เนมานยา มาติช กองกลางตัวเก๋าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันแล้วว่าเขาจะอำลาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวกับ “ผีแดง” จะยังเหลืออยู่อีก 1 ปีก็ตาม

ดาวเตะชาวเซอร์เบีย เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมเมื่อปี 2020 ในยุคที่ โอลเ กุนนาร์ โซลชา เป็นกุนซือ โดยสัญญาฉบับดังกล่าวจะหมดลงในปี 2023 อย่างไรก็ตาม กองกลางวัย 33 ปี ตัดสินใจที่จะอำลา “ผีแดง” ทันทีหลังจบฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวประกาศการตัดสินใจผ่านสื่อโซเชียล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า “หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว ผมตัดสินใจแล้วว่าฤดูกาลนี้ จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของผมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“ผมได้แจ้งเรื่องนี้กับบอร์ดบริหารของสโมสร รวมถึงแจ้งผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีมทุกคนทราบถึงการตัดสินใจของผมแล้ว การได้ลงเล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ผมต้องขอขอบคุณแฟนบอลของทีมอย่างมาก สำหรับแรงสนับสนุนที่มีให้ผมมาโดยตลอด จากนี้ไป ผมจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ไปจนจบฤดูกาล เพื่อช่วยให้ทีมจบซีซั่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

สำหรับ มาติช นั้น ย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2017 โดยลงเล่นให้กับ “ผีแดง” ไปแล้ว 183 นัด ยิงได้ 4 ประตูในทุกรายการตลอด 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ซีซั่นนี้เจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามไม่มากนัก โดยเพิ่งออกสตาร์ตเป็นตัวจริงไปแค่ 13 นัด ก่อนจะตัดสินใจอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ในที่สุด

เครดิตภาพ : REUTERS, Getty Images