เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้สำรวจการเดินทางเข้าเกาะสมุยของนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ โดยพบว่าสนามบินนานาชาติสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีเที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้นำผู้โดยสารนักท่องเที่ยวคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้าเกาะสมุยจำนวนที่เพิ่มขึ้น ทำให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สต้องเพิ่มเที่ยวบินสูงสุด 31 เที่ยวบินต่อวัน จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ผู้ที่เดินทางเข้าเกาะสมุยผ่านช่องทางสนามบินจะต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนจากแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย ก่อนเข้าพื้นที่ทุกคน

เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก สนามบินได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกแต่ละขั้นตอน ทั้งนี้ ผู้โดยสารทุกจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ระหว่างอยู่บนเครื่องบินและอยู่ภายในสนามบิน จากนั้นต้องผ่านเครื่องเทอร์โมสแกน เพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนที่จะไปรับกระเป๋ายังสายพานกระเป๋า ซึ่งสนามบินสมุยได้กำหนดจุดยืนเว้นระยะห่างซึ่งทั้งหมด เป็นกระบวนการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำหรับสงกรานต์ปีนี้ถึงแม้จังหวัดสุราษฎร์ธานี จะพบผู้ติดเชื้อเวรัสโควิด-19 แต่เกาะสมุยกลับเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการหนีอากาศที่ร้อนเดินทางมาท่องเที่ยว การเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์นี้ ทำให้ห้องพักโรงแรมที่เปิดให้บริการบนเกาะสมุย มีการจองห้องพักทำให้ห้องพักเต็มในหลายโรงแรม

ขณะเดียวกัน ทันตแพทย์สุนิล พล หรือ หมอสุนิล เจ้าของคลินิกหมอฟันที่โด่งดัง และยังเป็นดาวติ๊กต็อกที่มีผู้ติดตามกว่าหนึ่งล้านคน ได้พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อน และเที่ยววันสงกรานต์ที่เกาะสมุย แทนการเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ

หมอสุนิล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองจะมีแผนเดินทางไปท่องเที่ยวที่อังกฤษ แต่ตนเองกับครอบครัวได้เปลี่ยนแผนมาเที่ยวเกาะสมุยแทน เพราะเกาะสมุยมีความสวยงามของธรรมชาติ ที่สำคัญคนเกาะสมุยก็น่ารัก อาหารก็อร่อย ราคาห้องพักไม่แพง สปาก็ให้บริการดี ซึ่งตนเองขอให้เจ็ดดาวสำหรับเกาะสมุย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุด

จึงขอเชิญชวนคนไทยให้มาเที่ยวเกาะสมุยเพราะน้ำทะเลใสสะอาด ที่สำคัญที่เกาะสมุยราคาในการให้บริการต่างๆ ไม่มีการโกงนักท่องเที่ยวหรือราคาแพงเกินความเป็นจริง ที่สำคัญคนเกาะสมุยน่ารัก ทำให้ตนเองเดินทางมาเกาะสมุยแต่ละครั้งมีความประทับใจ จึงทำให้ตนเองรักเกาะสมุยมากๆ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายเฆวินทร์ พล ลูกชายคนโต ได้ตกเป็นข่าวโด่งดังในโลกโซเชียล เนื่องจากถูกแท็กซี่ภูเก็ต เรียกค่าโดยสารจากร้านอาหารไปที่พักถึง 600 บาท ทั้งที่ห่างกันเพียงไม่กี่โลเท่านั้น.

“ลูกชายหมอสุนิล” มหาเศรษฐีพันล้านเปิดใจ ทำไมไม่ยอมจ่ายค่าแท็กซี่ 600 บาท