“Wizard of the Coast” เปิดตัวการ์ดชุดใหม่ “Magic: The Gathering” ที่จะพาทุกคนเดินทางไปสู่มหานครสไตล์อาร์ตเดคโคใน New Capenna (#MTGCapenna) ศูนย์กลางแห่งแก๊งอาชญากรรมทั้ง 5 กลุ่ม ที่แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันเพื่อเป้าหมายการครอบครองมหานครแห่งนี้ ชุดการ์ด Streets of New Capenna ประกอบด้วยการ์ดจำนวน 281 ใบ วางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 29 เม.ย. นี้ ทำให้นี่เป็นครั้งแรกที่ผู้เล่นการ์ดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะได้มีโอกาสครอบครอง Family Treasure Tokens สุดเอ็กซ์คลูซีฟของชุดการ์ด Streets of New Capenna ซึ่งออกแบบโดยศิลปินชั้นนำที่มีจำนวนจำกัด โดยการ์ดดังกล่าวมีทั้งหมด 6 รูปแบบให้ได้สะสม

New Capenna เป็นมหานครที่เทวทูตสร้างขึ้น แต่กลับอยู่ใต้การปกครองของปิศาจ ภายใต้งานปาร์ตี้อันหรูหราและพลเมืองไฮโซที่เป็นฉากหน้า มหานครแห่งนี้ซ่อนเร้นไส้ในที่บิดเบี้ยว แก๊งมาเฟีย 5 ตระกูลแข่งขันเพื่อควบคุม “Halo” ทรัพยากรหายากที่เป็นที่ต้องการอย่างมาก สืบเนื่องจากความสวยงามและความสามารถในการเสริมสร้างพลังเวทมนตร์ แต่ในยามที่มีภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่มาเยือน New Capenna โชคชะตาของโลกใบนี้ขึ้นอยู่กับนักท่องพิภพ (Planewalkers) Vivien และ Elspeth ที่จะต้องคลี่คลายความขัดแย้งระหว่างแก๊งมาเฟีย เพื่อไม่ให้ลุกลามกลายเป็นสงครามอย่างเต็มรูปแบบ

ใน Streets of New Capenna ผู้เล่นสามารถเลือกแก๊งมาเฟียที่ต้องการเข้าร่วมได้ โดยแต่ละกลุ่มจะมีหัวหน้าแก๊งที่แตกต่างกันและมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันไป ประกอบด้วย:

The Obscura ข้อมูลคือพลัง

The Obscura เป็นกลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์ที่มีพรสวรรค์ พวกเขาใช้เวทมนตร์เพื่อการหลอกลวง ใช้ภาพลวงตาและการสร้างสถานการณ์เพื่อควบคุมและแบล็กเมล์คู่ต่อสู้

รูปแบบการเล่น: Connive – จั่วการ์ด 1 ใบและทิ้งการ์ด 1 ใบ หากการ์ดที่ทิ้งไม่ใช่การ์ด land ให้วาง counter +1/+1 ลงบนครีเจอร์ที่ใช้ความสามารถ connive

The Maestros ฆ่าเพื่อสิ่งที่ดีกว่าในชีวิต

กลุ่มแวมไพร์ชนชั้นสูงผู้มีความคลั่งใคล้ในงานศิลปะ Maestros เป็นกลุ่มมือสังหารที่ซ่อนเร้นอยู่ในกลุ่มชนชั้นสูง พวกเขาต้องการรักษาขนมธรรมเนียมและวัฒนธรรมในอดีตของมหานคร Old Capenna

รูปแบบการเล่น: Casualty – สังเวยครีเจอร์ที่มีพลัง N ขึ้นไป เพื่อคัดลอกคาถาที่เกี่ยวข้องกับความสามารถนี้

The Riveteers บรรลุหน้าที่เสมอ

กลุ่มที่อาศัยความดุร้ายป่าเถื่อนในการบรรลุหน้าที่ต่างๆ ทักษะฝีมือที่ไร้คู่ต่อกรของกลุ่ม Riveteers ทำให้พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการข่มขู่และทำลายล้าง

รูปแบบการเล่น: Blitz – ครีเจอร์ที่มีความสามารถ Blitz สามารถถูกร่ายด้วยค่าร่ายพิเศษเพื่อรับความสามารถ “Haste” และ ‘เมื่อครีเจอร์ตัวนี้ตาย จั่วการ์ด 1 ใบ’ หลังจากนั้นให้ สังเวยครีเจอร์ดังกล่าวในช่วงเริ่มต้นของ end step หน้า

The Cabaretti ความบันเทิงมีราคาเสมอ

กลุ่ม The Cabaretti คือกลุ่มลัทธิดรูอิด ผู้เป็นที่รู้จักในเรื่องการจัดงานเลี้ยงอันหรูหรามีระดับที่สุดในมหานคร New Capenna แต่อำนาจเหนือฝูงชนของพวกเขาแพร่ขยายไปไกลกว่านั้นมาก

รูปแบบการเล่น: Alliance – เมื่อใดก็ตามที่ครีเจอร์อื่นเข้ามาในสนามรบ ความสามารถพิเศษจะเกิดผล

The Brokers อ่านรายละเอียดให้ดี

ในขณะที่ The Brokers ดูเหมือนจะเป็นกลุ่มทนายที่ดูแลปัญหาด้านกฎหมายทั่วไปและข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินในแต่ละวัน แต่จริงๆ แล้ว พวกเขาก็แอบติดตามคำทำนายวันโลกาวินาศอันน่าสะพรึงอยู่เช่นกัน

รูปแบบการเล่น: Shield – หากครีเจอร์ที่มีความสามารถ shield counter จะถูกทำลายหรือได้รับความเสียหาย ให้นำ shield counter ออกแทน

Streets of New Capenna จะมีการ์ดแบบ full art basic lands ที่เรียกว่า “Metropolis” จำนวน 10 รูปแบบ ที่นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับเมืองแฟนตาซีของ MTG นอกจากนี้ การ์ด “Skyscraper” และ “Golden Age” ยังแสดงให้เห็นถึงสถานที่ที่มีชีวิตชีวาและความเป็นเอกลักษณ์อันหรูหรา และมีมนต์เสน่ห์ของมหานคร New Capenna

ชุดการ์ด Streets of New Capenna จะวางจำหน่ายในรูปแบบ Draft Boosters, Set Boosters และ Collector Boosters พร้อมด้วย Theme Boosters และ Commander Decks สำหรับผู้เล่นที่ต้องการเลือกเล่นแก๊งมาเฟียต่าง ๆ โดยเฉพาะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่
https://magic.wizards.com/en/products/streets-of-new-capenna