กราบเรียนคุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ
กระผมมีปัญหาที่จะต้องขอรับคำแนะนำจากคุณหมอ ดร.โอ โดยเร่งด่วนที่สุด ก่อนจะถลำลึกไปมากกว่านี้อีก ตอนนี้ผมอายุ 58 ปี ภรรยาอายุ 50 ปี เราทั้งสองแต่งงานกันมาได้กว่า 30 ปีแล้ว แต่ในช่วงหลัง ๆ เราห่างเหินกันมาด้วยสาเหตุต่าง ๆ นานา โดยเราทั้งสองไม่มีเพศสัมพันธ์กันมากว่า 3 ปีแล้ว แต่เรายังอยู่บ้านเดียวกัน แต่นอนคนละห้อง จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ผมได้พบกับแฟนเก่าซึ่งเคยชอบพอกันมาก่อน แต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้เราต้องขาดกัน โดยต่างคนต่างก็ไปแต่งงานมีครอบครัว เมื่อมาพบกันถ่านไฟที่ดับไปแล้วกลับลุกโชนขึ้นมาอีก เรามีอะไรต่อกันหลายครั้งแล้ว และไปด้วยกันได้ดี มีความสุขด้วยกันทุกครั้ง แต่ผมเองไม่ต้องการให้มันถลำลึกไปมากกว่านี้ด้วย กลัวว่าภรรยาจะรู้และในขณะเดียวกันก็กลัวว่าสามีของเธอจะรู้ด้วย ผมเองคิดไม่ตกว้าวุ่นใจไปหมด ใจหนึ่งก็ติดพันในรสรักที่มีต่อกัน แต่ใจหนึ่งก็สงสารภรรยาที่จะต้องเศร้าและเสียใจมาก คุณหมอช่วยแนะนำแก้ไขปัญหาให้ผมด้วยครับ

ด้วยความนับถือ
สุรสัก 58

ตอบ สุรสัก 58
ชายหญิงอดีตเคยเป็นคนรักเก่ากันมาก่อน แต่มีเหตุให้ต้องขาดกัน ต่างคนต่างไปมีครอบครัวของตัวเองแต่บังเอิญยังมีวาสนาต่อกันได้มาพบกันอีกครั้งแม้ว่าจะผิดศีลธรรมแต่ด้วยความรักที่ยังมีต่อกันอยู่ จึงได้เริ่มสร้างรังรักใหม่ ให้ความสุขแก่กันขณะมีเพศสัมพันธ์เป็นความสุขที่สุด เข้าอกเข้าใจกันทำให้อยากใกล้ชิดกันบ่อย ๆ อยากอยู่ด้วยกันนาน ๆ ชายใดที่สามารถให้ความสุขทางเพศได้ย่อมเป็นที่หมายปองของหญิงทุกคน ชีวิตคู่ที่อยู่กินกันมาหลายสิบปีมีความเคยชินย่อมหมดความอดทนซึ่งกันและกัน และตัณหาเจอคู่รักเก่าถ่านไฟเก่าคุขึ้นมาใหม่ ความใกล้ชิดกันก็ย่อมเกิดขึ้นได้ ไฟก็จะลุกโชนขึ้นมาสร้างสัมพันธ์กันเหมือนกับสมัยหนุ่มสาวอีกครั้ง ยิ่งหญิงและชายต่างฝ่ายก็ขาดความสุขทางเพศจากคู่ชีวิตแล้วด้วย ย่อมมีความต้องการแบบเดียวกันสร้างสัมพันธ์รักกันได้ง่าย เรื่องรักใคร่ทางเพศของแต่ละคนย่อมแก้ไขได้ยาก ความต้องการทางเพศของชายและหญิงที่สูงทั้งคู่ย่อมเข้าใจกันง่าย

หากจะร่วมสัมพันธ์กันต่อไปก็ต้องปกปิดให้มิดชิด ทั้งสถานที่และเวลา เพราะถ้าหากเปิดเผยในขณะที่มีพันธะกันอยู่ก็ย่อมถูกตำหนิจากคนรู้จัก หากยังอยากร่วมเพศก็ต้องปิดเป็นความลับต่อไปจนวันตาย มีบางคู่สั่งกันไว้ว่าวันตายไม่ต้องมางานศพกัน ขอจากกันด้วยกายแต่ใจยังมั่นคง หากมางานศพเดี๋ยวความลับก็จะแตกทั้งคู่ต้องการให้เป็นความลับอมตะไม่ให้ครอบครัวปวดใจ ฉะนั้นรักที่มีเพศสัมพันธ์ที่สมดุลกันนั้นจะยั่งยืนเด็ดเดี่ยวให้กันและกัน บ้างก็ออกมาในรูปเพลงอมตะภาพวาดที่เป็นอมตะ บทกวีบทกลอนที่โด่งดังกันมักแสดงออกมาจากความสุขทางเพศที่สมดุลกัน เพศสัมพันธ์ที่ไม่สมดุลจะเปรียบเสมือนเช่นการทำหน้าที่ให้กันและกัน ไม่ซึ้งใจไม่ดื่มด่ำเท่าคู่ที่สมดุลกัน

ดังนั้นชายเจ้าของภรรยาทุกคนจงอย่าประมาท ให้เข้าพบแพทย์และตั้งใจฟื้นฟูสมรรถภาพของตัวเองให้อยู่นาน ๆ และแข็งแกร่งเพื่อป้องกันปัญหารัก 3 เส้า หญิงเอฟเอสดี หรือหญิงไร้อารมณ์ที่มีสามียังมีความต้องการทางเพศอยู่ก็ควรรีบแก้ไข ขอให้ปรึกษากับแพทย์ สุดท้ายไม่เห็นด้วยที่แอบไปมีเพศสัมพันธ์กับหญิงมีพันธะขอให้เลิก เป็นบาปทางใจและบาปทางครอบครัวตัวเอง ขอให้เลิกเสีย.
……………………..
ดร.โอ  สุขุมวิท 51