อยู่บ้านหยุดเชื้อแบบไม่เหงา วันนี้เรามีของดีมาแนะนำให้ชมกันตลอดเดือนสิงหาคม ไม่ว่าจะเป็นสารคดีประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐ “บารัค โอบามา” ตามมาด้วยสารคดีตำนานมวย “มูฮัมหมัด อาลี” แต่ถ้าใครอยากชมอะไรที่เรียกน้ำย่อย แนะนำ “Selena + Chef” ซีซั่น 1 และ 2 “เซเลนา โกเมซ” นักร้องนักแสดงคนดังจะมาทำอาหารให้เราชิมกัน ส่วนคนที่ชื่นชอบซูเปอร์ฮีโร่ ต้องส่อง “DC’s Legends Of Tomorrow” ซีซั่น 1 – 5 และ “Superman & Lois” ขณะที่คอหนังต้องไม่พลาด “Roald Dahl’s The Witches” ภาพยนตร์ที่สร้างจากนิยายเด็กดังของสุดยอดนักเขียนผู้เป็นตำนาน “โรอัลด์ ดาห์ล”

ทั้งหมดที่เรากล่าวถึงไปดูได้ที่ HBO GO ตลอดเดือนสิงหาคม ไม่ใช่แค่นั้น เราไปดูเพิ่มเติมกันว่ามีอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง

รายการเรียลลิตี้

Selena + Chef ซีซั่น 1 และ 2

กำหนดออกอากาศ : 12 สิงหาคม

“เซเลนา โกเมซ” ใช้เวลาอยู่ในครัวมากกว่าที่เธอคิด นับตั้งแต่ตอนที่เธอกักตัวอยู่ที่บ้าน ซีรีส์นี้จะพาคุณมาติดตามฝีมือการทำอาหารของศิลปินสาวมากความสามารถคนนี้ โดยในแต่ละตอน เหล่ามาสเตอร์เชฟคนดังจะมาร่วมแบ่งปันกลเม็ดเคล็ดลับในการทำอาหารให้กับ เซเลนา ผ่านวีดีโอแชท ร่วมติดตามความสนุก ตลก และร่วมปลุกกระแสการเข้าครัวที่หลายคนมองว่าเป็นเรื่องยาก ให้กลายเป็นเรื่องสนุกที่ใคร ๆ ก็สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ที่บ้านของคุณเอง

Fboy Island

กำหนดออกอากาศ : 3 ตอนแรก 1 สิงหาคม, ตอนที่ 4 – 6 ฉายพร้อมอเมริกา 5 สิงหาคม และฉาย 4 ตอนสุดท้าย 12 สิงหาคม

ซีรีส์ที่จะตามติดชีวิตผู้หญิง 3 คนขณะที่พวกเธอย้ายไปยัง Tropical Island เพื่อตามหาคู่พร้อมกับความหวังว่าจะพบความรักและความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน โดยมีชายหนุ่มที่เข้าร่วมรายการ เพื่อชิงเงินรางวัลทั้งหมด 24 คน แบ่งเป็น Nice Guy 12 คน และชายหนุ่มอีก 12 คนที่ประกาศตัวเองว่าเป็น “FBoy” โดยในตอนสุดท้ายรายการจะเปิดเผยว่าใครคือ Nice Guy ใครคือ FBoy และใครคือชายหนุ่มที่ถูกเลือกในท้ายที่สุด เรียลลิตี้ Fboy Island ถือเป็นการทดลองทางสังคมที่จะตอบคำถามที่มีมาอย่างยาวนานว่า FBoy จะสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้จริงหรือเปล่า และที่เคยมีคนพูดว่า Nice Guy มักจะเป็นผู้แพ้เสมอนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่?

สารคดี

Obama: In Pursuit of a More Perfect Union

กำหนดออกอากาศ : 4 สิงหาคม

สารคดี 3 ตอนที่ว่าด้วยเรื่องราวของ “บารัค โอบามา” ตั้งแต่สมัยที่เขาดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภารัฐอิลลินอยส์ ไปจนถึงการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกา โดยนำเสนอเรื่องราวการทำงานของเขาผ่านบทสัมภาษณ์และสุนทรพจน์ของเขาเอง รวมถึงบทสนทนาของผู้เชี่ยวชาญทางการเมือง และนักวิจารณ์หลากหลายท่าน อาทิ Jelani Cobb, David Remnick, Cornel West, Sherrilyn Ifill, Al Sharpton และ Jesse Jackson ที่จะวิเคราะห์ความเกี่ยวพันกันระหว่างประเด็นเรื่องเชื้อชาติและการเมือง ซึ่งปูทางไปสู่การเลือกตั้งครั้งสำคัญของประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของประเทศ

The Last Cruise

กำหนดออกอากาศ : 1 สิงหาคม

ปลายเดือนมกราคม 2020 เรือสำราญ Diamond Princess ออกจากท่าเรือโยโกฮาม่าของญี่ปุ่นเพื่อล่องเรือแฟนตาซีในเอเชีย แต่หลังจากผู้โดยสารคนหนึ่งตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งต่อมาเป็นที่รู้จักในชื่อ COVID-19 ในเวลาต่อมาการแพร่เชื้อบนเรือได้ปรากฏสู่สายตาชาวโลก เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้โดยสารต้องกักตัวอยู่ในห้องของตัวเอง ขณะที่ลูกเรือยังคงต้อง “ปฏิบัติงานในหน้าที่” ต่อไป ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง The Last Cruise ถ่ายทอดเรื่องราวที่บาดใจ ผ่านวิดีโอต้นฉบับของผู้โดยสารและลูกเรือ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำของชนชั้นที่เกิดขึ้นบนเรือลำนี้ พร้อมกับสำรวจความผิดพลาดที่จะเป็นอุทาหรณ์เตือนใจพวกเราทุกคน

Ali & Cavett: The Tale Of The Tapes

กำหนดออกอากาศ : 1 สิงหาคม

เล่าเรื่องถึงตำนานมวย “มูฮัมหมัด อาลี” ในมุมมองใหม่ ผ่านภาพยนตร์สารคดี “Ali & Cavett: The Tale of the Tapes” ที่จะเผยให้เห็นมรดกที่อาลีได้ทิ้งไว้ให้คนรุ่นหลังทั้งในและนอกสังเวียน สารคดีเรื่องนี้ได้นำเทปบันทึกภาพรายการ The Dick Cavett Show ซึ่งชนะรางวัล Emmy โดย อาลี มาปรากฏตัวในรายการนี้หลายครั้งช่วงระหว่างปี 1968-1979 เขาได้ใช้ความเป็นคนดังของเขาในการเปิดบทสนทนาเกี่ยวกับความอยุติธรรมทางเชื้อชาติ ศาสนา และการเมืองอย่างตรงไปตรงมากับพิธีกร

ซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่

DC’s Legends Of Tomorrow ซีซั่น 1 – 5

กำหนดออกอากาศ : 1 สิงหาคม

เมื่อโลกในอนาคตกำลังตกอยู่ในอันตราย แค่ฮีโร่อย่างเดียวคงไม่พอ หลังจากที่ Rip Hunter นักเดินทางท่องเวลาได้เห็นเหตุการณ์เลวร้ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เขาจึงรับภารกิจรวบรวมกลุ่มฮีโร่และเหล่าวายร้ายแห่งจักรวาล DC เพื่อเผชิญหน้ากับภัยคุกคามยิ่งใหญ่ที่ไม่มีใครหยุดได้ โดยมีทั้งโลกและเวลาเป็นเครื่องเดิมพัน ผลงานจากทีมผู้สร้าง The Flash และ Arrow ซีรีส์นี้ถือเป็นการรวมทีมของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไม่เหมือนใครและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นับเป็น “ซีรีส์ฟอร์มยักษ์” ที่นำเสนอประสบการณ์ตื่นเต้นจนผู้ชมนั่งไม่ติด ทั้งการเดินทางข้ามเวลา และเอฟเฟกต์ที่ไร้ที่ติ นำแสดงโดย Caity Lotz, Brandon Routh และ Maisie Richardson-Sellers

Superman & Lois ซีซั่น 1

กำหนดออกอากาศ : 27 สิงหาคม

หลังจากหลายปีที่ต้องเผชิญหน้าต่อสู้กับเหล่ามหาวายร้ายและสัตว์ประหลาด ที่จ้องจะทำลายล้างเมืองเมโทรโพลิส รวมถึงผู้บุกรุกจากต่างดาวที่ตั้งใจจะกวาดล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ ซุปเปอร์ฮีโร่ที่โด่งดังที่สุดในโลกอย่าง “บุรุษเหล็ก” หรือ “คลาร์ก เค้นต์” และ “ลูอิส เลน” นักข่าวชื่อดัง ทั้งสองต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของพวกเขา การรับมือกับความเครียดและแรงกดดันที่มาพร้อมกับการเป็นพ่อแม่ในยุคสมัยปัจจุบันที่ต้องเลี้ยงดู โจนาธาน และ จอร์แดน ลูกชายทั้งสองคน ตลอดจนความกังวลว่าลูกชายของพวกเขาจะสามารถสืบทอดพลังแห่งคริปโตเนียนของพ่อได้หรือไม่เมื่อพวกเขาโตขึ้น นำแสดงโดย Tyler Hoechlin, Elizabeth Tulloch, Jordan Elsas และ Alex Garfin

ภาพยนตร์

Roald Dahl’s The Witches

กำหนดออกอากาศ : 28 สิงหาคม

ภาพยนตร์ที่นำเรื่องราวจากปลายปากกาของ “โรอัลด์ ดาห์ล” นักเขียนชื่อก้องโลกอันเป็นที่ชื่นชอบมาสู่ผู้ชมรุ่นใหม่ ผ่านมุมมองของ เซเมคคิส ที่ได้ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวตลกร้าย และอบอุ่นใจของเด็กชายกำพร้า ที่ต้องไปอยู่กับคุณยายที่รักของเขาในย่านชนบทเดโมโพลิส เมืองอลาบามา ปี 1967 เด็กน้อยและคุณยายได้พบกับแม่มดที่มีทั้งความโหดร้ายและน่าหลงใหลในเวลาเดียวกัน เธอใช้เล่ห์กลพาเขาไปยังรีสอร์ตหรูหราริมทะเล แต่โชคไม่ดีที่พวกเขาไปถึงในช่วงเวลาเดียวกับที่เหล่าสมาชิกแม่มดระดับตัวแม่ของโลก ได้นัดหมายกับผองเพื่อนจากทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อวางแผนชั่วร้ายอย่างลับ ๆ นำแสดงโดย Anne Hathaway, Olivia Spencer และ Stanley Tucci

Kajillionaire

กำหนดออกอากาศ : 14 สิงหาคม

ภาพยนตร์คอมเมดี้ดราม่าอาชญากรรม ผลงานจากนักเขียนและผู้กำกับชื่อดังอย่าง Miranda July ว่าด้วยเรื่องราวของ เทเรซ่า และ โรเบิร์ต สองสามีภรรยานักต้มตุ๋นที่ใช้เวลา 26 ปีในการฝึกฝน โอลด์ โดลิโอ ลูกสาวคนเดียวของพวกเขาให้กลายเป็นหัวขโมย นักหลอกลวง และโกงในทุกโอกาส แต่แล้วเหตุการณ์กลับพลิกผัน เมื่อพวกเขาล่อลวงคนนอกมาเข้าร่วมในการปล้นครั้งใหญ่ของพวกเขา แผนที่วางไว้จึงไม่เป็นไปตามแผน นำแสดงโดย Debra Winger, Richard Jenkins, Evan Rachel Wood และ Gina Rodriguez

Irresistible

กำหนดออกอากาศ : 21 สิงหาคม

ภาพยนตร์ตลกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเมือง ผลงานจากนักเขียนและผู้กำกับ Jon Stewart ว่าด้วยเรื่องราวของที่ปรึกษาทางการเมืองของพรรคเดโมแครต ที่ช่วยพันเอกนาวิกโยธินที่เกษียณอายุแล้ว ลงสมัครเลือกตั้งเพื่อชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีในเมืองเล็ก ๆ ในรัฐวิสคอนซิน นำแสดงโดย Steve Carell, Chris Cooper และ Rose Byrne

คอนเทนต์อื่น ๆ ที่น่าสนใจ
2 สิงหาคม : A SHAUN THE SHEEP MOVIE: FARMAGEDDON
8 สิงหาคม : GODZILLA: KING OF THE MONSTERS
9 สิงหาคม : GOOD BOYS
23 สิงหาคม : UNDERCOVER BROTHER 2
31 สิงหาคม : ANNABELLE COMES HOME, JOHN WICK CHAPTER 3: PARABELLUM, FINAL DESTINATION 5 และ LEGO DC BATMAN: FAMILY MATTERS.