จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” ซึ่งทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟน ๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้าเดือน ก.ย. 2565” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใด ๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน ก.ย. 2565 (วันที่ 7 ก.ย. 2565-7 ต.ค. 2565) ตามหลักของโหราศาสตร์จีน เป็นเดือน 8 (เดือนระกา) ธาตุดิน ของปีนักษัตรขาล ธาตุน้ำ สภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจโดยทั่วไปในระหว่างเดือนนี้ เป็นการก้าวเข้าสู่เดือนที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง จากการที่เหตุบ้านการเมืองที่มีความยุ่งเหยิงวุ่นวายแบบลิงหลอกเจ้า ของคนทั้งในแวดวงการเมืองและธุรกิจมักไม่ค่อยมีความจริงใจต่อกัน เป็น “การล้วงแคะแกะเกา ขุดคุ้ยแบบฟื้นฝอยหาตะเข็บ” ภาพบรรยากาศของการเมืองจะมีการขุดคุ้ยหาสิ่งที่ไม่ดี หรือที่มีการหมกเม็ดเอาไว้ แล้วนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นมาสร้างเป็นประเด็น โจมตี และแฉประจานให้ประชาชนคนในสังคมได้รับรู้เรื่องราวและข้อเท็จจริง จนผลสุดท้ายอาจจะถูกกีดกันให้หลุดไปจากวงจรของอำนาจ ขณะเดียวกันก็ปั่นกระแสเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสับสนวุ่นวาย ทั้งนี้ก็ขอให้รัฐบาลและสังคมคนหมู่มากอย่าได้เต้นตามข่าวลือที่ปล่อยออกมา ให้พิจารณาข่าวสารอย่างมีสติและรอบคอบ

สภาวะการณ์เศรษฐกิจ การงาน การเงิน ของประเทศไทยยังไม่ดีขึ้น แม้ภาพรวมกระเตื้องขึ้นเล็กน้อย แต่มาเจอกับภาวะเงินเฟ้อ อีกทั้งสงครามยูเครน-รัสเซีย ยังยืดเยื้อ ทำให้หลายประเทศทั่วโลกโดนผลกระทบไปด้วย โดยเฉพาะไทยเจอภาวะหนักหน่วง รัฐบาลต้องเผชิญหน้ากับปัญหาหลายเรื่องและหลายด้าน ภาคอุตสาหกรรมการลงทุนต้องหยุดชะงัก หรือต้องชะลอไว้ก่อน การส่งออกก็ยังไม่ค่อยดีนัก การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังระบาดต่อเนื่องและขยายวงกว้าง ต้องเฝ้าระวังและป้องกัน โรงงาน ห้างร้านต่าง ๆ ยังไม่เปิดตัว คนตกงานมีมาก ข้าวของยกขบวนการขึ้นราคา ทั้งขอให้ทุกคนทุกฝ่ายช่วยเหลือกัน ร่วมแรงร่วมใจกันประคับประคองให้บ้านเมืองผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้

สิ่งที่ต้องระวังในเดือน ก.ย. คือ เรื่องน้ำ จากพายุฝนตกกระหน่ำ ทำให้เกิดน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก และไฟไหม้มีทั้งใหญ่และเล็ก โรงงานและสถานที่แออัดต้องระวังให้มาก ตึกสูง ๆ อาจพังหรือถล่ม มิจฉาชีพจะแฝงตัวมาในรูปแบบใหม่ ฝากเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยสอดส่องดูแลด้วย

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพ” ของผู้หญิง รับเดือนกันยายนแบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล…