สเปอร์ส ยังรักษาฟอร์มเยี่ยม หลังเปิดรังเฉือนชนะ วูล์ฟส์ 1-0 นี่คือประเด็นที่น่าสนใจหลังจบเกม

อันโตนิโอ คอนเต กุนซือ สเปอร์ส จัดทีมโดยเปลี่ยน 2 ตำแหน่ง คือวิงซ้าย อิวาน เปริซิช แทน ไรอัน แซสเซญอง และเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ดาวิซอน ซานเชซ แทน คริสเตียน โรเมโร ที่เจ็บ

ช่วงแรกเกม สเปอร์ส วูบวาบใช้ได้ แต่ติดขัดไปหน่อย ปัญหาคือต่อเกมไม่ได้ กลางกับหน้าโดนบี้ติดหมดเหมือนเกม เชลซี นักเตะเกมรุกลงมาเอาบอลไม่ได้เลย

เล่นไปเล่นมาเป็นรองมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะกอง วูล์ฟส์ ตัวมากกว่า แต่ละคนเทคนิคสุดยอด กองหน้าก็เก็บบอลดี ลงมาเชื่อมเกมได้

ครึ่งแรก สเปอร์ส มีโชคช่วยที่ไม่เสียประตู เพราะน่าโดนหลายครั้งมาก โดยเฉพาะลูกยิงไกลของ รูเบน เนเวส และลูกโหม่งของ มาเตอุส นูนเนซ ที่ถากเสาไปหมด

พักครึ่งลงมา คอนเต ไม่ได้เปลี่ยนทีม แต่เกมเปลี่ยนเยอะ ดีขึ้นคนละเรื่อง เล่นเกมของตัวเองได้ ไม่ปล่อยให้ วูล์ฟส์ ได้บอลไปทำเกม วิ่งใส่เอาบอลมาได้หมด ทำให้บอลอยู่กับทีมตลอด

แต่ปัญหาเหมือนเดิมคือตัวรุกยังพลิกไม่ได้ ซน ฮึง มิน ยังเป็นอีกเกมที่ไม่ดีนัก ติดๆขัดๆไปหมด แต่ แฮร์รี เคน กับ เดยัน คูลูเซฟสกี ดูเฉียบคมทีเดียว

และทีเด็ดคือ เปริซิช ที่มีประโยชน์มาก อาจไม่ขยันขันแข็ง วิ่งขึ้นลงเหมือน แซสเซญอง แต่จังหวะจะโคนดีมาก รู้ว่าตอนไหนควรทำอะไร และน่าจะมีแอสซิสต์ตั้งแต่ปลายครึ่งแรก ที่เปิดใส่พานให้ เคน แต่ โชเซ ซาร์ ปัดออกหลังเหลือเชื่อ

โหมอยู่พัก สเปอร์ส ก็ได้ประตูจากจุดที่แฟนบอลรอคอยและอยากเห็นเหลือเกินนั่นคือลูกเตะมุม และเป็น
ประตูที่ 185 ในลีกของ เคน ด้วย ยิ่งใหญ่สมแล้วที่ คอนเต ดึงโค้ชลูกตั้งเตะมาติว นี่คือผลงานที่เห็นชัดเจน นอกจากนั้น การเล่นลูกตั้งเตะและการป้องกันลูกนิ่งก็ดูดี ไว้ใจได้มากขึ้นกว่าเดิมเยอะ

หลังได้ประตู มีช่วงแผ่วปล่อยให้ วูล์ฟส์ ทำเกมตามสไตล์ แต่ไม่นานก็ดึงเกมกลับมาได้ วิ่งบดช่วยกันไล่ดีกว่าครึ่งแรกเยอะ จน วูล์ฟส์ เล่นไม่ถนัด แม้มีจังหวะเกือบได้จากฟรีคิกของ เนเวส แต่ก็ถากเสาออกไป

และการเปลี่ยนตัวก็ยังคงความเขี้ยว ส่ง ริชาร์ลิซอน ลงมาป่วนดี จนเกือบมีประตู ขณะที่ อีฟ บิสซูมา ก็ทำให้กลางปึ้กขึ้น ถึงไม่ได้มีส่วนกับบอลมากนัก

สรุปคือเป็นการได้ผลการแข่งขันที่ต้องการในเกมที่ยากอีกครั้งของ สเปอร์ส ซึ่งต้องชมความหนักแน่นที่ คอนเต ปลูกฝังในตัวนักเตะจริงๆ ไม่มีป้อแป้ นำแล้วโดน เสียลูกตั้งเตะ หรือโดนพับสนามแล้วเอาไม่เอาอยู่เหมือนเมื่อก่อน

เดี๋ยวนี้เจอใครก็พร้อมพุ่งเข้าใส่ เกมยังมีอะไรต้องปรับอีกเยอะ แต่ใจพร้อมสู้แล้ว มีความเก๋า ความเขี้ยว ความเหนียวมากขึ้นเยอะ

เกมนี้ขนาดไม่มี โรเมโร แต่ได้คลีนชีตนัดแรกของฤดูกาล แบบนี้ใครลงมาก็ไว้ใจได้ และกลายเป็นบอลที่เล่นด้วยยาก และแพ้ยากไปแล้ว

คอนเต แน่นอนจริงๆ เวลาไม่ถึงปี เปลี่ยนธรรมชาติของ สเปอร์ส ได้ขนาดนี้ ถือว่าเหลือเชื่อ หวังว่านักเตะและสโมสร จะซึมซับแนวทางนี้ต่อไปจนกลายเป็นสัญลักษณ์ใหม่ของทีม ถ้าทำได้ มีลุ้นยาวๆ