058,200.00 บาท 

@@@ในงานทอดกฐินสามัคคี ที่วัดอุษาพุฒยาราม ซึ่งตั้งอยู่ที่ Anthony Ave. ,Bronx  ใกล้ ๆ Union Square  ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกโดยการนำของพระสุธรรม  ฐิตธัมโม ( นทีทอง)     นอกจากพิธีทอดกฐินสามัคคีแล้ว  ยังมีการทำบุญด้วยการตักบาตร และ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปด้วยคราวเดียวกันในภาพ ดช.นิพพุติ ศรวรเวทย์  ลูกแม่ไนซ์ และพ่อชัย กำลังใส่บาตรพระสงฆ์

@@@คณะนักแสดงรำไทย ที่ไปโชว์การแสดงในงานทอดกฐินสามัคคี ของวัดอุษาพุฒยาราม  ซึ่งจัดในสวนสาธารณะ Union Square ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวของนิวยอร์ก ผู้แสดง อาทิเช่น นิรมล ศิริวงศ์  Zucker, สมหมาย ใจจง ,วิลันดา บุนท์ ,งามลักษณ์  สิงห์พรหมสาร, ถ่ายภาพร่วมกับ ทานตะวัน รุ่งศรี และ มยุรี ช่วยประดิษฐ์ ในงานกฐิน เมื่อวันเสาร์ที่15 ตุลาคม 2565.

@@@เมื่อวันพุทธที่ 19 ตุลาคม 2565  จัสติน กรีน อายุ17 ปีลูกครึ่งไทย นักศึกษาระดับมัธยม จากสถาบัน Gloucester Institute of Technology ( GCIT ) , N.J. สาขาบริหารการเมือง ได้เข้าพิธีสาบานตน เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้ร่วมบริหารการศึกษาระดับท้องถิ่น จัสติน เป็นตัวแทนนักศึกษา ของรัฐนิวเจอซี่ และเป็นนักศึกษาคนเเรกที่ได้รับเสนอชื่อเข้าไปนั่งในคณะกรรมการบริหารการศึกษา Board of Education, Gloucester County, NJ ซึ่งโดยปกติแล้ว ตำแหน่งนี้ จะมีคณะหน่วยงานทางรัฐบาล อย่างเช่น ผู้บริหารโรงเรียน อาจารย์ แต่ไม่เคยมีนักศึกษาที่ยังเรียนไม่จบ เข้าไปนั่งเป็นกรรมการในบอร์ด จัสติน ต่อสู้กับการใช้งบประมาณของรัฐในส่วนของการศึกษา และรถบริการรับส่งนักเรียนให้ถูกต้องและให้นักเรียนนักศึกษาได้รับสิทธิ์มากที่สุดเท่าที่งบประมาณของรัฐจัดมา  การต่อสู้เพื่อการศึกษาทำไห้คณะกรรมการบอร์ด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและความต้องการของนักเรียนมากขั้น จากความรู้ ความสามารถ และตัวแทนที่ทางนักเรียนได้คัดเลือกมา  จึงทำให้มีการลงมติใหม่ในปีนี้ว่า สามารถให้นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมเป็นกรรมการได้ เพราะมีความเข้าใจถึงความต้องการของนักศึกษอย่างแท้จริง ไม่ได้มีความต้องการเพื่อชื่อเสียงหรือตำแหน่ง นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว Green ในภาพ Eady-Justin Green, Michael Dicken, Superintendent .

@@@เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณศิวาณี  ศิระวจนกุล พาลูกชายเอ-คุณศิวะเมศร์  ศิระวจนกุล เดินทางไปเยี่ยมเพื่อนเก่าที่เมือง Hickory รัฐ North Carolina   ซึ่งเป็นเพื่อนคนแรกของเอ สมัย เด็ก ๆ ซึ่งต่อมาเอ และ ครอบครัวได้ย้ายมาอยู่ที่เมือง College Park รัฐแมริแลนด์  แต่ก็ยังไปมาหาสู่และติดต่อกันอยู่เสมอ  โชคไม่อำนวย ไมเคิ้ล ( Michael ) เป็นโรคไต ต้องฟอกไตมาหลายปีและในที่สุดก็เสียชีวิตลงเมื่อปี 2010  เอ คิดถึงเพื่อนเก่าอยากจะไปเยี่ยมเพื่อนถึงแม้ว่าจะร่างของเพื่อนจะจากไปร่วม 12 ปีแล้วก็ตาม  คุณแม่ศิวาณีพาเอไปเยี่ยมคาระเพื่อนที่สุสาน ในเมือง Hickory รัฐนอร์ธ  แคโรไลน่า  และถือโอกาสพาสองอาคันตุกะจากไทย คุณอัครฤทธิ์ ซันกุล และ คุณอรนี  ไวยากรณ์ ไปท่องเที่ยวด้วยคราวเดียวกัน ก่อนจากกันคุณเอ-ศิวะเมศร์  ศิระวจนกุล ได้มอบหมวกแก๊ป ที่เขารักที่สุดให้เพื่อนโดยวางบนสุสานก่อนเดินทางกลับบ้านด้วยหัวใจที่หว่าเว้คิดถึงเพื่อนรักไปอีกนาน 

@@@ ลมหนาวโชยมาบางวันและบางเวลา  บอกให้รู้ว่าฤดูกำลังจะเปลี่ยนแปลงตามกาล    ถึงเวลาเก็บของเก่าที่ใช้แล้วบ้างยังไม่เปิดใช้บ้างออกวางที่ลานหน้าบ้านเปิดรายการ Yard Sell คุณศิวาณี  ศิระวจนกุล กลับจากเมืองฮิกกอรี่ รัฐนอร์ธ  แคโรไลน่า  ถึงบ้านที่ College Park รัฐแมริแลนด์ ยังไม่ทันจะหายเหนื่อย  เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมาเปิด Yard Sell หน้าบ้านเทวดาอำนวยอากาศเย็นชิล ๆ ทั้งวัน  ขายดิบ-ขายดี ไปทีเดียว