สุริยคติกาล วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2563 ค.ศ. 2020 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 13 ค่ำ เดือน 10 ปีชวด โทศก จุลศักราช 1382 อาทิตย์ขึ้น เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.13 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันอังคาร-เป็นวันโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-11.30 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 11.31-19.10 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 19.11-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีสิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เฉลียวฉลาดไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหาร ตำรวจ ช่างเทคโนโลยีดีผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง สามารถเอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยาก มีคนคอยให้กำลังใจ จะมีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ระวังไฟของร้อนและอันตรายจากพิษต่าง ๆ ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีการตกแต่งบ้านเรือนและสำนักงานให้ดีขึ้น เพศตรงข้ามให้ลาภ คิดมากทำให้จิตใจว้าวุ่น การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีการลงทุนทางธุรกิจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร เงินทองถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสงเคราะห์ มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน จะมีโชคด้านอาหารการกิน สนใจศึกษาศาสตร์ลี้ลับ การใช้จ่ายควรระมัดระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะได้คบหาสมาคมกับคนมีความรู้ เหตุการณ์ภายในบ้านจะเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้น มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ระวังเรื่องอาหารการกิน มีโชคลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะได้ของฝากของขวัญ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งงาน วิถีการดำเนินชีวิตจะมีการพัฒนาให้ดีขึ้น มีรายจ่ายมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลสำคัญ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะมีเกียรติยศชื่อเสียง จะได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม มีโอกาสได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ จะมีโอกาสไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย การงานประสบความสำเร็จ มีความสงบสุขร่มเย็นเกิดขึ้น ระวังสุขภาพ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ วุ่นวายอยู่กับญาติพี่น้อง คนที่เคยมีปัญหาจะปรับความเข้าใจกันได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้งานที่ถูกใจ