East Coast USA.#1… @@@……พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล วางพานพุ่ม และกิจกรรมจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคล 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม2565 สถานเอกอัครราชทูตฯ ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ร่วมกับหน่วยงานทีมประเทศไทยฯ,ชุมชนไทยในกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. และรัฐใกล้เคียง จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถฯ ที่วัดญาณรังษี วอชิงตัน ดีซี – เวอร์จิเนีย โดย ออท. มนัสวี ศรีโสดาพล ได้กล่าวถวายพระพร เปิดกรวยดอกไม้,นำข้าราชการทีมประเทศไทยและครอบครัว เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ตลอดจนปวงชนชาวไทยที่พำนักอาศัยในเขตกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.และปริมณฑล กว่า 100 คน ร่วมวางพานพุ่มดอกไม้เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีพระสงฆ์ให้ศีลและเจริญพระพุทธมนต์ ผู้เข้าร่วมงานถวายผ้าไตรจตุปัจจัยไทยธรรม มอบรางวัลคุณแม่ดีเด่นประจำปี 2565 ก่อนทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลและร่วมถวายเพลแด่พระสงฆ์อย่างพร้อมเพรียงกัน ภาพล่าง -เจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูตฯ ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และหน่วยงานทีมประเทศไทยฯ ถ่ายด้วยกันเป็นที่ระลึก

East Coast USA #2…@@@…….หลังจากร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล,วางพานพุ่ม เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคล 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม2565 ที่วัดญาณรังษี-วอชิงตัน ดีซี,เวอร์จิเนีย นอกจากนั้นทุกคนที่ร่วมในงานพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลได้ร่วมกันฟังเทศน์มหาชาติก่อนที่จะทำกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ด้วยการปลูกต้นไม้ จัดเก็บโต๊ะ เก้าอี้ และเต็นท์ ตลอดจนจัดใส่ฎีกากฐินในซองจดหมายเพื่อเตรียมส่งไปรษณีย์ที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันด้วย ภาพบน-พระครูสิริธรรมวิเทศ อุตฺตมสีโล เจ้าอาวาส ถ่ายภาพด้วยกันกับส่วนหนึ่งของพสกนิกรจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ หลังปลูกต้นไม้ และ ภาพล่าง- กลุ่มผู้มีจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ถวายเป็นพระราชกุศลในงาน “วันแม่แห่งชาติ” ถ่ายภาพด้วยกันกับพระสงฆ์ในวิหาร

East Coast USA #3…@@@…….วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี ซี จัดงานทำบุญ “วันแม่แห่งชาติ” ในวันที่ 14 สิงหาคม 2565 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565 มีพิธีถวายพระพรชัยมงคลในอุโบสถ และ พสกนิกรชาวไทยร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล ณ ลานหน้าอุโบสถ ในโอกาสนี้ นพ. กรีฑา และพญ จารุรพ อภิบุณโยภาส เป็นตัวแทนมูลนิธิสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา(TPAA-F) ร่วมถวายพานพุ่ม และ พญ. จารุรพ อภิบุณโยภาส ได้รับเกียรติอ่านบทอาศิรวาทราชสดุดีสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

East Coast USA#4…@@@…… ส่วนหนึ่งของข้าราชการ และ พสกนิกร รอบปริมณฑล กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และ รัฐใกล้เคียง ที่ไปร่วมทำบุญ “วันแม่แห่งชาติ ” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565 ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึกในอุโบสถวัดไทย ดี.ซี. เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2565 หลังจากเสร็จพิธีถวายพระพรชัยมงคล ในงานมีการแสดงร่ายรำจากโรงเรียนนาฏศิลป์ วัดไทย ดี.ซี. ด้วย 1 ชุด.

East Coast USA#5……ในพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระพรชัยมงคล และวางพานพุ่ม แสดงความจงรักภักดี ในโอกาสมหามงคล 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565 ซึ่งจัดขึ้นที่วัดป่าสันตธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2565 ภาพซ้าย ดร.สุนทร กุญชร อดีตผู้อำนวยโรงเรียนมัธยม จ.ชัยภูมิ ในนามของพ่อค้าประชาชน ชาวแฮมตัน วางพานพุ่ม ต่อพระบรมฉายาลักษณ์ พระนางเจ้าฯ ภาพขวา-ในงาน “วันแม่แห่งชาติ” ปีนี้ คุณตุ้มทอง ใจขม ภรรยาของ คุณสุดใจ ใจขม ได้รับเลือกให้เป็น “คุณแม่ตัวอย่างปี 2565” ของวัดป่าสันติธรรม พระมหาอุดม ปภงฺกโร เจ้าอาวาส ได้ผูกข้อมือ ร่วมแสดงความยินดี กับคุณตุ้มทอง ใจขม ครอบครัวถ่ายด้วยกันเป็นที่ระลึกหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในภาพ อาทิ สามี คุณสุดใจ+คุณตุ้มทอง ใจขม (คู่ขวาสุด) และ ลูกชายคุณทิวา (โตโน่า) ใจขม และพระลูกชาย พระจตุพล ใจขม พร้อมด้วยครอบครัว

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 นายแพทย์สมศักดิ์ คุณแพรวพรรณ พิธิยกุล จัดงานฉลองครบรอบแต่งงานปีที่ 50 ณ 104 Beaver Lake Road, Oliverbridge NY 12461 โดยเรียนเชิญ นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค และคุณมณีวรรงค์ จินดา ภิรยา พ.อ.เทอดศักดิ์ ใจอารีย์ ที่ปรึกษาทางทหารประจำคณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค ร่วมงาน โดยจัดงานแบบประเพณีไทยมีการแห่ขันหมาก รดน้ำสังข์ การรำอวยพร มีแขกผู้มีเกียรติร่วมงานกัน บรรยากาศงานเต็มด้วยความสุข อบอุ่น สนุกสนาน “Happy Golden Anniversary”

@@@เมื่อวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดา รองกงสุลใหญ่จีระพรฯ และกงสุลอธิคมฯ ได้ต้อนรับพระครูประทีปธรรมาภรณ์ คณะกรรมการวัดวชิรธรรมปทีป พร้อมด้วยอาจารย์นิเทศและคณะครูอาสาสมัครสอนภาษาและวัฒนธรรมไทยภาคฤดูร้อนภายใต้โครงการสอนภาษาไทยในต่างประเทศของคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยคณะครูทั้ง 4 ท่านเป็นครูประจำโรงเรียนที่ไทยที่อาสามาสอนภาษาไทย การเล่นดนตรีไทย และการรำไทยที่วัดวชิรธรรมปทีปทั้ง 2 แห่ง (ลองไอแลนด์ และเม้าท์เวอร์นอน) เป็นเวลา 3 เดือนในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน เพื่อร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ของไทยให้แก่เยาวชนเชื้อสายไทยในนครนิวยอร์ก ซึ่งระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว คุณครูก็ยังได้ช่วยเหลือกิจการของวัดอย่างแข็งขันจนได้รับคำชื่นชมจากทั้งลูกศิษย์ ผู้ปกครอง และชุมชนไทยที่มาปฏิบัติศาสนกิจที่วัดด้วยสถานกงสุลใหญ่ฯ ขอชื่นชมและขอขอบคุณวัด คณะกรรมการวัด คุณครู และผู้มีส่วนร่วมทุกท่านที่ได้สร้างสรรค์โครงการดี ๆ เช่นนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรัก ความสามัคคี และจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ระหว่างกันของพี่น้องคนไทยที่อบอุ่นยิ่ง ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก

@@@เมื่อวันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก และคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้ร่วมกับกงสุลใหญ่ฟิลิปปินส์และกงสุลสิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำแก่นาย Arifi Saiman กงสุลใหญ่อินโดนีเซียและภริยา ในโอกาสครบวาระหน้าที่ที่นครนิวยอร์ก โดยที่ผ่านมา ทั้งสามประเทศรวมทั้งมาเลเซียในฐานะสถานกงสุลอาเซียนในนครนิวยอร์ก มีความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในการประสานงานและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับงานกงสุล การดูแลคนชาติ และการส่งเสริมความสัมพันธ์ในระดับประชาชน

@@@คุณสมศักดิ์ ลักษณะสุต และครอบครัว ฉลองวันเกิดให้คุณสายยล ลักษณะสุต (คุณอ๋อย) ศรีภรรยา ณ บ้านพักตากอากาศ Blue Mountains Hazlenton Pennsylvania เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565 ในอ้อมกอดของครอบครัวที่เปี่ยมด้วยความรัก ความอบอุ่น สนุกสนาน

@@@ พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม และคณะสงฆ์จากวัดป่าชิคาโก วัดพุทธธรรม และวัดธัมมาราม เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นศิริมงคล ในโอกาสทำบุญบ้านนพ.เกริกเกียรติ-ธิดารัตน์ เลิศบูรพา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม เวลา 12.55 น.

@@@ หลังพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม และคณะสงฆ์ พร้อมทั้งนพ.เกริกเกียรติ-ธิดารัตน์ เลิศบูรพา ถ่ายภาพที่ระลึกกับคุณพ่อ คุณแม่ และญาติสนิทที่มาร่วมในพิธีฯ

@@@นางสาวสิรินญา พิบูลย์ศักดิ์กุล (คนแรก) นางสาวปรมาพร แสงสุธา และนางสาวศศิษยนันท์ รัตนภพ ครูประจำการ 1 ปี ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก กราบอำลา และขอขมาต่อพระครูศรีภาวนาวิเทศ และคณะสงฆ์วัดธัมมาราม ก่อนออกเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 21 สิงหาคม 2565

@@@ไพศาล อินทรกำแหง และลูกหลาน ทำบุญครบ 1 ปี อุทิศส่วนกุศลแด่ภรรยา และคุณย่าที่เข้มแข็ง จารุวรรณ อินทรกำแหง ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม เวลา 10.00 น.

@@@ธรรมะ ธรรมวาสี (ขวาสุด) กรรมการบริหารสมาคมAsian American Law Enforcement Association จากชิคาโก เป็นตัวแทนตำรวจที่มีเชื้อสายชาวเอเชียคนแรกจากทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เดินทางไปร่วมประชุม 2022 National Asian Peace Officer’ Association ณ นครฮิวสตัน มลรัฐเท็กซัส เมื่อวันที่ 8-11 สิงหาคม 2565

ลอส แอนเจลิส .#1… @@@……..เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2565 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสได้ร่วมกับวัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม รวมทั้งพิธีตักบาตรและทำบุญถวายพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ พระอุโบสถ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ โดยมีหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทย ข้าราชการ และผู้แทนสมาคมและประชาชนเข้าร่วมพิธีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พร้อมนี้ กงสุลใหญ่ ต่อ ศรลัมพ์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมรำลึกพระคุณของแม่ที่จัดขึ้นในโอกาสวันแม่แห่งชาติด้วย

ลอส แอนเจลิส .#2… @@@………เมื่อวันที่ 17 – 18 สิงหาคม 2565 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จัดกิจกรรมกงสุลสัญจรครั้งที่ 9/2565 ณ วัดไอดาโฮ โพธิ์ไสยาราม เมืองแนมปา รัฐไอดาโฮ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากพระสวาท สมอดีเจ้าอาวาสวัดไอดาโฮ โพธิ์ไสยาราม สนับสนุนพื้นที่จัดกิจกรรมในโอกาสเดียวกันนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาในวัดดังกล่าวนอกจากนี้ กลุ่มจิตอาสาในรัฐไอดาโฮ ได้รวมตัวกันให้บริการชุมชนไทยและให้คำแนะนำเบื้องต้นในการจัดเตรียมเอกสารก่อนการดำเนินการทำหนังสือเดินทาง โดยมีเจ้าหน้าที่กงสุลให้บริการตอบข้อซักถามเกี่ยวกับงานบริการด้านกงสุลด้วย ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 2 วัน มีผู้เข้ารับบริการทำหนังสือเดินทางจำนวน 71 รายการ ทำบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 54 รายการ และให้คำปรึกษาด้านงานทะเบียนและนิติกรณ์ 5 ราย รวมทั้งสิ้น 130 รายการ

ลอส แอนเจลิส .#3…@@@……..เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 อ.กมล ทัศนาญชลี (คนกลาง)ศิลปินแห่งชาติ ปี 2540 สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรมและสื่อผสม) มาเยือนโรงเรียนเพาะช่าง : RMUTT ที่มีอายุครบ110 ปี เป็นโรงเรียนเปิดสอนศิลปะแห่งแรก ที่มีศิลปินแห่งชาติ ครบทั้ง 3สาขาประกอบด้วยทัศนศิลป์,วรรณศิลป์และศิลปการแสดงรวม 41 คน

ลอส แอนเจลิส.#4… @@@……..เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 สถานกงสุลใหญ่แอล.เอ.จัดการพบหารือระหว่างนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกับและคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงานกับกลุ่มวิชาชีพชาวไทยในรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้แก่ สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกาและสภาหอการค้าไทย-อเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย ณ ห้องประชุมชั้น 4 สถานกงสุลใหญ่แอล.เอ.ในโอกาสเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา โดยได้หารือกันในหลากหลายประเด็นเกี่ยวกับสถานะการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทยในรัฐแคลิฟอร์เนีย สภาวะการขาดแคลนแรงงานในสหรัฐอเมริกา การสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ของแรงงานไทยที่ทำงานในต่างประเทศ และการจัดการอบรมพัฒนาฝีมือแรงงานในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งกระทรวงแรงงานรับจะดำเนินการในประเด็นที่สามารถให้การสนับสนุนเพื่อประโยชน์ของชาวไทยที่พำนักอยู่ในสหรัฐอเมริกา และจะประสานแจ้งข้อมูลผ่านสถานกงสุลใหญ่ฯ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนไทยในรัฐเขตอาณาทราบในโอกาสต่อไป

ลอส แอนเจลิส .#5… @@@……..ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานบอร์ดไทยนิวเยียร์ รอสลิน ปัทมคันธิน ประธานจัดงาน และ ตัน พัฒนะ รองประธานจัดงานนัดคณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 15 ทุกฝ่าย รวมทั้งผู้ที่มีส่วนร่วมในงานปีนี้เข้าร่วม”ประชุมใหญ่” เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2022 เวลา 3.00 pm ที่ห้องเอนกประสงค์ ชั้น 2 โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ เมืองนอร์ธ ฮอลลีวูด เพื่อรับทราบถึงภาพรวมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในงานไทยนิวเยียร์ฯ อาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ที่ Thai Town- Hollywood โดยมี กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ต่อ ศรลัมพ์ และ รอง ผอ.ททท. แอลเอ มาริสา วงษ์เสรี เข้าร่วมประชุมด้วย

ซาน ฟรานฯ #1…@@@…….เนื่องในโอกาสครบรอบคล้ายวันเกิด 74 ปีในเดือนสิงหาคม 2565 เมื่อวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม นี้ คุณดอน เจริญสุดใจ จากเมือง Norwalk Californiaได้มาถวายจิตรกรรมภาพวาดเรื่องราวพุทธประวัติทั้ง 4 ภาพคือ1.ประสูติ, 2.ตรัสรู้, 3.ปฐมเทศนา และ 4.ปรินิพพาน มอบให้วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์,รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

ซาน ฟรานฯ #2…@@@……….ลูกศิษย์ลูกหา อาจารย์ทวี ไพรโสภา แห่งโรงเรียนสอนผสมเครื่องดื่ม แห่งแรกในประเทศไทย จัดฉลองวันเกิดให้อาจารย์เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีลูกศิษย์จากซานฟรานซิสโกร่วมอวยพรด้วย.

ฟรานฯ #3… @@@……..อดีตรองนายกฯกร ทัพพะรังสี เลี้ยงส่งศิษย์เก่าช่างกลปทุมวัน คุณมงคล มหาวงศ์ตระกูล กลับซานฟรานซิสโก ซึ้งน้ำใจอิ่มอกอิ่มใจไปหลายวันทีเดียว.

ซาน ฟรานฯ #4…. @@@………ศิษย์เก่าซานฟรานฯ คุณกรเอก มาลยาภรณ์ เลี้ยงฉลองวันเกิดให้น้องสาวคุณชุติมา คีรีรัฐนิคม ที่บ้านคุณพ่ออุทัย มาลยาภรณ์ พร้อมญาติๆและเพื่อนที่เติบโตมาด้วยกัน และในโอกาสนี้คุณอนุสรณ์ อัศวโกวิท และ คุณพรพิไล รุจิระมหกุล ฝากร่วมอวยพรมาด้วย

ซาน ฟรานฯ #5… @@@……หลังจากทุรุนทุรายเหมือนเสือติดจั่นอยู่สอง-สามปี ได้ข่าวประเทศไทยเปิดประเทศ เสี่ยจิว-วรวิทย์ จิว ไม่รอช้าบินถึงไทยลุยที่ไหนไม่บอกใคร แต่ที่แน่ ๆ ยังมีแรงจิตอาสา ไปร่วมอบรมโครงการจิตอาสาในงาน “กรมเจ้าท่าปั้นเครือข่ายอาสาวารี รุ่น 40 ราชบุรี” ในวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่ไม้แก้วดำเนิน รีสอร์ท อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี โดยคุณพิทักษ์ วัฒนพงศ์พิศาล ผู้อำนวยการสำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ เป็นประธานในพิธี มีผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 120 คน โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อมรองรับภายหลังการเปิดประเทศ ซึ่งมีสัญญาณการฟื้นตัวภาคการท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวเมืองไทยจำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะการเดินทางขนส่งทางน้ำ – ทางเรือ ในช่วงปลายปี ซึ่งจะมีเทศกาลสำคัญ เช่น เทศกาลลอยกระทงจนถึงเทศกาลปีใหม่ จึงจำเป็นต้องมีบุคลากรในการดูแลความปลอดภัย ให้เพียงพอในทุกพื้นที่ที่มีการสัญจรของประชาชน กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ในฐานะเป็นองค์กรที่มุ่งพัฒนาระบบการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวีให้ปลอดภัย สะดวกและมีประสิทธิภาพ ตามมาตรฐานสากล มีแนวคิดสร้างเครือข่ายให้กว้างขวางมากขึ้น จึงขยายเครือข่ายออกไปสู่ภาคประชาชน และองค์กรต่าง ๆ ตั้งแตปี 2553 ผู้สนใจสมัครเป็นเครือข่ายอาสาวารี ติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 0 2126 6248 หรือสายด่วน 1199.

ทั่วทิศ USA #1.. @@@……….เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 คณะศิษย์วัดมงคลเทพมุนี (วัดฟิลล่า) เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย นำโดยคุณคณิน+ เปรมปรีดิ์ สุวรรณสุทธิ รับเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติพระเวสสันดรชาดกทั้ง 13 กัณฑ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 อนุโมทนา สาธุ !

ทั่วทิศ USA #2 … @@@……..วัดพุทธาวาส นครฮิวส์ตัน รัฐเทกซัส จัดงานทำบุญ “วันแม่แห่งชาติ” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี พระบรมราชชนนีพันปีหลวงในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 จัดงานบำเพ็ญกุศล ในวันที่ 14 สิงหาคม 2565 โดย นพ.ประพันธ์ อภิสารธนรักษ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส วางพานพุ่มในพิธี

ทั่วทิศ USA #3… @@@……. เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาฯ 2022 คณะกรรมการวัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก ทั้งสี่คนจากซ้ายคุณวิจิตร กาญจนวงศ์,คุณพรรณี โตวรานนท์,คุณแววดาว สมโน และ คุณกาญจนา บาร์คเคอร์ ในฐานะ ณะกรรมการวัดวชิรธรรมประทีปได้ไปเข้าพบท่านกงสุลใหญ่ ฟาบิโอ จินดา ( ที่ 3 จากซ้าย ) เพื่อแนะนำคณะคุณครูอาสาสมัคร ประจำปีของโรงเรียนวัดวชิรธรรมปทีป ได้รับการต้อนรับย่างอบอุ่น จาก กสญ. ฟาบิโอ จินดา

ทั่วทิศ USA#4…@@@……..คุณพิสมัย + คุณวัชรินทร์+จุทิน ( ที่ 2-3 จากซ้าย ) ย้ายจากแมริแลนด์ มาอยู่ฟอริดาได้สี่เดือนกว่าแล้ว เพื่อน ๆ จากแมริแลนด์ ถือโอกาสบินไปเยี่ยมและฉลองบ้านใหม่เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 เจ้าถิ่นต้อนรับอย่างดีพาไปกินอาหารอร่อย ๆ ที่ Disney City เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเจ้าภาพไม่มากนักขับรถแค่ครึ่งชั่วโมงเอง บ้านเมืองน่าอยู่ อากาสดี อาคันตุกะในภาพ คุณเอ็ดดี้ บุณยาพร ดำรักษ์,คุณปรียา พัวตระกูล และคุณ พร้อมจิตต์ ขำสกุล ( ที่ 1,4&5 จากซ้าย) ทราบว่าเพื่อน ๆ จากรัฐอื่น ๆ กำลังตัดสินใจจะย้ายตามมาอยู่ด้วยอีกหลายคน

ทั่วทิศ USA#5…@@@………รักกันจริงกลุ่มอาคันตุกะจากรัฐแมริแลนด์ที่บินไปเยี่ยมคุณวัชรินทร์+คุณพิศมัย จุทิน ( 4 & 5 จากซ้าย ) ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม นี้ คุณพร้อมจิตต์ ขำสกุล ( ที่ 3 จากซ้าย ) และ คุณปรียา พัวตระกูล ( หน้าสุดทางขวา ) ชักชวนคุณวัชรินทร์+คุณพิสมัย จุทิน ขับรถ 9 ชั่วโมง ไปเยี่ยมเพื่อนซี้ คุณสุรพันธุ์+ คุณเนตรนภา โรจนถาวร( ที่ 1 &2 จากซ้าย) ที่บ้านพักตากอากาศริมทะเลบนเกาะโอ๊ค ไอส์แลนด์ ( Oak Island) ,รัฐนอร์ธ แคโรไลนา เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าถิ่น ทุกคนสนุกสนานที่บ้านพักตากอากาศริมฝั่งมหาสมุทรแอตแลนด์ติก ได้กินปูริมคลองหลังบ้านด้วย อาคันตุกะกลับถึงบ้านด้วยความทรงจำดี ๆ ที่ได้รับ บราโว้!