สุริยคติกาล วันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช1384 อาทิตย์อุทัย เวลา06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.08 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.08 น.จันทร์ตก เวลา 23.56 น

วันนี้ เวลา 00.00-02.18 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 02.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-02.18 น.-ห้ามทำาการมงคล เวลา 02.19-17.29 น.- ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์เวลา17.30-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรมมีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิงเป็นคนรักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ หากอยากได้เงินมากจึงต้องทำงานหนักเพิ่มมากขึ้น โดยไม่คิดถึงความเหน็ดเหนื่อย มีโอกาสได้ศึกษาอบรม การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดีมีงานสำคัญเข้ามาให้ทำา มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีรายจ่ายสูงขึ้น มีการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำา มีโอกาสได้เดินทางไกล คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ระวังสิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร มีการเดินทางเพื่อไปพบปะคนต่างถิ่นต่างแดนต่างภาษา จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การเจรจาประสบความสำาเร็จควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไกลไปกับคนรัก มีคนเดินทางมาพบ มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะได้ลาภผลเงินทอง คนทางไกลจะมาหา มีความขยันหมั่นเพียรมากขึ้น รายจ่ายสูงขึ้น ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะมีรายจ่ายมากขึ้น ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา จะได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จะพูดจะเขียนอะไรต้องระวังเพราะจะเกิดเรื่องราวได้ง่าย มีงานมากจนต้องเก็บเอางานมาทำที่บ้าน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย มีลาภผลเล็กน้อย บริวารทำให้ร้อนใจ มิตรสหายให้คุณ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน

เกิดวันเสาร์ มีรายได้และมีฐานะดีขึ้น จะได้ของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มีโอกาสได้รู้จักกับคนแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีปัญหาก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญเข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น การงานมีลู่ทางแจ่มใส