คลิปไวรัลเป็นที่กล่าวถึงความดีมีน้ำใจของนักเรียนหญิงได้ช่วยเหลือน้องนักเรียนชายเดินร้องไห้ตากฝนพากลับบ้าน

เรื่องราวถูกเผยแพร่โดย ผู้ใช้ Tiktok @popeye_4426 ได้โพสต์คลิป หนูน้องนักเรียนชาย โรงเรียนแห่งหนึ่ง กำลังเดินร้องไห้กลับบ้าน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมาอย่างหนัก เจ้าของคลิปจึงเรียกน้องมาหลบฝนด้วยกันก่อน

โดยได้ระบุแคปชั่นคลิปดังกล่าวว่า ‘โธ่ลูกเอ้ย เลิกเรียนเดินตากฝนกลับบ้านทั้งร้องไห้ (เหตุเกิดจากน้องทำการบ้านเสร็จช้า เเล้วรถรับส่งกลับก่อน)’

เจ้าของคลิปได้สอบถามพูดคุยกับหนูน้อยถึงเหตุที่ต้องเดินตากฝนกลับบ้าน ได้ใจความว่า “จริงๆ น้องกลับกับรถรับ-ส่ง แต่เขาไม่รอ เลยต้องเดินกลับบ้านเอง”

หลังจากที่ฝนหยุด เจ้าคลิปดังกล่าวก็อาสาพาหนูน้อยไปส่งที่บ้าน

หลังจากนั้นผู้ใช้ Tiktok @t_ong_03 ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า ‘คุณแม่น้องฝากขอบคุณที่มาส่งน้องด้วยนะคะ ได้สอบถามน้องแล้ว น้องบอกว่าได้นั่งทำการบ้านในหอประชุม เลยไม่ได้สังเกตว่ารถรับส่งมารับแล้ว ขอบคุณที่ห่วงน้องนะคะ’ ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

หลายคนเป็นห่วงหนูน้อยนักเรียนอย่างมาก พร้อมชื่นชมน้ำใจเจ้าของคลิปที่เมตตาช่วยเหลือ

“เสือสมุทร” ได้สอบถามจนทราบว่า เด็กในคลิปคือ น้องโจ๊กเกอร์ อายุ 8 ขวบ อยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์

ส่วนหญิงสาวจิตใจงาม คือ น.ส.วรัญญา ปัจจัยยา อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ผู้โพสต์คลิปและพาน้องโจ๊กเกอร์ไปส่งที่บ้าน

“วรัญญา” เล่าถึงวินาทีช่วยเหลือน้อง ว่า ก่อนหน้านั้นตนกับเพื่อนรวม 3 คนขี่ จยย.จะไปดูหนังในตัวเมือง ตอนนั้นเวลาประมาณ 15.30 น. ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงขี่รถหลบฝนข้างทาง ซึ่งเป็นลักษณะเหมือนปั๊มน้ำมันร้าง มีที่กำบังฝน

ระหว่างนั้นฝนตกแรงมาก เห็นน้องเดินมา เอากระเป๋ามาบังฝน จึงเอาโทรศัพท์มาถ่ายคลิปเอาไว้

จากนั้นได้เรียกน้องให้เข้ามาหลบฝนก่อน ยอมรับว่า ตอนเห็นน้องครั้งแรกสงสารมาก เพราะน้องหนาวสั่น น้ำตาคลอ มีอาการหวาดผวา

เมื่อซักถามทราบว่า น้องทำงานส่งครูไม่ทัน ครูจึงสั่งให้ทำให้เสร็จ แล้วรถที่เคยไปรับกลับไปก่อน จึงเอาเสื้อยีนของเพื่อนคลุมตัวน้องรอฝนซา จึงขี่รถไปส่งที่บ้าน ซึ่งห่างจากโรงเรียนประมาณ 1.5 กม.

น.ส.อุไร อายุ 50 ปี แม่น้องโจ๊กเกอร์ เล่าว่า ปกติลูกชายจะไปกับรถรับ-ส่งประจำ พอกลับจากทำงานมาถึงบ้าน เห็นลูกชายอยู่บ้านตามปกติ จนกระทั่งเพื่อนบ้านเอาคลิปมาให้ดู จึงสอบถามลูกชายบอกว่าทำงานที่โรงเรียนไม่เสร็จ รถรับ-ส่งกลับมาก่อน จึงตัดสินใจเดินกลับบ้าน ส่วนหนึ่งรู้สึกสงสาร เพราะลูกชายเป็นคนกลัวฟ้าร้อง คงจะเดินมาแบบผวามาตลอดทาง แต่โชคดีที่มีคนใจดีเอามาส่งถึงบ้าน

เหตุการณ์ทั้งหมดไม่ได้ติดใจครูผู้สอน เพราะน่าจะเกิดจากความผิดพลาดของรถรับ-ส่งนักเรียน เท่าที่ทราบคนขับรถรับ-ส่งนักเรียนได้ออกตามหาลูกชายเหมือนกัน แต่ไม่พบ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวประทับใจที่น่าชื่นชมพี่ ม.6 มีน้ำใจช่วยเหลือน้อง ป.2
……………………………………..
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ขอบคุณข้อมูล-ภาพ TikTok popeye_4426, t_ong_03
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..