ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

หยิบจับทำอะไรก็ราบรื่น ต้องรีบฉกฉวยโอกาสดีนี้ไว้ เหมาะในการเจรจาเรื่องสำคัญและเข้าหาผู้ใหญ่ การงานมีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ คิดเปลี่ยนงานมีความก้าวหน้า รอลุ้นคำตอบจะได้รับข่าวดี ธุรกิจการค้าราบรื่น การเสี่ยงการลงทุนมีความสำเร็จ
การเงินหมุนเวียนคล่อง หาเงินเก่ง และยังมีลาภจากการเสน่หาอีกด้วย “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักสดชื่น มีเรื่องน่ายินดี คนรักเอาใจใส่คุณเป็นพิเศษ สำหรับคนโสดจะได้เจอคนถูกใจ

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

ปัญหาที่มีเริ่มคลี่คลาย มองเห็นทางออกหลายทาง ต้องเลือกสักทางรับรองไม่ผิดหวัง การงานรอคำตอบได้รับข่าวดีแน่นอน การเดินทางราบรื่น มีการเปลี่ยนงาน หรือการโยกย้ายที่ดีขึ้น บริวารให้ความเชื่อฟังและร่วมมือดี การเสี่ยงการลงทุนมีจังหวะ การเงินหมุนเวียนคล่อง แต่ช่วงปลายจะมีรายจ่ายเข้ามามาก ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการท่องเที่ยว การเฮฮา “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักโกลาหลทีเดียว มีคนมาชอบเยอะ แต่ดันไปชอบคนที่เขามีเจ้าของแล้ว

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

หมกมุ่นกับเรื่องเงินทองมากเป็นพิเศษ แต่ช่วงกลางพอมีจังหวะในการเงินที่ดี ได้รับข่าวสารที่ช่วยในการตัดสินใจ คุณที่ชอบเล่นหุ้น เสี่ยงลุ้นมีโอกาสที่ดี เหมาะในการเสี่ยงลงทุน มีลาภจากคนอายุน้อย แต่ช่วงปลายให้ระวัง การเงินจะมีรายจ่ายหมุนเวียนมาก “ไพ่ 2 คทา” การงานมีความสำเร็จ คุณจะได้ผู้ช่วย หรือคนประสานงานที่ดี คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีโอกาส และช่วงนี้อาจจะมีงานเสริมวิ่งเข้ามาหาด้วย ความรักมีการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำให้มีเสน่ห์มากขึ้น

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

สมองโลดแล่นมองหาคำตอบได้อย่างรวดเร็ว และยังมีโชคเข้าข้าง “ไพ่ เจ้าชายเหรียญ” การงานมีความสำเร็จ งานเจรจา งานขายอาจจะยืดเยื้อไปบ้าง ต้องอาศัยคำพูดหรือวาจาของคุณ ถ้ากำลังมองหางานเสริมจะมีเข้ามา การเงินหยิบจับอะไรเป็นเงินทอง ผลประโยชน์ เงินทองคล่องตัวสุด ๆ มีโชคลาภ ช่องทางการทำกำไรมากขึ้น ที่เคยช่วยเหลือใครไว้เขาก็จะกลับมาตอบแทน ความรักไม่ค่อยได้ดังใจนัก ส่วนใหญ่คนรักเอาแต่ใจ ต้องให้คุณเป็นฝ่ายตามใจ แต่ปลายเป็นทีของคุณบ้างแล้ว

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

เกิดอาการมึน หาจุดยืนไม่เจอ จะตัดสินใจอะไรสักอย่างมีแต่ความสับสนลังเล “ไพ่ Justice” การงานเอาแน่ไม่ค่อยได้ ต้องรับผิดชอบงานมากขึ้น ซึ่งอาจเป็นงานของผู้อื่นโยนมาให้คุณ ยังไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ช่วงปลายมีจังหวะในการเปลี่ยนงาน การเงินหมุนเวียนค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่หมดไปกับการเดินทาง และยานพาหนะ ความรักเป็นที่ปรึกษาให้ผู้อื่นเป็นประจำ แต่กับเรื่องของตนเองกลับตัดสินใจไม่ถูก

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

มีดวงคนอุปถัมภ์ มีคนสนับสนุน “ไพ่ 4 คทา” การงานมั่นคง งานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความก้าวหน้า คุณที่รอฟังคำตอบจะได้รับข่าวดี ถ้าใช้วาจาให้เป็นประโยชน์จะทำให้คุณสำเร็จในหลาย ๆ สิ่ง ธุรกิจการค้าบริวารให้การเชื่อฟังดี การเงินมีสภาพคล่องตัว มีเกณฑ์ได้ลาภจากผู้ใหญ่ ความรักมีเรื่องรักกุ๊กกิ๊กให้คนรอบข้างอิจฉา คุณที่ยังโสดจะมีคนแนะนำให้รู้จักคนถูกใจ ช่วงนี้บรรยากาศความรักหอมหวาน

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

อารมณ์หงุดหงิดง่าย การเริ่มต้นส่วนใหญ่มักมีอุปสรรค การงานช่วงต้น ๆ อาจจะสะดุดบ้างในการประสานงาน แต่ช่วงกลางไปแล้ว งานคล่องตัว คุณที่รอฟังข่าวจะได้รับข่าวดี มีการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น งานขาย การเจรจาได้ผลงานเป็นที่น่าพอใจ ธุรกิจการค้าราบรื่น การเงินคล่องตัว มีลาภจากการเดินทางและคนที่มีอายุน้อยกว่า การศึกษาถ้ามุ่งมั่นมากขึ้นจะมีความก้าวหน้า มีเกณฑ์ในการศึกษาต่อที่ดี “ไพ่ ราชินีถ้วย” ความรักสดชื่นมีความสุข คู่ที่อยู่ไกลจะได้เจอกันให้หายคิดถึง

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

มีเกณฑ์เดินทาง ปรับเปลี่ยนที่อยู่ เปลี่ยนงาน แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้ดีขึ้น การงานก้าวหน้า โดดเด่น การเสี่ยงการลงทุนมีจังหวะที่ดี คุณที่คิดเปลี่ยน หรือโยกย้ายมีโอกาสเหมาะ จะมีงานเสริมเข้ามาหาคุณ “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินมีช่องทางในการทำกำไรที่ดี เงินหมุนเวียนคล่องและมีโชคลาภ ความรัก เสน่ห์แรงมีคนมารุมจีบทั้งคนโสดและไม่โสด หากมีคู่แล้วต้องยับยั้งชั่งใจ อย่าปล่อยให้กู่ไม่กลับ คนโสดมีเกณฑ์ได้ลงจากคาน

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

ต้องทำทุกอย่างด้วยความระมัด ระวัง เป็นช่วงที่ศัตรู คู่แข่งจะหาเรื่อง หรือซ้ำเติมในความผิดพลาดของคุณได้ การเดินทางให้ระวังอุบัติเหตุ ช่วงนี้ดวงของคุณมีเหตุเจ็บป่วยหรือเรื่องเจ็บตัว การงานยังขาดความแน่นอน คุณที่เรื่อย ๆ เฉื่อย ๆ ต้องรีบทำผลงาน เริ่มเป็นที่เพ่งเล็งแล้ว ช่วงนี้จะไว้วางใจใครต้องรอบคอบให้มาก มักมีศัตรูคอยจ้องเล่นงานคุณ “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินมีแต่ค่าใช้จ่ายทั้งค่าซ่อมแซม ค่ารักษา ไม่ควรให้ใครหยิบยืม ความรักมักมีคนมาทำให้ผิดใจกัน ระวังคำพูดเอาไว้บ้าง

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

ดื้อสุด ๆ หากคิดอะไรแล้ว มักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ไม่ฟังใคร เห็นทีต้องใช้ความมีเหตุผลให้มากขึ้น การงานมีอุปสรรคบ้างเรื่องของการประสานงาน การเจรจา ซึ่งคุณสามารถเอาชนะได้ด้วยเหตุผล ธุรกิจการค้ายังมีเรื่องหงุดหงิดเกี่ยวกับบริวาร การเดินทางติดขัดบ้าง และอาจมีเรื่องให้ต้องเสียเงินเพิ่ม “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินมีคนมาขอหยิบยืม หรือต้องคอยช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ ความรักถ้าลดการเอาแต่ใจลงบ้าง ก็จะเข้าใจกันได้ดี สำหรับคนโสดมีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจ

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

ต้องเริ่มหยิบจับทำอะไรด้วยตัวเอง หากมัวแต่รอคอยให้คนอื่นมาช่วยเหลือ จะทำให้ล่าช้าและเสียโอกาส การงานเจองานเข้า มีแต่ปัญหาและมีงานเยอะมากขึ้น ตัวคุณเองต้องรับผิดชอบทั้งงานของตนเองและของผู้อื่นอย่างปฏิเสธได้ยาก ช่วงนี้ถ้าอดทนสักหน่อย ก็จะมีผลงานที่ดีได้รับคำชม “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินถ้าขยันก็จะมีใช้จ่ายได้ตลอด คาดหวังโชคลาภในนี้ค่อนข้างยาก ความรักเป็นช่วงที่ต้องคอยเอาใจคนรักถึงจะเกิดผลดี คนโสดต้องอาศัยเพื่อนเป็นสื่อถึงจะสำเร็จ

​​​​​​ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

คนรอบข้างมักนำปัญหามาให้ เรื่องของตัวเองยังแทบไม่รอด ยังเจอปัญหาของคนอื่นทำให้รู้สึกท้อแท้ การเดินทางมีเรื่องจุกจิก “ไพ่ ราชาคทา” การงานช่วงต้นหาข้อสรุปยาก ถ้าจะเจรจา นัดหมายควรเป็นช่วงกลางไปแล้วจะดี ช่วงนี้มีคนเข้ามาปรึกษาหรือมาขอความช่วยเหลือจากคุณเสมอ ธุรกิจการค้าอาจต้องเหนื่อยกับบริวาร แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ดีขึ้น การเงินมีรายจ่ายค่อนข้างมากเกี่ยวกับการท่องเที่ยว สังสรรค์ ความรักมีประสบการณ์แปลกใหม่ให้ตื่นเต้นทั้งคนโสดและมีคนรักแล้ว.

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร