“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หวังจะโน้มน้าวจิตใจให้ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ปล่อยนักเตะให้ช้างศึก ชุด 23 ปี ไปแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ที่ฟุตบอลชายจะแข่งวันที่ 6-22 พ.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ นายศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยนักเตะฉลามชลออกไปให้ทีมซีเกมส์ หลังจาก มาดามแป้ง แถลงข่าวเรียกร้องให้ปรับโปรแกรมแข่ง และต่อมามีการประชุมสโมสรไทยลีก มีมติว่า ศึกรีโว่ลีกคัพ ที่ชลบุรี เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ถูกขยับโปรแกรมไปเตะหลังซีเกมส์

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. มาดามแป้ง พร้อมทั้ง มาโน โพลกิง ที่เพิ่งได้รับมอบหมายคุมช้างศึกซีเกมส์ ควงแขนไปร่วมงานแถลงข่าว ความพร้อมก่อนแข่งขันซีเกมส์ “มีตเดอะเพรส” ที่จัดโดย สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุม 222 ราชมังคลากีฬาสถาน

มาดามแป้ง กล่าวว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ เจ้าภาพเลื่อนแข่งขันมา คิวตรงกับฟุตบอลอาชีพไทย ในที่สุดต้องบูรณาการว่าจะจัดโปรแกรมอย่างไร ยอมรับว่าไม่ยุติธรรมกับสโมสรที่ลุ้นถ้วย สโมสรที่ไม่สบายใจกับการแถลงข่าวของตนก็ขอโทษด้วย หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ที่ทำให้ฝ่าฟันไปได้ การเลือก มาโน โพลกิง จากชุดใหญ่ มาคุมทีมซีเกมส์ เพราะมีประสบการณ์กับระดับอาเซียน นักเตะต่างชาติที่ยืนยันมาร่วมทีมแน่ๆ คือ เบนจามิน เดวิส, โจนาธาน เข็มดี มาวันที่ 29-30 เม.ย. อีกรายคือ ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ที่เล่นในโปรตุเกส จะมาเร็วๆ นี้ แต่ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะติด 20 คน ส่วนที่รอคำตอบจากทางต้นสังกัดคือ อชิตพล คีรีรมย์ ในลีกเยอรมนี

ขณะเดียวกัน เพิ่งได้ข่าวร้าย ไม่มี ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จากอูนิโอน อดาเบ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนรายอื่น อาทิ เมธี สาระคำ, จักรกริช พาละพล, ธิติ ทุมพร สโมสรพร้อมจะปล่อยตัว ส่วนโควตาอายุเกิน เหลือให้เลือก 6 คน คือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และสุพรรณ ทองสงค์

ผู้จัดการทีมช้างศึก กล่าวด้วยว่า ตนคงไปพบหลายคน ไม่ว่าจะ ระวิ โหลทอง ของ เมืองทอง, นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานชลบุรี ยังมีความหวังได้ตัวชลบุรี ประตูยังไม่ปิดตาย เชื่อว่ามิตรภาพที่มีอยู่นาน 16 ปี มิตรภาพและความจริงใจ จะช่วยทำให้ฟุตบอลชายในซีเกมส์ จะก้าวข้ามทุกวิกฤติไปได้ แน่นอนว่าอยากได้เหรียญทอง แต่ทีมอื่นก็เตรียมตัวมาดี

ส่วนการคุมทีมของ มาโน ที่คาบเกี่ยวกับทีมชาติชุดใหญ่ เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เมื่อจบซีเกมส์ มาโน จะสามารถคุมทีมชาติไทยอุ่นเครื่องได้ทั้ง 3 นัด ที่คาดว่าจะเตะวันที่ 24, 27 และ 31 พ.ค.นี้