“โคนามิ” ประกาศอัพเดทเกมฟุตบอลซีรีส์ใหม่ “eFootball” ครั้งยิ่งใหญ่ในช่วงสงกรานต์วันที่ 14 เม.ย.นี้ หลังก่อนหน้านี้โดนจวกยับเรื่องคุณภาพเกมที่ย่ำแย่เกินจะรับไหว

หลังช็อกเกมเมอร์คอบอลด้วยการยกเลิกพัฒนาซีรีส์เกมฟุตบอล Pro Evolution Soccer หรือ PES ปรับเปลี่ยนมาทำเกมฟุตบอลซีรีส์ใหม่ eFootball แบบฟรี-ทู-เพลย์ แทน เพื่อหวังเจาะตลาดเกมเมอร์ในวงกว้างมากขึ้น แต่ผลงานที่ถูกปล่อยออกมาในตอนแรก สร้างความผิดหวังให้กับเกมเมอร์ทั่วโลก บางคนถึงขั้นรับไม่ได้กับความห่วยแตก แต่ล่าสุด โคนามิได้เดินทางปรับปรุงเกม จนเตรียมปล่อยตัวอัพเดทออกมาเพื่อกู้หน้ากู้ชื่อคืน

โคนามิ ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “หลังได้รับข้อเสนอแนะต่าง ๆ จากเหล่าเกมเมอร์ พวกเราได้แก้ไขข้อบกพร่องของเกมให้หมดไป ปรับสมดุลของเกมให้ดีขึ้น และเพิ่มองค์ประกอบใหม่ ๆ เข้าไปในเกม เพื่อให้ผู้เล่นได้พบกับความสนุกอีกครั้ง”

ตัวอัพเดท 1.0 จะมีการเพิ่มโหมดใหม่ Dream Team ที่ให้ผู้เล่นได้สร้างทีมในฝันจากนักเตะทั่วโลก เหมือนกับ MyClub ของ PES และ Ultimate Team ของ FIFA

สามารถเล่นเกม eFootball ได้แล้วทั่วโลก ผ่านทาง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, iOS, Android และ PC.