เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่วัดแก้วแจ่มฟ้า เขตบางรัก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อม น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 นายสมศักดิ์ รัตนกังวาลวงศ์ ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 6 เขตบางรัก และนายรณกาศ ชินสำราญ สมาชิกพรรค ลงพื้นที่ร่วมงานบุญทอดผ้าป่า สรงน้ำพระ และได้รดน้ำขอพรผู้สูงอายุที่มาร่วมงาน

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ และคณะ ได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนย่านตลาดเก่า หน้าตลาดโรบินสันบางรักศรีเวียง เพื่อสอบถามปัญหาการค้าการขาย ซึ่งพบว่าปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง การค้าการขายฝืดเคือง ราคาสินค้าโดยเฉพาะต้นทุนการผลิตพุ่งสูงขึ้นเกือบทุกประเภท กระทบผู้ประกอบการ และผู้บริโภค โดยเฉพาะคนตัวเล็กคนทำมาค้าขาย หาบเร่แผงลอย ต่างสะท้อนถึงความยากลำบาก ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังพบว่าพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะ ผู้ค้ารายเล็ก ไม่มีพื้นที่สำหรับการทำมาหากินอย่างมั่นคง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า นโยบายหลักของพรรค ทสท. เรื่องกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก เพื่อให้พ่อค้าแม่ขายตั้งตัวได้ และปลดหนี้นอกระบบได้ โดยให้กู้ตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 1% ต่อเดือน ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ใช้เครดิตของตัวเองเป็นการค้ำประกัน หากชาวกรุงเทพฯ ให้ความไว้วางใจทีมสุดารัตน์ พรรค ทสท.จะนำร่องทำโครงการกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็กในกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่แรกทันที เพื่อโอกาสในการตั้งตัวของคนตัวเล็ก และล้างหนี้นอกระบบให้คนตัวเล็ก

ทางด้าน น.ต.ศิธา กล่าวถึงนโยบายในการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็ก พ่อค้าแม่ขายรายย่อยว่า ตนจะคิดต่างเพื่อคนตัวเล็ก ช่วยพ่อค้าแม่ขายหาบเร่แผงลอยด้วยการคืนชีวิตให้กรุงเทพฯ จะยกระดับ กทม.ให้เป็นเมืองหลวง Street Food ของโลก มีมาตรฐานความสะอาด พร้อมส่งเสริมให้มีพื้นที่ทำมาหากินสำหรับพ่อค้าแม่ค้าขายคนตัวเล็กให้มากขึ้น จัดโซนสำหรับค้าขายตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการเพิ่มพื้นที่ค้าขายให้คนกรุงเทพฯ ทั้งการเช่าตึกหรือพื้นที่ที่ปิดตัวจำนวนมากที่อยู่ริมถนน รวมทั้งทำสกายวอล์กเชื่อมถนนต่างๆ ให้คนเดินในร่ม และเพิ่มสถานที่ค้าขายไปในตัว ให้พี่น้องประชาชนมีที่ทางในการทำมาหากินมากขึ้น ขณะเดียวกัน จะจัดพื้นที่จุดล้างจาน อบจานอัตโนมัติ เพื่อสร้างความมั่นใจด้านสุขอนามัยให้กับลูกค้า.