เมื่อวันที่ 11 เม.ย.นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 4 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลงพื้นที่เขตประเวศ พร้อมด้วยนายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 3 โดยได้เข้าไปกราบนมัสการ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของพระราชพัฒนโสภณ (วินัย ญาณวินโย) เจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐี ต่อจากนั้น นายสุชัชวีร์ได้ร่วมเตะบอลกับเยาวชนที่สนามฟุตซอล ข้างสำนักงานเขตสวนหลวง ถนนพัฒนาการ พร้อมกับนำเสนอนโยบายเพื่อพัฒนากีฬาของ กทม.

นายสุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า ขอนำเสนอนโยบายด้านกีฬา สำหรับคน กทม. อาทิ 1.ให้โรงเรียนของ กทม.มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน โดยให้โรงเรียนที่พร้อมเปิดสนามกีฬาของโรงเรียนให้ประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาใช้งานในวันเสาร์-อาทิตย์ โดยทาง กทม.สนับสนุนค่าบำรุงรักษาและเบี้ยเลี้ยงผู้ดูแลในวันเสาร์-อาทิตย์ 2.พัฒนาลานกีฬาชุมชนให้เป็น Sport Center 24 ชั่วโมง ให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษา รวมถึงบริหารจัดการด้วยงบประมาณจากกองทุนเพื่อการจ้างงานชุมชน

3.พัฒนาการกีฬาของ กทม. เพื่อสุขภาพของคนกรุงเทพฯ และพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ และสร้างเส้นทางนักกีฬาอาชีพให้เยาวชนใน กทม. ผ่านการจัดการแข่งขัน Bangkok School Games 4.สนับสนุนกีฬาชนิดใหม่ที่จะมีการชิงเหรียญในโอลิมปิกทั้งกีฬาเบรกกิ้งและสเกตบอร์ด รวมถึงกีฬา e-sports 5.เพิ่มพื้นที่ลานกีฬาและสนามกีฬาโดยใช้พื้นที่ของ กทม. พื้นที่ใต้ทางด่วนหรือพื้นที่ของเอกชนที่ร่วมโครงการ pocket park หากสถานที่ใดมีพื้นที่ใหญ่พอก็จะเพิ่มสนามบาส หรือสนามฟุตซอล เข้าไปใน pocket park ด้วย

“ผมชอบดูกีฬามาตั้งแต่เล็กอยู่แล้ว ได้เห็นว่ากีฬา เปลี่ยนชีวิตคนได้จริงๆ คนเล่นกีฬารู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คนเล่นกีฬาเป็นสุภาพบุรุษเพราะมีกฎกติกา ไม่เป็นคนตุกติกอะไร และผมเชื่อว่าเด็กไทยต้องสูง แข็งแรงกว่านี้ ผมตั้งใจเปลี่ยนกรุงเทพฯ ด้วยกีฬา และเชื่อมั่นว่า เปลี่ยนกรุงเทพฯ #เราทำได้” นายสุชัชวีร์ กล่าว.