Touken Ranbu: Hanamaru หรือชื่อเต็มว่า Toku : Touken Ranbu – Hanamaru – Setsugetsuka : Yuki no Maki คือภาพยนตร์อนิเมะไตรภาคตอนพิเศษ ซึ่งสร้างขึ้นหลังจากที่อนิเมะฉายทางทีวีจบไปเรียบร้อย และนี่เป็นเรื่องราวของตำนานบทแรก Chapter of Snow “บทหิมะ” ที่ปล่อยให้ดูปูพื้น ก่อนจะไปลุยดูภาค 2 Chapter of Moon “บทพระจันทร์” (ฉาย 27 ตุลาคม 2022) และ ภาค 3 Chapter of Flower “บทดอกไม้” (ฉาย 3 พฤศจิกายน 2022) กันต่อ

Touken Ranbu: Hanamaru สร้างจากเกมดัง Touken Ranbu -Online- ที่พัฒนาโดย Nitroplus และ DMM Games ซึ่งฉายซีรีส์อนิเมะไปแล้ว 2 ซีซั่น ซีซั่นแรกออกฉายช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2016 ซีซั่นที่ 2 ฉายเดือนมกราคม – มีนาคม 2018 ทั้งสองซีซั่นมีจำนวนตอนอยู่ที่ซีซั่นละ 12 ตอน ก่อนถูกนำมาสร้างตอนพิเศษในฉบับภาพยนตร์ไตรภาค

เรื่องราวของ Touken Ranbu: Hanamaru เกิดขึ้นในปี 2205 เมื่อ “กองทัพย้อนรอยประวัติศาสตร์” ได้เริ่มโจมตีอดีตเพื่อเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ Saniwa ซึ่งมีหน้าที่ปกป้องประวัติศาสตร์ ต้องใช้พลังที่สามารถเติมชีวิตลงในวัตถุได้ จึงได้ปลุกชีวิตให้แก่สิ่งของและอาวุธต่าง ๆ โดยเฉพาะเหล่าดาบชื่อดังในอดีต ก่อเกิดเป็นเหล่านักดาบที่แข็งแกร่งที่สุดนามว่า Token Danshi (นักรบดาบ) ที่ถูกส่งไปยังอดีตต่อสู้กับเหล่าวิญญาณชั่วร้าย เพื่อหยุดยั้งการเปลี่ยนแปลงของหน้าประวัติศาสตร์ เรื่องราวการต่อสู้มากมายจึงได้เกิดขึ้นในหมู่พวกเขา ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกและมิตรภาพ

จุดแข็งของ Touken Ranbu: Hanamaru

เกม Touken Ranbu -Online- โด่งดัง เพราะเต็มไปด้วยหนุ่มหล่อชวนจิ้น เมื่อถูกต่อยอดไปยัง อนิเมะซีรีส์ ละครเพลง ละครเวที ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นคนแสดงจริง และภาพยนตร์อนิเมะตอนพิเศษ สิ่งที่โดดเด่นที่สุดก็คือตัวละครหนุ่มสุดหล่อหลากหลายสไตล์ ที่ยกขบวนกันมาให้สาว ๆ ได้กรี๊ดสลบชนิดล้นทะลักจอ ตัวละครแต่ละตัวล้วนออกแบบมาได้ดีมาก ๆ หล่อ เท่ กระชากใจสุด ๆ แม้แต่ผู้ชายแมน ๆ อย่าง “หมีเช” ยังมีหวั่นไหว แถมยังมีฉากเซอร์วิสมากมาย ที่ทำเอาแฟน ๆ ฟินจิกหมอนกันได้เลย ใครที่ชื่นชอบสายวาย รับประกันว่ามีกรี๊ดสลบ!!

จุดอ่อนของ Touken Ranbu: Hanamaru

หากใครที่ไม่เคยรู้จัก Touken Ranbu: Hanamaru มาก่อน ไม่เคยเล่นเกม ไม่เคยดูอนิเมะซีรีส์ ไม่เคยดูหนัง มันคืองานยากที่จะอินกับหนังได้ ยิ่งหนังจัดเต็มเซอร์วิสแฟน ๆ ด้วยตัวละครมากมาย คนที่ไม่รู้จักก็จะค่อย ๆ error เพราะต้องรับข้อมูลตัวละครเกินลิมิต แต่ถ้าคุณคือแฟนพันธุ์ มีแฟน ๆ บางส่วนบ่นว่าหนังสั้นเกินไป สำหรับความยาว 1 ชั่วโมง 18 นาที ยังฟินกันไม่เต็มอิ่มเลย

3/5
แนะนำให้ศึกษาหาข้อมูล และไปหาดูอนิเมะก่อน เพื่อจะได้ตีตั๋วเข้าไปชมหนังเรื่องนี้แบบอินฟินแตก สำหรับคนที่ไม่รู้จักมาก่อน แต่ถ้าคุณคือแฟนคลับของ Touken Ranbu: Hanamaru ก็ย่อมไม่ควรพลาดอยู่แล้ว ส่วนใครที่ไม่รู้จักและไม่อยากศึกษาหาข้อมูลด้วย ถ้าคุณชอบการ์ตูนตาหวาน ตัวละครผู้ชายหล่อ ๆ หรือมีความติ่งสายวาย นี่คือหนังอนิเมะที่ไม่ควรพลาด แค่เข้าไปนั่งดูตัวละครแต่ละตัวก็ฟินตัวแตกแล้ว

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : หมีเช
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Dream Express (DEX)