ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

มีโชคช่วย “ไพ่ 3 คทา” การงานคล่องตัว ยิ่งในงานเจรจา ต่อรอง งานขายคุณจะทำได้เป็นอย่างดี ผู้บังคับบัญชาชื่นชมและไว้วางใจเป็นพิเศษ การเสี่ยงการลงทุนมีความสำเร็จ ช่วงนี้มีช่องทางในงานเสริมอีกด้วย การเงินมีสภาพคล่องดี มีช่องทางการทำกำไรมากขึ้น แต่ต้องไม่อยู่นิ่ง คือนอกจากคิดแล้ว ต้องลงมือทำด้วย ช่วงปลายมีลาภ ความรักเป็นช่วงเวลาแห่งความเข้าใจ รู้สึกอบอุ่น เอาใจใส่กันและกันดี คนที่อยู่ไกลจะได้เจอให้หายคิดถึง

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

มีเรื่องให้ต้องคิดต้องเครียดหลายเรื่อง การงานไม่ลงตัว ยิ่งในส่วนของการประสานงาน หรือขอความช่วยเหลือจะล่าช้า และทำให้เสียความรู้สึก ธุรกิจการค้าหงุดหงิดทั้งจากบริวารและสภาพคล่องตัวของกิจการ “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินต้องรอบคอบเป็นพิเศษ มีเกณฑ์ทำเงินหรือของมีค่าสูญหาย และอาจมีความขัดกันทางด้านผลประโยชน์ ความรักถ้าเป็นคนโสดจะสดใส มีคนมาแอบรักแอบชอบ แต่ที่มีคนรักแล้วช่วงนี้จะแง่งอนกันบ่อย

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

มีเกณฑ์ชีพจรลงเท้า และอาจได้รับข่าวสารจากคนไกล “ไพ่ อัศวินคทา” การงานช่วงกลางมีความสำเร็จ การเสี่ยงการลงทุนดี ธุรกิจการค้าคล่องตัว การเงินเริ่มรู้จักหา รู้จักเก็บ เห็นคุณค่าของเงินมากขึ้น แต่จะติดปัญหาตรงใจอ่อน ทำให้หลายครั้งที่ต้องให้คนหยิบยืม และมักไม่กล้าทวงคืน สภาพคล่องโดยรวมดี ความรักถ้ากำลังคบหาดูใจกับใครอยู่ ความสัมพันธ์มีเกณฑ์ก้าวหน้ามากขึ้น คนโสดจะแอบไปถูกใจคนที่อายุน้อยกว่า

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

ต้นร้าย ปลายดี ช่วงต้นได้อะไรมาง่าย ๆ แต่ช่วงปลายไม่ค่อยเป็นอย่างที่คิด การงานมีความสำเร็จ การเสี่ยงการลงทุนดีในช่วงต้นถึงกลาง แต่ช่วงนี้การงานอาจมีการปรับเปลี่ยนหรือโยกย้ายไปในส่วนที่ทำให้คุณลำบากใจ การเงินยังหมุนเวียนคล่องตัว แต่ถ้าให้ใครหยิบยืมไปเห็นทีจะได้คืนยาก “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักคนโสดจะได้เจอคนถูกใจ มีประสบการณ์น่ารัก ๆ ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วก็ได้จู๋จี๋กัน ช่วงปลายต้องระวังคำพูดจะทำให้เสียเรื่อง

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

มีเหตุให้ต้องเสียเงินเรื่องรถ การเดินทาง การริเริ่มต้องเจอกับอุปสรรคก่อน การงานยังเอาแน่นอนไม่ได้ ยิ่งในการเจรจาและการขอความช่วยเหลือไม่ได้ดังใจ งานเดินทาง ส่งออกล่าช้า ธุรกิจการค้ามีคู่แข่ง และหงุดหงิดเกี่ยวกับบริวาร การเงินมีแต่เรื่องให้ต้องจ่าย ยิ่งในส่วนของยานพาหนะจะทำให้เหนื่อยใจ ช่วงปลายพอมีโชคให้ได้ดีใจบ้าง “ไพ่ ราชาดาบ” ความรักถ้าลดความมีทิฐิลงบ้าง จะทำให้บรรยากาศสดใส

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

อารมณ์แปรปรวนง่าย เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ช่วงนี้ต้องระวังอย่าไปในที่เสี่ยง คุณที่เป็นหญิงคงต้องระวังตัวเป็นพิเศษ การงานมีความสำเร็จ ยิ่งในการเจรจา การขายคุณจะทำได้ดี การเข้านอกออกในจะทำให้คุณก้าวหน้ามากขึ้น “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การเงินใช้จ่ายมาก แต่คุณก็เอาตัวรอดได้เช่นเคย ความรักหวานชื่น และมีประสบการณ์ที่น่าประทับใจ คนโสดทำอะไรควรทำแต่พอดี อย่าคาดหวังหรือปล่อยใจมากเกินไปจะทำให้ขาดสมาธิในเรื่องอื่น

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

อย่าให้เรื่องเล็กน้อยมาทำให้ไขว้เขวและเสียโอกาสงานใหญ่ “ไพ่ 1 คทา” การงานมีเกณฑ์ได้เริ่มต้นหรือหยิบจับสิ่งใหม่ ๆ การเสี่ยงการลงทุนในช่วงต้นมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้ามีเกณฑ์ที่ดี แต่ก็มีเรื่องจุกจิกเกี่ยวกับบริวารอยู่ตลอด การเงินมีการหมุนเวียนดี และมีโชค มีงานเสริมเข้ามาหา แต่ต้องไม่ฟุ้งเฟ้อเกินความจำเป็น ความรักได้เจอคนถูกใจสำหรับคนโสด แต่ที่มีคู่แล้ว มักมีปากเสียงในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นประจำ

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

มีเหตุให้ต้องเดินทางทั้งไกล และใกล้ การงานมีความก้าวหน้า คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีเกณฑ์ที่ดี ธุรกิจการค้าราบรื่น การเสี่ยงการลงทุนมีเกณฑ์ที่ดี มีเกณฑ์จะได้ลองงานใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน การเงินใช้จ่ายคล่องตัว มีรายรับจากงานเสริม การเดินทางจะนำลาภมาให้ “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักที่ยังโสดจะเจอกันแบบรักแรกพบ เจอกันแล้วรักกันเลยก็เป็นได้ ที่มีคู่แล้วอาจจะหวั่นไหวกับคนรอบข้าง หรืออาจมีคนเก่าหวนกลับมา

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

ขาดสมาธิ ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย “ไพ่ เท็มเพอแร้นซ์” การงานยังเอาแน่นอนไม่ได้ มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และตัวคุณเองอาจต้องรับผิดชอบในงานของผู้อื่น ช่วงกลางจะรู้สึกดีขึ้น หัวสมองปลอดโปร่งมีจังหวะดีในการเสี่ยงการลงทุน การเงิน
ช่วงปลายมีช่องทางทำกำไรที่ดี หยิบจับอะไรก็เกิดผลประโยชน์ที่ดี ความรักถ้าไม่คิดมาก บรรยากาศราบรื่น ยิ่งคนโสดจะได้เริ่มต้นมิตรภาพใหม่ ๆ รวมถึงมีประสบการณ์แปลก ๆด้วย

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

ราบรื่นเป็นที่สุด มีแต่คนคอยช่วยเหลือ “ไพ่ เดอะ ซัน” การงานจะกลายเป็นคนสำคัญของที่ทำงาน ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจ และมีผลงานเป็นที่พอใจ หัวสมองปลอดโปร่ง มีเพื่อนร่วมงานดีคอยช่วยเหลือทำให้คุณไม่เหนื่อย และรู้สึกพอใจในการทำงานมากขึ้น การเงินหมุนคล่อง และมีรายได้เสริมเข้ามาช่วย ช่วงกลางอาจได้ลาภจากการเสน่หาอีกต่างหาก ความรักมีบรรยากาศที่อบอุ่น และช่วงนี้จะเสน่ห์แรงมีคนเข้ามารุมจีบอยู่ตลอด บรรยากาศเฮฮา สนุกสนาน

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

“ไพ่ เดอะ เวิลด์” เป็นช่วงที่ดีสุด ๆ คิดทำสิ่งใดก็สมหวัง การงานคล่องตัว มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง การส่งออก มีความก้าวหน้า การเสี่ยงการลงทุนมีเกณฑ์ที่ดี งานที่ทำกับครอบครัวหรือญาติมีความสำเร็จ การเงินใช้จ่ายคล่องตัว เพราะรายได้พิเศษเข้ามา วาจาจะนำลาภมาให้ ความรักหวานชื่น คนรักดูแลเอาใจใส่คุณเป็นพิเศษ เป็นช่วงเวลาที่อบอุ่น คนโสดก็มีเสน่ห์ มีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจ

​​​​​​ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

อยู่นิ่งไม่ค่อยเป็น หาอะไรทำอยู่ตลอด การงานมีความสำเร็จ แต่อาจมีการโยกย้าย ธุรกิจการค้าได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ บริวารให้การเชื่อฟังมากขึ้น ช่วงกลางมีจังหวะที่ดีในการเสี่ยงการลงทุน คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี การเงินมักจะได้มือซ้ายจ่ายมือขวา แต่ด้วยความสามารถของคุณ จะมีเงินไหลเข้ามากกว่าไหลออก แค่บริหารจัดการให้ดี “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักกำลังเนื้อหอม มีคนเข้ามาอยู่ตลอด ส่วนคุณที่มีคู่แล้วต้องระวังอาการหึงหวงแบบไร้สาเหตุจะทำให้เกิดความมึนตึงกันได้.

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร