ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเทศบาลฯ ร่วมกันมอบสิ่งของเครื่องบริโภคให้กับประชาชนพี่น้องชาวมุสลิม ได้นำไปใช้ในกิจกรรมละศีลอดตลอดช่วงเทศกาลรอมฎอน ประกอบด้วย น้ำหวาน ขนมปัง อินทผลัม ให้กับ นายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานอิสลามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อส่งมอบต่อให้กับมัสยิดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 65 มัสยิด ทั้ง 16 อำเภอ นอกจากนี้พระครูอนุกูลศาสนกิจ นายประดิษฐ์ ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องชาวมุสลิม จ.พระนครศรีอยุธยา ตามมัสยิดต่างๆ อีกด้วย

ว่าที่ ร.ต.สมทรง กล่าวว่า ขณะนี้เป็นช่วงที่พี่น้องชาวมุสลิมอยู่ในช่วงระหว่างการละศีลอดเป็นระยะเวลานานจะส่งผลให้ร่างกายเกิดความเหนื่อยล้า ทางเทศบาล ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและมีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนชาวมุสลิม จึงได้เป็นตัวแทนของชาวไทยพุทธเข้ามาพบปะพูดคุย ให้กำลังใจ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นการแสดงออกถึงสายสัมพันธ์ของประชาชน 2 ศาสนา ซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับจ.พระนครศรีอยุธยามาช้านาน

ด้าน พระครูอนุกูลศาสนกิจ เปิดเผยว่า การมอบสิ่งของดังกล่าว เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องมุสลิมในช่วงเทศกาลถือศีลอดและเป็นการแสดงถึงความเป็นพหุภาคีที่แสดงถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างพี่น้องชาวไทยกับชาวไทยมุสลิมในจังหวัดที่มีความถ้อยทีถ้อยอาศัยต่างศาสนา แต่สามารถส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กันและกันได้ต่อไป