สุริยคติกาล วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาลตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384อาทิตย์อุทัย เวลา 05.54 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา
18.50 น. จันทร์ตก เวลา 21.43 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.30 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 03.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีอุปนิสัยอ่อนโยน มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มิตรสหายจะช่วยกันส่งเสริมให้ชีวิตรุ่งโรจน์ มีการศึกษาดี รักษาคำพูด มีวาทะดีคารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนเจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง อนาคตดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ ปัญหาอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขไห้สำเร็จง่ายดาย โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย จะได้ทำงานที่พึงพอใจ ระวังจะมีปากเสียงกับคนภายในบ้าน ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ระวังเรื่องโทสะจะทำให้มีปากเสียงความขัดแย้งและอุบัติเหตุได้ง่าย ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผน การใช้จ่ายให้ดี ระวังจะมีปัญหาเรื่องลูกจ้างคนงาน ตัวแทนนายหน้า มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองคนและการสู่ขอสตรี

เกิดวันอังคาร จะมีเวลาน้อยลงสำหรับความรัก อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน พูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี ระวังของร้อนและคนผิวเนื้อดำแดง คนที่มีนัยน์ตาทั้งสองเหลือกและกลอกกลิ้ง การแก้ไขปัญหาอุปสรรคต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ สามารถแก้ไขปัญหาและฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้เข้าร่วมพิธีการสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูจะกลายมาเป็นมิตร จะได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ ซื้อหาข้าวของยวดยานพาหนะเครื่องมือวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ จะมีเกียรติยศในการแก้ปัญหาและการโต้เถียง ผู้ใหญ่จะให้ลาภ

เกิดวันพฤหัสบดี การทำงานหรือเที่ยวดึกมากจนเกินไปอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ ควรควบคุมอาหารและพักผ่อนให้เพียงพอ มีศัตรูคอยจ้องจับผิด จึงควรระมัดระวังให้ดี ความอดทนหนักแน่นรอบคอบจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ การงานอาชีพดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา แต่จะมีศัตรูคอยหาช่องทางเบียดเบียน

เกิดวันศุกร์ คนรักเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ความรับผิดชอบที่มากเกินไป ทำให้เกิดความเครียด จึงควรหาเวลาพักผ่อนเสียบ้าง จะมีบริวารใหม่ ๆ มีการตัดสินใจเรื่องความรัก ความรักกำลังสดชื่นหอมหวาน จะมีความสุขอยู่กับคนรัก เมื่ออุปสรรคผ่านพ้นไปการงานของท่านก็จะดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม จะมีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุน ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะมีอุบัติเหตุที่ศีรษะและปลายมือปลายเท้า ญาติมิตรจะเจ็บป่วย มีเรื่องภายในบ้านเพราะคนผิวเนื้อดำแดงร่างใหญ่ การงานมีลู่ทางแจ่มใส หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ จะได้เดินทางไปกับคนรัก.