@@@ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 สถานเอกอัครราชทูต (สอท.) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ได้จัดพิธีวางพวงมาลาน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร-13 ตุลาคม 2565 โดยจัดที่ สอท.ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ในการประกอบพิธีครั้งนี้ น.ส.จุลีพจน์  อิศรางกูร ณ อยุธยา อุปทูต เป็นประธานในพิธี พิธีเริ่มด้วยประธานนำผู้ร่วมในพิธีถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ตามด้วยประธานวางพวงมาลา และกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และทุกคนที่ร่วมพิธีมีหัวหน้าสำนักงานและข้าราชการสำนักงานทีมประเทศไทยพร้อมคู่สมรส และเจ้าหน้าที่สำนักงานทีมประเทศไทย กว่า 80 คนที่ร่วมในพิธี  ยืนสงบนิ่งน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นเวลา 89 วินาที

@@@ในห้วงวันที่ 28-30 กันยายน 2565 น.ส.จุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อุปทูต ประจำ สอท.ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. พร้อมด้วย นายฐิติวัฒน์  ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา ที่ปรึกษา และน.ส.กษมา  ผาสุขธรรม เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจ เดินทางเยือนรัฐไอโอวา ได้พบหารือกับภาครัฐและเอกชนด้านการเกษตร เพื่อแสวงหาความร่วมมือด้านการค้นความวิจัย การค้าและการลงทุน โดยเฉพาะด้านนวัตกรรมการเกษตรและการเกษตรอัจฉริยะ  ในโอกาสนี้ อุปทูตและคณะได้พบหารือผู้แทนระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐของรัฐไอโอวา ได้แก่ กรมวิชาการเกษตรและการดูแลผืนดิน (Iowa Department of Agriculture and Land Stewardship) และหน่วยงานส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ (Iowa Economic Development Authority – IEDA) เพื่อสร้างเสริมความร่วมมือด้านการเกษตรระหว่างทั้งสองประเทศ เช่น โครงการความร่วมมือด้านเทคนิค การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการเกษตรและการเยือนของผู้เชี่ยวชาญระหว่างกัน โดยเฉพาะในโอกาสครบรอบ 190 ปี ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ ในปีหน้า นอกจากนี้ ยังได้เยี่ยมชมบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีการเกษตร ได้แก่ บริษัท Lely North America, Inc. ผู้พัฒนาเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติสำหรับฟาร์มนมวัว และบริษัท Corteva Agri-science ผู้พัฒนาเทคโนโลยีเมล็ดพันธุ์ และผลิตภัณฑ์ปกป้องพืชพันธุ์ ไอโอวาเป็นรัฐผู้นำด้านเกษตรกรรมในสหรัฐฯ โดยเป็นรัฐผู้ผลิตและส่งออกข้าวโพดและเนื้อสุกรมากที่สุดในสหรัฐฯ และมีผลผลิตสินค้าเกษตรมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในสหรัฐฯ รองจากรัฐแคลิฟอร์เนีย

 @@@วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย  จัดทำบุญวันออกพรรษา ในวันอาทิตย์ที่ 09 ตุลาคม 2565 ในพิธีมีการทำบุญตักบาตร  ถวายเพลพระสงฆ์ และ ฟังพระธรรมเทศนา  เสร็จพิธีคณะสงฆ์วัดป่าสันติธรรม อาทิ พระมหาอุดม ปภงฺกโร เจ้าอาวาส ,พระมหาเอกชัย สุญญโต และ พระจตุพล ใจขม  พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารวัด อาทิ คุณสมาน จันทะนามศรี,คุณศรายุทธ แย้มบาล,คุณสมปอง เบรย์, คุณฤดี เจคอปส์ , คุณสงบ น้าวไทสงค์ และคุณประกอบ สายแสงจันทร์ และ ส่วนหนึ่งของพุทธศาสนิกชนที่ไปทำบุญถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@ในวันอาทิตย์ที่ 09 ตุลาคม  2565 มีพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสออกพรรษาที่วัดธรรมประทีป ดีซี.โดย อัครราชทูตฝ่ายเศรษฐกิจและการคลัง นายกิตติพงศ์  อภิบาลศรี และภรรยา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  มีพุทธศาสนิกชนไปร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเพล และฟังพระธรรมเทศนา  ในโอกาสนี้มีญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาไปเปิดโรงทานบริการอาหารแด่ผู้ไปร่วมทำบุญ  นอกจากนั้นยังมีสาธุชนจิตอาสาไปให้ความสะดวกในการจราจรแก่ผู้ไปทำบุญ  คณะกรรมการจัดการทุกคนทำงานอย่างไม่รู้จัดเหน็ดเหนื่อย  พระครูโสภณธรรมวิเทศ เจ้าอาวาส และคณะสงฆ์ประจำวัดธรรมประทีป ดี.ซี. ขอเจริญพรให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ ทำกิจการงานใดๆ ก็ให้สำเร็จๆ ทุกประการ

@@@วัดไทย ดี.ซี. จัดพิธีทำบุญวันออกพรรษา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 09 ตุลาคม 2565 คุณพนมรัตน์  มุขกัง( ที่ 2 จากซ้าย)  นายกสมาคมอีสาน นำเพื่อนสมาชิก พร้อม สมาชิกสมาคมศิษย์เก่า มจร. ไปเปิดโรงทานบริการอาหารฟรีแก่ผู้ไปร่วมทำบุญวันออกพรรษาวัดไทย ดี.ซี. ข่าวว่าก๋วยเตี๋ยวอร่อยมาก ๆ

@@@หลังเกษียณจากกิจการห้องอาหาร “โพธิ์สยาม ”  ( Po-Siam) คุณอ้าย-นิรันดร์ ( ขวาสุด)  และ คุณเล็ก-รัตนา  วงศ์ปุแก้ว ( ซ้ายสุด จากแฟ้มภาพ )  ย้ายไปอยู่รัฐฟลอริดา  เพื่อใช้ชีวิตอย่างสบาย ๆ กับครอบครัวและเพื่อน ๆ  จู่ ๆ มีข่าวที่เพื่อน ๆ ช็อคนั้นคือ คุณรัตนา ได้จากเพื่อน ๆ ไปอย่างสงบเมื่อเช้าวันที่ 8 ตุลาคม 2565  เพื่อน ๆ ฝากแสดงความเสียใจกับครอบครัว “วงศ์ปุกแก้ว” มา ณ ที่ นี้ด้วย ขอให้ดวงวิญญาณของคุณเล็ก-รัตนา จงไปสู่สุคติในสัมปรายภพเทอญ

@@@นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม 2565 โดยมีคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และหน่วยงานทีมประเทศไทยเข้าร่วมงานด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กและคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา พร้อมด้วยข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมพิธีวางดอกไม้และจุดเทียนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่จังหวัดหนองบัวลำภู พิธีดังกล่าวจัดโดยชุมชนไทยในนครนิวยอร์กที่ถนน Little Thailand Way นครนิวยอร์ก โดยกงสุลใหญ่ฯ ได้ร่วมกับผู้แทนชุมชนไทยกล่าวแสดงความอาลัยต่อผู้เสียชีวิต และให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ตลอดจนครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบ และชุมชนไทยได้นิมนต์คณะสงฆ์จากวัดพุทธไทยถาวรวนารามมาสวดมาติกาบังสุกุลและแสดงธรรมเทศนาแก่ผู้เข้าร่วมงาน ก่อนจะมีการวางดอกไม้และจุดเทียนเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต

@@@เช้าวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 เวลา 9.00 น. คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก นำโดยพระสุธรรม ฐิตธัมโม และคณะสงฆ์จำพรรษา ณ วัดอุษาพุฒยาราม บรองซ์ นครนิวยอร์ค ออกเดินบิณฑบาต ณ Time Square ใจกลางมหานครนิวยอร์ค ก่อนบิณฑบาตมีการรำเซิ้งอีสานจากเพื่อน 3 สาวจังหวัดศรีษะเกษ แต่งกายด้วยชุดอีสานที่สวยงาม ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากและเข้ามาขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก คณะพระธุดงค์รับบิณฑบาตจากพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมใส่บาตรและสวดเจริญพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก นำโดยพระสุธรรม ฐิตธัมโม และคณะสงฆ์จำพรรษา ณ วัดอุษาพุฒยาราม บรองซ์ นครนิวยอร์ค เดินเท้าจาก Time Square มาถึง Union Square มีพุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมใส่บาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ในครั้งนี้เป็นการทำบุญก่อนวันออกพรรษา (10 ตุลาคม 2565) ใส่บาตรสัปดาห์สุดท้ายในพรรษานี้ ในวันนี้มีการบรรเลงดนตรีไทยบ้านครูแอม การรำโนราห์ โดยครูจิรเดช อักษรคง (ครูจ๊อบ) โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดวชิรธรรมปทีป การรำเซิ้งอีสาน 3 สาวศรีษะเกษ รำกันตรึม จากชมรมอนุรักษ์รำไทย ให้ความเพลิดเพลินกับผู้มาร่วมบุญ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วย

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 นายแพทย์ภุชงค์ คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล เปิดบ้านพักที่นิวเจอร์ซี่ เลี้ยงอำลาฤดูร้อนและต้อนรับฤดูใบไม่ร่วงและใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีสวยงาม ได้เชิญ พันเอกเทอดศักดิ์ ใจอารีย์ ที่ปรึกษาทางทหารประจำคณะผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค เป็นเกียรติร่วมงานเลี้ยง และในวันนี้ได้ฉลองวันคล้ายวันเกิดให้คุณสมจิตร ธรรมสุริยะมิตร พี่สาวอาวุโสที่เคารพของกลุ่ม ทุกคนมีความสุขสนุกสนานกัน

@@@ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้จัดพิธีวางพวงมาลา เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมี นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เป็นประธานในพิธี และมีข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ รวมทั้งสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ พร้อมคู่สมรส และเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมพิธีดังกล่าว

@@@ พระครูศรีภาวนาวิเทศ นำคณะสงฆ์วัดธัมมาราม ทำพิธีปวารณาออกพรรษา ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม

@@@ พิธีทำบุญ เนื่องในวันออกพรรษา ณ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2565 ตอนเช้ามีพิธีตักบาตรเทโวโรหณะ ภาคบ่ายฟังพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ หลังเสร็จพิธี คณะสงฆ์ กรรมการวัด และสาธุชน ถ่ายภาพที่ระลึก ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม

@@@ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ตุลาคม 2565 วัดธัมมาราม จัดการปฏิบัติธรรม 5 วัน ถวายเป็นพระราชกุศล โดย พระมหาภิชาภพ สิริจนฺโท (รูปขวา ) เป็นพระอาจารย์สอน

@@@ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก พร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน อุปกรณ์ทำความสะอาด และหน้ากากอนามัย ไปมอบให้กับองค์กร Common Pantry นครชิคาโก เพื่อผู้ยากไร้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ตุลาคม 2565

@@@ คณะกรรมการกลุ่มผู้อาวุโสไทย ชิคาโก (Thai Senior Social Club) ไปร่วมขบวนพาเหรด ในโอกาสวัน Columbus Day เมื่อวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม เวลา 9.00 น. จาก Wacker Drive ถึง Van Buren

@@@ นางสาวขวัญศิริ จันทาสูงเนิน (แถวหน้า – ขวา)ครูประจำการ(นาฏศิลป์) วัดธัมมาราม และคณะเด็กนักเรียน ไปร่วมรำกลองยาว ในวัน Columbus Day ณ ดาวน์ทาวน์ ชิคาโก

@@@งานบุญเทศน์มหาชาติ พระเวสสันดรชาดก กัณฑ์ที่ 13 “กัณฑ์นครกัณฑ์” แสดงธรรมโดยพระครูใบฎีกาสันติภาพ สันติกโร เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565 บนพระอุโบสถวัดไทยแอลเอ โดยมี น.ส.พ.ข่าวสดUSA, สภาไทยทาวน์  ลอส แอนเจลิส และ Daylight Adult Day Health Care Center, Glendale ร่วมกันเป็นเจ้าภาพร่วมกับสาธุชนทั่วไป ได้รายได้กัณฑ์เทศน์ถวายวัดเป็นจำนวน $6,172.00

@@@พระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสนำคณะสงฆ์วัดไทย ลอสแอนเจลิส ออกรับบิณฑบาต รอบอุโบสถเนื่องในเทศกาลวันออกพรรษา-ตักบาตรเทโวโรหณะ โดยมีญาติโยมสาธุชนไปร่วมกันทำบุญตักบาตรกันแน่นลานวัด

@@@ไพจิตร-กาญจนา ทองทิพย์ ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศที่วัดพระธาตุดอยสุเทพUSA เมืองชิโน ฮิลส์กับพี่น้องสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย นำโดย “พี่ใหญ่พี่สาว” คุณจุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช อดีตนายกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย และพี่ๆน้อง ๆ ขอขอบคุณทุกท่าน ขอความสุขสวัสดีจงมีแต่ทุก ๆคน

@@@วิจาริณี (Vicky) ศรีพิพัฒน์ (ซ้ายสุด)พร้อมด้วยเพื่อนๆจากแอล.เอ.ไปท่องเที่ยวในวันหยุดขับไปตาม Pacific Coast Hwy. (สาย 1 ริมมหาสมุทรแปซิฟิก) แวะร้าน Neptune’ s NET ที่เมืองมาลิบู รับประทานอาหารกลางวันกัน

@@@ดร.ก่อเกียรติ (มัสเซอร์เล็ก) พานิชกุล วัย 85 ปีจากแอล.เอ.มาอยู่กับลูก”อั๊ต” อัษฎา พานิชกุล ถือโอกาสขับรถ Ford Ranger จากลพบุรีบุกเดี่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนเมื่อต้นเดือนตุลาคม ในภาพถ่ายเป็นที่ระลึกบริเวณหน้าวัดจองกลาง ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน สุขภาพสำคัญที่สุดในวัยสูงอายุ

@@@เนื่องในวันคล้ายวันเกิด คุณอนงค์  แอปซาย  (ป้าแอน) พร้อมด้วยลูกชาย  ได้ไปทำบุญที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ ด้วยการถวายสังฆทาน และบริจาคทรัพย์ จำนวน 200 ดอลลาร์ เพื่ออุปถัมภ์วัดไชยมงคล เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565  ในโอกาสนี้คุณป้าแอน และ ลูกชายได้ตั้งจิตอธิษฐานอุทิศส่วนกุศลทั้งปวงนี้ให้แก่คุณแม่สังวาล  เสนดี ผู้วายชนม์ด้วย

@@@ส่วนหนึ่งของพระสงฆ์ และ ชาวไทยซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย จำนวนมากไปร่วมงานเปิดชื่อถนนเพื่อเป็นการรำลึกถึง คุณวิชา รัตนภักดี ที่สิ้นชีวิตจากการถูกทำร้ายอย่างโหดร้ายของคนเกลียดชาวเอเซีย โดยมีครอบครัวและเจ้าหน้าที่เมืองซาน  ฟรานฯ  พร้อมด้วยกงสุลใหญ่แอล.เอ.นายต่อ ศรลัมพ์ ไปร่วมในพิธีเปิดป้ายชื่อถนน Vicha Ratanapakdee Way กลางนครซานฟรานซสโก เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565

@@@ญาติธรรมประกอบด้วย คุณสุขาวดี โจเนท, คุณเงิน เปเรซ และคุณบุญ คำลู ได้ปวารณาตนถือศีลจำวัดสวดมนต์ปฏิบัติธรรม ในทุก ๆวันพระ 8 ค่ำและ15 ค่ำ ครบ 3 เดือนตลอดพรรษา ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ สหรัฐอเมริกา และ ได้ปฏิบัติธรรมอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565

@@@นักธุรกิจสาวซานฟรานซิสโก คุณจิตภินันท์ ภูเมศสัมพันธ์ บินกลับไปเมืองไทยไปช่วยและให้กำลังใจเพื่อนฝูงและญาติมิตรต่อสู้กับอุทกภัยน้ำท่วมเมือง และหาโอกาสไปบวชชีพราหมณ์เพื่อหาความสงบสุขให้กับตนเองที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ เรื่องอย่างนี้ใครทำใครได้ หาซื้อไม่ได้.

@@@หลังจากที่คุณเกรียงศักดิ์  เมฆดุษฎีรมย์ กับ ภรรยาและลูกสาว ได้หาโอกาสไปทำบุญตามประเพณีชาวพุทธอย่างสม่ำเสมอ  ในโอกาสวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา  ในโอกาสวันออกพรรษา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565 คุณเกรียงศักดิ์ เมฆดุษฎีรมย์ พร้อมครอบครัว ได้ไปร่วมทำบุญด้วยกันที่ วัดพุทธประทีป เมืองซาน บรูโน (San Bruno), รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565 ชุมชนไทยในนครนิวยอร์ก มารวมตัวกันที่ Little Thailand Way, Elmhurst, NY เพื่อร่วมรำลึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีผู้ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์รุนแรงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ประเทศไทย  ส่วนหนึ่งของชาวไทยในนครนิวยอร์กมาชุมนุมกันเพื่อไว้อาลัย และทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ  โดยนิมนต์พระสงฆ์วัดพุทธไทยถาวรวนาราม นิวยอร์ก ประกอบพิธีทางศาสนา  ผู้ร่วมในพิธีได้จุดเทียน และวางดอกไม้  เพื่อระลึกถึงผู้ตาย ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่นิวยอร์กนายฟาบิโอ  จินดา และภริยาคุณมณีวรงค์  จินดา ไปร่วมไว้อาลัยด้วยกันกับชุมชนไทยด้วย.

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก ที่ Times Square พิธีตักบาตรเทโว ซึ่งเป็นประเพณีทำบุญตักบาตรหลังวันออกพรรษา  ถือเป็นทำบุญวันมหาปาวารณา ( คือ การเปิดโอกาสให้ภิกษุด้วยกันว่ากล่าวตักเตือนกันได้ ทั้งนี้เพราะในระหว่างพรรษานั้น พระสงฆ์บางองค์อาจมีข้อบกพร่องที่จำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุง การเปิดโอกาสให้ผู้อื่นว่ากล่าวตักเตือน )  หลังจากพระสงฆ์จำพรรษา มาตลอด 3 เดือน ในฤดูฝน ในงานมีการแสดง ศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ รำไทย และ แสดงดนตรีไทย  พระสงฆ์ ออกเดินบิณฑบาต จาก Times Square ไปตามถนน Broadway ผ่าน Madison Square ถึง Union Square ประชาชน ถวายภัตตาหารเพล แก่พระสงฆ์ เสร็จแล้ว ร่วมกันรับประทานอาหารแบบปิคนิค ในสวน มีการแสดงรำไทย ดนตรีไทย โชว์ศิลปวัฒนธรรมไทย ด้วย  

@@@หลังเสร็จพิธีทำบุญตักบาตรย่าน Times Square และที่ Union Square ในใจกลางนครนิวยอร์ก เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565  คุณสิรินาฏ เดวิโดวีส ประธานชมรมอนุรักษ์นาฏศิลป์ไทยแห่งนครนิวยอร์ก  นำทีมงานไปแสดงให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ชมในสวนสาธารณะซึ่งผู้ไปร่วมทำบุญตักบาตรได้ร่วมรับประทานอาหารแบบปิคนิค ด้วยกัน ในภาพ อาทิคุณสิรินาฏ เดวิโดวีส ประธาน,คุณพรรณี โตวรานนท์ , คุณงามลักษณ์  สิงห์พรมสาร,คุณประจวบ ณ พิกุล, คุณกาญจนา  บาร์กเกอร์ และ คุณครูจ๊อบ- อาจารย์จิระเดช  อักษรคง  ผู้แสดงการร่ายรำมโนรา

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2565  คุณPor และ คุณChristian Scholte (เสื้อฟ้านั่งกลาง) ได้เปิดบ้านเชิญเพื่อนๆมาทานอาหารด้วยกัน พร้อมจัดเลี้ยง อำลาหน้าร้อนต้อนรับหน้าหนาว  โดยจัดที่บ้านหลังใหญ่กลางหุบเขา ย่าน Mountainside Rd, Mendham, NJ อาหารอร่อย บรรยากาศสดชื่นริมเขา  เด็ก ๆ ก็เล่นกันสนุกสนาน ที่สนามหลังบ้าน ก่อนที่จะเจอกันอีกครั้งหน้าร้อนปีหน้า

@@@หลังจาก พญ.มยุรา  กุสุมภ์ นายกสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปภัมถ์ สองสมัยต่อเนื่อง ได้มอบรางวัลแพทย์สตรีตัวอย่างสองรางวัลให้แก่สองแพทย์สตรีประจำปี 2565  ในภาพ พญ.มยุรา  กุสุมภ์ (กลาง)  ขณะมอบของที่ระลึกให้แก่ ศาสตราจารย์คลินิคเกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล  สกลสัตยาทร (ขวา) นายกสภามหาวิทยาลัย, อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล และ อดีตคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ในโอกาสที่ได้ไปปาฐกถาพิเศษแพทย์หญิง,ดร.และ คุณหญิง เพียร  เวชบุล เรื่อง “พระเมตตาดังสายธาร”  ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันอาสทิตย์ที่ 09 ตุลาคม นี้ โดย พญ.สมสิริ สกลสัตยาธร ภรรยา และที่ปรึกษาสมาคมแพทย์สตรีฯ และผู้บริหารชั้นสูงของ รพ.บางกอกเนอสซิ่งโฮม สมิติเวชศรีนครินทร์และสมิติเวชกรุงเทพ ร่วมแสดงความยินดีด้วย ( ศ. คลินิคเกียรติคุณนพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ได้ถวายงานเป็นแพทย์อาสาตามเสด็จพระราชดำเนินพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 จนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 26 ปี นอกจากนี้ ศ.คลินิคเกียรติคุณปิยะสกล ยังได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นกรรมการกฤษฎีกา ตั้งแต่ พ.ศ. 2552 จนถึงปัจจุบัน) 

@@@ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 09 ตุลาคม 2565 ณ ห้องประชุมประสงค์-สุดสาคร  ตู้จินดา ชั้น 3 สมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยฯ  พญ.มยุรา  กุสุมภ์ นายกสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทย ฯ , คณะกรรมการ และผู้ให้ทุนนักศึกษาแพทย์สตรีชนบท ถ่ายภาพร่วมกันกับนักศึกษาแพทย์สตรีที่ได้รับทุน