สุริยคติกาล วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.08 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.09 น. จันทร์ตก เวลา 22.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.06 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 05.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง

เกิดวันอาทิตย์ จะมีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้ จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัว ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ เงินทองถูกใช้ ไปเกี่ยวกับการเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง จึงมีรายจ่ายมากขึ้น มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีความยุ่งยากในการจัดการทรัพย์สิน ที่ดินมรดก รวมทั้งหน้าที่การงาน อารมณ์แปรปรวน จะได้รับข่าวจากทางไกล หญิงขาวเหลืองนำลาภมาให้ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ

เกิดวันอังคาร จะได้ของฝากของขวัญ ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมา มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น มีการจัดการงานเพื่อความมั่นคงของครอบครัว มิตรสหายจะไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ เงินที่มีอยู่ถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและยานพาหนะ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สุขุมรอบคอบในการดำเนินงาน การเข้าหุ้นส่วนต้องระวัง ควรหลีกเลี่ยงในการเสี่ยงที่ไม่แน่นอน บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย

เกิดวันพฤหัสบดี การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น การสมาคมรู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง ควรรอบคอบในการติดต่อกับบริวาร คนใกล้ชิดอาจนำความเดือดร้อนมาให้ จะมีเพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข

เกิดวันศุกร์ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี จะได้ของฝากของขวัญ ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลรักษาอนามัยให้ดีอยู่เสมอเพื่อต่อสู้กับสภาพดินฟ้าอากาศ จะได้คบหาสมาคมกับศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง จะได้ลาภผลเงินทองและบริวาร

เกิดวันเสาร์ เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรรับประทานอาหารตามคำแนะนำของแพทย์และผู้รู้ทางโภชนาการ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี.