บทวิเคราะห์เจาะลึกพร้อมฟันธงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยทีมงาน 4 เซียน แมตช์เดย์ที่ 1

วันศุกร์ 13 ส.ค.

02.00 น. เบรนท์ฟอร์ด – อาร์เซน่อล

แทยอน : แม้ฟอร์มช่วงอุ่นเครื่องจะไม่หรูหรา แต่โดยรวมแล้ว ปืนใหญ่ ยังมีทีเด็ดมากกว่าน่าบุกน่าสอย ผึ้งน้อย ปีกหัก ฟันธง: อาร์เซนอล ชนะ 2-1

เฮียเอง : น้องใหม่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ตามหน้าเสื่อเป็นรอง แต่น่าจะยันเสมออาร์เซนอลที่อุ่นเครื่องไม่ดี ดูฟอร์มยังไม่เข้าที่เข้าทาง

ผยองเดช : เบรนท์ฟอร์ด ฟอร์มดีช่วงอุนเครื่อง ส่วน อาร์เซนอล กระท่อนกระแท่นสิ้นดี แต่พอถึงเวลาเอาจริง ความเก๋าน่าจะช่วยให้ “ปืนใหญ่” เบียดชนะได้

กัปตันเจมี : อาร์เซนอล อุ่นเครื่องไม่ดีเลย ซึ่งแม้ไม่มีผล แต่สร้างปัญหาให้ มิเกล อาร์เตตา ปวดหัว และหลายอย่างในทีมก็ยังดูไม่ลงตัว ต่างกับ เบรนท์ฟอร์ด ที่คึกสุดๆ ได้เล่นพรีเมียร์ลีกครั้งแรก แถมเกมรุกมีทีเดียว เกมนี้ น้องใหม่มีสิทธิยันเสมอได้ 1-1

————————–

วันเสาร์ 14 ส.ค.

18.30 น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ลีดส์ ยูไนเต็ด

แทยอน : ผีแดง กำลังมั่นใจ แถมได้แข้งใหม่เข้ามาเติมความเฮี้ยนอีกต่างหาก ดูแล้วจึงน่าจะหลอนยูงทองจนขนร่วงไม่ต่างจากการพบกันเมื่อซีซั่นก่อน  ฟันธง: แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0

เฮียเอง : ใส่กันเต็มสตีมแน่ในศึกสงครามกุหลาบ แต่ปีนี้เจ้าถิ่นเสริมทีมดี น่าจะถล่มไปได้เกิน 1 เม็ด

ผยองเดช : คู่นี้เมื่อก่อนผีไม่เผาเงาไม่เหยียบในฐานะคู่แค้น “สงครามดอกกุหลาบ” แต่ปัจจุบันไม่เข้มข้นขนาดนั้น ดูแล้ว “ผีแดง” ยังแกร่งกว่าน่าเข้าป้าย

กัปตันเจมี : แม้ได้ ซานโช กับ วาราน แต่เกมนี้น่าจะยังไม่พร้อมทั้งคู่ แถม แรชฟอร์ด กับ คาวานี ก็ลงไม่ได้ เกมรุกต้องพึ่ง อองโตนี มาร์กซิยาล ทำให้เชื่อว่าไม่ง่าย แต่ผีแดงมีดีที่เกมรับแน่น เกมรุก ลีดส์ คงเจาะยาก และถ้าผีจะชนะก็แค่เฉือนหวิว 1-0

———————–

21.00 น. เบิร์นลี่ย์ – ไบรท์ตัน

แทยอน : คู่นี้เป็นบอลเกรดเดียวกันดูทรงแล้วเกมน่าจะออกมาสนุกสูสี และมีโอกาสสูงที่จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปจืด ๆ ฟันธง: เสมอ 0-0

เฮียเอง : เบิร์นลีย์ บอลบู๊ล้างผลาญ ไบรท์ตันบอลทรงสวย ทีมเยือนราคาเป็นต่อเล็กน้อย โอกาสจบเสมอกันสูง ถ้าใครจะชนะเลือกเจ้าบ้าน

ผยองเดช : บอลเกรดใกล้เคียงกัน แถมเป็นเกมเปิดหัวซีซั่นที่หลาย ๆ อย่างยังไม่เข้าที่ ตามตำราเขาบอกว่าให้ถือหางเจ้าบ้านไว้ก่อน ดูแล้ว เบิร์นลีย์ ไม่มีแพ้

กัปตันเจมี : เบิร์นลีย์ กลายเป็นทีมอยู่ไปวันๆ ไม่ค่อยทะเยอทะยาน ช่วงซัมเมอร์ก็แทบไม่ซื้อ จึงแค่ประคองตัวไปเรื่อยๆ รอไปเร่งช่วงท้าย และปีสองปีที่ผ่านมา พวกเขาสตาร์ทไม่ค่อยดี ขณะที่ ไบรท์ตัน บอลทรงดีอยู่แล้ว เสีย เบน ไวท์ ไม่มีผลมาก นัดนี้ ลุ้นได้ถึงเบียดชนะ 2-1

———————-

21.00 น. เชลซี – คริสตัล พาเลซ

แทยอน : สิงห์สำอาง ยามนี้แกร่งเกินต้าน ยิ่งได้เฝ้าถ้ำแบบนี้เห็นที ดิ อีเกิลส์ น่าจะกลับบ้านแบบไม่ครบ 32 แน่นอน ฟันธง: เชลซี ชนะ 3-0

เฮียเอง : เหนือกว่าบานเบอะ 4 ปีหลังสุด เชลซี ชนะได้รวด แถมเพิ่งเป็นแชมป์ซูเปอร์ คัพ มาหมาดๆ น่าจะยิงยับไม่ต่ำกว่า 2 ประตู

ผยองเดช : ถึง โรเมลู ลูกากู จะเพิ่งย้ายมา และอาจไม่พร้อม แต่ เชลซี ยังเหนือกว่าแยะ ดูแล้วงานนี้ “สิงห์สำอาง” รับน้องใหม่อย่าง ปาทริค วิเอรา แบบจัดหนักแน่

กัปตันเจมี : เชลซี ชั่วโมงนี้ ติดลมบนไปแล้ว ทำอะไรก็ดีไปหมด เพิ่งได้แชมป์ซูเปอร์คัพไม่พอ ยังได้ โรเมลู ลูกากู กลับมาอีก นัดนี้ อาจจะลงประเดิมได้ด้วยซ้ำ ขณะที่ พาเลซ เปลี่ยนมาใช้ ปาทริค วิเอรา เป็นโค้ช ดูแล้ว ประสบการณ์ยังน้อย ผลงานที่ผ่านมาก็ไม่เท่าไหร่ เกมนี้เชลซีชนะสบาย 2-0

————————

21.00 น. เอฟเวอร์ตัน – เซาแธมป์ตัน

แทยอน : ทอฟฟี่ยุคใหม่ภายใต้การนำทัพของ เอล ราฟา ดูจะยังไม่เข้าที่เข้าทางมากนัก แถมยังน่าจะชวดใช้งาน ริชาร์ลิซอน อีกด้วย ดูแล้วมีโอกาสสูงที่จะโดน “นักบุญ” บุกมาแบ่งแต้ม ฟันธง: เสมอ 1-1

เฮียเอง : ราฟา เบนิเตซ ประเดิมคุมทอฟฟี่เกมแรก ยังไม่น่าง่าย แต่ก็น่าชนะ

ผยองเดช : เอฟเวอร์ตัน ในมือ ราฟา เบนิเตซ อาจไมเข้าตา แต่ “บักบุญ” หนักกว่า การเสีย แดนนี อิงส์ มีผลแน่ ดูแล้ว “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ยังน่าเบียดชนะได้

กัปตันเจมี : ถึงจะเสีย แดนนี อิงก์ส แต่ อดัม อาร์มสตรอง หัวหอกที่ เซาแธมป์ตัน ได้มาจาก แบล็กเบิร์น ถือว่าน่าสนใจ และให้จับตา ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน “ราฟา” ประเดิมคุมเกมแรกท่ามกลางความกดดันจากแฟนตัวเอง ทีมจึงยังไม่น่าลงตัวนัก และคู่นี้มีสิทธิออกเสมอ 1-1

———————

21.00 น. เลสเตอร์ ซิตี้ – วูลฟ์ส

แทยอน : จิ้งจอกสนาม กำลังคึกหลังเพิ่งคว้าโล่การกุศลมาครองได้หมาด ๆ เกมนี้ได้ดวล หมาป่า ในถ้ำหากได้ต่ำกว่า 3 แต้มถือว่าน่าผิดหวัง ฟันธง: เลสเตอร์ ชนะ 2-0

เฮียเอง : ทีมเยือนไม่มี นูโน คุมทีมแล้ว เชื่อว่าส่งผลกระทบไม่น้อย ไม่น่าแกร่งเหมือนเดิม “จิ้งจอกสยาม” เก็บ 3 แต้มแน่นอน

ผยองเดช : “จิ้งจอกสยาม” ต้องออกสตาร์ตให้ดีหากหวังมีลุ้นยาว ๆ ขณะที่ วูล์ฟ อยู่ในช่วงก่อร่างสร้างตัวใหม่หลังยุค นูโน ดูแล้ว “หมาป่า” ไม่น่ามีแต้มกลับออกไป 

กัปตันเจมี : เรายังไม่รู้จัก บรูโน ลาเก และแนวทางการทำทีมของเขาอย่างชัดเจนนัก หลังเพิ่งเข้ามาคุมวูล์ฟส์ แทน นูโน เอสปิริโต ซานโต แต่ที่เรารู้คือ เลสเตอร์ ดีวันดีคืน และคึกถึงขนาดชนะ แมนฯ ซิตี เกมนี้ เปิดสนามในบ้าน จิ้งจอกสยามจึงไม่น่าพลาด 3 แต้ม จัดไป 2-0 นิ่มๆ

—————————–

21.00 น. วัตฟอร์ด – แอสตัน วิลล่า

แทยอน : แม้จะเสีย แจ็ค กรีลิช ไปแต่ วิลล่า ก็เสริมทัพได้น่าสนใจ และดูจะแกร่งขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ เกมนี้ออกมาบุกรัง แตนอาละวาด ที่เพิ่งกลับมาตั้งไข่ในลีกสูงสุดอีกครั้งจึงน่าจะมีลุ้นถึง 3 แต้มเลยทีเดียว ฟันธง: วิลล่า ชนะ 2-1

เฮียเอง : ถึงจะสูญเสียแจ็ค กรีลิช แต่ที่มีอยู่ก็ไม่ได้ขี้เหร่ ทีมเยือนเหนือกว่าทีมน้องใหม่ ถ้าจะเสมอก็แค่หูแหว่งข้างเดียว

ผยองเดช : วัตฟอร์ด เลื่อนชั้นกลับขึ้นมาในสภาพที่ต้องบอกว่าโอกาสเอาตัวรอดยาก เช่นเดียวับเกมนี้ แม้ วิลลา จะไม่มี แจ๊ค กรีลิช แต่ก็น่าะมี 3 แต้มกลับบ้านได้ 

กัปตันเจมี : แดนนี อิงก์ส อาจจะประสิทธิภาพไม่เท่า กลีลิช แต่ก็ไว้ใจได้เสมอ และฤดูกาลก่อน วิลลา ประคองตัวได้ดีทั้งฤดูกาล ดูแล้วปีนี้ก็ไม่ต่างกัน ส่วน วัตฟอร์ด ขึ้นๆลงๆพรีเมียร์ลีก เอาแน่เอานอนไม่ได้ และน้องใหม่มักสตาร์ทไม่ดี เกมนี้ วิลลา ได้เฮ 2-1

————————–            

23.30 น. นอริช ซิตี้ – ลิเวอร์พูล

แทยอน : สงครามสัตว์ปีกหนนี้ต้องบอกว่า นกขมิ้น อาจหาญชกข้ามรุ่นไปหน่อย และมีโอกาสสูงที่จะโดน หงส์แดง ที่กำลังกระหายชัยชนะจิกจนร่างพรุนแน่นอน ฟันธง: ลิเวอร์พูล ชนะ 3-0

เฮียเอง : ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ตด้วยขุมกำลังเดิมๆ มีใหม่แค่กองหลัง ถึงจะนอกบ้านแต่ฟอร์มดีใช้ได้เลยในเกมอุ่นเครื่อง ก็น่าประเดิมชนะ

ผยองเดช : เปิดซีซั่นด้วยการเจอทีมน้องใหม่ ใคร ๆ ก็มองว่า ลิเวอร์พูล หวานหมู แต่มันอาจไม่ง่ายแบบนั้น ดูแล้ว “หงส์แดง” จะชนะก็เต็มกลืน เผลอ ๆ อาจได้แต้มเดียว

กัปตันเจมี : ปัญหา นอริช ตอนตกชั้น เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนคือเกมรับ ที่เสียเฉลี่ยเกือบนัดละ 2 ลูก กลับมารอบนี้ ก็ดันเสียตัวหลักอย่าง เอมิเลียโน บูเอนเดีย ให้ วิลลา และปล่อย โอลิเวอร์ สคิปป์ กลับไป สเปอร์ส มาเจอ หงส์แดง ที่รุกร้อนแรง จึงดูแล้วน่าจะเละ หงส์เฮขาดอย่างต่ำ 2 เม็ด

————————

วันอาทิตย์ที่ 15 ส.ค.

20.00 น. นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แทยอน : แม้ สาลิกาดง จะเป็นทีมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ก็ไม่น่าเพลี่ยงพล้ำให้ ขุนค้อน ในเกมประเดิมสนามต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองอย่างนี้ ดูแล้วผลเสมอจึงมีความเป็นไปได้มากที่สุด ฟันธง: เสมอ 1-1

เฮียเอง : ปกติในบ้านค่อนข้างไว้ใจได้ ปีก่อนหนีตกชั้น แต่ปีนี้พวกเขาคงไม่อยากเริ่มต้นด้วยการหวังแค่เสมอแน่ คิดว่านิวคาสเซิลเข้าวิน

ผยองเดช : “ขุนค้อน” ของ เดวิด มอยส์ รักษาขุมกำลังส่วนใหญ่จากซีซั่นก่อนไว้ได้ ดูแล้วยังน่าจะดีกว่า “สาลิกาดง” ที่แทบไม่มีอะไรใหม่จากทีมที่หนีตกชั้นในซีซั่นก่อน

กัปตันเจมี : ข้อได้เปรียบของ นิวคาสเซิล เกมนี้ คือเล่นในบ้านแบบ “มีแฟนบอล” เพราะตูน อาร์มี ขึ้นชื่อเรื่องความรักทีม และเกมแรกของการกลับมา แพสชั่นจึงน่าจะมาเต็ม ปัญหาคือความแน่นอนของ สตีฟ บรูซ และ เดวิด มอยส์ ก็สร้าง เวสต์แฮม จนลงตัวแล้ว นัดนี้มีสิทธิแบ่งแต้ม 1-1

———————–

22.30 น. ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ – แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แทยอน : เรือใบสีฟ้า มักเครื่องร้อนช้า และต้องออกมาเยือนของแข็งอย่าง สเปอร์ส ตั้งแต่เกมแรกอย่างนี้ หากมีแต้มกลับบ้านก็นับว่าน่าพอใจแล้ว ฟันธง: เสมอ 1-1

เฮียเอง : มองว่าอาจเป็นโชคดีก็ได้ที่สเปอร์เจอกับซิตีตอนนี้ เพราะทีมแชมป์เก่ายังไม่ได้กลับมากันครบ น่าจะจบแบบเสมอกันไป

ผยองเดช : เป็นบิ๊กแมตช์นัดเปิดซีซั่นน่าดูสุด ๆ โดยเฉพาะยิ่งมีดราม่า แฮร์รี เคน มาผสม ดูแล้ว “เรือใบสีฟ้า” น่าบุกชนะ และน่าจะสอย เคน ได้ก่อนตลาดปิดด้วย 555 

กัปตันเจมี : ไฮไลต์เกมนี้ แน่นอนคือ แฮร์รี เคน ที่ตัวอยู่ สเปอร์ส แต่ใจลอยไป ซิตี้ และเกมนี้ไม่น่ามีส่วนร่วม เพราะเพิ่งกลับมาซ้อม แถมยังรอย้าย แต่ นูโน โค้ชใหม่ไก่เดือยทอง ก็สร้างทีมโดยไม่มี เคน อยู่แล้ว และดูอันตรายทีเดียว นัดนี้ เล่นในบ้าน ยังไงก็เต็มที่ และสถิติ 2 ปีหลังในบ้านชนะเรือใบด้วย นัดนี้ จึงมีสิทธิเสมอ 1-1.