เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำท่าจะรั้ง ดีแคลน ไรซ์ ห้องเครื่องตัวเก่ง เอาไว้ไม่อยู่เสียแล้ว หลัง “การ์เดียน” สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า เจ้าตัวปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ที่สโมสรยื่นไปให้พิจารณาเป็นรอบที่ 3 เรียบร้อย

ไรซ์ แสดงออกอย่างชัดเจนว่า ต้องการย้ายไปเล่นให้สโมสรใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีทั้ง เชลซี และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจ

อย่างไรก็ตาม เวสต์แฮม ไม่ยอมแพ้ และพยายามจะรั้งตัว ดาวเตะวัย 23 ปี เอาไว้ในถิ่น ลอนดอน สเตเดี้ยม อย่างเต็มที่ด้วยการเสนอสัญญาฉบับใหม่ที่มีค่าเหนื่อยที่เร้าใจกว่าเดิมให้เจ้าตัวรับไปพิจารณาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมาทั้งหมดดังกล่าว

กระนั้นโอกาสที่ ไรซ์ ซึ่งเหลือสัญญาอีกกว่า 2 ปี พร้อมอ็อพชันขยายสัญญาอีก 1 ปี นั้น จะได้ย้ายสังกัดสมใจในช่วงซัมเมอร์นี้ ดูจะไม่ใช่เรื่องง่ายนักเนื่องจาก เชลซี ยังคงไม่สามารถดำเนินการซื้อขายนักเตะได้จนกว่าจะมีการขายกิจการของสโมสรจนเสร็จสิ้น

ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเล็ง ไรซ์ เอาไว้เป็นเป้าหมายเบอร์ต้น ๆ ในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ก็ทำท่าจะไม่สู้ค่าตัวที่ เวสต์แฮม ตั้งเอาไว้สูงถึง 150 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 6,750 ล้านบาท และเตรียมจะเบนเป้าไปล่าตัว คาลวิน ฟิลลิปส์ ห้องเครื่องของ ลีดส์ ยูไนเต็ด แทนแล้ว.

ภาพ REUTERS