เป็นที่ทราบกันดีว่า ห้วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน แถมเกิดพายุบ่อยครั้ง

การเดินทางไปทำงาน การทำมาหากิน ล้วนเกิดปัญหาและอุปสรรคจากฝน

รวมไปถึงเด็กๆ น้องๆ นักเรียนต้องเจอกับปัญหาเรื่องฟ้าฝน

อย่างสัปดาห์ก่อน “เสือสมุทร” ได้นำเสนอเรื่องราวของพี่ใจดีพาน้องนักเรียนเดินตากฝนส่งกลับบ้าน

ล่าสุดก็มีเรื่องราวที่น่าชื่นชมยกย่องเกี่ยวกับน้องนักเรียนเดินตากฝนอีกแล้ว

หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เป็นภาพจากกล้องหน้ารถ ขณะกำลังขับรถไปตามถนนนิกรบำรุง ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ และรถติดไฟแดงอยู่ที่บริเวณสามแยกสัญญานไฟแดงโรงแรมบูรพา ซึ่งในขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จู่ๆ รถเก๋งที่จอดอยู่ด้านหน้า ก็ได้โยนร่มออกจากรถ เพื่อให้นักเรียนหญิงคนหนึ่ง ที่เดินตากฝนอยู่ที่ริมถนนใช้กางกันฝน

พร้อมระบุข้อความว่า “เรื่องดีๆ ของเมื่อวานนี้ค่ะ เพชรบูรณ์ฝนตกแรงมากๆ จนมองไม่เห็นทาง ระหว่างติดไฟแดง พี่รถคันข้างหน้า โยนร่มมาให้น้องนักเรียนที่เดินตากฝนมา เป็นภาพที่น่ารักมากๆ ค่ะ พร้อมกับติดแฮชแท็ก ขออนุญาตพี่เจ้าของรถคันข้างหน้านะคะ เพชรบูรณ์เมืองคนใจดี” ลงในเพจเฟซบุ๊กเพชรบูรณ์

ภายหลังจากภาพคลิปวิดีโอ และข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแชร์ต่อ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

โดยส่วนใหญ่จะเข้ามาชื่นชมความมีน้ำใจของคนที่อยู่ในรถเก๋งสีขาว ที่สละร่มให้น้องนักเรียนได้กางกันฝน

“เสือสมุทร” รู้สึกประทับใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นจนบอกไม่ถูก

ไม่รอช้าได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊ก ซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลว่า วันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ขับรถมาในเส้นทางดังกล่าว ขณะนั้นฝนตกลงมาอย่างหนัก และได้ขับมาติดสัญญาณไฟแดงบริเวณแยกโรงแรมบูรพา ได้สังเกตเห็นรถเก๋งคันสีขาวที่จอดอยู่ด้านหน้า ได้โยนร่มออกมาให้นักเรียนหญิงคนหนึ่ง ที่กำลังเดินตากฝนอยู่ริมฟุตปาธถนน ซึ่งเด็กนักเรียนหญิงก็ได้วิ่งมาหยิบใช้กางกันฝน

วินาทีนั้น เป็นภาพที่ประทับใจมาก เมื่อตนกลับมาถึงบ้าน จึงได้นำคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถโพสต์ เพื่อชื่นชมความมีน้ำใจของรถเก๋งคันดังกล่าว

“เสือสมุทร” ไปตรวจสอบบริเวณสามแยกสัญญาณไฟแดง ด้านข้างโรงแรมบูรพา ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จุดเริ่มต้นแห่งความเสียสละมีน้ำใจ

พบกับ สมประสงค์ ปณิธิ อายุ 58 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว เล่าว่า ตนเพิ่งได้เห็นคลิปที่มีพลเมืองดีโยนร่มให้นักเรียนที่เดินตากฝน เป็นเรื่องที่ดีที่สังคมไทย ยังมีน้ำใจให้กันและกัน เพราะการที่คนไม่รู้จักกัน ช่วยเหลือกัน เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากๆ และหายากในสังคมยุคปัจจุบัน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าชื่นชมในห้วงหน้าฝน ถ้าสังคมเรามีคนดีเฉกเช่นนี้เยอะๆ คงน่าอยู่อีกมากโข.
……………………………………..
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กิตติ ตันติมาลา ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.เพชรบูรณ์
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..