เกาะติดผลงานของนักล่าจากสยาม ถือเป็นปีแห่งการโกยเงินของหลาย ๆ คนอาทิ “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา กับ “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ ที่เบนเข็มไปเล่น “ลิฟกอล์ฟ” รับเงินเป็นกอบเป็นกำ

ขณะที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาด้วยฝีมือล้วน ๆ นี่ขนาดยังไม่จบฤดูกาลในแอลพีจีเอทัวร์ ก็รับเงินไปกว่าล้านดอลลาร์ นี่คือคลื่นลูกใหม่

ถึงจะเข้าสู่ซีรีส์ 5 แต่ความแรงของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยังทำเงินรางวัลได้อย่างสบายในการลงเล่น “พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” รับเงินทะลุล้านดอลลาร์ นี่ก็ยังเหลืออีกหลายรายการ ดังคำเปรียบเปรยว่าขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด

ส่วน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ฤดูกาลนี้พลาดหวังจากการล่าตั๋ว “พีจีเอ ทัวร์” ตอนนี้เปลี่ยนเส้นทางสายใหม่กลับมาลงเล่นในยูโรเปี้ยนทัวร์ และลิฟกอล์ฟ ขอให้สมหวังครับ

ด้าน “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ที่ถอนสมอจากแอลพีจีเอทัวร์ กลับมาลุยเล่นอาชีพในไทย ปีนี้เป็นปีทองเช่นกัน คว้าแชมป์เป็นว่าเล่น 4-5 รายการ และยังมาผงาดคว้าแชมป์ปิดท้ายรายการ “บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2022”  ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ  จ.ประจวบคีรีขันธ์

ส่องกล้องมองดูนักกอล์ฟจากไทยที่ไปลุยเอเชี่ยนทัวร์รายการ “Shinhan Donghae Open” มีโปรไทยผ่านเข้ารอบหลายคนอาทิ ถิรวัฒน์ แก้วศรีบัณฑิต, พรหม มีสวัสดิ์, แดนไท บุญมา, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ฯลฯ

ตัดข้ามไปดูผลงานของนักกอล์ฟสาวไทยในแอลพีจีเอทัวร์ สัปดาห์ที่ผ่านมา “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ กลับมาลงเล่น แต่ด้วยวงสวิงไม่เข้าที่เลยไม่ผ่านตัดตัว คงมีกลุ่มของ โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, อาฒยา ฐิติกุล, พรอนงค์ เพชรล้ำ, วิชาณี มีชัย ที่ผ่านเข้าไปรับเงินรางวัล

เมืองกรุงเจอฝนกระหน่ำอย่างหนัก สนามกอล์ฟ ทบ. เจอน้องน้ำมาเยือนท่วมทั้งสนาม ขณะที่การรับมือของสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา ที่มี พล.ต.ต.พรภัทร์ สุยะนันทน์ เป็นแกนนำ เจอน้ำท่วมมาหลายรอบ เลยเตรียมความพร้อม จึงรอดพ้นไปได้

ที่นี่สนามปัญญา อินทรา กอล์ฟคลับ ที่มี “ป๋าต๊อบ” ปฏิญญา ควรตระกูล คอยกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด แม้เจอฝนก็ยังออกรอบเล่นได้อย่างสบาย  ต้นเดือนหน้าเตรียมพบกับโปรโมชั่นทั้งวันธรรมดาและวันหยุด กดไปจองเวลาและสอบถามข้อมูลที่ 0-2519-5840

“น้าตุ่ม” เทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโส ฝากย้ำว่า วันที่ 17 ต.ค. จัดกอล์ฟรายการ “ถอดสตั๊ดมาโชว์วงสวิง” ปีที่ 17 ที่สนามอยุธยากอล์ฟคลับ กดไปสอบถามและสมัครได้ที่ ลินีนุช ศรีพรห์ม 06-3665-3615

ฉลองครบรอบ 30 ปีสนามกอล์ฟเลควูด คันทรีคลับ จัดโปรโมชั่นวันธรรมดา เก็บแบบเหมารวม (กรีนฟี, รถกอล์ฟ, แคดดี้) 1,400 บาท เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธ.ค. จาก “โต ทีจี” มาเป็น “โต พี 80” สรกฤช วรรณลักษณ์ รายงานข่าว กดไปจองเวลาและสอบถามได้ที่ 09-1559-5517

ส่วนที่สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ ที่มี “มาดามต้อย” วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ นายหญิงใจดี สั่งทีมงานเคลียร์สนามให้มีความพร้อมเตรียมจัด “สปอร์ต มอลล์ กอล์ฟ ทัวร์นาเมนท์” วันที่ 23 ก.ย. สมัครได้ที่ 06-5526-7946 “ป๋าชาติ” เดชธนชาติ ทองเย็น จะคอยอำนวยความสะดวก.

[email protected]

โชว์ถ้วยแชมป์…กฤษดา ตัณฑ์วิไล ร่วมแสดงความยินดีกับ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ที่คว้าแชมป์ บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2022 ในการแข่งขันที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์

แถลงจัดกอล์ฟ…มร.นิค ชาน รองผู้อำนวยการ เดอะ อาร์ แอนด์ เอ พร้อมด้วย มร.ไมค์ แมคเคนนา ผู้จัดการทั่วไป สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ ร่วมเป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 13 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

ยอดฝีมือ…วรพงศ์ อัญชลีสังกาศ ผู้จัดการอีเวนต์ภาคการขายที่ 2 บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มอบรางวัลให้กับ ปัญญาภัทร์ ขันติยู แชมป์รุ่น Super Junior Boy ในการแข่งขัน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2022” ที่สนามปัตตาเวีย เซนจูรี กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี