เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เผยว่าทีมตกอยู่ในปัญหาใหญ่เป็นผลมาจากการบาดเจ็บของนักเตะในเกมที่บุกไปเสมอ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด 0-0 รวม 2 นัด แมนฯ ซิตี ชนะ 1-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปเจอกับ รีล มาดริด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เควิน เดอ บรอยน์ และไคล์ วอล์คเกอร์ ต่างถูกเปลี่ยน เปป ไม่ได้ระบุรายละเอียดการบาดเจ็บแต่ชัดเจนว่าน่าวิตก ก่อนเกมต่อไปที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล ในถ้วยเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ วันเสาร์นี้

“วันนี้เราฉลองเพราะเป็นครั้งที่สามในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เราอยู่ในรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เราไม่สามารถลืมว่าเราเพิ่งเล่นเมื่อสามวันก่อน เดินทางมาที่นี่ และตอนนี้มีอาการบาดเจ็บมากมาย และผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในสัปดาห์หน้า”

“เราไม่สามารถเล่นได้ตลอดและทำประตูได้ 4-5 ประตู เราเป็นมนุษย์ เรามาจากเกมที่ยากกับลิเวอร์พูล และเรากำลังมีปัญหาใหญ่”

ขณะเดียวกันเกมนี้เกิดเหตุวุ่นวายช่วงท้ายเกมที่เฟลิเปโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม เมื่อนักเตะแอตเลติโก ที่คุมอารมณ์ไม่อยู่ เล่นน่าเกลียดหลายจังหวะ สเตฟาน ซาวิช เอาหัวโขก ราฮีม สเตอร์ลิง ขณะที่ แจ็ค กรีลิช ก็ถูกดึงผม อีกทั้งเมื่อจบเกมก็ลามไปสู่การปะทะที่กล้องในอุโมงค์ทางเข้าห้องแต่งตัวที่จับภาพไว้ได้ ซิเม เวอร์ซัลจ์โก ปาขวดน้ำใส่นักเตะแมนฯ ซิตี จนตำรวจต้องเข้ามาห้าม บางสื่อเผยว่าเปปโดนขว้างของเหลวใส่ด้วย

“ทุกคนเห็นการกระทำกันแล้ว แต่ผมไม่มีอะไรจะพูด พวกเขาเล่นด้วยพลังงาน ในครึ่งหลังก็ทำได้ดีกว่าเรา และเราโชคดีที่ไม่เสียประตู ในครึ่งแรกเรามีโอกาส โดยรวมแล้วเราอยู่ในรอบรองชนะเลิศและสมควรแล้ว”