สุริยคติกาล วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น. จันทร์ตก เวลา 02.53 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.06 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 23.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-23.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 23.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว จะมีผลประโยชน์จากงานที่ทำอยู่ มีลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่าๆ จะได้รับการยกย่องจากสังคม จะมีมิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ

เกิดวันจันทร์ จะได้รับมอบหมายให้ติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ได้สิ่งของเก่า ๆ ซึ่งมีผลทางจิตใจ แม้จะมีรายได้เข้ามามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน บุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย ทำงานหนักเพิ่มขึ้นทำให้มีรายได้มากขึ้น จะมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้

เกิดวันพุธ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง คนต่างถิ่นต่างแดน คนสูงวัยจะให้ลาภ อารมณ์ดีมีความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี การงานต้องรอบคอบ จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี สามารถควบคุมคนจำนวนมากได้เป็นอย่างดี มิตรสหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ เรื่องการเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย แต่มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป สามารถปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างได้ คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะมีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายดูสดใสร่าเริงขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว ระวังบริวารไม่ยับยั้งชั่งใจแสดงอารมณ์เข้าใส่ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็แก้ไขได้ หากเดินทางควรรอบคอบ การเงินหมุนเวียนดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาพักผ่อนน้อย.