รอนนี โอซุลลิแวน ยอดนักสอยคิวเข้าของแชมป์โลก 6 สมัยชาวอังกฤษ อาจถูกสอบสวนและลงโทษทางวินัย หลังแสดงท่าทางสื่อไปในทางลามก ระหว่างการแข่งขันในเซสชั่นที่ 2 ของรอบแรก ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2022 ซึ่ง “เดอะ ร็อคเก็ต” เอาชนะ เดวิด กิลเบิร์ต นักสอยคิวเพื่อนร่วมชาติ 10-5 เฟรม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันเฟรมที่ 13 หลัง รอนนี ตบดำตั้งจุดไม่ลง จึงแสดงอาการด้วยการทำมือเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อไปในทางลามกหยาบคายเพื่อระบายอารมณ์ โดยกล้องถ่ายทอดสดจับภาพดังกล่าวไว้ได้ ก่อนที่จะมีการเอาคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล และก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ทั้งนี้ “เดอะ ร็อคเก็ต” ซึ่งผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปรอพบผู้ชนะระหว่าง มาร์ค อัลเลน จากไอร์แลนด์เหนือ กับ สกอตต์ โดนัลด์สัน จากสกอตแลนด์ต่อไปนั้น เคยโดนลงโทษทางวินัยทั้งปรับเงินและตัดแต้มมาแล้วหลายครั้ง โดยในปี 2008 เจ้าตัวเคยถูกปรับเงิน 2,750 ปอนด์ (ราว 120,000 บาท) และตัดแต้ม 700 คะแนน หลังแสดงท่าทางและพูดจาไม่เหมาะสม ระหว่างการแข่งขันในรายการไชน่า โอเพ่น ขณะที่ในปี 2013 โอซุลลิแวน ก็เคยแสดงสัญลักษณ์หยาบคายในแมตช์ดวลกับ จัดด์ ทรัมพ์ ในรอบรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลกที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ จนถูก มิเชลลา แทบบ์ ผู้ตัดสินสุภาพสตรีในแมตช์ดังกล่าวเตือนอย่างเข้มข้นมาแล้ว

เครดิตภาพ : Getty Images